เรื่องย่อ - ปิ่นมุก - เรื่องย่อ - ปิ่นมุก นิยาย เรื่องย่อ - ปิ่นมุก : Dek-D.com - Writer

    เรื่องย่อ - ปิ่นมุก

    .....................................................................

    ผู้เข้าชมรวม

    2,850

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    19

    ผู้เข้าชมรวม


    2.85K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 ต.ค. 49 / 15:46 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      เรื่องย่อละคร “ปิ่นมุก

      ออกอากาศ 6 / 10 / 49 (ช่อง 7) หลังข่าว

      ดารานำแสดง ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ + พัชราภา ไชยเชื้อ

      แทน ขิงก็รา ข่าก็แรง

      บ้านชยานันท์มีประมุขของบ้านคือ คุณย่ามาลา (อรัญญา นามวงศ์) มีลูกชายคนเดียวคือ คุณชาญศักดิ์ (ตฤณ เศรษฐโชค) ซึ่งมีภรรยา 4 คน ภรรยาคนแรก ชื่อปาน (รชยา รักกสิกรณ์) เป็นสาวใช้ หายสาบสูญไปตอนท้องแก่ใกล้คลอด ภรรยาคนที่ 2 คือ คุณหญิงฉวี (สุรัตนา ข้องตระกูล) คุมอำนาจเงินทั้งหมด แต่คุณหญิงเป็นหมันจึงขอบุตรชายจากเพื่อนมาเลี้ยงโดยมีข้อแม้ห้ามใช้สกุลชยานันท์ ชื่อ อาติยะ พิษณุเวช (ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์) เมื่อเรียนจบจากอังกฤษก็ได้มาบริหารรงานกิจการทุกอย่างแทนคุณชาญศักดิ์บิดาบุญธรรมที่เสียชีวิตกระทันหัน ภรรยาคนที่ 3 คือ วลัย (กรองทอง รัชตะวรรณ) เป็นคนกลัวความจนและมีนิสัยทะเยอทะยาน มีลูกคือ ทัศนาวลัย (เมย์ เฟื่องอารมย์) และ สิทธา (นพพล พิทักษ์โล่พานิช) นิสัยกระเดียดไปทางผู้หญิง ภรรยาคนที่ 4 คือ บุษบง (วรารัตน์ เทพโสธร) มีลูกสาวชื่อ บุษบา (นุสรา สุขหน้าไม้) หลังจากที่คุณชาญศักดิ์เสียชวิต คุณย่ามาลาก็หลงๆ ลืม ชอบอาละวาดคนอื่น จนถูกแยกไปอยู่เรือนบนคนเดียว

      วันหนึ่งบุษบงนำเด็กสาวชื่อ ปิ่น (พัชราภา ไชยเชื้อ) มาเป็นคนใช้ในบ้านชยานันท์ แต่ที่จริงเธอคือ ปิ่นมุก (พัชราภา ไชยเชื้อ) ลูกสาวติดต้องของปาน เธอเข้ามาตามหาพินัยกรรมเพื่อทวงสิทธิ์ของแม่ จริงๆ แล้วปิ่นมุกคือ มุก หรือ ดีเจมุก (พัชราภา ไชยเชื้อ) นักศึกษาสาวสวย มุกเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกับบุษบา บุษบาจึงรู้เรื่องของปิ่นมุกและยอมช่วย บุษบามีเพื่อนสนิทบ้านติดกันชื่อ พิสมัย หรือ ไก่ (อติมา ธนเสนีย์วัฒน์) พิสมัยอยู่กับพี่ชายชื่อ ภานุ หรือ กบ (สิทธิพร นิยม) สิทธารู้เรื่องปิ่นมุก เขาก็เห็นปิ่นมุกเหมือนญาติ ปิ่นมุกเลยมีบุษบง บุษบา สิทธา พิสมัยและภานุคอยช่วยเหลือ แต่ทัศนาวลัยไม่ถูกชะตากับปิ่นตั้งแต่เห็นหน้า เลยหาเรื่องกลั่นแกล้ง ตบตีสารพัด ปิ่นรู้ซึ้งว่าแม่ปานต้องเจอกับการดูถูกเหยียดหยามเพียงใด ปิ่นรู้สึกเกลียดพวกชยานนท์เป็นทวีคูณ และสัญญากับตัวเองว่าจะแก้แค้นทุกคนที่ทำร้ายแม่ปานของเธออย่าสาสม

