คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : . . .b e l i e v e . . . [ i n t r o ]
30 Nov. 2014 // U P D A T E
I N T R O
- m a r k -
ณ ค่ายJYP ตอนนี้เป็นเวลาพักของเหล่าเด็กฝึกที่ซ้อมกับอย่างหนักผมเดินไปพักตรงระเบียงหน้าห้องซ้อมของตัวเอง จะว่าไปผมเคยคิดอยู่หลายครั้งว่าผมมาที่นี่ทำไมเพราะตอนที่ผมอยู่ LA ผมไม่จำเป็นเลยที่จะต้องมาทำอะไรแบบนี้
ทางครอบครัวไม่เคยหวังอะไรมากมายในตัวของผมเองอยู่แล้วผมใช้ชีวิตเงียบๆในแบบของตัวเองไปวันๆ แต่มาวันนึงผมอยากจะมาเกาหลีเพื่อเป็นนักร้องซะงั้น ทางครอบครัวคิดว่าวันนั้นผมกินอะไรผิดไปหรือป่าว ถึงกับพาผมไปหาหมอ ใช่ผมไม่เคยมีความฝัน ใช่ผมไม่เคยคิดว่าชีวิตผมจะต้องมาเจอกับอะไรที่มันมากมายขนาดนี้
แต่ถ้าผมจะทำมันผมก็เชื่อว่าผมสามารถที่จะทำมันได้ด้วยตัวของผมเอง ผมชื่อมาร์ค ต้วน เป็นอินเตอร์ไลน์ที่มาตามหาความฝันถึงเกาหลีต้องฝึกฝนในทุกๆด้านทั้งเรื่องภาษา วัฒนธรรม การร้องเพลงและการเต้น
แต่ผมก็มีเพื่อนและน้องที่เป็นอินเตอร์ไลน์เหมือนกันนะ คนคนนั้นคือแจ๊คสัน เขาเป็นคนที่สูงประมาณ165ในตอนนั้น
แต่ทำไมเขาถึงดูเตี้ยกว่าผมที่สูง166เอาซะมากๆเลย สไตล์การแต่งตัวก็ดูแปลกตา นายนั่นชอบใส่สแนปแคป กับชุดสีดำทั้งตัว
แต่ว่าเขามีเอกลักษณ์ในการพูดแบบสุดๆไปเลยหละ ผมเจอเค้าครั้งแรกผมนี่แทบจะช็อกเลย ผมทักแจ๊คสันว่านายช่วยหลบทางหน่อยได้ไหมตอนที่เขายืนขวางประตู และ ชะโงกหน้าเหมือนมองอะไรสักอย่าง แต่นายนั่นกลับตอบกลับมาเป็นภาษาอังกฤษเหมือนกันว่า Yo! What up! I'm Jackson. Nice to meet you.
ผมก็ได้แต่งงกับการกระทำและการพูดภาษาอังกฤษของเขา หลังจากนั้นเขาก็แนะนำตัวกับผม และลากผมไปพบกับคนอื่นๆ คนต่อมาที่ผมได้พบคือยูคยอม เด็กน้อยวัยใส ยูคยอมสูงมากจริงเขาสูงกว่าผมซะอีกทั้งๆที่เขาอายุน้อยกว่าผมถึง4ปี นายนั่นโตเร็วจริงๆ แต่ผิวหน้าของยูคยังดูเด็กมาก เขามีผิวที่ขาวแต่ไม่มากเท่าไหร่แต่เขาก็หุ่นดี และ เซ็กซี่มากๆเลยบางทีผมก็อิจฉาเหมือนกันนะ
แต่ยังทำความรู้จักกันได้ไม่เท่าไหร่ แจ๊คสันก็ลากผมไปหาอีกคนนึงซะแล้ว คนคนนี้มีชื่อว่ายองแจ เขาดูเหมือนเมเนมากเลยจากการแต่งตัวของเขา แต่เสียงของยองแจสินะที่เป็นเสน่ห์ เสียงของเขานุ่มเหลือเกินถ้าได้ยินเสียงแบบนี้ทุกวันนะคงจะนอนหลับฝันดีแน่ๆ
จะว่าไปนายนี่ก็รั่วไม่เบา เพราะ ตอนนี้ยองแจกับแจ๊คสันกำลังทะเลาะกัน เรื่องจมูกใครสวยกว่ากัน ผมนี่อยากจะบ้าตายตอนนั้นคิดเหมือนกันนะ ว่าทำยังไงจะหนีบ่วงของแจ๊คสันไปได้ ผมพยายามหนีหลายครั้งแต่เจ้านั่นไว เหลือเกินไปลากผมกลับมาได้ทุกครั้ง จะว่าไปแจ๊คสันกับยองแจ ก็เข้ากันดีนะดูเหมือนคนที่รู้จัก และ สนิทกันมานานทั้งๆที่ นี่มันคือครั้งแรกของทุกคน
