ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้ามเข้า จบ^^

    ลำดับตอนที่ #26 : [OC : BFS] Black Miracle Team : Kuroneko

    • อัปเดตล่าสุด 29 พ.ค. 62


    แบบฟอร์มสมัครตัวละคร

    รูปตัวละครในโลกความเป็นจริง                                                            รูปตัวละครใน Accout                

    ชื่อตัวละคร: ทาจิบานะ คุโรอิ / Tachibana Kuroi

    ชื่อเล่น/ฉายา: คุโระ / คุโระเนโกะ [แมวดำ]

    อายุ: 17

    เพศ: หญิง

    ชั้นปี: ม.ปลายปี 2

    เชื้อชาติ/สัญชาติ: ญี่ปุ่น

    นิสัย: ในมุมมองของทุกคนที่รู้จักเธอ คุโรอิคือหญิงสาวที่เต็มไปด้วยพลังงานบวก รอยยิ้มของเธอคือสิ่งที่เยียวยาใครหลายๆคน เพราะเธอเป็นคนยิ้มง่าย และมักจะไม่คิดอะไรมากจึงทำให้คนที่อยู่ด้วยรู้สึกสบายใจและปล่อยวางเรื่องต่างๆไปตามเธอ และคุโรอินั้นเป็นคนที่เข้ากับคนเก่ง ทำให้เป็นคนที่มีเพื่อนเยอะแยะเต็มไปหมด

    คุโรอิคือหญิงสาวที่มีความแก่นแก้วอยู่ในตัว ทะเล้นและกวนตีนเก่งมาก แม้เธอจะไม่ค่อยมีความเป็นผู้หญิงนักแต่เธอก็เป็นคนที่จิตใจดีมาก หากมาขอความช่วยเหลือเธอก็พร้อมช่วย ยิ่งกับเพื่อนๆเธอไม่เคยปฏิเสธ ยกเว้นว่าเธอช่วยไม่ได้จริงๆ

    และเธอแม้จะขี้แกล้งแต่ก็ไม่อยากให้เกิดการทะเลาะกัน เธอไม่ชอบเลยการใช้ความรุนแรงไม่ว่าจะทางกายหรือทางคำพูด หากเธอเจอเธอห้ามได้เธอก็ห้าม

    เธอเป็นคนที่จริงใจ และให้ความสำคัญกับคนที่เธอรัก อย่างเช่นเพื่อนเธอเธอรักขนาดที่ว่าเพื่อนข้าใครอย่าแตะเลยทีเดียว รวมถึงคุโรอิเป็นคนที่โกรธยากมาก แต่หากเธอโกรธจากคนร่าเริงสดใสก็จะดูน่ากลัวขึ้นมาในแบบที่คาดไม่ถึงเลยล่ะ และอย่างที่บอกเธอรักเพื่อนเธอมาก ถ้าทำร้ายเพื่อนเธอนั้นแปลว่าคุณจะได้พบกับเธอในโหมดปีศาจระดับmax

    เธอเป็นคนที่ไม่ค่อยจริงจังอะไรเท่าไหร่ ชอบการที่จะทำอะไรง่ายๆไม่ต้องคิดมากเรื่องอะไรมากกว่า แต่ถ้าถึงเวลาจำเป็นเธอก็สามารถจริงจังได้เช่นกัน

    ชื่อ Player Account: KuroNeko

    รูปของคอร์แกตเจ็ต: ดาบใส่ฝักที่เธอสวมใส่อยู่ [ชักดาบได้เมื่อใช้ไม้ตาย]

    เวิลด์ที่ใช้: คาตานะเวิลด์

    ชื่อเด็ค: ดูไว้สะให้เต็มตา นี่คือการเริงระบำของวิฬาร์ยามราตรี… ลูมิไนซ์ Kage Neko Arts!

    บัดดี้มอนสเตอร์: วิฬาร์เงา เนโกมาตะ

    เงื่อนไขการคอลบัดดี้: ไม่มีค่าคอส

    รูปของบัดดี้:

    ประวัติตัวละคร: ลูกสาวของเจ้าของโรงฝึกเคนโด้แห่งนึง เคยมีประวัติการแข่งขันอยู่บ้างแต่หลังจากขึ้นม.ต้นเธอก็ไม่เคยลงสนามอีกเลย เหตุผลเป็นเพราะการแข่งครั้งนึงเธอลงมือหนักเกินไปจนคู่แข่งอาการสาหัส จึงตัดสินใจที่จะเลิกแข่งและไม่ชอบความรุนแรงตั้งแต่นั้นมา

