คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #27 : [OC : BFS] Black Miracle Team : MelodyRay
แบบฟอร์มสมัครตัวละคร
รูปตัวละครในโลกความเป็นจริง รูปตัวละครใน Accout
ชื่อตัวละคร: ชิรายูกิ เรย์ / Shirayuki Ray
ชื่อเล่น/ฉายา: เรย์ / ไอดอลแห่งไอโบกาคุเอน
อายุ: 17
เพศ: หญิง
ชั้นปี: ม.ปลายปี 2
เชื้อชาติ/สัญชาติ: ญี่ปุ่น
นิสัย: เรย์คือเด็กสาวที่มีนิสัยไม่ต่างไปจากนางเอกในการ์ตูน เพราะเธอนั้นนิสัยดีจนใครๆก็ไม่คิดว่าจะมีคนแบบนี้อยู่อีก เรย์นั้นเธอเป็นคนที่ค่อนข้างพูดน้อย และขี้อายหน่อยๆ แต่ความอ่อนโยนของเธอ ความใจดีของเธอ หรือการเห็นความสุขของคนอื่นมากกว่าตัวเองการกระทำของเธอก็แสดงมันออกมาหมดแล้ว ทว่าความดีของเธอก็มีข้อเสีย เพราะเธอน่ะใจอ่อนเกินไป สนใจคนอื่นมากไปจนลืมนึกถึงตัวเอง แต่เธอก็ไม่เคยเสียใจที่เป็นแบบนี้ เธอมีความสุขกับการที่สามารถทำให้ทุกคนมีความสุขได้ แต่ถึงเธอจะดีมากแต่เธอก็ไม่ได้อ่อนแอ เธอไม่เคยยอมให้ตัวเองถูกรังแกหรือถูกเอาเปรียบแน่ เพราะเธอไม่ได้โง่ เธอรู้ว่าตอนไหนเธอควรจะดีตอนไหนเธอควรจะร้ายเพื่อปกป้องตัวเอง
และมีอย่างหนึ่งที่ทำให้เธอจะเปลี่ยนไปจากปกติ นั้นคือการได้ร้องเพลง การได้อยู่บนเวทีมันทำให้กล้าพูดกล้าแสดงออกอย่างที่ปกติไม่เคยเป็น และเสียงของเธอไม่ว่าใครที่ได้ฟังก็มักจะมีอารมณ์ร่วมไปด้วยเสมอ เพราะเรย์ร้องมันด้วยใจ ร้องมันด้วยความรู้สึกของเธอ
ชื่อ Player Account: MelodyRay
รูปของคอร์แกตเจ็ต: ตุ๊กตากระต่ายที่ประทับอยู่บนบ่า [คล้ายในภาพ]
เวิลด์ที่ใช้: เมจิกเวิลด์
ชื่อเด็ค: ฟังให้ดีนะคะ นี่คือบทเพลงที่จะนำพาทุกคนสู่โลกแห่งเสียงดนตรี ลูมิไนซ์ Melody World!
บัดดี้มอนสเตอร์: เมโลดี้ ควีน , อลิเซีย
เงื่อนไขการคอลบัดดี้: จ่าย 2 เกจ
รูปของบัดดี้: [มือของโครงกระดูกที่งอกขึ้นมาจากพื้นจะมี 7 ข้าง , แต่ละข้างจะสวมแหวนที่มีอัญมณีตามสีทั้ง 7 ของ Melody Knight ใบอื่น , โดยหากไม่มีการ์ดใบไหนในดรอปโซน มือข้างที่สวมแหวนสีประจำการ์ดนั้นจะไม่โผล่ขึ้นมา]
ประวัติตัวละคร: ไอดอลสาวผู้มีเสียงอันไพเราะและสะท้านจิตวิญญาณของผู้ฟัง นักร้องประจำโรงเรียนไอโบกาคุเอนที่ทำหน้าที่สร้างความสุขให้กับทุกคน รวมถึงเป็นไอดอลคนนึงที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในโลกจริงและโลกของ BFS อีกด้วย
เธอได้รู้จักกับบัดดี้ไฟท์เมื่อตอนประถมปลาย และเป็นคนชวนเพื่อนๆอีกสองคนในทีมของเธอให้มาเล่นบัดดี้ไฟท์ เธอเริ่มต้นเล่นที่ Magic World เพราะเป็นคนที่ชอบรังสรรค์และบรรเลงบทเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ และต้องยกความดีความชอบให้บัดดี้ของเธอ ที่เป็นคนสอนด้านการร้องเพลงและช่วยสร้างชื่อเสียงให้เธอจนถึงทุกวันนี้
ปัจจุบันเธอเป็น 1 ในสมาชิกทีม Black Miracle ว่ากันว่าก่อนจะย้ายมาที่ไอโบกาคุเอนทีมนี้เคยเป็นทีมชนะเลิศการแข่งขันระดับภูมิภาคมาก่อน ส่วนมากในการแข่งขันประเภททีม เธอมักลงสนามเป็นไม้แรกเพื่อสร้างสีสันให้กับการแข่งและเก็บชัยชนะกลับไปได้เกือบทุกครั้ง… ด้วยบทเพลงที่ไพเราะของการ์ดแต่ละใบและทำให้ทุกคนยอมสยบต่อพลังของเสียงดนตรี
