ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [manga&anime]พล่ามการ์ตูนไปเรื่อยเปื่อยตามประสาสาววาย

    ลำดับตอนที่ #5 : [14+]Otomen ยอดชายใจแหวว [manga&drama]

    • อัปเดตล่าสุด 13 ม.ค. 54


    สวัสดีค่า ^O^

    ลืมกันไปรึยัง ฮ่าๆๆ

    วันนี้อยากมาพล่ามๆการ์ตูนที่ชอบมากๆๆ
    ถ้าถามว่าวายมั้ย
    ก็ไม่ใช่ BL อ่ะ
    แต่จิ้นได้ 555 แต่ความจริง สาววายอย่างตัวเรา แค่เห็นพระเอกหน้าออกจะเคะ นิสัยก็เคะ ก็กรี๊ดแล้ว โฮะๆ
    พอดีวันนี้(24ก.ย.)เพิ่งเห็น แต่ออกมาตั้งแต่ 22 แล้ว (แล้วฉันมัวไปทำไรอยู่เนี่ย)
    แทบอยากจะกรี๊ดลั่นร้าน แต่ขอเก็บอาการนิดนึง หุหุ
    รออย่างใจจดใจจ่อเลยแหละ >.<
    เรื่องนั้นก็คือ...

    ยอดชายใจแหวว!!!



    อ๊ายยยยย เห็นชื่อเรื่องแล้วต๊กใจกันมั้ยคะ
    เรื่องนี้แต่งโดย อ.Kanno Aya ค่ะ
    ถ้าใครเคยอ่านร้านหนุ่มมาดเท่กับร้านดอกไม้สุดเก๋ ก็คงเคยเห็น
    แต่เค้าบอกว่า เรื่องนี้ดังสุดแล้วของอาจารย์ เพราะอาจารย์เพิ่งออกมาสามเรื่อง(รวมเรื่องนี้ด้วย) อิอิ
    คำว่า Otomen มาจาก Oto ที่แปลว่า สาวน้อย  กับ Men ที่แปลว่า ผู้ชาย
    สรุปคือ ผู้ชายที่มีใจสาวน้อย หรือหนุ่มแหววนั่นเอง
    ซึ่งอ.ก็ได้บัญญัติคุณสมบัติ(?)ไว้ ว่า
    หนุ่มแหวว คือ
    1. ชายหนุ่มซึ่งมีรสนิยมและความคิดแบบสาวน้อย
    2. ชายหนุ่มซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในงานบ้านทุกชนิด เช่น การทำอาหาร เย็บปักถักร้อย เป็นต้น
    3. ชายหนุ่มซึ่งถึงพร้อมด้วยความเป็นชาย แม้จะมีจิตใจแบบสาวน้อย

    โอยยยย ฟังดูเหมือนชายหนุ่มเพอร์เฟ็คเลยค่ะ เราชอบบบบบบบ 55555

    เรื่องมันก็มีอยู่ว่า ชายหนุ่มของของเราคนนี้ นามว่า Mazamune Asuka (ชื่อหญิงได้อีก) แห่งโรงเรียนมัธยมปลายกินยูริ
     
