ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DEK-WAT The Series [B.A.P & Friend]

    ลำดับตอนที่ #1 : DEK-WAT 1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 172
      1
      26 ก.ย. 56

    DEK WAT
    1

     

     

     

     

     

    “เฮีย !! แย่แล้ว” วัตถุสีดำขนาดเท่าตัวคนวิ่งเข้ามาในร้านอาหารตามสั่งพลางตบโต๊ะดังปัง..

     

    ใช่ ไอ้วัตถุสีดำนี้เป็นคน ชื่อ จองแดฮยอน แต่เสียดาย ดำไปหน่อย จึงทำให้ดูเหมือนก้อนวัตถุสีดำขนาดใหญ่ แถมเสื้อที่ใส่มันบังเอิญเป็นสีเทาจนเกือบดำ เลยกลายเป็นวัตถุสีดำโดยสมบูรณ์แบบ

     

    “อะไร” เงยหน้ามองแดฮยอนทั้งๆ ที่ข้าวผัดกระเพราไข่ดาวไม่สุกยังอยู่ในปาก เขาเคี้ยวตุ้ยๆ มองลูกกระจ๊อกคนโปรดทำหน้าเหมือนดลกกำลังจะแตกอีกสามวิ

     

    “ไอ้จีโฮ.. เฮีย ไอ้จีโฮมันไปมีเรื่องกับเด็กวัดไทรน้อย”

     

    ห๊ะ??? เด็กวัดไทรน้อย อ่าว.. ก็อริกันนี่หว่า

     

    “เป็นไงบ้างวะ”

     

    “สภาพยังกะก้อนขี้อ่ะเฮีย” แม่งพูดซะกูแดกข้าวต่อไม่ถูกเลย “แม่งโดนรุมด้วย”

     

    “มันไปทำอะไร”

     

    “ไม่รู้ว่ะเฮีย ไปเหยียบตีนเขาแล้วไม่ขอโทษมั้ง เฮียก็รู้นี่ว่ามันปากหมาขนาดไหน”

     

    “เออ... ไปเหยียบตีนเขาแล้วไม่ขอโทษก็สมควรโดนรุมตีน” ถอนหายใจแล้วเขี่ยข้าวในจานต่อ.. ห่า ไอ้แดฮยอนพูดซะไข่ดาวกูเหมือนขี้เลยเลย.. แดกต่อดีมั้ย?

     

    “แต่มันเกินไปว่ะเฮีย ไอ้จีโฮหัวแตกเลยนะเว่ย” เงยหน้าขึ้นมามอง... อะไรนะ.. ไอ้จีโฮที่เคยซัดกับกลุ่มเด็กสารพัดช่างไม่ตายเนี่นนะหัวแตก????

     

    “เฮ่ย ไมวะ”

     

    “มันเล่นทีเผลออ่ะเฮียไอ้จีโฮเดินนัดอยู่แม่งเอาไม้มาพาดเลย” โหว... โหด...

     

    “เอาไงเฮีย ยกพวกไปรุมมันเลยป่ะ...”

     

    “เออ อยากอยู่” พูดพร้อมกับตักไข่ดาวเข้าปากอย่างกลั้นใจ คิดถึงความอร่อยของไข่ดาวไม่คิดถึงสีเหลืองๆ ของก้อนขี้แล้วแดกต่อ

     

    “เอาเลยมะ เดี๋ยวไปเรียกพวก..”

     

    “แต่กูกลัว หลวงตา ว่ะ”

     

    “....” แดฮยอนเงียบ...  ขอเดาว่าขนลุกไม่แพ้กัน จนต้องเผลอเอามือไปลูบตูดที่เคยโดนหลวงตาเฆี่ยนตอนรู้ว่าไปรุมต่อยเด็กสารพัดช่างคนหนึ่ง..

     

    นี่ถ้ารู้ว่ายกพวกไปตีอีก...

     

    คิดสภาพไม่ออก.. อาจจะยิ่งกว่าก้อนขี้... ไม่สิ.. อาจจะเป็นขี้เหลวเลยก็ได้.. บรื๋อ

     

    “เอาไงมึง?”

     

    “ไม่รู้ว่ะเฮีย..”

     

    “หรือกูจะไปเอาหนังสือสวดมนตร์ไม่อ่านให้มันฟังดีวะ เผื่อจิตใจจะสงบสุขขึ้น?”

     

    “....... เออ.. เฮีย..”

     

    “อะไร..”

     

    “ความจริง ผมเรียกพวกมาแล้วล่ะ... มันกำลังเดินไปวัดไทรน้อยอยู่....”

     

    “อะไรนะ !!!!

     

    “ไอ้หัวหน้าแก๊งวัดไทรที่ชื่ออู๋ฟานมันฝากคำมาบอกเฮียด้วยนะ...”

     

    “อะไรวะ...”

     

    “ไอ้ตุ๊ดติดทิกเกอร์...”

     

    ตึง.. #เสียงเส้นสติแตง..

     

    “....”

     

    “ตามนัย...”

     

    “เข้าใจแล้ว....” ตักใบกระเพราใบสุดท้ายเข้าปากแล้ววางแหมะไว้ที่โต๊ะ...

     

    “จุนฮง เฮียวางตังไว้ตรงนี้นะเว่ย ไม่ต้องทอน !!!!

     

    “เอาไง เฮีย?”

     

    “มึงกำลังคุยกับใคร แดฮยอน ถ้ามาถึงขั้นนี้แล้ว บัง ยงกุก คนนี้จะอยู่เฉยหรอ.. ไป ไปสู้ !!!!