สาเหตุที่มาเล่น BFS:
มีคนบอกเธอว่า เมจิกเวิลด์มีบัดดี้มากมายที่มีความสามารถในด้านของดนตรี จึงสนใจที่จะลองฝึกเล่นดู
แต่ไปๆมาๆกลายเป็นว่าติดจริงๆโดยไม่มีเหตุผลอะไรมาเกี่ยวข้องนอกจากความชอบและความสนุกสนาน เธอคิดว่าถ้าเป็นสิ่งที่เธอทำให้ทั้งตัวเธอและคนรอบข้างมีความสุขไปด้วย จะร้องเพลงหรือเล่นบัดดี้ไฟท์ก็ทำได้ทั้งนั้น
ข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ:
ถึงคนส่วนใหญ่จะเข้าใจว่าเธอเป็นไม้แรกของทีม Black Miracle เพียงเพราะต้องการสร้างสีสัน แต่ถ้าหากว่ากันตามความเป็นจริง เธอมีฝีมือด้อยที่สุดในทีมแม้จะเริ่มเล่นเป็นคนแรกก็ตาม
ที่บอกว่าฝีมือด้อยที่สุด เพราะเด็คของเธอเป็นสไตล์ OTK ที่ถ้าหากถูกขัดขวางการใช้งานการ์ดแม้แต่ใบเดียวก็แทบจะแพ้ไปแล้ว ทำให้สู้อีกสองคนที่มีเทคนิคหลากหลายกว่าไม่ได้
มอนสเตอร์ทุกใบในเด็คของเธอ [นอกจากบัดดี้] มีลักษณะเป็นอัศวินโครงกระดูกที่ทำจากตุ๊กตา และนอกเวลาแข่งขันจะปรากฏกายในรูปลักษณ์ของหัวกระโหลกลอยได้
โดยสีของมอนสเตอร์ทั้ง 7 จะเรียงตั้งแต่ โด,สีแดง ไปยังที,สีม่วง
ไอเทมเป็นเคียวตามภาพ Accout ที่ดัดแปลงให้ใช้เป็นไมค์ได้
รายชื่อการ์ดในเด็ค [55]
Flag [1]
Magic World [1]
Impact [3]
บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม [3] เผ่า : Melody Knight
ค่าคอส : จ่าย 3 เกจ เมื่อในดรอปโซนมี เมโลดี้ไนท์ โด,เร,มี,ฟา,ซอล,ลา,ทีอยู่ในดรอปโซน และเราสวมใส่ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ อยู่
นำเมโลดี้ไนท์ โด,เร,มี,ฟา,ซอล,ลา,ที กลับเข้าสู่เด็คไม่เกินแบบละ 1 ใบ จากนั้นทำลายมอนสเตอร์ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม และสร้างความเสียหายใส่พลังชีวิต 10 หน่วย! ความเสียหายที่สร้างจากผลนี้จะไม่ถูกยกเลิกหรือลดทอนลง [แต่ยังชุบได้]
Item [4]
เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์ [4]
เผ่า : Melody Knight / Pow 3000 Cri 1
ค่าคอส : จ่าย 1 เกจ
พาวเวอร์และดีเฟ้นซ์ของมอนสเตอร์เผ่า Melody Knight จะเพิ่มขึ้น 2000 และการ์ดเผ่า Melody Knight ทุกใบบนสนามเราจะไม่ออกจากสนามด้วยเอฟเฟคของการ์ด และความสามารถทั้งหมดไม่สามารถถูกยกเลิกได้
Monster [26]
เมโลดี้ ควีน , อลิเซีย [5] [Buddy Monster]
เผ่า : Melody Knight / Size 3 / Pow 7000 Cri 2 Def 7000 / [Double Attack]
ค่าคอส : จ่าย 2 เกจ
‘Rainbow Melody’ การ์ดนี้ได้รับความสามารถของมอนสเตอร์เผ่า Melody Knight ทั้งหมดในดรอปโซน
เมโลดี้ไนท์ ‘โด’ [3]
เผ่า : Melody Knight / Size 1 / Pow 4000 Cri 2 Def 1000
ไม่มีค่าคอส
‘Red Melody’ ตราบเท่าที่การ์ดใบนี้ยังอยู่บนสนามและเราสวมใส่ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ อยู่ , ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถเข้าสู่ไฟนอลเฟสได้
เราสามารถแสดงการ์ดทุกใบบนมือ หากในมือและสนามไม่มีการ์ดที่ชื่อ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ หรือ ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ สามารถทิ้งการ์ดใบนี้ เพื่อค้นหา ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ หรือ ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ ขึ้นมือจากกองการ์ดได้