    ต่อมาเธอได้รู้จัก Buddy Fight ครั้งแรกตอนอยู่ม.ต้น โดยเริ่มใช้คาตานะเวิลด์ด้วยความรู้สึกคะนึงหาการใช้ดาบและหลงไหลในตำนานต่างๆของประเทศตนเอง แต่ถึงแบบนั้นเธอก็ไม่ได้แข่งกับใครอย่างจริงจังบ่อยนัก ส่วนมากเป็นการเล่นเอาสนุกมากกว่า หลังจากเริ่มเล่นได้เดือนกว่าๆเธอก็ได้เจอบัดดี้เป็นครั้งแรก โดยครั้งแรกที่พบกันเธอทำบัดดี้สลบเพราะฟัดบัดดี้แรงเกินไป

    ปัจจุบันเธอเป็น 1 ในสมาชิกทีม Black Miracle ว่ากันว่าก่อนจะย้ายมาที่ไอโบกาคุเอนทีมนี้เคยเป็นทีมชนะเลิศการแข่งขันระดับภูมิภาคมาก่อน แต่ตัวเธอเองก็ไม่ค่อยได้ลงสนามให้ใครในโรงเรียนเห็น แม้กระทั่งในคาบเรียน เธอยังแทบไม่เคยแสดงฝีมือจริงๆให้ใครเห็นเลยนอกจากเพื่อนร่วมทีมของเธอทั้งสองคนที่ย้ายโรงเรียนมาพร้อมกัน

    สาเหตุที่มาเล่น BFS:

    • เล่นเพราะเพื่อนชวนมาเล่น ไม่ค่อยได้จริงจังอะไรมากนัก

    • อีกเหตุผลนึงคือเล่นเพื่อหาเพื่อนใหม่ๆและหาความสนุกเข้าตัวมากกว่า

    ข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ:

    • ฝีมือในเชิงบัดดี้ไฟท์ และเชิงดาบสูงมาก แต่ไม่ค่อยเอามาใช้ให้ใครเห็น คนเลยชอบมองว่าเธอเป็นคนไม่มีพิษมีภัยอะไร

    • ถ้าเทียบกันจริงๆ ในสามคนของทีม Black Miracle เธอมีฝีมือสูงที่สุด

    • แต่หลายๆคนมักคิดว่าเธออ่อนแอที่สุดในสามคน เพราะส่วนมากในคาบเรียนเธอก็มักจะแข่งเอาสนุกไปอย่างนั้น ทำให้ดูมีความสามารถที่ต่ำกว่าอีกสองคนอย่างเห็นได้ชัด

    • เวลาใช้อาวุธสีผิวและสีชุดจะกลายเป็นแบบนี้ค่ะ

    รายชื่อการ์ดในเด็ค [55]

    • Flag [1]

    Katana World [1]

    • Impact [7]

    วิชาลับเงาวิฬาร์ , จันทร์กระจ่างฟ้า [1] เผ่า : Kage Neko Arts

    ค่าคอส : จ่าย 3 เกจ เมื่อการ์ดใบนี้อยู่ในโซลของไอเทมเผ่า Kage Neko บนสนาม และอีกฝ่ายใช้งานความสามารถจากดรอปโซน

    [Counter] ยกเลิกผลของการ์ดนั้นและสร้างความเสียหายให้พลังชีวิตอีกฝ่าย 3 หน่วย! จากนั้นนำการ์ดไม้ตายเผ่า Kage Neko Arts ที่ไม่ใช่‘วิชาลับเงาวิฬาร์ , จันทร์กระจ่างฟ้า’ จากกองการ์ดหรือดรอปโซนเข้าสู่โซลของไอเทมบนสนามเรา

    วิชาลับเงาวิฬาร์ , จันทรคราส [1] เผ่า : Kage Neko Arts

    ค่าคอส : จ่าย 3 เกจ เมื่อการ์ดใบนี้อยู่ในโซลของไอเทมเผ่า Kage Neko บนสนาม และฝ่ายตรงข้าม [Stand] มอนสเตอร์ด้วยเอฟเฟค

    [Counter] ทำลายมอนสเตอร์ตัวนั้น และสร้างความเสียหายให้พลังชีวิตอีกฝ่าย 3 หน่วย! จากนั้นนำการ์ดไม้ตายเผ่า Kage Neko Arts ที่ไม่ใช่‘วิชาลับเงาวิฬาร์ , จันทรคราส’ จากกองการ์ดหรือดรอปโซนเข้าสู่โซลของไอเทมบนสนามเรา

