คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ผู้ร่วมเดินทาง 2
สิ่งที่ทั้งสี่คนเห็นก็คือ กลุ่มหัวหน้าหัวของ ต้นกล้า ไอคิว โชกุน นั้นกำลังถูกเหล่าซอมบี้ล้อมไว้! และดูเหมือนบางคนโดน พวกมันกัดแล้ว..
"กรี๊ดดด พวกแกอย่าเข้ามานะ ออกไป ออกไป!"หญิงสาวหนึ่งในกลุ่มหัวหน้าห้องที่ถูกล้อมอยู่ตะโกนออกมาอย่างบ้าคลั่ง
"อย่ามัวแหกปาก!! มาช่วยกันเร็...อ๊ากก!!"ชายหนุ่มหนึ่งในกลุ่มนั้นถูกพวกมันกัดที่แขนขณะที่แควะหญิงสาวคนนั้น ส่วนคนสามนั้นยืนอึ้งอู่กับที่เพราะไม่คิดว่าจะเห็นเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสมที่กำลังเกิดขึ้น
"ไอ้พวกบ้าที่อยู่ตรงนั้นนะ มาช่วยหน่อยเซ่!!"ชายที่ถูกกัดตะโกนใส่ทั้งสี่คน จนสะดุ้งกันเป็นแถวๆ
"มันหน้าช่วยไหมห๊ะ ไอ้ซันติ๊งต๊องเอ้ย!"โชกุน ตะโกนกลับไปทำให้พวกมันได้แล้วหันมาหาทั้งสี่คน และมีสองตัวที่เดินมาหาพวกเขา
"ไอ้กุนจิ แกจะไปเรียกพวกมันทำไมห๊ะ!?"ดัชมิลแควะโชกุน
"ดูเหมือนว่าพวกมันจะตอบสนองเฉพาะเสียงสินะ"ไอคิว
"เหมือนในอนิเมะเลยว่ะ"ต้นกล้า
"อ๋อหรอ...งั้นฉันขอประเดิมล่ะ!"ดัชมิลพูดแล้วตั้งท่าจะวิ่งแต่ถูกต้นกล้าตัดหน้า วิ่งเข้าไปแล้วกระโดดถีบยอดอกพวกมันตัวหนึ่งทำให้มันล้มหงายไปข้างหลัง และเพราะต้นกล้ากระโดดถีบสองขาจึงทำให้ต้นกล้าก็ล่วงลงไปกระแทกพื้นเหมือนกัน จึงทำให้พวกมันอีกตัว จะโจมตีต้นกล้า แต่..
ฉึก! แปะ แปะ..
ดัชมิลใช้ไม้ถูพื้นที่หักปลายแล้วหมุนจนกลายเป็นเกลียวแทงเอาที่ขมับซ้ายของพวกมันตัวหนึ่ง จนเลือดไหล หยดดังแปะๆ และทำให้สาวน้อยโลกสวยทั้งหลายพากันกรีดร้อง ดังจนพวกมันบนชั้นนี้เริ่มทะยอยมากัน
"ยัยพวกบ้า กรี๊ดกันหาอะไรว่ะ แค่นั้นก็จะไม่แล้วนะโว้ย!!"ดัชมิล หันไปด่าพวกกลุ่มไม่มีปัญญาสู้แล้วแหกปาก จึงทำให้หญิงสาวเหล่านั้นพากันเงียบและจองมองเหตุการณ์ราวกับเป็นหนัง 3D
"พูดมากนะ ยัยซาดิส จัดการพวกมันเร็วๆสิ!"ชายคนหนึ่งพูดออกมา ขณะที่กำลังหลบอยู่ข้างหลังของผู้หญิงคนหนึ่งในกลุ่ม จึงทำให้โชกุนทนไม่ได้ จึงตะโกนออกไปว่า
"ไอ้พวกหน้าตัวเมีย"โชกุนพูดแล้ววิ่งมาช่วยดัชมิลที่ท่าทางกำลังจะแย่เพราะดัชมิลเป็นแค่เด็กผู้หญิงจึงไม่แรงไปสู้พวกได้ โชกุนเข้าไปแย่งไม้ถูพื้นของดัชมิล
"มาเดี๋ยวฉันช่วย!"โชกุน
"แต๊งกิ้ว นายกุนจิ"ดัชมิลพูดพลางยิ้มออกมาแล้วรีบไปจัดการกับอีกตัวที่กำลังจะจอมตีต้นกล้า และไอคิวเข้าช่วยร้อยล้ว ดัชมิลเลยเปลี่ยนเส้นทางไปช่วยเปิดทางให้พวกป๊อดปอดแหก ก่อนที่พวกมันจะเข้าโจมตีอีกรอบ
"วิ่งเร็ว! ก่อนที่พวกมันจะจับตัวได้!"ดัชมิลพูดแล้ววิ่งไปกระโดดถีบพวกมันที่อยู่ทางขวา
