ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชีวิตติดปีกนักเรียนการบินญี่ปุ่น!My Life of aviation school!

    ลำดับตอนที่ #1 : ความฝันของเด็กน้อย...

    • อัปเดตล่าสุด 25 ส.ค. 56


    เมื่อสิบกว่าปีก่อน เด็กชายคนหนึ่งแหงนหน้ามองบนท้องฟ้า..แล้วพบกับสิ่งสิ่งหนึ่ง
    ที่รูปร่างหน้าหน้าตาคล้ายกับ"นกยักษ์" ที่กำลังบินบนท้องฟ้าราวกับเป็นอิสระ
    เด็กชายคนนั้นได้แต่ถามแม่ของเขาอย่างใจจดใจจ่อ

    "แม่ครับ....นั้นนกอะไรหรอครับ? ตัวใหญ่จังเลย"
    หลังจากคำถามนี้ถูกถามไป ก็ทำให้เด็กชายคนนี้รู้จักกับเจ้านกยักษ์นี้มากขึ้น
    เจ้านกยักษ์นั้นก็คือ
    "เครื่องบิน"




    ผมเป็นลูกคนเดียวครับ...เกิดในครอบครัวฐานะปานกลาง พอมีพอกิน
    ไม่รวย ไม่จนมาก(ก็จนบ้าง) ชอบเที่ยวเล่นตามภาษาเด็กทั่วไป:)
    การได้อยู่กับครอบครัว การได้เที่ยวเล่นกับเพื่อน มันเป็นความสุขที่ๆทุกคนต้องมีใช่ไหมหล่ะ

    แต่ผมมีมากกว่าพวกคุณอย่างหนึ่งนะครับ 
    คือผมมีความสุขมากๆที่ได้เห็นเครื่องบินทุกๆวัน ได้ดูว่าเครื่องบินลำนี้เป็นของสายการบินอะไร
    ได้มองเวลาเครื่องบินขึ้น(แต่ไม่เห่านะครับ5555) ได้ยินเสียง แม้ว่าใครๆจะบนว่าหนวกหูก็ตาม

    ตอนเด็กบ้านผมอยู่ใกล้ สนามบินคอนเมืองครับทำให้ผมได้เห็นเครื่องบินทุกวัน(เลยจริงๆ)
    ช่วงเวลานั้นผมรู้สึกมีความสุขมากๆเลยที่ได้เห็นเครื่องบิน แต่แล้วความสุขของผมก็แตกสลายไปเมื่อพ่อเดินมาบอกว่า "เราจะย้ายบ้านนะลูก" ผมนั้งร้องไห้ที่จะต้องจากกับสนามบินดอนเมืองที่ผมรัก เฮ้ออออ แต่ก็นะมีพบก็ต้องมีจาก อารมณ์ในตอนนั้นเหมือนกับว่ามีคนมาแย่งหรือทำให้ของที่เรารักที่สุดต้องหายไป พวกคุณคงเข้าใจอารมณ์ในตอนนั้นใช่ไหม?
    ว่าก็ว่าไป ขนของทั้งๆความเศร้ามันนี้แหละ..... แต่สีหน้าของพ่อเมื่อเห็นผมเศร้า
    ดูจะมีรอยยิ้มเลห์นัยต์อยู่นะ-.- ผมว่าพ่อต้องปิดบังอะไรผมแน่เลย
    คุณรู้ไหมตลอดทั้งทางผมมองหน้าพ่อผมตลอด หวังแค่ว่าเขาจะยอมพูดออกมา

    สิ่งที่เขาปิดบังผมอยู่ ผมได้แต่ถามเขาไปว่ามีอะไรหรอถึงต้องปิดบัง
    พ่อได้แต่ยิ้มและก็ตอบผมว่า "ไปถึงบ้านใหม่แล้วลูกก็จะรู้เอง"
    คำนี้ทำให้ผมยิ่งสงสัยเข้าไปอีก เฮ้อออ ผู้ใหญ่เห็นเราเป็นเด็กเสมอ
    จากสนามบินดอนเมืองมาถึงบ้านใหม่ใช้เวลาประมาณ2ชม.ครับ
    ทำให้ผมยังมั้นใจว่ายังอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ทำไมมันมีทุ่งนาเยอะจัง-.-

    เอ๊ะนั้นควายนิ!หลังจากนั้นทำให้ผมรู้จักกับคำว่า "ชานเมืองเป็นอย่างดี"
    บ้านไม่ใหม่มากครับเป็นทาวน์เฮ้าส์สองชั้น ก็ใหม่อยู่นะมือหนึ่งนิ 
    เอ๊ะว่าแต่สิ่งที่พ่อปิดบังผมคืออะไรนะ ได้เวลาไปถามแล้ว...
    ผมเดินไปถามพ่อด้วยอาการโคตรสงสัย.... แล้วคำตอบที่ได้มาทำให้ผมน้ำตาไหลอีกรอบ

    คุณลองทายสิครับคืออะไร?? 
    ผมจะมาเฉลยตอนหน้านะ อิอิ


    ปล.เรื่องนี้ผมอาจจะลงช้าหน่อยเพราะติดเรียนบ้าง อะไรบ้างจะพยายามมาเขียนนะครับ
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×