ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ภารกิจสุดท้าย
ตู้ม!!!
ตู้ม !!!!
“นี้เกิดอะไรขึ้น ??? ”
ชายหนุ่มชุดหุ่นยนต์สีดำตัดแดงที่ออกมาจากที่นอนแคปซูลได้กล่าวพร้อมกับรีบวิ่งไปควบคุมยานอวกาศที่กำลังส่ายไปมาพร้อมกับถามAIที่คอยควบคุมยานอวกาศAIได้กล่าวว่า
“เราถูกซุ่มโจมตีที่จุดสำคัญจนยานไม่สามารถควบคุมได้”
ย้อนกลับไป ชายหนุ่มผมสีดำสนิทร่างกายสูงใหญ่ที่มีแต่บาดแผลกับแววตาที่มีแต่ความมุ่งมั่นกำลังฝึกอุปกรณ์ปลอกแขนที่สามารถเปลี่ยนบาเรียเป็นโล่หรือดาบก็ได้อย่างชำนาญอยู่
“ท่านคะ ท่านBOOMคะ หัวหน้าเรียกหาท่านคะ”
หญิงสาวที่เป็นทหารใหม่คนหนึ่งได้เรียกเขาพอเขารู้ตัวก็เดินมาหา แต่หญิงสาวคนนั้นกลับตกตะลึงและมองร่างกายของเขาที่สูงใหญ่และมีแต่บาดแผลทั่วร่างกาย
“ทา....ท่า...ท่านใช่ใหมคะ ที่เป็นนักรบต่างดาว”
BOOMได้พยักหน้า นักรบต่างดาวนั้นคือชื่อเรียกของหน่วยคนที่คอยทำภารกิจนอกโลกที่ผิดกฎหมายโดยมีรัฐคอยสนับสนุนหรืออันตรายเสี่ยงตายส่วนมากหน่วยนี้นั้นได้ตายจากภารกิจกันหมดแล้ว
เหลือแต่เขาเรียกได้ว่าเป็นหน่วยพลีชีพเลยก็ว่าได้แต่ละคนฝึกกันอย่างหนักเจียนตายแต่ผลตอบแทนก็สูงเช่นกัน
BOOMได้เดินไปที่ห้องหัวหน้าตามทางเดินที่มีแต่คนกลัวเขาไม่กล้าแม้แต่จะเดินผ่านเขาหรือสบตาเขาได้แต่คิดในใจทั้งที่ทำทุกอย่างเพื่อดาวบ้านเกิดตัวเองเสี่ยงตายมานักต่อนัก
กลับไม่ได้รับคำชมเชยหรือการเชิดชูแต่อย่างใดแต่กลับเป็นความหวาดกลัวและคำดูถูกเหยียดหยาม ขณะที่เขากำลังคิดไปเรื่อยก็ได้มาถึงหน้าห้องของหัวหน้าแล้ว
“นี้นายมาช้านะจะให้ฉันรอนานแค่ไหน”
เสียงของหญิงสาวตัวเล็กผมทองทรง
ทวินเทลคนหนึ่งได้กล่าวขึ้น
“โทษทีหัวหน้าพอดีมัวแต่ฝึกนะ”
“โถ่...นายนี้บ้าการฝึกเข้าเส้นเลือดเลยหรือไง”
อย่างน้อยก็มีแต่หัวหน้าที่ทำดีกับเขาไม่กลัวเขาหรือเหยียดหยามมีแต่แววตาที่จริงใจและหวังดีกับเขาถึงจะพูดจารุนแรงแต่ก็แค่เป็นคนปากไม่ตรงกับใจเท่านั้นละนะ
“ฉันมีภารกิจให้นายทำนี้ก็จะเป็นภารกิจสุดท้ายของนายแล้วละนะ”
....BOOMนั้นงงกับคำพูดที่ว่าเป็นภารกิจสุดท้ายของเขา
“หมายความว่าไงภารกิจสุดท้าย ? ”
หัวหน้านั้นถอนหายใจพร้อมกับบอกว่า
“นายนะควรพักได้แล้วนะนายเป็นคนแรกเลยที่อยู่หน่วยนี้นานสุด”
ปกติแล้วนักรบต่างดาวนั้นจะไม่มีการเกษียณกินเงินบำนาญ แต่อย่างใดเพราะปกติจะตายกันหมดจากภารกิจอยู่แล้ว และเงินประกันหัวหน้าจะได้ไปทั้งหมด
เพราะนักรบต่างดาวไม่สามารถมีครอบครัวได้เงินประกันจึงตกเป็นของหัวหน้าของตนเอง
“แล้วมีภารกิจอะไรไหนๆก็เป็นภารกิจสุดท้ายแล้วจะทำให้เต็มที่เลย”
“ออภารกิจนะง่ายมากนายก็แค่ต้องจับตัวนักโทษนะง่ายๆเลย”
BOOMนั้นรู้สึกสบายใจมากที่งานง่ายจนผิดปกติท่าปกติ เช่น หยุดสงครามด้วยตัวคนเดียว ฆ่าคนมากมายนึกสภาพของศพที่นอนเกลื่อนกลาดเต็มสนามรบ
“แล้วใครละที่จะให้ผมไปจับ”
“ก็แค่เด็กน้อยคนนึงนะเอานี้ภาพของนักโทษ”
BOOMเขานั้นสงสัยมากเด็กน้อยผมยาวแดงคนนี้นะหรือคือนักโทษ แต่ทว่าหัวหน้าได้กล่าว
“เจ้านี้นะมันตัวอันตรายอย่าหลงกลร่างกายที่ดูอ่อนแอ น่าปกป้องนั้นละ”
BOOMนั้นคิดในใจว่าเหมือนตัวหัวหน้านั้นกำลังพูดเข้าตัวเองเลย พร้อมกับขำเล็กน้อย
“นี้นายขำอะไรนะ”
“ เปล่านะ เอาละภารกิจสุดท้ายลุยเลยดี กว่าจะได้พักยาวซักที”
“นี้ภารกิจสุดท้ายแล้วอย่าทำพลาดละ”
“อืมเข้าใจแล้ว”
BOOMนั้นได้โบกมือให้หัวหน้าหัวหน้าก็ยิ้มให้เขาอย่างโล่งใจ แต่ไม่คิดว่านั้นจะเป็นการบอกลาครั้งสุดท้าย
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น