เมโลดี้ไนท์ ‘เร’ [3]
เผ่า : Melody Knight / Size 1 / Pow 3000 Cri 2 Def 2000
ไม่มีค่าคอส
‘Orange Melody’ ตราบเท่าที่การ์ดใบนี้ยังอยู่บนสนามและเราสวมใส่ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ อยู่ , ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถ [Stand] การ์ดด้วยเอฟเฟคได้
เราสามารถแสดงการ์ดทุกใบบนมือ หากในมือและสนามไม่มีการ์ดที่ชื่อ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ หรือ ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ สามารถทิ้งการ์ดใบนี้ เพื่อค้นหา ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ หรือ ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ ขึ้นมือจากกองการ์ดได้
เมโลดี้ไนท์ ‘มี’ [3]
เผ่า : Melody Knight / Size 1 / Pow 1000 Cri 2 Def 4000
ไม่มีค่าคอส
‘Yellow Melody’ ตราบเท่าที่การ์ดใบนี้ยังอยู่บนสนามและเราสวมใส่ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ อยู่ , ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถคอลมอนสเตอร์ด้วยเอฟเฟคการ์ดได้
เราสามารถแสดงการ์ดทุกใบบนมือ หากในมือและสนามไม่มีการ์ดที่ชื่อ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ หรือ ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ สามารถทิ้งการ์ดใบนี้ เพื่อค้นหา ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ หรือ ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ ขึ้นมือจากกองการ์ดได้
เมโลดี้ไนท์ ‘ฟา’ [3]
เผ่า : Melody Knight / Size 1 / Pow 2000 Cri 2 Def 3000
ไม่มีค่าคอส
‘Green Melody’ ตราบเท่าที่การ์ดใบนี้ยังอยู่บนสนามและเราสวมใส่ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ อยู่ , ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถฟื้นฟูพลังชีวิตได้
เราสามารถแสดงการ์ดทุกใบบนมือ หากในมือและสนามไม่มีการ์ดที่ชื่อ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ หรือ ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ สามารถทิ้งการ์ดใบนี้ เพื่อค้นหา ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ หรือ ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ ขึ้นมือจากกองการ์ดได้
เมโลดี้ไนท์ ‘ซอล’ [3]
เผ่า : Melody Knight / Size 1 / Pow 5000 Cri 1 Def 1000
ไม่มีค่าคอส
‘Blue Melody’ ตราบเท่าที่การ์ดใบนี้ยังอยู่บนสนามและเราสวมใส่ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ อยู่ , ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถนำการ์ดไปไว้ที่เกจด้วยเอฟเฟคการ์ดได้
เราสามารถแสดงการ์ดทุกใบบนมือ หากในมือและสนามไม่มีการ์ดที่ชื่อ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ หรือ ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ สามารถทิ้งการ์ดใบนี้ เพื่อค้นหา ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ หรือ ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ ขึ้นมือจากกองการ์ดได้
