คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ♣ Destiny ♣ Chapter 02
“ที่นี่ที่ไหนครับ?”เสียงใสถามร่างสูงที่จับมือตัวเอง
เมื่อร่างสูงพาเขานั่งรถออกมาจากคฤหาสต์อินุไทโช
จนมาถึงที่บ้านหลังใหญ่โตหลังหนึ่ง ร่างเล็กเงยหน้ามองดูประตูไม้บานใหญ่ตรงหน้าที่ไม่คุ้นตาอย่างสงสัย
“บ้านหลังใหม่ของเรา...ของนายน่ะ”ชายหนุ่มตอบ
ร่างเล็กมองเขาอย่างไม่เข้าใจ ก่อนหญิงวัยกลางคนคนหนึ่งจะเปิดประตูไม้เดินออกมา ดวงตาข้างหนึ่งของเธอคาดผ้าปิดตาสีดำไว้
เธอมองทั้งคู่ด้วยความตกใจ
“ท่านคือ....นายน้อยเส็ตโชมารู?”
“ยินดีที่ได้พบครับ”เขาตอบอย่างอ่อนโยน
หญิงชรามองเขาตาปริบๆ แทบไม่เชื่อสายตาที่พบกับเด็กหนุ่ม ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นลูกชายของนายหญิงแห่งตระกูลอินุไทโชมายืนอยู่ตรงหน้า
“ดิฉัน
ชิมาดะเจ้าค่ะ เชิญเข้ามาข้างในก่อนเถอะเจ้าค่ะ”เธอแนะนำ ก่อนมองดูเด็กน้อยท่าทางขี้อายที่หลบอยู่ข้างหลังร่างสูง
มือเล็กๆจับมือของร่างสูงไว้แน่น และเดินตามเข้ามาภายในบ้าน ถึงแม้จะดูระแวงอยู่บ้าง
แต่ดวงตาสีเกาลัดสดใสก็ยังคงสอดส่ายมองไปรอบๆอย่างสนอกสนใจ
และกระตุกมือของร่างสูงชี้ให้ดูโน่นนี่เป็นระยะๆ
ชิมาดะอดยิ้มออกมาไม่ได้
เมื่อเห็นภาพน่ารักๆของทั้งคู่ และก็ชวนให้ประหลาดใจไม่น้อยเหมือนกันเมื่อเห็นเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นแบบนี้
ไม่คิดว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะสนิทสนมกันถึงเพียงนี้
.......................................
“นายน้อยมีธุระอะไรกับบ้านเล็กๆหลังนี้หรือเจ้าค่ะ”เธอถามขึ้นขณะยกน้ำชาและน้ำผลไม้มาวางบนโต๊ะให้ทั้งคู่
เซ็ตโชมารูละสายตาจากเด็กน้อยข้างตัวที่เมื่อครู่จับชายเสื้อของเขาแน่น
แต่ตอนนี้กลับหันไปสนใจน้ำผลไม้แทนเสียแล้ว มาทางหญิงชรา
“ผมมีเรื่องจะขอให้ช่วยครับ..”
เขาเอ่ยอย่างสุภาพ
“ถ้าเป็นเรื่องที่ช่วยได้
ดิฉันเต็มใจช่วยเสมอเจ้าค่ะ”ชิมาดะบอก เมื่อเห็นอีกฝ่ายมีท่าทีเกรงใจ
เสียจนไม่เข้ากับบุคลิกและข่าวลือที่ใครๆบอก
เด็กคนนี้เย็นชาและไม่สนใจใคร จริงๆนะหรือ?
“คือ...”