กลุ่มคนพวกนั้นจึงวิ่งไปหลบอยู่ในห้องที่ปราศจากพวกมันมแต่เพียงซากศพที่ไม่สามารถกลายร่างเป็นพวกมันได้ และหลังจากนั้น ดัชมิล โชกุน ต้นกล้า ไอคิว
"ซัน! ซัน! ไหวไหม"เสียงของหญิงสาวคนหนึ่งดังจนฉุดใน ต้นกล้า ไอคิว หันมามอง และสิ่งที่พวกเขาทั้งสองเห็นก็คือร่างของชายที่ชื่อ'ซัน' นอนอาบน้พเลือดสภาพแขนซ้ายฉีกขาด จนสยองข้างกายของเขาคือเจ้าของเสียงเมื่อกี้หน้าตาของเธอคนนั้นดูไม่ได้เลย ใบหน้าที่เต็มไปด้วยคาบน้ำตา เธอกำลังร้องไห้ฟูยฟายจะเป็นจะตาย และขณะนี้ ไอคิว ต้นกล้า ได้เดินมาอยุ่ข้างหลังของเธอคนนั้น
"ไอ้ซัน.."ไอคิว
"ม..มี...อะ..อะไร"ซัน
"มึงไหวไหม"ไอคิว
"ดูเหมือนว่ากูจะไม่ไหวแล้ว่ะ"ซันพูดพลางมองมาทีหญิงสาว หญิงสาวพลางส่ายหน้าพลางร้องไห้
"เมย์...ซันไม่ไหวแล้วล่ะ แอ๊ะๆ.."ซันไอออกมาเป็นเลือดลิ่มๆ ใส่หน้าของหญิงสาว ทำให้ใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด
"ซัน...ซันตายไม่ได้น่ะ ซันต้องอยู่กับเมย์"เมย์เริ่มร้องไห้อีกครั้ง ซันยิ้มออกมา
"ไ..ไอ้คิว ไอ้..กล้า ที่..ผ่านมา..กูขอโทษ ให้อภัยกูได้ไหม"ซันพูดออกมาไม่ค่อยถนัดเพราะนี้เขาเริ่มหมดแรงต้านทุกสิ่งแล้ว
"ได้..พวกกูให้อภัย...."ไอคิว พูดพร้อมหันไปมองหน้าต้นกล้าแล้วหันกลับไปสบตาซันอีกครั้ง"
"ขอบใจว่ะ...เพ..เพื่อน"ซันยิ้มออกมา ไม่เหมือนกับทุกครั้ง เพราะทุกครั้งที่ทั้งสามอยุ่ด้วยมักจะทะเลาะกันเสมอ แต่ครั้งนี้เขายิ้มได้อ่อนโยนมาก
"มึงรู้ใช่ไหมว่าคนที่โดนกั.."ต้นกล้า
"กูรู้..ว่าต้องกลายเป็นพวกมัน แต่กูไม่อยากกลายเป็นพวกนั้น"ซันยิ้มออกมา
"ฆ่ากูซ่ะ กูที่กูจะกลายเป็นพวกมัน!"สายตาของซันมุ่งมั่นมาก!
"มึงขอเองนะ...."ไอคิว พูดพลางหยิบปืนออกมาจากกระเป๋าของโชกุน
"ขอบใจว่ะเพื่อน"ซันพูดพลางรับตา
"ไม่ได้น่ะ! อย่านะคิว"เมย์พูดพลางกอดขาไอคิวแล้วเขย่า ต้นกล้าจึงไปปดึงเมย์ออกจากขาไอคิว
"กล้าปล่อยนะ! ฉันจะห้าม คิว!"เมย์หันมาวีนใส่ต้นกล้า
"เมย์..อยู่นิ่งๆซะ คิวมันก็ไม่ได้อยากทำหรอก..เธอก็ได้ยินไม่ได้หรอ...ว่าซันขอ.."ต้นกล้าพูดด้วยเสียงที่สั่นเทา ราวกับกลั้นเสียงสะอื้อเอาไว้ภายในลำคอ พอเมย์ได้ยินอย่างนั้นจึงอยู่นิ่งๆ แล้วก้มหน้าเพราะไม่อยากเห็นกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปนี้.........
ไอคิวเล็งปืนไปที่หัวของซัน
ปัง!
เสียงดังสะนั่น ตามมาด้วยเสียงร้องไห้ของเมย์ ตอนนี้เมย์ได้เข้าไปกอดร่างไร้วิญญาณของซัน แล้วร้องไห้ออกมาอย่างหนัก
และสภาพของต้นกล้าและไอคิวก็ไม่ต่างจากเมย์ซักเท่าาไหร่.....