    ปัจจุบันเป็นกัปตันชมรมเคนโด้ ผู้หล่อเข้ม เท่ เก่ง แต่ความจริงแล้ว ชอบอะไรสวยๆงามๆแบบผู้หญิง ชอบทำงานบ้าน การบ้านการเรือนเก่งไปหมด [spoil]แถมกลัวผีด้วย ชอบดูดวงด้วย
    แต่อาสุกะจังต้องเก็บเป็นความลับไว้ เพราะตอนเด็กๆ พ่อเค้าหนีออกจากบ้านไปด้วยเหตุผลว่า
    "ฉันอยากจะเป็นผู้หญิงมานานแล้ว"
    ทำให้แม่ของเขาถึงกับเศร้าเสียใจจนเข้าโรงพยาบาล (อันที่จริงแค้นมากกว่าละมั้ง)
    อาสุกะจึงต้องให้สัญญากับแม่ว่า เป็นเด็กผู้ชายก็ต้องทำตัวให้สมชาย ห้ามเป็นแบบพ่อเด็ดขาด
    เขาเลยต้องเก็บงำความชอบ งานอดิเรกของเขาไว้เพียงลำพัง บอกให้ใครรู้ก็ไม่ได้ (อ่าน้า)
    แต่แล้ววันนึง อาสุกะจังก็ได้เจอกับหญิงสาวที่เป็นรักแรกพบเลยแหละ
    หญิงสาวผู้นั้นชื่อ Miyakozuka Ryo (ชื่ออย่างเท่)
    เป็นสาวที่ภายนอกดูน่ารัก บอบบาง น่าทนุถนอม แต่ความจริงแล้ว เก่งด้านศิลปะการต่อสู้ทุกชนิด เพราะพ่อที่เป็นตำรวจสอนมาแต่เด็ก
    ในชีวิตไม่เคยกลัวอะไรเลย (ยังไม่เจอเลยนี่นา)
    แต่เรื่องทำงานบ้านงานเรือน ก็อย่างที่เห็นในรูป
    ฝีมือ"ห่วย"สุดๆ = ="
    แล้วก็ทึ่มเรื่องความรักด้วย
    เรียวจังเป็นนักเรียนที่ย้ายมาใหม่ อยู่คนละห้องกับอาสุกะจังอ่ะนะ (แต่ในภาคคนแสดงอยู่ห้องเดียวกัน)
    อาสุกะจังเราก็ขี้อาย เก็บรักไว้ในใจละกัน (เป็นสาวน้อยชะมัด อิอิ)

    แต่ก็มีคนที่ไม่ยอมให้เป็นอย่างนั้น
    คนๆนั้นก็คือ Tachibana Juta
    ตอนแรกเราก็ตกใจ เฮ้ยยยยย หมอนี่สนใจอาสุกะ
    ไม่ใช่แล้วมั้ง
    นี่มันการ์ตูนผู้หญิงธรรมดาๆไม่ใช่หรอ
    ยังไงกันเนี่ย คนเขียน!!!

    ปรากฏว่า ที่จูตะตามอาสุกะจังยังกับ Stalker ก็เพราะว่า จูตะเอาเรื่องของอาสุกะมาวาดการ์ตูนนะสิ
    แถมดังซะด้วย เรื่องนี้ชื่อว่า รักใสปิ๊ง สนพ. Hana to mame (ดอกไม้กับต้นถั่ว) อ่า
    ใช้นามปากกาว่า จูเอล ซาจิฮานะ (แล้วก็ไม่เคยเปิดเผยตัวแต่อย่างใด)
     
    (ตัวอย่างลายเส้นของจูตะ อิอิ - หาหน้าปกไม่เจอ - ขี้เกียจหาต่างหากละแก แหะๆ)
    อีกอย่าง อีตาจูตะนี่ค่อดจะเพลย์บอย
    รักผู้หญิงน่ารักๆเท่ากันหมดทุกคน เหอะๆ
    จูตะก็เข้ามาตีสนิทกับเรียวจังก่อน แล้วดึงอาสุกะจังเข้าไปใกล้ๆเรียวจัง
    สรุปคือ ตีสนิทคราวนี้ได้นกตั้งสองตัว หุหุ
    จูตะเลยกลายเป็นเพื่อนกับเรียวจังและอาสุกะจังไปโดยปริยาย
    โดยที่อาสุกะจัง ซึ่งชอบการ์ตูนเรื่องรักใสปิ๊ง ก็อ่านไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้เล้ย ว่าจูตะ คนข้างๆเนี่ย เอาไปเขียน
    (สุดจะซื่อ... ทั้งๆที่ตัวนางเอกก็ชื่อว่า อาสุกะ ตัวพระเอกชื่อว่าเรียวนะเนี่ย - จูตะเอาชื่อไปสลับเพศซะงั้น)

    แล้วความพยายามของจูตะก็เป็นผล
    อาสุกะจังสารภาพรัก(ชอบ) กับเรียวจังไปแล้ว
    เรียวจัง(สุดมึน)ก็บอกว่า ชอบอาสุกะจังเหมือนกัน ให้เหตุผลว่า
    "ก็อาสุกะซังน่ารัก ฉันเห็นแล้วก็อยากปกป้องอาสุกะซังขึ้นมาค่ะ"
    แมนมากกกกกกกก หุหุ