ยังไม่ทันไรแจ๊คสันก็ลากตัวผมไปอีกแล้ว ต่อไปจะเจอใครอีกนะ แต่ผมเดาผิดแล้วสิคราวนี้ เจอสองคนเลย สองคนนั้นคือเจบี และ จูเนียร์ทั้งสองคนรู้จักกันมาก่อนแล้วในฐานะของJJ Project เจบีเป็นผู้ชายที่สีผิวออกจะเป็นสีแทน แต่ก็ขาวอยู่นะ ดูมีออร่ามากๆเลยเวลาที่เขาพูด และ ยิ้ม แต่ติดอยู่ตรงที่หมอนี่ขี้เก๊ก และ ชอบทำหน้าเคร่งขรึมอยู่ตลอดเวลา แต่หมอนี่ก็ยังมีจูเนียร์สินะ ที่อยู่ด้วยตลอด อยากจะรู้จริงๆว่าจูเนียร์ไม่เบื่อบ้างหรอ กับคนที่ชอบทำอะไรจริงจังกับทุกเรื่อง แล้วก็ชอบยิ้มแบบหยิ่งๆ
สายตาของผมเริ่มไล่มามองที่จูเนียร์บ้างหลังจากทำความรู้จักกับเจบี จูเนียร์ดูเหมือนจะตัวเล็ก แต่เขาสูงกว่าผมอีกนะ เขามีผิวที่ขาวดูเหมือนคุณหนูมากๆ เสียงของจูเนียร์ดูใสใสน่ารัก และ เป็นธรรมชาติ ติดแค่เวลายิ้มตีนกาจะโผล่ออกมาเยอะไปหน่อยแค่นั้นเอง ตอนที่ผมถามชื่อของจูเนียร์ว่าเขาชื่ออะไรเป็นภาษาเกาหลีที่ผมพอจะรู้มาบ้าง เขาตอบว่าชื่อ ปาร์ค จินยอง แต่เอ๊ะเขาจะพูดชื่อของJYP ทำไมนะ แต่ผมก็เลิกสงสัยทันทีที่เจบีอธิบายให้ฟังว่า ชื่อเหมือนกันให้เรียกจินยองว่าจูเนียร์ จะได้ไม่ซ้ำกัน ผมเหลือบตาไปมองเด็กน้อยคนนึง ตอนนั้นเขาตัวเล็กมากๆสูงแค่อกผมเองเขาดูสนใจกับสิ่งต่างๆรอบข้างเขาเดินไปดู และ จับสิ่งต่างๆเหมือนมันเป็นสิ่งแปลกใหม่ และ น่าค้นหา
ว่าแล้วเมื่อแจ๊คสันเห็นมาร์คมองแบมแบม เขาก็ลากผมไปหาแบมแบมอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ผมยินดีที่จะไปสินะ เด็กน้อยคนนั้นมีชื่อว่าแบมแบม มีหน้าตาน่ารักแก้มยุ้ยมีพุงเล็กๆด้วย แต่สิ่งที่น่าสะดุดตาไปกว่านั้นคือไฝใต้ตาข้างซ้ายและเสียงพูดที่น่ารักของเขา "มาร์คฮยอง มาร์คฮยอง" คำนั้นผมจำได้ไม่มีวันลืม เพราะมันเป็นคำคำแรกที่แบมแบมเรียกชื่อผมมันดูน่ารักมากเลย แต่ผมรู้สึกตกใจมากเหมือนกัน ที่แจ๊คสันจะดูสนใจกับเด็กคนนี้เอามากๆ ทั้งให้แบมแบมขี่หลังแล้วก็พาไปดูสิ่งต่างๆ โดยที่เค้าก็ลากผมไปด้วยแบมแบมดูเป็นเด็กอยู่ตลอดเวลาเพราะเขาทั้งน่ารักและยิ้มเก่งมันทำให้ผมไม่สามารถจะละสายตาไปจากเขาได้เลย แต่ก็อีกนั่นแหละที่ผมจะพูดหรือสื่อสารกับแบมแบมไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะเราเป็นอินเตอร์ไลน์ทั้งคู่พูดภาษาต่างๆปนกันไปหมด แต่มันก็สนุกดีนะถ้าเป็นเด็กคนนี้
