คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #13 : บทที่ ๖ บุพเพอาละวาด ๑๐๐%
ในโลกอนาคตของเธอ...กิจกรรมแก้เครียดก็คือการเล่นโซเชียล
เที่ยวหรือร้องคาราโอเกะ
ส่วนในยุคนี้กิจกรรมแก้เครียดก็คือ....
“กระต่ายขูดมะพร้าว!”
แก้วกัลยาถือมะพร้าวที่เพิ่งจะผ่าเป็นสองซีกเดินมาหยุดลงที่หน้าโครงไม้เสียบเหล็กขูดมีฟันเป็นซี่คล้ายฟันกระต่าย
ถึงแม้จะดูไม่สวยงามเท่ากับโลกอนาคตเมื่อตอนเด็กๆ
ที่เคยใช้ตอนอยู่บ้านคุณยายแต่ก็นับว่ามีลักษณะไม่ต่างกันมากนัก
“พอจะทำเป็นฤาไม่แม่แก้ว”
“แก้วเคยทำเมื่อตอนเด็กๆ
ยังไงจะลองดูก่อนเจ้าค่ะ”
แก้วกัลยาเอ่ยตอบออกไปท่ามกลางสายตาของคุณหญิงบัวและบ่าวไพร่ต่างจับจ้องมาเป็นตาเดียว
ถึงแม้จะเป็นดาราแต่ทว่าการแสดงที่อยู่นอกเหนือบทเช่นนี้ก็ทำให้ประหม่าอยู่มาก
มือทั้งสองสั่นคลอนอย่างเห็นได้ชัด
ดูเหมือนว่าคุณหญิวบัวจะเห็นถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้น
สายตาดุถึงได้เหลือบมองไปข้างกายแล้วตำหนิเสียงดัง
“มิมีงานการทำกันฤา!”
“มีขอรับ/เจ้าค่ะ”
หลังจากได้ยินเสียงคุณหญิงบัวแล้วบ่าวไพร่ทั้งหมดก็มิกล้ายืนดูแม่หญิงที่มาปรากฏตัวกลางเรือนอย่างประหลาดอีก
คราวนี้หญิงสูงวัยกว่าระบายยิ้มออกมาอย่างอ่อนโยน
พยักเพยิดให้แก้วกัลยาเริ่มขูดมะพร้าวเสียที
หญิงสาวพยักหน้ารับอย่างจำใจ
ยกขาขึ้นกวมที่นั่งจนคุณหญิงบัวเบิกตากว้าง เร่งเข้ามาตีต้นขาผ่านผ้านุ่ง
“กุลสตรีจักยกขาขึ้นเยี่ยงนี้มิได้
หากชายใดมาเห็นเข้า มันมิงาม” เอ็ดไปหางตาก็มองไปรอบกายอย่างระมัดระวัง
แก้วกัลยารีบชักขากลับใบหน้าแตกตื่น
แต่ก็มิวายโดนตีเข้าอีกครั้งหนึ่ง
“ค่อยๆ สิแม่แก้ว”
“ขอโทษเจ้าค่ะ”
เสียงหวานเอ่ยออกมาเบาๆ
ได้แต่ร้องโอดครวญอยู่ในใจ เมื่อตอนเป็นเด็กคุณยายยังสอนให้หล่อนนั่งแบบนี้เลย!
“นั่งเอียงตัวเช่นนี้ ขยับมา
แบบนั้นถูกต้องแล้ว”
คุณหญิงบัวเข้ามาช่วยจัดแจงท่าทางการนั่งให้โดยการหย่อนบั้นท้ายลงไป
ขาทั้งสองแนบชิดติดกัน งอเข่าเล็กน้อย
ถึงแม้แก้วกัลยาจะรู้สึกขัดต่อบุคลิกของตนเอง ทว่าคนสอนกลับมีสีหน้าเบิกบาน
“ท่าทางเรียบร้อยงดงามเช่นนี้
หล่อนต้องจำเอาไว้ จักเลียนแบบท่าทางบ่าวไพร่มันมิได้”
“เจ้าค่ะ”
เป็นกุลสตรียุคโบราณนี่มันใช้ชีวิตยากจริงๆ!
๏ กลิ่นบุหงารำไปลอยตลบ บุปผาซบเซาแห้งอยู่ข้างใน
ยังมิทันสูดดมให้คลายใจ คุณหญิงไซร้เรียกหาอะไรทำ
๏ ประเดิมที่ขูดมะพร้าวด้วยกระต่าย หล่นกระจายทั่วพื้นช่างน่าขำ
มัสมั่นแกงเขียวหวานมิคิดจำ ชิมสักคำจะพบว่าแย่มากเลย!
-----------------------------------
พรุ่งนี้มาต่อให้นะคะ ต้องขออภัยในความล่าช้าจริงๆ ค่ะ
สัปดาห์ที่แล้วคุณแม่มีนัดให้คีโมติดต่อกัน 5 วัน หลังจากให้ยาเสร็จกลับบ้านก็มีอาการปวดท้องและอาเจียนรุนแรง ไรท์เป็นผู้ดูแลคนเดียวเลยทำให้งานล่าช้าไปบ้างค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจทุกๆ ท่านเลยนะคะ
ความคิดเห็น