    วิชาลับเงาวิฬาร์ , จันทราหม่นหมอง [1] เผ่า : Kage Neko Arts

    ค่าคอส : จ่าย 3 เกจ เมื่อการ์ดใบนี้อยู่ในโซลของไอเทมเผ่า Kage Neko บนสนาม และอีกฝ่ายคอลมอนสเตอร์จากเอฟเฟค

    [Counter] ยกเลิกการคอลนั้นและสร้างความเสียหายให้อีกฝ่าย 3 หน่วย! จากนั้นนำการ์ดไม้ตายเผ่า Kage Neko Arts ที่ไม่ใช่‘วิชาลับเงาวิฬาร์ , จันทราหม่นหมอง’ จากกองการ์ดหรือดรอปโซนเข้าสู่โซลของไอเทมบนสนามเรา

    วิชาลับเงาวิฬาร์ , จันทร์สีเลือด [1] เผ่า : Kage Neko Arts

    ค่าคอส : จ่าย 3 เกจ เมื่อการ์ดใบนี้อยู่ในโซลของไอเทมเผ่า Kage Neko บนสนาม และฝ่ายตรงข้ามใช้การ์ดที่มีผลฟื้นฟูพลังชีวิต

    [Counter] ยกเลิกผลลัพท์ที่เพิ่มพลังชีวิตและสร้างความเสียหายให้อีกฝ่าย 3 หน่วย! จากนั้นนำการ์ดไม้ตายเผ่า Kage Neko Arts ที่ไม่ใช่‘วิชาลับเงาวิฬาร์ , จันทร์สีเลือด’ จากกองการ์ดหรือดรอปโซนเข้าสู่โซลของไอเทมบนสนามเรา

    วิชาลับเงาวิฬาร์ , จันทร์เสี้ยว [1] เผ่า : Kage Neko Arts

    ค่าคอส : จ่าย 3 เกจ เมื่อการ์ดใบนี้อยู่ในโซลของไอเทมเผ่า Kage Neko บนสนาม และอีกฝ่ายโจมตีเป็นครั้งที่ 4 หรือมากกว่าในเทิร์นนั้น

    [Counter] ทำลายการ์ดที่โจมตีมา 1 ใบและสร้างความเสียหายให้อีกฝ่าย 3 หน่วย! จากนั้นนำการ์ดไม้ตายเผ่า Kage Neko Arts ที่ไม่ใช่‘วิชาลับเงาวิฬาร์ , จันทร์เสี้ยว’ จากกองการ์ดหรือดรอปโซนเข้าสู่โซลของไอเทมบนสนามเรา

    วิชาลับเงาวิฬาร์ , จันทร์เดือนดับ [1] เผ่า : Kage Neko Arts

    ค่าคอส : จ่าย 3 เกจ เมื่อการ์ดใบนี้อยู่ในโซลของไอเทมเผ่า Kage Neko บนสนาม และการโจมตีของมอนสเตอร์บนสนามเราถูกยกเลิก

    [Counter] [Stand] มอนสเตอร์ใบนั้นและสร้างความเสียหายให้อีกฝ่าย 3 หน่วย! จากนั้นนำการ์ดไม้ตายเผ่า Kage Neko Arts ที่ไม่ใช่‘วิชาลับเงาวิฬาร์ , จันทร์เดือนดับ’ จากกองการ์ดหรือดรอปโซนเข้าสู่โซลของไอเทมบนสนามเรา

    วิชาลับเงาวิฬาร์ , เงาสะท้อนจันทร์ [1] เผ่า : Kage Neko Arts

    ค่าคอส : จ่าย 3 เกจ เมื่อการ์ดใบนี้อยู่ในโซลของไอเทมเผ่า Kage Neko บนสนาม และเรากำลังจะแพ้ในเกมนี้ไม่ว่าจะด้วยผลใดๆก็ตาม

    [Counter] สร้างความเสียหายให้พลังชีวิตอีกฝ่าย 3 หน่วย! และหากอีกฝ่ายพลังชีวิตกลายเป็น 0 ด้วยผลนี้ เราจะไม่แพ้ด้วยผลใดๆจนจบเทิร์น

    • Item [4]

    จิตวิญญาณแห่งวิฬาร์เงา [4]