แต่ไม่ทันให้เซ็ตโชมารูได้อธิบาย
เสียงฝีเท้าดังตึงตังแถวระเบียงทางเดินและผู้มาใหม่ก็เดินมาถึงห้องรับแขกที่พวกเขานั่งกันอยู่
“กลับมาแล้ว
ย่าชิมาดะ...อ้าว มีแขกอยู่หรอกเหรอ”ทั้งสามหันมามองทางต้นเสียง หญิงสาวที่ยืนอยู่
สวมชุดมิโกะของศาลเจ้าที่เธอทำงานอยู่ ดวงตาสีน้ำตาลของเธอแวววับสดใส ผมยาวสีดำเงางามของเธอถูกรวบเป็นหางม้าไว้ด้านหลัง
“จริงๆเลย
นายน้อย ขอโทษที่เด็กคนนี้เสียมารยาทนะเจ้าค่ะ”ชิมาดะขอโทษเส็ตโชมารู
ก่อนหันไปทางหญิงสาว “คิเคียวมานั่งตรงนี้เร็ว”
เส็ตโชมารูมองหญิงสาวที่อายุพอๆกับเขานิ่ง
ก่อนเหลือบมองอินุยาฉะที่นั่งดื่มน้ำผลไม้อยู่ข้างๆ
ถ้าเป็นที่นี่เด็กคนนี้คงไม่เหงา....
“นี่
เราน่ะชื่ออะไร”หญิงสาวเอ่ยถามขึ้น ทำให้เด็กน้อยที่ดื่มน้ำผลไม้เงยหน้าขึ้นมอง เธอคล้ายกับแม่ของเขาเหลือเกิน
ทั้งเรือนผมและสีตา
“อินุยาฉะ..”
เด็กน้อยตอบ
“งั้นอินุยาฉะจัง
เดี๋ยวพี่พาไปเดินเล่นเอาไหม?”คิเคียวถามด้วยรอยยิ้ม
เธอรู้ว่าเส็ตโชมารูคงมีเรื่องที่อยากจะพูดคุยกันแค่สองคนกับป้าชิมาดะ เธอจึงรู้ว่าควรต้องทำอย่างไร
เพราะถ้าไม่ใช่เรื่องสำคัญจริงๆ นายน้อยแห่งตระกูลอินุไทโช มีหรือจะถ่อมาในสถานที่เล็กๆแบบนี้
อินุยาฉะมองอย่างอึ้งๆ
ก่อนหันมองเส็ตโชมารูที่นั่งข้างๆ ร่างสูงที่เหม่อครุ่นคิดอยู่นาน
ยิ้มตอบเป็นเชิงอนุญาติ
“งั้นผมไปกับพี่เขานะ”เด็กน้อยยิ้มอย่างไร้เดียงสา
เส็ตโชมารูตอบอืมเบาๆ ก่อนคิเคียวจะพาร่างเล็กออกไปเที่ยวชมสวนของบ้าน
“ตกลงว่ามีเรื่องอะไรให้ดิฉันช่วยหรือเจ้าค่ะ”ชิมาดะถามขึ้นอีกครั้ง
เมื่อสายตาแน่วแน่ของอีกฝ่ายส่งมาทางเธอ
“ผมอยากฝากอินุยาฉะไว้ที่นี่ครับ”ร่างสูงเอ่ยเสียงหนักแน่น
แต่คำพูดของเขาก็ทำให้อีกฝ่ายถึงกับประหลาดใจเจือสงสัยไม่น้อย
“เจ้าคะ? ฝากไว้?
แล้วท่านอิซาโยยจะไม่เป็นห่วงหรือเจ้าคะ?”
“ท่านน้า....เสียแล้วครับ”
เส็ตโชมารูตอบ ใบหน้าของชิมาดะซีดลง ดวงตาของเธอสั่นระริก
“ท่านอิซาโยย....”หญิงวัยกลางคนแทบเป็นลม
เธอเอ่ยชื่อของบุคคลที่รักเสียงเศร้า เธอสะอื้นและร้องไห้ออกมา
เส็ตโชมารูทำเพียงนั่งมองอีกฝ่ายนิ่งโดยไม่พูดอะไร
ชิมาดะเป็นหญิงรับใช้ที่ทำหน้าที่ดูแลอิซาโยยมาตั้งแต่เล็ก
จนกระทั่งออกเรือนไปกับอินุไทโช บ้านหลังนี้เธอจึงช่วยดูแล
เพราะอินุไทโชได้ยกให้กับคุณหนูของเธอ
.....................................
