ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [TaoKacha AF8] Like the Sunshine

    ลำดับตอนที่ #1 : Like the Sunshine :: 00

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.ค. 55


    Like the Sunshine

    00

     

     

     

     

     

    “ใครคนหนึ่งคนนั้น ในวันหนึ่งวันนั้น เคยผูกผันกันซะมากมาย 
    เพราะวันที่ห่างเหิน มันก็เริ่มห่างหาย เพียงแค่เพราะเราไม่เจอะกัน”

     

    เสียงใสร้องคลอตามวิทยุที่เปิดไปในรถยนต์คันสีขาว... หนุ่มร่างเล็กหันมองหาทางเบื้องหน้าอย่างอารมณ์ดี ในมือกำภาพถ่ายสีเหลืองซีดเอาไว้แน่น

    ภาพใบแรก เป็นรูปตัวเขาในวัยเด็กกับลูกสุนัขตัวเล็กในอ้อมแขน  ทั้งสีหน้าและนัยน์ตาฉายแววถึงความสุขอย่างเปิดเผย  ในวันนั้นเด็กชายนนทนันท์ในชุดนักเรียนกำลังอุ้มลูกสุนัขที่เพิ่งได้มาวันแรกอย่างดีใจ... ตอนนั้นเขาตั้งชื่อให้มันว่า ติ๊ดชึ่ง

    ส่วนภาพอีกใบที่อยู่ด้านใต้ มันนานมากเสียจนกลายเป็นสีซีเปีย รอยยิ้มของเด็กชายตัวเล็กยังคงสดใสแข่งกับดอกทานตะวันในไร่ที่เบ่งบานอยู่เบื้องหลัง ข้างๆ กันมีป้ายไม้อันใหญ่เขียนบอกว่า ไร่เพียงตะวัน

    “เฮีย... นี่เฮียคิดดีแล้วหรอ?”  เด็กหนุ่มวัยสิบเก้าที่ทำหน้าที่เป็นสารถีหันมาถามคนข้างๆ  “ถ้าม๊ารู้ต้องว่าเค้นท์แน่ๆ ยิ่งฝากฝังเฮียเอาไว้อยู่”

    ยังขัดใจทุกครั้งที่ได้ยิน...เฮียที่ว่า ย่นปากเมื่อนึกถึงคำพูดของหม่าม๊าที่รักก่อนเจ้าตัวจะไปเที่ยวยุโรปกับอาอี๊อาแปะว่า เค้นท์...ดูแลเฮียคชาดีๆ ด้วยล่ะ

    “จะกลัวอะไรล่ะ แกก็อย่าบอกม๊าสิ ม๊าไปยุโรปตั้งสามอาทิตย์ จะไปรู้ได้ไง”  พี่ชายสลัดความคิดเดิมออก กำชับน้องชายเสียงเข้ม  “ไม่งั้นเฮียบอกแฟนแกแน่ว่าแกแอบมีกิ๊ก”

    “เฮีย เรื่องมันก็ตั้งหลายเดือนแล้ว”

    “งั้นแสดงว่าเฮียบอกได้ใช่ไหม?”

    “อย่าเล่นแบบนี้ดิเฮีย โถ่”

    คนเป็นพี่ยิ้มร่าเมื่อชนะน้องชายบังเกิดเกล้าของตัวเองอีกยก  ตามองออกไปยังทางหลวงหมายเลขหนึ่งที่มีแสงอาทิตย์เจิดจ้าสาดส่องเป็นประกาย

    ระยะทาง 108 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ มายังสระบุรีไม่ได้ไกลจนเกินไป... หนำซ้ำ มันยังใกล้ซะจนคชารู้สึกว่ามันคุ้มค่ากับสิ่งที่จะได้มา

    รถยนต์คันสีขาวชะลอตัวลงเมื่อเดินทางมาถึงที่หมาย  ป้ายทางเข้าไร่ทานตะวันตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้าแล้ว

    “เอาจริงใช่ไหมเนี่ยเฮีย”

    “เอาจริงสิ มาถึงนี่แล้ว”  คนพูดยิ้มตาเป็นประกายมองป้ายชื่อไร่เพียงตะวัน  “เตรียมรอรับเจ้าติ๊ดชึ่งกลับไปอยู่ได้เลย”  หันมาบอกน้องชายอีกที ก่อนจะเอื้อมไปหยิบกระเป๋าเป้ที่เบาะหลัง

    “ส่งข่าวมาบ้างล่ะเฮีย”

    “รู้แล้ว ไม่ได้กันดารซะหน่อย”  ว่าแล้วมือก็หยิบโทรศัพท์มือถือออกมา  “มีสามจีด้วย”

    “โอเค... ไว้แชทมาก็แล้วกันเฮีย ดูแลตัวเองดีๆ ล่ะ”

    “ได้เลย ไอ้น้องรัก”  คนพูดว่าแล้วก็ใช้มือซ้ายเปิดประตูรถ  “บ๊ายบาย”  เอ่ยกับน้องชายหากแต่อีกคนกลับส่งตุ๊กตาบนคอนโซลรถมาให้แทน... ตุ๊กตาหมีตัวเล็กสีน้ำตาล

    “เอาไปนอนกอด เผื่อเฮียเหงา”  คนน้องว่า... คิดดูสิ ขนาดอยู่บ้านเฮียคนนี้ยังไม่ยอมนอนห้องตัวเองเลย ชอบมานอนเบียดกับเขาเกือบทุกคืน

    “ขอบใจ”  คชายิ้มมองตุ๊กตาตัวนั้น จับมันยัดใส่กระเป๋าเป้ลงไป  “บาย แล้วเจอกัน”

    “อยากกลับก็รีบโทรมาบอกนะเฮีย”

    “จนกว่าจะได้เจ้าติ๊ดชึ่งคืนนั่นแหละ”

     

    เวลาบ่ายโมงเศษของเดือนเมษา ณ ปากทางเข้าไร่เพียงตะวัน  รถยนต์คันสีขาวพร้อมด้วยคนขับวัยสิบเก้ากำลังแล่นจากไป  เหลือทิ้งพี่ชายวัยยี่สิบเอ็ดกับกระเป๋าเป้ใบใหญ่และสีหน้าแห่งชัยชนะ

    การตามหาความทรงจำในวัยเยาว์ กำลังจะเริ่มต้น ณ บัดนี้

    ในเมื่อไม่มีใครสามารถบอกอนาคตได้แม้แต่พระผู้เป็นเจ้า แล้วใครจะรู้เล่า ว่ามันจะนำมาซึ่งเรื่องราวต่างๆ มากมาย

     

     ...แม้กระทั่งตอนนี้ เขายังอยู่ตรงนั้น ในภาพทรงจำสีจางจาง 
    เหมือนว่าจะเลือนหาย คล้ายว่าจะเลือนลาง บางอย่างก็ยังไม่เปลี่ยนไป...

     




    TBC


     

    คิดพลอตไว้สักพักแล้วล่ะ พอดีแต่งอินโทรเสร็จเมื่อคืนเลยเอามาลงก่อน 55555 (อดใจไม่ไหวนั่นเอง)
    พบกับตอนที่ 1 เมื่อ TOM (or) BOY จบนะคะ #นานไปไหม?
    บอกไว้ก่อนว่า อย่าคาดหวังอะไร(ฟิคเรามันไม่ใช่แนวที่แปลกใหม่อะไรหรอก) และใจเย็นๆ นะ(อีกนานกว่าจะลงตอนแรก)
    ขอบคุณคนอ่านทุกคน <3

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×