ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Kuroko no basket] °継続は力なり°

    ลำดับตอนที่ #2 : II

    • อัปเดตล่าสุด 10 มี.ค. 66


    คาซิกิทิ้งร่างของตัวเองลงบนพื้นของโรงยิมอย่างหมดอาลัยตาอยาก เมินสายตาของรุ่นน้องทุกคนที่มองมาอย่างสิ้นเชิง มิโตเบะเดินมาหยุดข้างๆเขา ก่อนจะนั่งลงพร้อมมองเขาด้วยสานตาเรียบนิ่งอย่างที่ทำบ่อยๆ

    “อะไร” คาซิกิเอ่ย ดวงตาคู่สวยถูกปกปิดโดยเปลือกตาสีไข่มุก ก่อนจะสะดุ้งเฮือกเมื่อรู้สึกได้ว่าร่างของตนลอยขึ้นจากพื้น

    เป็นฮิวงะที่ยกเขาพาดบ่าด้วยมือข้างเดียว ฮิวงะใช้มือข้างขวารวบเอวเขาไว้พร้อมกับทำอย่างอื่นควบคู่ไปด้วยทั้งที่ยังมีร่างของเขาอยู่บนบ่าของตน

     

    รู้สึกเหมือนเป็นภาระ

     

    คิดไปเองแหละ

     

    เนอะ

     

     

    การพบปพรุ่นน้องครั้งแรกผ่านไปได้ด้วยดีเกินขาด หลังจากไอดะปล่อยทุกคนกลับบ้าน รุ่นน้องหลายคนก็เข้ามาทำความรู้จักกับเขา ถึงจะไม่ค่อยชอบแต่เขาก็ต้อนรับรุ่นน้องทุกคนอย่างดีในฐานะเจ้าบ้าน

    “หือ” คาซิกิอุทานกับตัวเอง ในมือกำกล่องนมแน่น สายตาสองสีสบเข้ากับนักเรียนคู่หนึ่งกำลังเล่นบาสกันอยู่จากอีกฟากของถนน

    หลังจากที่รับรู้ได้ว่าสองคนนั้นคือรุ่นน้องในชมรม คาซิกิตัดสินใจเดินตรงไปหาพวกนั้นทันที

    ร่างบางมองรุ่นน้องของตนด้วยแววตาง่วงงุ่นแบบที่เป็นประจำ ทั้งสองไม่มีท่าทีที่จะสังเกตุเห็นเขา คาซิกิจึงสามารถลอบดูการเล่นของทั้งสองได้อย่างง่ายดาย

    หลังจากนั้นไม่นาน คาซิกิก็เห็นถาพที่ทำเขาหงุดหงิดขึ้นมาเสียดื้อๆ ภาพของคากามิที่คว้าคอเสื้อของคุโรโกะ เท็ตสึยะอย่างแรงจนหนุ่มหัวฟ้าลอยไปตามแรงของอีกฝ่าย การกระทำของคากามิอยู่ในสายจาของคาซิกิทั้งหมด ร่างบางยกยิ้มกับตนเองเงียบๆก่อนจะเดินจากไปโดยที่ทั้งคู่ไม่สังเกตุเห็นเขา 

     

     

     

     

     

     

    เย็นวันต่่อมา ไอดะตัดสินใจที่จะให้นักเรียนปี 2 กับปี 1 แข่งมินิเกมเล็กๆเพื่อดูศักยภาพของปี 1 ทุกคน เสื้อทีมเบอร์ 12 ถูกยื่นมาตรงหน้าเขา โคเงนาอิยืนมองเขาด้วยสาตามุ่งมั่นโดยไม่พูดอะไรต่อ

    “ฉันไม่เล่น” คาซิกิตอบปัด

    “ต้องเล่น” บังคับกันงั้นหรอ!!!

    คาซิกิมองโคเงนาอิด้วยสายตาขุ่นเคือง ยิ่งมองเข้าไปในตาคู่ตรงข้ามที่เอาแต่มองเขาด้วยสายตามุ่งมั่นยิ่งทำให้เขาหงุดหงิดเข้าไปใหญ่

    ฝ่ามือปริศนาแย่งเสื้อทีมตรงหน้าจากมือของโคเงนาอิก่อนจะสวมให้เขาอย่างง่ายดาย คนร้ายคือฮิวงะ หมอนั่นบังคับให้เขาต้องลงสนาม คาซิกิเกลียดที่สุด!!!

    “นี่คือเหตุผลว่าทำไมฉันถึงเอาน้ำสาดหน้านายตั้งแต่เห็นหน้าครั้งแรก” คาซิกิเอ่ยกับฮิวงะก่อนจะเดินกระทืบเท้าไปยังกลางสนาม

     

     

    ‘อยากเป็นตัวสำรอง’

    เป็นประโยคที่วนเวียนอยู่ในหัวของคาซิกิตั้งแต่ถูกบังคับลงเล่นเมื่อสองนาทีก่อน ยังดีที่มีอิสึกิ ชุนคอยเล่นมุกแป้กช่วยให้เขาใจเย็นขึ้น ถึงจะไม่ค่อยช่วยแต่ก็รู้สึกดีขึ้นเยอะ

     