เมโลดี้ไนท์ ‘ลา’ [3]
เผ่า : Melody Knight / Size 1 / Pow 1000 Cri 1 Def 5000
ไม่มีค่าคอส
‘Indigo Melody’ ตราบเท่าที่การ์ดใบนี้ยังอยู่บนสนามและเราสวมใส่ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ อยู่ , ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถจั่วด้วยเอฟเฟคการ์ดได้
เราสามารถแสดงการ์ดทุกใบบนมือ หากในมือและสนามไม่มีการ์ดที่ชื่อ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ หรือ ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ สามารถทิ้งการ์ดใบนี้ เพื่อค้นหา ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ หรือ ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ ขึ้นมือจากกองการ์ดได้
เมโลดี้ไนท์ ‘ที’ [3]
เผ่า : Melody Knight / Size 1 / Pow 3000 Cri 1 Def 3000
ไม่มีค่าคอส
‘Violet Melody’ ตราบเท่าที่การ์ดใบนี้ยังอยู่บนสนามและเราสวมใส่ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ อยู่ , ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถสร้างความเสียหายด้วยเอฟเฟคการ์ดได้
เราสามารถแสดงการ์ดทุกใบบนมือ หากในมือและสนามไม่มีการ์ดที่ชื่อ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ หรือ ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ สามารถทิ้งการ์ดใบนี้ เพื่อค้นหา ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ หรือ ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ ขึ้นมือจากกองการ์ดได้
Magic [21]
เมโลดี้ เสตจ [4] / เผ่า : Melody Knight
ค่าคอส : จ่าย 1 เกจ , เราสามารถมี ‘เมโลดี้ เสตจ’ อยู่บนสนามได้ไม่เกิน 1 ใบ / [Set] , เมื่อมอนสเตอร์เผ่า Melody Knight บนสนามเราถูกทำลายและเราสวมใส่ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ อยู่ , ได้รับพลังชีวิต 2 หน่วย และค้นหาการ์ดมอนสเตอร์เผ่า Melody Knightที่มีชื่อแตกต่างกันไม่เกิน 1 ใบจากกองการ์ดขึ้นมือ จากนั้นสลับกองการ์ด เราสามารถใช้ความสามารถนี้ได้แค่ 1 ครั้งต่อเทิร์น
คีย์ เชนจ์! [4] / เผ่า : Melody Knight/Summon
ค่าคอส : ส่งมอนสเตอร์เผ่า Melody Knight 1 ใบบนสนามเราลงดรอปโซน , ร่ายการ์ดนี้ได้เมื่อเราสวมใส่ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ อยู่เท่านั้น / [Counter] ค้นหาการ์ดมอนสเตอร์เผ่า Melody Knight 1 ใบ คอลลงสนามในช่องเดิมโดยจ่าย Call Cost
โล่แห่งโซโลม่อน [4] / เผ่า : Magic Power/Defense
ไม่มีค่าคอส ร่ายการ์ดนี้ได้เมื่อคู่แข่งสั่งโจมตี / [Counter] หากการโจมตีนั้นไม่ใช้ลิงค์แอทแทค ยกเลิกการโจมตีนั้น
เมโลดี้ ดรีม [3] / เผ่า : Melody Knight/Counter
ค่าคอส : จ่ายพลังชีวิต 2 หน่วย , ร่ายการ์ดนี้ได้เมื่อเราสวมใส่ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ อยู่เท่านั้น / [Counter] นำการ์ดในสนามอีกฝ่ายกลับขึ้นมือตามจำนวนมอนสเตอร์เผ่า Melody Knight ที่มีชื่อแตกต่างกันในดรอปโซนของเรา