    เรื่องก็เป็นเช่นนี้แล
    ความจริงมีตัวละครอีกหลายตัว แต่หารูปเดี่ยวยากมาก T^T

    เริ่มจาก Tonomine Hajime ก่อนละกัน (ขวา)


    คนที่ถือแป้งพัฟเนี่ยแหละ
    หล่อรากกกกกกกกก 5555
    ตอนไม่ได้ใส่แว่นน่ารักกว่านี้อีก อ๊ากกกกกกก
    หมอนี่ก็หนุ่มแหวว แบบชอบแต่งหน้า หน้าคนอื่นนะ
    แต่ก็กลบเกลื่อนแบบพระเอกเราเหมือนกัน อยู่โรงเรียนม.ปลายคินบาระ
    เล่นเคนโด้อ่ะนะ แต่อาสุกะจังเก่งกว่า พี่แกเลยยกให้อาสุกะจังเป็น
    "ศัตรูทางธรรมชาติของฉัน"

    คนต่อมา Ariake Yamato

    เป็นเด็กปีหนึ่ง อยู่ชมรมคาราเต้
    หน้าเหมือนผู้หญิง ตัวเล็กๆ เหมือนผู้หญิงจนอีตาจูตะยังเข้าใจผิดเลย (ทั้งที่พี่แกมั่นใจเรื่องผู้หญิงมากๆ)

    ใฝ่ฝันจะเป็นชายหนุ่มผู้เข้มแข็งสุดเท่อย่างอาสุกะจัง
    แล้วก็ขอให้เป็นอาจารย์คอยสอนให้ด้วย (ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย)
    แต่อีตาอาริอาเกะเนี่ยแหละค่ะ ตัวชวนจิ้น
    ค่อดเหมือนผู้หญิงเลย
    แล้วเวลาจินตนาการเรื่องความเท่เนี่ย
    ลายเส้นคุ้นมากๆ เหมือนลายเส้นของอ.ชินโจ มายูเลย เหอๆ
     
    (จงใจให้เหมือนแหงมๆ)
    เอ๊ะ ว่าแต่ แกเป็นตัวละครชายไม่ใช่เรอะ!? ทำไมไม่นึกลายเส้นพวกการ์ตูนผู้ชายหะเนี่ย!??

    ตัวละครหลักตัวสุดท้าย (ซ้ายจ้ะ)

    ชื่อ Kurokawa Kitora เป็นหนุ่มแหววผู้ขนานนามตนเองว่า "ผู้เผยแพร่ความงามของดอกไม้"
    ชอบดอกไม้เป็นที่สุด แต่ก่อนเจออาสุกะจังก็เก็บงำไว้เหมือนกัน
    พออาสุกะจังเข้าไปพัวพัน ก็นะกลับมาบ้าดอกไม้เหมือนเดิม (ขอให้คำว่าบ้าเลย สุดโต่งจริงๆ)
    ความจริงแล้วเป็นตัวละครที่ผมจะปิดหน้าเกือบตลอด ตัวสูงมากกกกกก
    ชอบปักดอกไม้ไปทั่ว ประดับให้คนอื่น ประดับสถานที่ เดินไปที่ไหนก็มีดอกไม้เต็มไปหมด
    (ถ้าไปเดินในเมือง รับรองไม่หลงแน่ๆเลย = =")
    เป็นคณะกรรมการนักเรียนด้วย



    ความจริงมีอีกหลายตัวละคร ซึ่งเราขี้เกียจหารูป 5555
    ก็มีแม่ของอาสุกะจัง (ชื่อรายหว่า)
    พ่อของเรียวจัง (ชื่อไรน้อ)
    มีหญิงสาวอีกสองคนที่มาพัวพัน ทั้งคู่หมั้นที่แม่หาให้อาสุกะจัง กับรุ่นพี่ที่โรงเรียน
    [spoil]น้องสาวของจูตะอีกเพียบ