    เสียงนกหวีดเริ่มเกมดังขึ้น ลูกแรกทางฝั่งน้องใหม่ได้ลูกไปอย่างไม่ต้องสงสัย และก็อีกนั้นแหละ แต้มแรกเป็นของปี 2 เพราะความบ้าพลังของคากามิที่สามารถดังก์ได้อย่างเชี่ยวชาญ การกระทำนั้นทำเอาทุกคนนิ่งค้าง คาซิกิมองร่างสูงนิ่ง ไม่มีท่าทีตกใจเหมือนคนอื่นๆแม้แต่น้อย

    11 ต่อ 08

    นัยส์ตาสองสีมองสกอร์คะแนนสลับกับสมาชิกในทีมของตน ทุกคนมีท่าทีเหนื่อยล้าอย่างเห็นได้ชัด มีเพียงเขาเท่านั้นที่ไม่มีแม้แต่เหงื่อซักหยด

    “ได้เวลาสั่งสอนพวกเขาซะหน่อยแล้ว”

    “นี่จะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ฉันจะเห็นด้วยกับนาย ฮิวงะ”

     ฮิวงะมองเขาก่อนจะฉีกยิ้มกว้าง ไม่ต่างจากเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆที่ต่างมาที่เขาพร้อมรอยยิ้มประดับบนใบหน้า การกระทำของทีมปี 2 เรียกความสงสัยจากน้องใหม่พวกนั้นไม่ยาก

    หลังจากที่คากามิโดนบล็อกจนไม่สามารถครองบอลได้ ทำให้คาซิกิสามารถที่จะทำแต้มให้ทีมได้อย่างมหาศาล แต่ที่ทำให้ทั้งสนามตกอยู่ในความเงียบอีกครั้งคงเป็น

     

    ตุบ

    เสียงลูกบาสกระทบกับพื้นไม้ตั้งก้องไปทั่วโรงยิม ภาพการดังก์ที่สมบูรแบบยังคงเล่นวนอยู่ในหัวของทุกคนอย่างไร้จุดจบ  เสียงร้องเท้าผ้าใบของเจ้าของแต้มสัมพัสกับพื้น คาซิกิค่อยๆหันหลังก่อนจะเดินกลับไปยังฝั่งของตน นัยส์ตาสองสีที่ปกติฉายแววเกียจคร้าน บัดนี้กลับมีสายตาหิวกระหายคล้ายกับหมาป่า สัตว์ที่ทั้งเฉลียวฉลาด และหยิ่งทะนงในศักดิ์ศรีของตนเอง

    15 ต่อ 31

    คาซิกิวิ่งเข้าบล็อกคู่แข่งอย่างรวดเร็ว ทำให้คาซิกิสามารถเห็นการส่งลูกที่ยอดเยี่ยมของคุโรโกะได้โดยบังเอิญ นั่นทำให้เขาอึ้งไปสักพักนึงเลย

    คาซิกิแสดงสีหน้าตื่นตกใจอย่างเปิดเผยก่อนที่กลับมาตีหน้านิ่งอีกครั้ง นึกโกรธแผนบางอย่างในหัวไม่น้อยแต่ก็ทำไงได้

     

    การแข่งก็คือการแข่ง

     

    หลังจากที่น้องเบอร์เจ็ดส่งลูกบอลให้คุโรโกะ รุ่นน้องหัวฟ้าก็ทำการปัดมันไปทางอื่นทันที ไวกว่าความคิด ร่างบางที่เห็นเหตุการณ์ทุกอย่างพุ่งตัวไปรับบอลก่อนทีจะถึงมือฝ่ายตรงข้าม พร้อมจัดการชู้ตสามแต้มทันที

    สวบ

     

     

     

     

    การแข่งจบลงด้วยคะแนน 39 ต่อ 37 รุ่นน้องปี 1 เป็นฝ่ายชนะ

    หลังจากที่เกมจบลง คาซิกิทรุดตัวลงนอนที่พื้นทันที เขาไม่สนว่ามันจะสกปรกหรือไม่ มีเหงื่อใครบ้างที่หยดกระทบพื้น ตอนนี้เขาเหนื่อยจนไม่อยากไปไหนแล้ว

    “นายน่ะ มาแข่งกัน!!!” เสียงทุ้มของคากามิดังขึ้น ทำให้คาซิกิต้องยกมือขึ้นมาปิดหู

    “นายช่วยหุบปากหน่อยได้มั้ย แล้วฉันเป็นรุ่นพี่นายนะเว้ย!!” ร่างบางตะโกนกลับไปด้วยความหงุดหงิด ก่อนที่ไอดะจะตรงมาดุเขาเรื่องการนอนบนพื้นสนามหลังแข่งเสร็จ 

    “ซิบาสะ ลุกขึ้นเดี๋ยวนี้ มันสกปรก!!”

    “แล้วไง ฉันไม่สนหรอกโว้ย!!” คาซิกิอยากจะบ้าตาย ทำไมคนในชมรมถึงชอบตะโกนกันหมดเลยนะ

     

    รำคาญ!!!!!!

     

     

     

     

     


    END.

     

    อาจจะงงๆนิดหน่อยนะคะ

     

    ติชมได้น้าาา

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×