ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชันทรราช

    ลำดับตอนที่ #2 : 介绍 กำเนิดธิดาสกุลซู

    • อัปเดตล่าสุด 10 ก.ย. 64


    สายพิรุณโปรยกระหน่ำ ลมกระโชกแรงจนใบไม้น้อยใหญ่ปลิวไหว ความหนาวเย็นรอบบริเวณทำให้บ้านเรือนลงกลอนบดบังธรรมชาติที่กำลังโหมกระหน่ำด้วยความเกรี้ยวกราด ถึงแม้จะหลบภัยอยู่ในบ้านแต่ขนก็ลุกซู่ด้วยความหนาวเหน็บ


    แต่ถึงจะหนาวเย็นมากเพียงใด เม็ดเหงื่อผุดพรายอยู่เต็มกรอบหน้ามากเพียงใด ก็ยังมีความร้อนอกร้อนใจอยู่ภายในโรงเตี๊ยมสกุลซู


    “น้ำร้อน! ไปต้มน้ำร้อนมาเร็วเข้า!!


    “เจ้าค่ะ”


    “เตรียมผ้าอุ่นๆ เอาไว้ด้วย”


    “ข้าจะรีบไป”


    “เร็วเข้า เด็กจะคลอดแล้ว!!


    เสียงสนทนาเอะอะโวยวายไปทั่วพร้อมกับร่างท้วมใหญ่ของหมอตำแยก้าวเข้าไปในห้องเถ้าแก่เนี้ยที่กำลังโอดครวญด้วยความเจ็บปวด ข้างกายมีสามีกำลังกอบกุมมือด้วยใบหน้าที่ซีดขาว


    “ท่านพี่ ข้าเจ็บ! เจ็บเหลือเกิน!!


    ซูฮูหยินโอดครวญด้วยความเจ็บปวด พยายามสูดลมหายใจเข้าออกลึกๆ เพื่อบรรเทาอาการที่เกิดขึ้น แต่ดูเหมือนว่าความพยายามจะไม่ได้ผลมากนัก


    “เถ้าแก่ ออกไปก่อนเถิดเจ้าค่ะ เราต้องรีบทำคลอดแล้ว”


    เสียงหมอตำแยดังขึ้นเบื้องหลังทำให้เถ้าแก่ซูก้มลงจุมพิตหน้าผากภรรยาครั้งหนึ่งก่อนจะเดินออกไปจากห้องอย่างกระวนกระวาย


    บริเวณหน้าห้องที่ใช้ทำคลอดเต็มไปด้วยความวุ่นวาย บรรดาลูกจ้างภายในโรงเตี๊ยมต่างใจจดใจจ่อเฝ้ารอคอยทายาทสกุลซูด้วยความตื่นเต้น เสียงร้องไห้ของภรรยาดังออกมาอย่างต่อเนื่องยิ่งทำให้ภายนอกเดินไปเดินมาอย่างอยู่ไม่ติด


    “ฮูหยิน หายใจเข้าลึกๆ แล้วเบ่งออกมาเจ้าค่ะ!


    ไม่ได้สนใจว่าเป็นเสียงผู้ใดด้วยซ้ำ ซูฮูหยินก็ทำตามที่บอก เรี่ยวแรงทั้งหมดถูกส่งผ่านไปยังช่องท้องพร้อมกับศีรษะทารกตัวเล็กจิ๋วปรากฏออกมาให้เห็นท่ามกลางความดีใจไปทั่วห้อง


    “อุแว้!


    “ออกมาแล้วเจ้าค่ะ เป็นผู้หญิง”


    หมอตำแยรีบนำร่างทารกน้อยส่งไปให้ผู้ช่วยที่อยู่เบื้องหลัง ทว่ายังไม่ทันที่จะได้ทำอะไรไปมากกว่านั้น ซูฮูหยินที่ควรจะไม่มีความเจ็บปวดหลงเหลืออยู่ อีกกลับร้องด้วยความเจ็บปวดขึ้นมาอีกครั้ง


    “ท่านหมอ ยังมีทารกอีกเจ้าค่ะ”


    สาวใช้คนหนึ่งเบิกตากว้างเมื่อเห็นศีรษะทารกที่เปรอะโลหิตสีแดงกำลังโผล่ออกมาให้เห็น


    “ฮูหยิน ยังมีอีกหนึ่งคนเจ้าค่ะ”