“ทราบแล้วเจ้าคะ
ดิฉันจะช่วยดูแลท่านอินุยาฉะเอง” เธอรับปากด้วยรอยยิ้ม หลังจากขอโทษขอโพยเรื่องที่ร้องไห้ต่อหน้าเซ็ตโชมารูไปยกใหญ่
“งั้นผมขอตัวกลับล่ะครับ”
เส็ตโชมารูกล่าวลา
เมื่อพบว่าเย็นมากแล้ว เขาลุกขึ้นก่อนหญิงชราจะเดินตามเพื่อไปส่งที่ประตู
เธอมองดูอีกฝ่ายอย่างชั่งใจ เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายจะเดินออกไปเธอจึงเรียกรั้งไว้เสียก่อน
“เดี๋ยวคะ
นายน้อย” เด็กหนุ่มหันกลับมามองเธอเป็นเชิงถาม หญิงชรามองเขานิ่ง
ก่อนเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงหนักแน่น
“ทำไมท่านถึงได้รักและเอ็นดูคุณหนูอินุยาฉะมากขนาดนี้เจ้าคะ”
นายน้อยผู้แสนเย็นชาที่ใครๆต่างกลัวหนักกลัวหนาคนนี้...
ทำไมนะ...
“นั่นสิครับ....ทำไมกันนะ” เสียงทุ้มเอ่ยตอบ รอยยิ้มอ่อนโยนระบายอยู่บนใบหน้าหล่อของนายน้อยหนุ่ม
ผู้ที่ใครก็เรียกขานว่าเป็นเจ้าชายน้ำแข็งที่แสนเย็นชา แต่ตอนนี้กลับยิ้มออกมาได้อ่อนโยนเช่นนี้
ชิมาดะประหลาดใจไม่น้อยและคิดว่าเรื่องที่ทำให้อีกฝ่ายมีรอยยิ้มอ่อนโยนได้แบบนี้
ก็คงมีแค่เรื่องของร่างเล็ก
แค่คนเดียวเท่านั้น
“ท่านพี่! จะกลับแล้วเหรอ”เสียงใสและเสียงฝีเท้าวิ่งมาหยุดลงที่ข้างหลังพร้อมมือเล็กที่คว้าเข้าที่ชายเสื้อนอกของผู้เป็นพี่
เด็กหนุ่มหลับตาพยายามสงบจิตใจที่วูบไหวในอก เมื่อนึกว่านับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
เขาจะไม่ได้พบกับร่างเล็กนี้อีกเป็นเวลาเกือบสิบปี
“ท่านพี่.....” เด็กน้อยเรียกอีกครั้ง
เมื่อเห็นว่าแผ่นหลังกว้างของพี่ชายยังคงนิ่ง ชายหนุ่มไม่รู้เลยว่าเขารู้สึกเสียใจและใจหายกับเรื่องของเด็กคนนี้ได้อย่างไร
ไม่รู้เลยว่าทำไมตัวเองต้องอยากปกป้องเด็กคนนี้
ไม่รู้เลยว่าทำไมเด็กคนนี้ถึงทำให้เขายิ้มได้
ไม่รู้เลยว่าทำไมเขาถึงได้รู้สึกรักและให้ความสำคัญกับเด็กคนนี้
ความรู้สึกที่เขามีต่อเด็กคนนี้ มันมากขนาดที่เส็ตโชมารูไม่เคยรู้สึกกับใครเท่านี้มาก่อน..
“อินุยาฉะ..”