เมโลดี้ วอล [3] / เผ่า : Melody Knight/Magic Power/Defense
ค่าคอส : ส่งการ์ดมอนสเตอร์เผ่า Malody Knight จากมือลงดรอปโซน เมื่อฝ่ายตรงข้ามประกาศโจมตีและเราสวมใส่ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ อยู่ / [Counter] ยกเลิกการโจมตีนั้น จากนั้น หากเรามีมอนสเตอร์เผ่า Malody Knight ในดรอปโซนที่มีชื่อแตกต่างกัน 5 ใบขึ้นไป บังคับจบแอทแทคเฟสนั้น
เมโลดี้ คัท [3] / เผ่า : Melody Knight/Magic Power
ค่าคอส : จ่ายพลังชีวิต 1 หน่วย , ร่ายการ์ดนี้ได้เมื่ออีกฝ่ายร่ายการ์ดเวทย์มนตร์และเราสวมใส่ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ อยู่ / [Counter] ยกเลิกการร่ายเวทย์นั้น
สไตล์การเล่น :
สวมใส่ไอเทม ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ และส่งเมโลดี้ไนท์ทั้ง 7 ลงมาเพื่อควบคุมสนามและขัดขวางการใช้งานการ์ดของฝ่ายตรงข้ามในช่วงแรกๆ
หลังจากที่การ์ดบางส่วนตกดรอปโซนไปแล้ว เรียกบัดดี้เพื่อยืนสนามเราไว้และค่อยๆเพิ่มปริมาณเมโลดี้ไนท์ในดรอปด้วยผลของเวทย์มนตร์
ปิดเกมด้วยไม้ตาย ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’
Concept การสร้างเด็ค:
สิ่งแรกที่เราสงสัยระหว่างเริ่มสร้างเด็คนี้ขึ้นมา คือจริงๆแล้ว Concept ของการ์ดจาก Magic World เป็นยังไง
เราพยายามคิดอยู่สักพัก จนนึกไปถึงเท็ตสึยะกับเผ่า Mystic Knight ของ Buddyfight Ace ว่า ไหนๆ Concept เกี่ยวกับการเต้นก็มีแล้ว [เท็ตสึยะ+72 Pillar] วงดนตรีก็มีแล้ว [Mystic Knight] ก็ลองสร้างเด็คขึ้นมาให้ไอดอลหน่อยแล้วกัน
เริ่มจาก Concept แรกคือการร้องเพลงของไอดอล ดังนั้นเอฟเฟคการ์ด ‘ทุกใบ’ ของเผ่า Melody Knight จะใช้งานได้เมื่อเราสวมใส่ ‘เฮล ไมโครโฟน , สกัล ไซท์’ อยู่เท่านั้น เสมือนบทเพลงที่ถูกขับขาน
ดนตรียิ่งผสานคีย์อย่างลงตัวยิ่งไพเราะ และเสียงดนตรีมีคุณสมบัติสร้างความผ่อนคลาย มอนสเตอร์ของเด็คนี้เลยออกมาในแนวของตัวโน้ตทั้ง 7 [โด,เร,มี,ฟา,ซอล,ลา,ที] ที่เน้นใช้คุณสมบัติของเสียงเพลงระงับความสามารถบางอย่างของอีกฝ่าย
แล้วผสมผสานตัวโน้ตด้วยบัดดี้ที่สร้างขึ้นมาเพื่อหลอมรวมคีย์ทั้งเจ็ดออกมาเป็นบทเพลงที่ทำให้ทุกคนหลงใหลในเสียงของดนตรีจนลืมเลือนแม้กระทั่งความสามารถของตน
ปิดท้ายด้วยไม้ตาย ‘บทเพลงส่งท้าย , ไฟนอล เรเควี่ยม’ ที่ใช้ปิดเกมโดยเฉพาะ เป็นไม้ตายที่สร้างขึ้นเพื่อส่งท้ายการแข่งขันอย่างงดงาม เป็นการ์ดปิดเกมสำหรับสาย Melody Knight ที่ไม่ค่อยมีดาเมจสักเท่าไหร่
สิ่งที่อยากบอกไรต์:
เช่นเดิมค่ะ ถ้าความสามารถต่างๆของการ์ดดูโกงเกินไปก็บอกได้นะคะ พร้อมจะปรับแก้ให้
และก็ต้องขอฝากน้องไว้อีกคนนะคะ จะเบื่อหน้ากันแล้วรึเปล่าหว่า-- 555+ อย่าเบื่อเค้าเลยน้าาา
Edit History
ปรับเปลี่ยนค่าคอสของการ์ดเวทย์ให้จ่ายพลังชีวิตแทนเกจ เพื่อลดพลังชีวิตให้น้อยลงและส่งการ์ดจากเกจไปดรอปโซนได้ยากขึ้น
ปรับความสามารถของไม้ตายให้ใช้งานยากขึ้น [มอนสเตอร์ Melody Knight 7 แบบ >>> เมโลดี้ไนท์ โด,เร,มี,ฟา,ซอล,ลา,ที เท่านั้น = ไม่นับบัดดี้]
เพิ่มเงื่อนไขในการค้นหาไอเทมและไม้ตายจากเอฟเฟคมอนสเตอร์
ความคิดเห็น