    เผ่า : Kage Neko / Pow 0 Cri 0

    ค่าคอส : จ่าย 1 เกจ และนำการ์ดไม้ตายเผ่า Kage Neko Arts 1 ใบจากกองการ์ดหรือดรอปโซนเข้าสู่โซลของการ์ดนี้ในสภาพคว่ำ

    การ์ดใบนี้จะไม่สามารถถูกทำลายหรือถูกนำออกจากสนามได้ด้วยวิธีใดๆก็ตาม และโซลทั้งหมดของการ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกถอดออกได้

    ความสามารถทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากเอฟเฟคการ์ดของเราจะไม่สามารถถูกลดทอนได้ และไม้ตายของเราที่ร่ายจากโซลของการ์ดใบนี้จะไม่ถูกยกเลิก

    • Monster [20]

    วิฬาร์เงา เนโกมาตะ [20] [Buddy Monster]

    เผ่า : Kage Neko / Size 1 / Pow 4000 Cri 1 Def 1000

    ไม่มีค่าคอส

    เราสามารถใส่ ‘วิฬาร์เงา เนโกมาตะ’ กี่ใบในกองการ์ดก็ได้

    ถ้าในดรอปโซนของเรามี ‘วิฬาร์เงา เนโกมาตะ’ มากกว่า 3 ใบ คริติคอลของการ์ดใบนี้จะเพิ่มขึ้น 1 หน่วย และถ้าหากมีมากกว่า 7 ใบ คริติคอลจะเพิ่มอีก 1 หน่วย

    ‘Shadow Dive’ การ์ดใบนี้สามารถโจมตีใส่พลังชีวิตคู่แข่งได้ แม้คู่แข่งจะมีมอนสเตอร์ในช่องกลาง!

    • Magic [23]

    ระบำของวิฬาร์ยามค่ำคืน [4] / เผ่า : Kage Neko,Ninja Arts

    ค่าคอส : จ่าย 1 เกจ เราสามารถมี ‘ระบำของวิฬาร์ยามค่ำคืน’ อยู่บนสนามได้ไม่เกิน 1 ใบ / [Set] เมื่อมอนสเตอร์เผ่า Kage Neko บนสนามของเราถูกทำลาย , สามารถนำการ์ดใบบนสุดของกองไปไว้ที่เกจ และค้นหาการ์ดที่มีชื่อเหมือนกันจากกองการ์ดขึ้นมือได้ เราสามารถใช้ความสามารถนี้ได้แค่ 1 ครั้งต่อเทิร์น

    วิชาแทนกาย [4] / เผ่า : Ninja Arts/Wind

    ไม่มีค่าคอส ร่ายการ์ดนี้ได้เมื่อคู่แข่งสั่งโจมตี / [Counter] หากการโจมตีนั้นไม่ใช้ลิงค์แอทแทค ยกเลิกการโจมตีนั้น

    ขบวนอสูร , ระบำเงามายา [4] / เผ่า : Demon Way

    ค่าคอส : ร่ายการ์ดนี้ได้เมื่อคู่แข่งสั่งโจมตี และเราไม่มีมอนสเตอร์อยู่ในช่องกลาง / [Counter] ยกเลิกการโจมตี

    คันฉ่องวารี [3] / เผ่า : Ninja Arts/Demon Way

    ไม่มีค่าคอส / [Counter] นำการ์ด 3 ใบบนสุดของกองการ์ดไปวางไว้ที่เกจ , เราสามารถร่าย ‘คันฉ่องวารี’ ได้แค่ 1 ครั้งต่อเทิร์น

    วิชานินจา , หุ่นเงาตัวแทน [4] / เผ่า : Ninja Arts/Defense

    ค่าคอส : ทำลายมอนสเตอร์บนสนามของตัวเอง 1 ใบ เมื่อคู่แข่งประกาศโจมตี / [Counter] ยกเลิกการโจมตีนั้น และนำการ์ดใบบนสุดของกองการ์ดไปไว้ที่เกจ

    วิชานินจา , วิฬาร์สถิตเงา [4] / เผ่า : Kage Neko/Ninja Arts

    ไม่มีค่าคอส เลือกใช้ความสามารถ 1 อย่างจากความสามารถต่อไปนี้ /ค้นหาไอเทมเผ่า Kage Noko 1 ใบจากกองการ์ด นำขึ้นมือ จากนั้นสลับกองการ์ด หรือ ค้นหาการ์ดไม้ตายเผ่า Kage Neko Arts 1 ใบจากกองการ์ดหรือดรอปโซน นำเข้าสู่โซลของไอเทมในสนาม สลับกองการ์ด และนำการ์ดใบบนสุดของกองการ์ดไปไว้ที่เกจ