      แต่การสืบหาพินัยกรรมต้องมีการสดุดหลายครั้งเพราะสายตาที่จ้องจับผิดของอาติยะ ซึ่งไม่เชื่อเลยว่าเธอเป็นเพียงคนรับใช้บ้านนอกไร้เดียงสา ทัศนาวลัยเห็นวาอาติยะสนิทกับปิ่นเกินฐานะเกิดความอิจฉา เลยจับปิ่นไปเฆี่ยนและขังไว้ในเรือนหลังเล็ก เรือนที่แม่ปานเคยอยู่ ปิ่นใช้โอกาสนี้หาพินัยกรรมแต่ก็ไม่เจอ

      แม้ปิ่นจะหวั่นไส้ในความเป็นผู้ดีทุกระเบียบนิ้วของอาติยะ แต่ลึกๆ เธอก็แอบเผลอใจให้อาติยะแบบไม่รู้ตัว แต่อาติยะไม่ได้คิดกับปิ่นเกินเจ้านายกับลูกจ้าง เพราะหัวใจของเขาได้มอบให้แก่มุก ดีเจสาวปากกล้าที่อาติยะโทรไปขอเพลงทุกคืน โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าปิ่นกับมุกคือคนเดียวกัน อาติยะอยากเห็นหน้าดีเจมุกถึงขนาดโทรหา อ.นิพนธ์ (บัณฑิต ไตรรัตน์วรวุฒิ) เพื่อนซึ่งเป็นคนก่อตั้งรายการวิยุที่มุกเป็นดีเจอยู่ และเขาขอเป็นสปอนเซอร์รายการเพราะต้องการเจอหน้ามุก แต่มุกรู้ทันหนีรอดมาอย่างหวุดหวิด

      ปิ่นเริ่มสังเกตเห็นว่าทุกครั้งที่คุณย่ากินสมุนไพรจะมีอาการคลุ้มคลั่งมากขึ้น ในทางกลับกันเวลาไม่กินอาการกลับดีขึ้น ปิ่นสืบจนรู้ว่าเป็นยากล่อมประสาทอย่างรุนแรง ปิ่นเอาเรื่องนี้ไปบอกคุณฉวี แต่วลัยไหวตัวทันสลับเปลี่ยนยาใหม่ ปิ่นมุกถูกวลัยกับทัศนาวลัยทำร้ายและถูกฉวีไล่ออกจากบ้าน อาติยะจึงพาปิ่นมาอยู่กับแม่ทิพย์ที่ไร่พิษณุเวช และการมาอยู่ที่นี่ทำให้ปิ่นรู้จักตัวตนอาติยะ แต่ปิ่นยังดื้อที่จะกลับไปบ้านชยานันท์ ประจวบเหมาะกับที่คุณย่าคลุ้มคลั่งเรียกหาแต่ปิ่น ปิ่นจึงได้กลับมาที่บ้านชยานันท์อีกครั้ง วลัยหวังที่จะหุบสมบัติทั้งหมดของชยานันท์ จึงแอบเอาคุกกี้ใส่งาไปให้คุณหญิงฉวีกินเพราะรู้ว่าคุณหญิงแพ้งาอย่างรุนแรง โชคดีที่ปิ่นพาคุณหญิงส่งโรงพยาบาลทัน

