ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>>>กลอน กับ คำหวานๆ<<<<

    ลำดับตอนที่ #46 : กลอนจ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 118
      0
      5 ต.ค. 50

    ใน 1 ปี 1 วัน และ 1 หน
    มี 1 คน 1 ใจ ใน 1 รัก
    แต่ 1 สิ่ง 1 อย่างที่รู้จัก
    คือ 1 รัก 1 ใจ ใน 1 คน

     

    ฉันอาจไม่ใช่ใคร. . . ที่เธอใช้ทั้งหัวใจค้นหา
    ฉันอาจไม่ใช่ดวงดาวบนฟ้า. . . ที่เธอแหงนมองดูได้
    ฉันเป็นเพียงแสงเล็ก ๆ . . . จากก้านไม้ขีดไฟ
    แต่จะหลอมเป็นแสงสว่าง. . . สุดท้ายให้เพียงเธอ

    ฉันอาจไม่ได้เป็น. . . ดอกกุหลาบต้องตาใครต่อใคร
    ฉันเป็นเพียง. . . ดอกไม้ที่พลิ้วไหวให้เธอยิ้มได้เสมอ
    ดอกไม้ไม่มีชื่อในโลก. . . ที่ไม่มีใครได้พบเจอ
    แต่จะเป็นดอกไม้เดียว. . . ที่บานในใจเธอตลอดไป

     


    ฉันอาจไม่ใช่. . . สายฝนโปรย
    ฉันเป็นเพียงหยดน้ำ. . . ที่โบกโบยความอ่อนล้าให้เธอได้
    หากแม้เป็นหยดน้ำตา. . . จะหลั่งรินมาให้เธอสบายใจ
    รอเวลาเหือดแห้งไป . . . ให้เธอพบวันคืนที่สดใสแสนดี

    ฉันอาจไม่ใช่. . .สายลม แต่ฉันเป็นอณูความห่วงใย ที่เพาะบ่ม. . . ทุกลมหายใจนับจากนี้ ในหัวใจที่ว่างเปล่า. . . เธออาจไม่มีฉันแล้วก็ตามที แต่ขอให้รับรู้เถอะคนดี. . . ทุกความรู้สึกที่ฉันมีจะไม่เปลี่ยนไป

    ฉันเป็นเพียงสิ่งเล็ก ๆ บนโลกนี้. . .
    ไม่ขอเป็นอะไรที่มากมี และยิ่งใหญ่. . .
    แม้เธอเห็นฉันเป็นเพียงภาพฝัน. . . ไร้ตัวตนบนความห่างไกล
    ก็ลืมเถอะเธอ. . . ลืมฉันให้หมดใจ . . .
    แต่อยากให้รู้ไว้ว่า . . . ฉันไม่เคยเสียใจที่รักเธอ . . .

     

    อาจเป็นกลอนเน่า - เน่า อย่างเธอว่า
    อาจไม่มีค่า ไม่มีความหมาย
    แต่ฉันก็แต่งขึ้นมา จากความจริงใจ
    ไม่ใช่แค่เอาคำมากมาย มาเรียงกัน
    อยากให้เธอรู้เอาไว้นะ
    ว่าสิ่งที่เทอพูดมา มันเน่ากว่ากลอนของฉัน
    เพราะคำพูดของเทอ ไม่มีค่าความสำคัย
    ผิดกับกลอนของฉัน ที่มาจากความจริงใจ


    อยากบอกให้นายรู้ไว้นะว่ากลอนเหมือนกับส่วนหนึ่งของชีวิตฉันไปแล้ว
    สำหรับเทอมันอาจจะไร้สาระสำหรับเทอแต่สำหรับฉันมันคือคำพูดที่กลั่น
    กลองออกมาจากใจเพื่อให้นาย เพราะบางครั้งอาจจะพูดต่อหน้าไม่ได้แต่
    ฉันก็สามารถบอกความรู้สึกจากกลอนเพื่อให้นายรู้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×