    สไตล์การเล่น :

    • ใช้บัดดี้มอนสเตอร์ ‘วิฬาร์เงา เนโกมาตะ’ ค่อยๆตอดพลังชีวิตของอีกฝ่ายเรื่อยๆ แล้วจึงใช้ไม้ตายเพื่อคุมจังหวะ/ชิงจังหวะหรือปิดเกมตามสถานการณ์

    • ถ้าไม่เอาจริงจะไม่สวมไอเทม แล้วตอดพลังชีวิตอีกฝั่งด้วยบัดดี้อย่างเดียว

    Concept การสร้างเด็ค:

    • สำหรับน้องแมวเด็คนี้ เราสร้างระหว่างหา Concept ใหม่ๆให้คาตานะเวิลด์ เพราะซามูไรก็มีอยู่แล้ว จะเอาจิ้งจอกมาก็ใช่ที สุดท้ายก็มาลงล็อกที่แมว--

    • Concept แรกเกิดจากการเอาเอาค่ายกลสังหารมาดัดแปลงให้เข้ากับ Concept แมว เงากับพระจันทร์ เลยออกมาเป็นไม้ตาย 7 ใบที่ต้องวางแผนการใช้งานให้ถูกจังหวะและเมื่อใช้เสร็จก็หาใบอื่นมาใช้งานต่อได้เหมือนวิฬาร์ที่เริงระบำใต้แสงจันทร์

    • แต่ทีนี้จุดอ่อนจะอยู่ที่ว่า ‘วิชาลับเงาวิฬาร์’ ทั้ง 7 ใบมีดีแค่ดาเมจเป็นจังหวะ ทำให้ขาดความต่อเนื่อง เราเลยเอาแมวที่เหมือนจะไม่ได้น่ากลัวอะไรแต่จับตัวได้ยากมาเสริม ทำให้เกิดเป็นบัดดี้ ‘วิฬาร์เงา เนโกมาตะ’ ที่ใส่กี่ใบก็ได้ในเด็คและหามาเติมได้เรื่อยๆด้วยความสามารถของการ์ดเวทย์ เพื่อเป็นตัวคอยตอดดาเมจและปรับสมดุลเด็คให้คงที่

    สิ่งที่อยากบอกไรต์:

    • เช่นเดิมค่ะ ถ้าความสามารถต่างๆของการ์ดดูโกงเกินไปก็บอกได้นะคะ พร้อมจะปรับแก้ให้

    • แล้วก็ฝากน้องไว้ให้ดูแล(และรังแก--)ด้วยนะคะ ^-^

    Edit History

    • เพิ่มเติมความสามารถให้กับไอเทมและบัดดี้ เพื่อกลบจุดอ่อนที่ถ้าหากถูกลดทอนดาเมจมากๆจะสู้ไม่ได้ และเพื่อเพิ่มความสามามารถหากเล่นโดยไม่ใช้ไม้ตาย

    • ปรับเปลี่ยนความสามารถของไม้ตายบางใบเพื่อเพิ่มเอกลักษณ์และแก้ไขความไม่เหมาะสม ดังต่อไปนี้

    • จันทร์กระจ่างฟ้า , เมื่ออีกฝ่ายประกาศใช้ไม้ตาย >>> เมื่ออีกฝ่ายใช้งานความสามารถจากดรอปโซน [ข้อนี้ไม่มีเหตุผลมากไปกว่าการสร้างเอฟลักษณ์ที่ไม่ซ้ำซากกับเนื้อเรื่อง]

    • จันทรคราส , เมื่ออีกฝ่ายใช้งานเอฟเฟคมอนสเตอร์ >>> เมื่ออีกฝ่าย [Stand] มอนสเตอร์ด้วยเอฟเฟค [คำจำกัดความของเอฟเฟคมอนสเตอร์มันมากเกินไป เช่น Soulguard , Double Attack ดังนั้นจึงไม่ควรที่จะใช้งานในรูปแบบนี้]

    • จันทราหม่นหมอง , เมื่ออีกฝ่ายคอลมอนสเตอร์ไซส์ 3 >>> เมื่ออีกฝ่ายคอลมอนสเตอร์จากเอฟเฟค [ไซส์ 3 เป็นไซส์ที่ใหญ่และมีค่าคอสสูง ถ้าใช้งานในรูปแบบนี้จะกลายเป็น Hate Card จนเกินไป]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×