    เราซื้อเรื่องนี้อ่านก็ ตอนแรกมีคนแนะนำไว้ใน ทีวีแม็กกาซีน (ที่เราซื้อเพียงเพราะอยากอ่าน Code Geass)
    เห็นชื่อเรื่องก็เตะตาแล้ว O_o
    เห็นหน้าปกจริงๆ คว้าหนับ ไม่ต้องคิด มีเท่าไหร่ ซื้อให้ครบ
    กวาดทีเดียวหกเล่มเลย เหอๆ
    อ่านแล้วติดใจ หยุดไม่ได้ หยิบมาอ่านกี่ทีก็ชอบ
    น่ารักจริงๆวุ้ย

    มังงะก็เยอะแล้ว ฉันจะต่อฉบับคนแสดงอีกละนะ = =V
    (ขออนุญาตก๊อปบ้างอะไรบ้าง มันเยอะง่า)


    เรื่องนี้ ก็ใช้ชื่อเรื่องเหมือนการ์ตูน Otomen นั่นเอง
    นักแสดง
    - Okada Masaki เป็น Masamune Asuka พระเอกนั่นเอง
             - Takatsuki Sara เป็น Asuka ตอนเด็กค่ะ (ขอบอกว่าเหมือนผู้หญิงมากกกกกก เด็กผู้หญิงป่ะเนี่ย>.<)
    - Kaho เป็น Miyakozuka Ryo นางเอกค่า
             - Hinata Nanami เป็น Ryo ตอนเด็ก
    - Kimura Ryo เป็น Tonomine Hajime (หน้าก็เหมือนอยู่หรอก ฮึกๆ ฮาจิเมะสูงกว่านี้น้า T^T)
    - Seto Koji เป็น Ariake Yamato (เอิ่ม ให้มากเลยละ) -> ได้ข่าวว่าแสดงเด็นโอชิมิ = =" ข้าน้อยไม่ได้ดูแนวนี้ซะด้วยสิ
    - Sano Kazuma เป็น Tachibana Juta (อืมมมม แต่ดูเพลย์บอยไม่ค่อยออกเลยนะ ต้องมากกว่านี้สิ!! อิอิ)
    - Kiritani Mirei เป็น Oharida Miyabi (รุ่นพี่ปีสาม โผล่มาแต่ต้นเรื่องเลยละ = =" ทั้งที่มังกะโผล่ตั้งเล่ม 5)
    - Ichikawa Tomohiro เป็น Kurokawa Kitora (หนุ่มดอกไม้ อ๊ายยยย)
    - Takei Emi เป็น Tachibana Toshiko (ใช่คุริโกะมั้ย??? มีคนชื่อนี้ด้วยหรอในเรื่อง >.< น้องสาวจูตะไม่มีชื่อนี้น้า ใครนี่ - ก็เรายังดูไม่ถึง แหะๆ)
    - Yanagihara Kanako as Hanazawa Yumeko (ใคร??? O_o จำไม่ได้)
    - Takada Nobuhiko as Ryo's father
    - Tsurumi Shingo as Asuka's father
    - Yamamoto Mirai as Asuka's mother





    เพลง OST เพราะดีอ่า
    เรื่องนี้ได้ทำเป็นซี่รี่ส์ก่อน anime ซะอีก
    ท่าทางไม่เบา อิอิ

    ส่วนตัวขอบอกว่า อย่างเดียวที่ไม่ปลื้มในเรื่องนี้คือ ทานิซาวะ ฮาจิเมะ
    ทานิซาวะในเรื่องสูงกว่านี้อ่า T___T แล้วทำไมให้เริ่มเรื่องก็เลวแล้ว
    ไม่เลวซะหน่อย ทำฮาจิเมะเสียคนเลย >.<

    แต่เปิดตัวเรื่องก็คุ้มดีนะ
    โผล่มาฉากแรกก็เปิดตัวตัวละครซะเกือบครบแล้ว ขาดนางเอกกับหนุ่มดอกไม้เท่านั้นเอง
    ในการ์ตูนเนี่ย เรื่องนี้บ๊องมากกกกก
    แต่ละครก็ไม่ได้ทำออกมาขนาด Nodame นะ
    อันนั้นนักแสดงเทพเกินไปแล้วววววววววว
    จิตใจช่างหาญกล้าเยี่ยงนัก ทำไปได้ไง = =" บ้าบอสุดๆ