      ปิ่นมุกได้เจอพ่อเลี้ยง วุฒิไกร (อัมรินทร์ สิมะโรจน์) ปิ่นมุกแกล้งทำตัวสนิทสนมกับพ่อเลี้ยงเพื่อแก้แค้นทัศนาวลัย พ่อเลี้ยงหลงมุกมากถึงขนาดบุกมาปล้ำมุกถึงห้องอัดรายการและบอกอาติยะว่ามุกเป็นเด็กที่ตัวเองเลี้ยงไว้ อาติยะเสียใจมากกลับไปอยู่ที่ไร่พิษณุเวช แม่ทิพย์พูดให้สติว่าอย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่ตาไม่เห็น อาติยะจึงโทร.ไปที่สถานีวิทยุนัดเจอมุกที่ดาดฟ้าตอนเที่ยงคืนเพื่อฟังคำอธิบายทั้งหมด ปิ่นมุกตัดสินใจจะเล่าความจริงทุกอย่างให้อาติยะฟัง แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น วลัยพาทนายมาที่บ้านพร้อมกับเอาพินัยกรรมปลอมมาเปิดต่อหน้าทุกคน พินัยกรรมระบุว่าคุณชาญศักดิ์ยกบ้านชยานันท์ให้กับวลัยและลูก และอาติยะจะมีสิทธิในมรดกก็ต่อเมื่อแต่งานกับทัศนาวลัย วลัยพานักเลงมาลากตัวคุณย่า ฉวีและบุษบงไปอยู่ที่บ้านพักคนชราและยึดครองบ้านชยานันท์ ปิ่นมุกโดนซ้อมสลบจนไม่สามารถไปหาอาติยะได้ อาติยะตัดใจจากมุกซมซานกลับมาบ้านแต่ก็ต้องตกใจกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น อาติยะขอให้วลัยพาทุกคนกลับบ้าน แต่วลัยมีข้อแม้ว่าทุกคนต้องอยู่ใต้อำนาจของเธอ คุณหญิงฉวีและคุณย่าถูกวลัยจิกใช้และดูถูกเหยียดหยามสารพัด เหมือนกรรมตามสนองที่ท่านทั้งสองทำไว้กับปานในอดีต

      พ่อเลี้ยงเกรียงไกรแต่งงานกับทัศนาวลัยเพราะสมบัติ วลัยสืบรู้ว่าปิ่นคือปิ่นมุกลูกสาวปาน วลัยโกรธมากพังเรือนปานจนย่อยยับ อาติยะรู้เรื่องทั้งหมดก็เสียใจหนีกับไร่พิษณุเวช ปิ่นมุกสิ้นหวังเพราะนอกจากจะทวงความยุติธรรมให้แม่ไม่ได้ ยังต้องสูญเสียอาติยะคนที่เธอรักไปอีกคน ปิ่นมุกกลับไปเรือนแม่ปานและได้พบกับพินัยกรรมซึ่งซ่อนอยู่หลังรูปของพ่อชาญศักดิ์กับแม่ปาน ปิ่นมุกทวงบ้านชยานันท์กลับคืนมาได้สำเร็จ แต่เธอถูกวลัยลักพาตัวไปฆ่า อาติยะตามมาช่วยได้ทัน แต่ก็พลาดถูกยิงอาการสาหัส วลัยกลายเป็นบ้า ทัศนาวลัยถูกพ่อเลี้ยงไกรวุฒิทิ้งทั้งที่ยังท้องอ่อนๆ ทัศนาวลัยแค้นเอามีดแทงพ่อเลี้ยงจนเป็นอัมพาต และไปสำนึกผิดอยู่ในคุก ปิ่นมุกกับอาติยะแต่งงานกันและใช้ชีวิตอยู่ในบ้านชยานันท์อย่างมีความสุข

      ติดตามความสนุกทั้งหมดนี้ได้ ในละครดราม่าเข้มข้น “ปิ่นมุก” ออกอากาศทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 7 สี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×