เส็ตโชมารูหันหลังย่อตัวลงตรงหน้าเด็กน้อย
ดวงตาสีอำพันกลมโตจ้องมองเขาด้วยความไร้เดียงสา มือใหญ่ยกขึ้นลูบปอยผมสีเงินอย่างเบามือ
ไม่รู้เลยว่าเมื่อไหร่เขาจะได้พบกันอีก..
“อินุยาฉะตั้งแต่วันนี้เราต้องอยู่ที่นี่นะ”
“ที่นี่..กับท่านพี่ใช่ไหมฮะ?”น้ำเสียงใสถาม
ดวงตากลมโตวาววับ บ่งบอกความดีใจของร่างเล็กอย่างชัดเจน เพราะเด็กน้อยไม่เคยรู้สึกมีความสุขเลยตลอดเวลาที่อยู่ที่คฤหาสต์
ยกเว้นก็แต่ตอนที่ได้อยู่กับท่านพ่อท่านแม่ และตอนนี้ก็ท่านพี่ของเขา
“อินุยาฉะ ขอโทษนะพี่อยู่กับเราไม่ได้
เพราะพี่ต้องไปที่ไกลแสนไกล” เส็ตโชมารูส่ายหน้าปฏิเสธ
การไปครั้งนี้ของเขามันยาวนานเกินกว่าจะคาดเดาได้ว่าเมื่อไหร่เขาจะได้หวนกลับมาอีกครั้ง
“ท่านพี่จะจากผมไป....เหมือนที่ท่านพ่อ..กับท่านแม่...จากผมไปเหรอฮะ?”เด็กน้อยเริ่มร้องไห้ออกมา
เสียงสะอื้นดังขึ้นเป็นระยะ สองมือยกขึ้นขยี้ตาตัวเองเมื่อนึกถึงภาพการจากไปของพ่อแม่
และตอนนี้ก็เป็น พี่ชาย ของเขา
เส็ตโชมารูมองร่างเล็กด้วยความรู้สึกลำบากใจ
แต่ก็ย่อตัวลงตรงหน้าของเด็กน้อย มอบรอยยิ้มจางๆขณะดึงอีกฝ่ายเข้ามาปลอบ
“ไม่
พี่จะกลับมารับเรา”
อินุยาฉะนิ่ง
ฟังอีกฝ่ายที่โอบตัวเขาเข้าไปกอดเอาไว้ ความอบอุ่นของอ้อมกอดที่ทำให้เขาสบายใจ
น้ำเสียงอ่อนโยนที่ทำให้ใจรู้สึกสงบ
“พี่จะกลับมารับเราแน่
พี่สัญญา” ความรู้สึกหนักแน่นที่ส่งผ่านถ้อยคำสัญญาที่ทำให้หัวใจดวงน้อยรู้สึกพองโต
ร่างเล็กกอดอีกฝ่ายตอบ ระบายยิ้มกว้างทั้งน้ำตา
“สัญญาแล้วนะฮะ”
เสียงใสเอ่ย
ทำให้ร่างสูงระบายยิ้มอย่างโล่งใจ ก่อนตอบกลับ
“อืม
พี่สัญญา”
และนั่นคือถ้อยคำสัญญาและสัมผัสกอดสุดท้าย
ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกจากกันอย่างที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้พบกันอีก
............................
คำสัญญาที่มีคิเคียวและสาวรับใช้ชิมาดะเป็นพยาน
นับจากวันนั้นเป็นเวลาหลายปีที่พวกเขามีหน้าที่ต้องคอยดูแลเลี้ยงดูและปกป้องอินุยาฉะ
เพื่อรอวันที่เส็ตโชมารูจะกลับมารับเด็กคนนี้ตาม สัญญา...
แต่นั่นก็เป็นเรื่องราวเมื่ออินุยาฉะอายุได้แปดขวบ.....
TBC.
แต่งเอาไว้แล้วก็ไม่ได้เอามาลงซะนาน งื้อออออออ
หวังว่าทุกคนจะยังติดตามกันอยู่นะฮ้าบบบบ \(^o^)/~
ความคิดเห็น