    สนุกนะคะ ^^ ลองหาโหลดดูน้า ครบแล้วจ้า ณ บ้านไร่จ้า 
    http://forums2.popcornfor2.com/index.php?showtopic=19001&st=0
    (แต่เค้าไม่ทำตอนที่ 9-12 ต่ออ่ะนะจ้ะ ลองหาโหลดบิทดูน้า)
    ตัวซับ eng ก็ออกครบแล้วด้วย
    เรื่องนี้ก็ฉายทางช่องฟูจิเทเลบิ เวลาสามทุ่มวันอังคาร(ตามเวลาญี่ปุ่น) จากเดิมวันอาทิตย์ห้าทุ่ม
    เปลี่ยนไปเป็นเวลา Prime time โอ้วแม่เจ้า สุดๆไปเลย >.<


    กลับมามังงะ เหอะๆ
    LC ก็สนพ.บงกชนะคะ ตอนนี้ออกมาเล่ม 9 แล้ว
    แล้วก็ร้องเพลงรอเล่ม 10 
    ที่ญี่ปุ่นก็เล่ม 13 แล้วค่ะ
    เราชอบตรงที่อาจารย์เค้าสามารถวาดลายเส้นสี่ลายเข้าไปในเรื่องได้ (ลายเส้นปกติ,ลายเส้นของจูเอล,ลายเส้นเหมือนอ.มายู,ลายเส้นแบบเรื่อง หน้ากากแก้ว ตาหวานๆอ่า)
    ไม่เพี้ยนเลยแหละ = ="
    (แต่หลังๆเริ่มจูนเข้าหาลายเส้นปกตินิดนึง นิดเดียวเอง)

    ยังไงก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยน่อ
    รับประกันความฮา & สนุก ^^
    http://otomen-club.com/

    ลองอ่าน แล้วคุณจะติดใจความเป็นหนุ่มแหววที่สมชายชาตรี!!!

    แถมรูปๆ ^^


    (หน้าปกเล่มหนึ่ง)



    (สะ...สะ... ใส่แว่น กรี๊ดดดดดดดดด เคะค่า 555)
    (ในมือนั่น หน้ากากแก้ว!!!???)



    (รูปใหญ่กว่านี้หายไปไหนไม่รู้ หาไม่เจอง่า T^T)



    จบแล้วค่า
    วันหลังก็คงไม่ใช่ BL เพราะแนวการ์ตูนปกติ(ให้จิ้นได้) มันมีเยอะอ่า
    อยากแนะนำเยอะแยะเลย >.<
    BL มีน้อยเรื่องที่แปลeng แล้วจบ  =o= แล้วเราก็อ่านญี่ปุ่นไม่ออก ฮ่า ฮ่า ฮ่า (สลด = =V)
    บางเรื่องที่เข้าไทยแบบเป็นไม่มีลิขสิทธิ์ เราก็อ่านบ้าง ไม่อ่านบ้าง
    อารมณ์ประมาณ ไม่ถูกใจ 555 ถูกใจเป็นบางเรื่อง แล้วหาซื้อไม่ได้ O.o
    หาซื้อยากง่ะ มันมีน้อย >.<
    เอาเป็นว่า เราขอหยุดไว้ก่อนเน้ BL

    ขอให้สนุกกับการ์ตูนนะคะ ^O^


    CREDIT : wikipedia, d-addicts.com, bongkoch.com, onemanga.com, Otomen thread@Popcornfor2.com, kinukitty+peachgirl1230+mi-oko_starlight123+ningensmingen+NationGurl @photobucket, kelakagandy.wordpress.com, ulyahasanah.blogspot.com, chabirdo79's blog, Mangahelpers.com, none-neither.livejournal.com, yesasia, tilmon.livejournal.com, Hkkao's exteen, Helsing.exteen.com, GOOGLE หุหุ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×