แบมแบมหลุดพูดภาษาไทยออกมาก็หลายครั้ง คิดว่าผมฟังออกไหมล่ะ ไม่เลย แต่มีคำพูดนึงที่ติดปากเขา จนผมพอจะเดาความหมายมันออก คือคำว่า 'พี่มาร์คกับคำว่าแบมแบมนะครับผม' ผมนั่งคิดเรื่องต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ตั้งแต่ได้มาที่เกาหลีมันดูแปลกใหม่ สำหรับผม ผมเป็นคนไม่ค่อยพูดแต่ผมจะอาศัยการกระทำเป็นหลัก แต่แบมแบมก็เป็นคนที่ผมอยากจะคุยด้วยเสมอ
"มาร์คฮยอง มาร์คฮยอง"
แบมแบมเดินมาที่ระเบียงแล้วเรียกชื่อคนที่นั่งเหม่อด้วยความเคยชิน
"ไปกินขนมกันเถอะฮยองวันนี้แจ๊คสันฮยองให้แบมแบมมาเรียกไปเองเลยนะ"
มาร์คยิ้มทันทีเมื่อได้ยินเสียงน่ารักๆของแบมแบม ถึงแม้ว่าจะมีชื่อแจ๊คสันที่ทำให้เขาผวาขึ้นมานิดๆก็ตาม
แบมแบมจับมือมาร์คแล้วรีบวิ่งไปหาแจ๊คสันเพื่อไปกินขนมด้วยกัน
วันนี้แบมแบมนั่งตักแจ๊คสันอีกแล้วทำไมไม่มานั่งตักผมบ้างนะ อยากรู้ความรู้สึกที่แจ๊คสันมีต่อแบมแบมจังเลย มันจะเป็นยังไงนะลองคิดดีดี อาจจะเป็นเหมือนพ่อลูกกันก็ได้
บรรยากาศที่ครึกครื้นสนุกสนานก็จบลงทันทีเมื่อยูคยอมเดินผ่านมา
"ยูคยอมมากินขนมด้วยกันสิ"
เสียงหวานของแบมแบมเรียกชายร่างสูง แต่เขากลับมองมาเหมือนแบมแบมไม่มีตัวตน แล้วเดินจากไปราวกับว่าทุกคนไม่มีตัวตน
พวกเขาสองคนเป็นอะไรกันนะ ทำไมยูคยอมถึงไม่ชอบแบมแบม แต่เขาทำตัวน่ารักกับทุกคนจนน่าอิจฉาแต่เขากลับไม่ทำแบบนั้นกับแบมแบม ทำไมกันนะ ผมได้แต่สงสัยกับทุกๆครั้ง เมื่อยูคกับแบมเจอกัน
ระหว่างที่ผมคิดอยู่นั้นเหมือนมีคนบางคนรู้ทัน แจ๊คสันรีบยัดขนมใส่ปากผมทันที ตอนนี้บรรยากาศก็กลับมาสนุกสนานเหมือนเดิมแล้วสินะ พอขนมหมดทุกคนก็ต่างเดินเข้าห้องซ้อมเพื่อทำให้ตัวเองพร้อมที่สุดเพื่อการเป็นศิลปิน ซึ่งไม่รู้เลยว่ามันจะมีทางเป็นตัวเองหรือไม่ ระหว่างที่ซ้อมผมมักจะคิดทุกครั้งว่ามาที่นี่ทำไม ผมกำลังทำอะไรอยู่ ผมจะทำมันได้ดีไหม พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร นายจะไหวไหมมาร์คเขาจะพูดกับตัวเองอยู่เสมอแต่เขาก็คิดถึงคำๆนึงซึ่งไม่รู้ว่าใครเคยบอกเขาไว้
'ทุกอย่างมันเริ่มต้นจากความเชื่อ ถ้านายเชื่อว่านายทำได้ นายก็จะทำได้ ขอแค่นายเชื่อและทำมัน'
มันทำให้เขามีสติและทำอะไรได้อีกมากมายเพราะคำๆเดียว "เชื่อ"
----------------------------
จบกันไปแล้วว สำหรับบทนำค่า
ยังไงก็อย่าลืม ติดตามตอนที่ 1 ด้วยนะคะ
จะมาอัพในวันพรุ่งนี้ค่ะ
-สำหรับรายละเอียดของการอัพนิยายนะคะ-
จะอัพในทุกๆ 5 วันค่ะ
ถ้ามีปัญหา หรือมีข้อสงสัยอะไร สามารถถามเราได้นะ
เมนชั่นมาคุยกันได้เลยย ที่ >>ABP'NN<<
หรือจะ inbox มาคุยกันในเพจ >>>ABP’NN<<< ก็ได้นะ
ไปละน้า
ปย๊งง!
::@บ๊งค์::
ความคิดเห็น