ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล นารูโตะนินจาจอมคาถา

    ลำดับตอนที่ #16 : ภูมิประเทศ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 380
      0
      2 ม.ค. 50

    แผนที่ภายในการ์ตูน

    แคว้น

    ในชื่อของแคว้นจะมีคำว่า คุนิ (国) ที่หมายถึง ประเทศ หรือ แคว้น

    [แก้] ฮิโนะคุนิ

    ชื่อ: ฮิโนะคุนิ , 火の国, "แคว้นแห่งไฟ"
    หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านโคโนฮะ

    เมื่อ 12 ปีก่อน แคว้นฮิโนะได้ถูกโจมตีโดยปีศาจร้าย จิ้งจอกเก้าหาง (เคียวบิโนะโยโกะ) บ้านเมืองถูกทำร้าย ผู้คนหลายร้อยโดนฆ่า ซึ่งรวมทั้งพ่อแม่ของนินจาในหมู่บ้านปัจจุบันรวมถึง อุมิโนะ อิรุกะ ปีศาจร้ายได้ถูกจัดการโดยหัวหน้าของหมู่บ้านโคโนฮะ โฮคาเงะรุ่นที่ 4 โดยได้เสียสละตัวเองผนึกปีศาจไว้ในร่างของเด็กเกิดใหม่ อุซึมากิ นารุโตะ

    [แก้] มิซึคุนิ

    ชื่อ: มิซึคุนิ, 水の国, "แคว้นแห่งน้ำ"
    หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านคิริ

    มิซึคุนิ เป็นแคว้นที่เล็กที่สุดในเรื่อง พวกนารุโตะเดินทางไปปฏิบัติภาระกิจในช่วงแรกของเรื่อง

    [แก้] โอโตะโนะคุนิ

    ชื่อ: โอโตะโนะคุนิ, 音の国, "แคว้นแห่งเสียง"
    หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านโอโตะ

    โอโตะโนะคุนิเป็นแคว้นใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งโดยโอโรจิมารุ

    [แก้] ซึนะโนะคุนิ

    ชื่อ: ซึนะโนะคุนิ, 風の国, "แคว้นแห่งลม"
    หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านซึนะงาคุเระ (หมู่บ้านแห่งทราย) ชื่อลิงก์

    [แก้] หมู่บ้านนินจา

    ท้ายคำของชื่อหมู่บ้านต่อไปนี้จากคำว่า คะกุเระ (隠れ) หมายถึง ซ่อน และ ซะโตะ (里) หมายถึง หมู่บ้าน

    [แก้] หมู่บ้านซึนะ

    ชื่อ: หมู่บ้านซึนะ, 砂隠れの里, ซึนะคะกุเระ โนะ ซะโตะ, ความหมาย: หมู่บ้านที่ซ่อนอยู่ในทราย
    หัวหน้า: คาเซะคาเงะ (กาอาระ)
    แคว้น: คาเซะโนะคุนิ

    หนึ่งในหมู่บ้านทั้ง 5 ที่มี คาเงะเป็นหัวหน้า คาเซะคาเงะต้องการที่จะเพิ่มกองกำลัง และได้วางแผนร่วมกับทางกองกำลังจากหมู่บ้านโอโตะ โจมตีหมู่บ้านโคโนฮะ

    [แก้] หมู่บ้านโคโนฮะ

    ชื่อ: หมู่บ้านโคโนฮะ, 木ノ葉隠れの里, โคโนฮะคะกุเระ โนะ ซะโตะ, ความหมาย: หมู่บ้านที่ซ่อนอยู่ในใบไม้
    หัวหน้า: โฮคาเงะ
    แคว้น: ฮิโนะคุนิ

    เป็นหมู่บ้านที่พวกตัวเอกอาศัยอยู่ หมู่บ้านโคโนฮะ ที่ได้ถูกสร้างขึ้นโดย ท่านรุ่นที่ 1 ซึ่งท่านรุ่นที่ 1 ได้ใช้วิชาลับ คือวิชากำเนิดบ้านพฤษา สามารถกำเนิดต้นไม้มาได้ นินจารุ่นเก่าเคยกล่าวไว้ว่าจักระเป็นเหล่งกำเนิดชีวิต จุดเด่นของโคโนฮะคือรูปแกะสลักที่หน้าผา เป็นรูปหน้าโฮคาเงะทั้ง 4 เมือตอนกลางเรื่องรูปแกะสลัดของรุ่น 3 ได้แตกขึ้น นั้นเป็นลางร้าย แต่ตอนหลังนี้ได้มีรูปแกะสลักเพิ่มมา 1 รูป นั่นคือท่านซึนาเดะ หรือ รุ่นที่ 5 นั่นเอง

    ที่ประตูทางเข้าของหมู่บ้านได้มีตัวอักษรฮิรางานะ あん (อัน) เขียนไว้(ด้านละตัวอักษร) โดยมีความหมายว่า "ความสงบสุข" หรือ "การถอยทัพ" (เขียนเป็นตัวอักษรคันจิว่า 庵 )


    ที่มา http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A0%E0%B8%B9%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A8_%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B9%82%E0%B8%AE%E0%B9%80%E0%B8%AE%E0%B8%B0

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×