    หมอตำแยกุลีกุจอกลับมานั่งที่เดิมอย่างตื่นเต้น ทำคลอดเด็กทารกอีกร่างหนึ่งออกมา เสียงร้องแผดจ้าระงมไปทั่วห้องแข่งกับพี่สาว


    “เป็นแฝดหญิงเจ้าค่ะ”


    ซูฮูหยินหอบหายใจ ที่นอนเปียกชุ่มไปด้วยเหงื่อ หากแต่ไม่กี่อึดใจใบหน้าซีดขาวก็เหยเก เปล่งเสียงด้วยความเจ็บปวดขึ้นอีกครั้ง


    “โอ๊ยย”


    “ฮูหยิน เป็นอันใดไปหรือเจ้าคะ” คนที่อุ้มทารกไว้เมื่อครู่รีบส่งเด็กน้อยไปให้ผู้ช่วย หันมาทางคนที่นอนครวญครางพลางเบิกตากว้าง “ยังมีอีกหนึ่งคนเจ้าค่ะ!


    ประโยคนั่นทำให้ผู้คนที่อยู่ภายในห้องหันมองหน้ากันเลิ่กลั่ก ดวงตาเพ่งมองไปยังเถ้าแก่เนี้ยเป็นตาเดียว มิน่าเล่าเพราะเหตุใดนางถึงได้ตั้งครรภ์ท้องใหญ่โตนัก


    “อุแว้!!!


    “แฝดหญิงทั้งสามคนเจ้าค่ะ”


    กล่าวออกมาพร้อมกับส่งทารกน้อยร่างที่สามไปให้ผู้ช่วยเร็วๆ เพื่อหันมาตรวจสอบซูฮูหยินให้ถี่ถ้วนว่าแท้จริงแล้วนางตั้งครรภ์บุตรกี่คนกันแน่!


    คราวนี้ซูฮูหยินเริ่มหายใจช้าลง ใบหน้าสะคราญพยักหน้าเบาๆ ด้วยรอยยิ้มจางๆ หางตาเหลือบมองลูกทั้งสามที่กำลังถูกชำระร่างกายอย่างวางใจ


    “ฮูหยินนอนพักก่อนเถิดเจ้าค่ะ”


    คนถูกกล่าวถึงตอบรับคำนั้นด้วยการหลับตาลงช้าๆ อย่างเหนื่อยล้าสุดกำลัง


    ทันทีที่ประตูถูกเปิดออก เถ้าแก่ซูรีบก้าวขาเร็วๆ เข้าไปพร้อมกับปรากฏให้เห็นสาวใช้สามคนกำลังอุ้มทารกไว้ในอ้อมแขน เสียงร้องไห้ของเด็กทั้งสามแผดจ้าแข่งกับเสียงท้องฟ้าที่ดังสนั่นไปทั่ว


    “นี่คือ...”


    นัยน์ตาของเถ้าแก่ซูเต็มไปด้วยความดีใจ ทันใดนั้นเสียงของบรรดาลูกจ้างทั้งหลายที่รอชื่นชมทายาทสกุลซูต่างโน้มใบหน้าลงแล้วเปล่งวาจาออกมา


    “แฝดสามเลยรึ”


    “ฮ่าๆๆๆ ดีจริงๆ เจ้ารีบนำข่าวนี้แจ้งให้ทุกคนรู้ ลูกค้าที่มาพักโรงเตี๊ยมของข้าวันนี้มิคิดเงิน อีกทั้งพรุ่งนี้ข้าจะเปิดครัวเลี้ยงอีกด้วย!

     


         สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านนะคะ สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของซูเพ่ย ธิดาคนโตของโรงเตี๊ยมสกุลซูค่ะ

         ซึ่งเนื้อเรื่องบางช่วงบางตอนมีการอ้างถึงกันบ้าง (คุณผู้อ่านท่านใดที่ไม่ได้อ่านฮูหยินทรราชและสามีทรราชมาก่อน จะได้สามารถเข้าใจเรื่องราวได้โดยไม่ต้องติดตามทั้งสามเรื่องค่ะ)

         อนึ่งบางบทสนทนาในบางเหตุการณ์จะนำมาฉายซ้ำที่เรื่องนี้ในบทถัดๆ ไป แต่บทบรรยายจะเปลี่ยนไปตามความนึกคิดของตัวละครที่เป็นตัวเอกของเรื่องนั้นๆ 

         ขอฝากเรื่องราวของฮ่องเต้และซูเพ่ยไว้ในอ้อมกอดด้วยนะคะ

         ขอขอบพระคุณจากใจ….รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×