ตอนนี้ต้นกล้ามีน้ำตาไหลออกมาและมีไอคิวคอยปลอบอยู่ข้างๆ
"เฮ้ย! พวกมึง! เข้.."โชกุนออกมาพอดีและได้จังหวะภาพที่เมย์กำลังกอดร่างของซัน ต้นกล้าร้องไห้
"ฮึ่ย! เกิดไรขึ้นว่ะ! เข้าไปข้างในก่อนไหม?"โชกุน
"ดีเหมือน..เมย์ไปกันเถอะ"ไอคิว พูดพลางงั้นมาถามเมย์
"เราไหว"เมย้พยักหน้างึกๆ
และทั้งสามก็เดินได้เดินเข้าในห้อง.....
"กรี๊ดดด!! เมย์ทำไมตัวแกถึงมาเลือดเนี่ย!"เพื่อนสาวของเมย์รีบวิ่งเข้ามาหาเมย์แต่เมย์ในตอนนี้ดูล่องลอยมาก เหมือนกับต้องมนต์
"ไอ้พวกเถื่อน! แกทำอะไรเพื่อนฉัน!"เพื่อนสาวของเมย์หันมาแควะไอคิวและต้นกล้า
"เปล่า..ฉันแค่.."ต้นกล้า
"เอาล่ะพอกันได้ล่ะ"ชายหนุ่มคนหนึ่งพูดขึ้น ทำให้ทั้งสองฝ่ายเงียบ
"เอาล่ะ เริ่มล่ะนะ....จากนี้จะไปไหนกัน?"
"พวกฉันจะไปห้องเกษตร"ไอคิว
"แต่พวกฉันจะออกไปข้างนอก!"ชายหนุ่มพูดออกมา
"อืม..ไอคิวคนที่ไปกับเธอนี้มีใครบ้างล่ะ"
"มีฉัน ต้นกล้า โชกุน และก็.."ไอคิว หันไปมองดัชมิล
"ดัชมิล"ดัชมิลพูดขึ้น ไอคิวยิ้มออกมา
"เอ๊ะ!..เธอไม่มีอยู่ห้องฉันหนิ"ชายคนหนึ่งพูดขึ้น
"ใช่! ฉันอยุ่ห้อง 7 "ดัชมิลพูดไม่ได้ใส่อะไร
"อ๋อเด็กห้องท้ายนี่เอง"ชายคนเดิมพูดพลางทำหน้าเหยีอดหยามดัชมิลสุดๆ!
"อืม..ฉันเด็กห้องท้ายที่ช่วย ชีวิตพวกนายไง!"ดัชมิลงั้นไปแควะออกคืน จนทำให้ชายคนนั้นถึงกับเงียบ ซึ่งทำให้ดัชมิลสะใจมากถึงขั้นสะใจยิ้มออกมาเลยทีเดียว
"เอ..ไปกันแค่4คนเองหรอ"ชายคนเดิมถามซ้ำ
"ใช่ทำไมล่ะ?หัวหน้า เกียรติ"ไอคิวถาม
"ไปแค่นั้น ออกไปข้างนอกกับพวกดีกว่าไหม"เกียรติ
"ไม่ล่ะ พวกเราต้องกลับไปเอาของก่อนน่ะ"ไอคิว
"ของอะไรล่ะ ที่จะสำคัญกว่าชีวิต"เกียรติถามอีก
"ของที่จะสามารถดูแลชีวิตของฉันได้ไง"ไอคิว
"งั้นก็เรื่องของพวกแกนะ ที่เรียกจะอยู่ที่นี่ต่อไป"เกียรติพูดพลางลุกทำท่าจะเดินแล้วหันกลับมาแล้วพูดว่า.....
"อย่าเสียใจล่ะ...ที่เรียกทางนั้น"เกียรติพูดพลางแสยะยิ้มออกมา...
"เอาล่ะ! ใครที่อยากออกไปข้างนอกเพื่อขอความช่วยเหลือไปกับผม....."เกียรติพูดแล้วก็เดินออกไปจากห้อง พ้วงไปด้วยนักเรียนที่อยู่ตรงนั้นยกเว้นกลุ่มของต้นกล้า
"ไป! พวกเราก็ไปกันได้ล่ะ"ต้นกล้า พูดพลางเดินออกนอกห้องพ้วงมาด้วย ไอคิว โชกุน ดัชมิล
และระหว่างทางพวกเขาก็ได้ปะทะเข้ากับพวกมันมากมาย
"ไหวไหมดัชมิล!"ไอคิวพูดขณะที่เข้ากำลังปะทะกับพวกมันตัวหนึ่งทางด้านซ้าย
"ฉันยังไหวอยู่!!"ดัชมิลพูดขณะที่กำลังตีหัวพวกมัน
"แต่ฉันว่า ถ้ายังปะทะกะบพวกมันไม่ไหวแน่!!"ต้นกล้า พูดขณะกำลังสู้กับพวกมัน
"เอางี้!!"ดัชมิลพูดขึ้น
"ตามฉันมา!"ดัชมิลแล้ววิ่งออกไปจากจุดนั้นแล้วพ้วงมาด้วยทั้งสามหนุ่ม......
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ติดตามต่อไป
[ไม่ได้อัพซะนาน..ขอโทษนะค่ะ ^^']
ความคิดเห็น