     

    ไอ้อู๋ฟาน ไอ้ตุ๊ดกลัวลูกโป่ง... ใครตุ๊ดติดตุ๊กตา.. คราวนี้มาตัวตัวกับกูดีกว่า

     

    คิดได้เช่นนั้นก็เดินไปขึ้นคร่อมจักรยานประจำตัวของตัวเองเพื่อปั่นยกพลออกจากวัดดาวเหนือไปวัดไทรน้อย พร้อมกับเสียงที่ดังไล่หลังมาของจุนฮงลูกร้ายอาหารตามสั่ง..

     

     

     

    “ไอ้เฮีย!!! จ่ายไม่ครบโว้ย !!!

     

    กูไม่รู้ กูเอาตังมาแค่นั้น... ไม่รู้แหละ.. หลวงตาฟาดก็ฟาดวะ กูจะสู้. !!!!

     

     

     

     

     

    จ่ะ...

     

     

     

     

     

    เพี๊ยะ !!!!

     

    เสียงไม้เรียวกระทบเข้ามาที่ก้นของเด็กน้อยนามบังยงกุก เขาเผลอแอ่นตูดแล้วร้องซี๊ด... แม่งโครตเจ็บ ใกล้ๆ กันมีจองแดฮยอนที่ทำหน้าเหมือนจะร้องไห้อยู่

     

    กูเข้าใจมึง... แม่งซี๊ดโครต...

     

    “บอกแล้วใช่มั้ยว่าอย่าไปมีเรื่อง ! อย่าไปยกพวกตีกัน  มันมีแต่คนไม่มีสติ มีแต่หมาเท่านั้นแหละที่คิดแต่เรื่องต่อยตีกันน่ะ มีปัญหา เราก็ต้องใช้ปัญญาไม่ใช่ใช้กำลัง ตาสอนพวกเอ็งมาตลอดนะ”

     

    จองแดฮยอนและบังยงกุกหน้าซีดคอชิดกับอกรับชะตากรรมอันแสนโหดร้าย...

     

    ใช่ เขาและแดฮยอนบุกไปถึงวัดไทรน้อยและมีเรื่องกับเด็กที่นั่น ถึงแม้ว่าสภาพที่กลับมาของแต่ละคนจะกลับมาด้วยร้อยช้ำนิดๆ หน่อยๆ เพราะโดนชาวบ้านแถวนั้นเอาน้ำสาดไล่ก่อนจะต่อยกันเสร็จ

     

    “ถ้ายังเป็นกันอยู่แบบนี้ ตาจะไม่ส่งพวกเอ็งเรียนกันแล้วนะ”

     

    จองแดฮยอน และบังยงกุกเงยหน้าขึ้นมาพร้อมกัน...

     

    ไม่ส่งเรียน ??? ชิบหายดิ...

     

    ทุกวันนี้แดฮยอนและยงกุกได้เรียนหนังสือก็เพราะเงินทุนการศึกษาของวัด... ถ้าโดนแบบนี้.. จะเอาเงินกันจากที่ไหน... ถึงอย่างนั้นก็เถอะ

     

    “ถ้าอยากเรียนก็ไปหาเงินกันเอง .. พวกเอ็งก็โตกันแล้วนะ” สองคนมองหน้ากัน แค่ค่าเทอมก็น่าจะหากันได้อยู่หรอก... แต่จะทำไง.. ตอนนี้พวกเขาเรียนอยู่ม.ต้นปีสาม.. ปีหน้าก็จะขึ้นม.ปลายและเปลี่ยนที่เรียน... ปกติจะเข้าเรียนได้คือเป็นเงินทุนของหลวงตา..

     

    แล้วถ้าหลวงตาไม่ส่ง.....

     

    “แล้วถ้าอยากเรียนต่อ ก็ไปสอบเข้าเอาเอง..”

     

    นั่นไง... แล้วโง่ดักดานจนควายจะเรียกพ่ออยู่แล้วนี่จะสอบแข่งเข้าอะไรได้บ้างรึไง !!!!

     

    “เอ้า.. ไปนอนกันได้แล้ว... พวกนี้ไปตามบิณฑบาตด้วย”

     

    “ครับ...” พยักหน้าหงึกๆ แล้วเดินออกจากกุฏิหลวงตาไปที่ซุกหัวนอนของตัวเอง พวกนี้ต้องตื่นแต่เช้า... ต้องรีบเดี๋ยวหลวงตาโกรธอีก...

     

    หวังว่าหลวงตาจะไม่ตัดออกจากกองมรดก (?) จริงๆ ใช่มั้ย???

     

    “เอาไงวะแดฮยอน?”

     

    “เรื่องอะไร..”

     

    “เรียน..”

     

    “เฮียเอาไงอ่ะ...”

     

    “ถ้าไม่ได้เรียนต่อก็เป็นแค่เด็กวัดต๊อกต๋อยแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ นะเว้ย !! ชีวิตกูไม่อยากเป็นแค่นี้นะ..”

     

    “เออ.. ก็คิดอยู่.. เอาไงอ่ะ...”

     

    “ไม่รู้ว่ะ....”

     

    สองคนมองหน้ากันแล้ว..

     

    “เห้อ...”

     

    ถอนหายใจเสียงดัง

     

     

    เอาล่ะ ไว้พรุ่งนี้ค่อยคิดกันใหม่... รีบกลับไปนอนดีกว่า...


    ---

    ลองเชิง... กลัวแป้ก ฮ่าๆๆๆๆ

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×