ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    M E S S A F T E R S T O R M "

    ลำดับตอนที่ #4 : - ❛ 4 6 0 3 ❜ droplets of angels' tears

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 61
      0
      31 ก.ค. 57

    ใบสมัคร
     

    - the lucky girl.

    รูป / Kirisame Marisa จาก Touhou ค่ะ 1 2 3 4 (ส่วนใหญ่เป็นรูปคู่นะคะ เพราะว่าหารูปที่มาริสะยิ้มน่ารักๆและคนเดียวยากมาก...)

    ชื่อ-สกุล / ไพลิน พิชิตวิวัฒนา (ริน)

    เชื้อชาติ - สัญชาติ / ไทย - ไทย

    อายุ / 17

    อาชีพ / เด็กนักเรียนม.6 สายวิทย์คณิต

    นิสัย / ริน เด็กสาว ไม่สิ ควรจะบอกว่านางสาวได้แล้วกระมัง แต่ที่บอกว่าเด็กเพราะว่าเธอนั้นมีนิสัยที่โคตรเด็ก ตัวก็เล็กกว่าเพื่อนแถมนิสัยแค่เด็กสิบขวบ! จึงไม่แปลกถ้าจะโดนเข้าใจผิดว่าอายุแค่สิบเอ็ดสิบสอง.... ชอบเล่นสนุก หาอะไรพิเรนท์ๆเล่นตั้งแต่เด็ก แถมยังซนเป็นลิง ตอนเด็กๆเคยไปปีนนู่นนี่นั่นทั้งยังเคยปีนโต๊ะทำงานแม่อีกต่างหาก! แล้วจะไม่ให้เรียกเด็กได้ยังไง? และด้วยความที่ถูกเลี้ยงมาดั่งไข่ในหิน ทำให้เธอนั้นใสซื่อและไร้เดียงสาจนเพื่อนต้องกุมขมับ แถมยังหัวช้าอีกต่างหาก ซึ่งพ่อแม่เธอก็พอใจที่เธอไม่โตเกินวัยแต่บางครั้งก็กลุ้มใจว่าทำไมลูกตรูถึงได้ซื่อ(บื้อ)ขนาดนี้.... เป็นคนร่าเริงสดใสมีรอยยิ้มอยู่เสมอ แถมยังรั่วๆอีกด้วย ปล่อยมุขมาทีเขาก็ขำได้เพราะมันแป้ก เก็บความรู้สึกไม่ค่อยเก่ง คิดอะไรก็พูดออกมาอย่างนั้น ออกจะพูดก่อนคิดและทำก่อนคิดด้วยซ้ำ ใจร้อน ทำอะไรเร็ว ทำให้ซุ่มซ่ามอย่าบอกใคร ถ้าไปถามเพื่อนเธอทุกคนต้องบอกว่าถ้าวันไหนเธอไม่สะดุดนู่น เตะนั่น วันนั้นมันแปลก! มีมนุษย์สัมพันธ์ดี และด้วยความที่ติดจะห้าวและชอบเล่นอะไรเหมือนผู้ชาย จึงมีเพื่อนผู้ชายเยอะกว่าผู้หญิง เรียนรู้อะไรได้เร็วโดยเฉพาะสิ่งที่สนใจ ชอบกินของเปรี้ยวและเผ็ด ไม่ชอบกินของหวานเพราะพ่อแม่เป็นคนไม่ชอบหวาน สิ่งที่ชอบมากคือ มะม่วง มะนาว และส้ม เวลาอยู่ในกลุ่มเพื่อนมักจะเป็นผู้นำมากกว่าผู้ตาม บางครั้งก็เหมือนน้องคนเล็ก เวลาไปเที่ยวกับเพื่อน(ผู้ชาย)ก็มักจะไปขลุกกันอยู่ที่เกมเซนเตอร์ บอกเลยว่าเธอเซียนเกมยิงปืนกับขับรถนะเออ! กลัวผีมากที่สุดในชีวิต เธอเคยบอกเลยว่ากลัวยิ่งกว่าความตายเสียอีก! เป็นคนที่ตรงไปตรงมากับทุกเรื่องยกเว้นเรื่องความรู้สึกด้านลบของตัวเอง เวลาเธอเครียดหรือไม่สบายใจเธอมักจะเก็บไว้คนเดียวและพยายามยิ้มตามปกติ เพราะไม่อยากให้คนรอบข้างไม่สบายใจเรื่องของเธอ ไม่คิดมาก แต่ กลับคิดมากกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ส่วนเรื่องที่คนอื่นเห็นเป็นเรื่องใหญ่ไม่เคยใหญ่ในสายตาเธอ ชอบช่วยเหลือคนอื่นแถมยังขี้สงสาร แม้ว่าบางครั้งเธอจะเดือดร้อนแต่เธอก็จะช่วยผู้อื่นเช่นกัน แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีพอสมควร แต่ถ้าระยะยาวนั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แถมมีอย่างหนึ่งที่แปลก อะไรที่คนอื่นทำไม่ได้เธอทำได้ แต่อะไรที่คนอื่นทำได้เธอทำไม่ได้ ชื่นชอบการอ่านหนังสือและฟังเพลง เธอชอบอ่านการ์ตูนอย่างพวกบลีช วันพีซ แต่ที่คลั่งคือปรินซ์ออฟเทนนิส เธอล่ะชอบนักกัปตันใส่แว่นคนนั้น... (แอบเอาตัวเองใส่นิดนึงค่ะ //ฮา) แตตอนนี้เริ่มฟินๆกับการ์ตูนเลิฟๆดราม่าและเช่นกัน -..- นิยายชอบอ่านพวกแฟนตาซี ลึกลับ และฆาตกรรม เพลง... ไม่อยากบอกว่าเธอคนนี้ไม่ค่อยนิยมเพลงไทยค่ะ เพลงไทยรู้จักไม่กี่เพลง แต่ไปชอบเจร็อคและวงฝรั่ง อย่างลิงกินผักไรงี้..... อยู่นิ่งไม่ค่อยเป็นเหมือนคนเป็นไฮเปอร์ เห็นตัวเล็กอย่างนี้แต่เร็วอย่าบอกใคร ขาสั้นๆ(?)แต่วิ่งเร็วนะเออ เธอนั้นชอบหมดทั้งกีฬา ดนตรี และเรียน แต่เกลียดงาน เข้าครัวทีไรต้องทำอะไรแตกทุกที..... แต่ก็เป็นเด็กดีและเชื่อฟังพ่อแม่นะ แต่ก็เถียงเป็นเวลาที่ตนนั้นไม่ผิด แต่กลับไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเองและชอบมองตัวเองในแง่ลบ คิดว่าตัวเองนั้นไม่มีอะไรดี ทำไม่ได้ ทั้งๆที่บางอย่างเธอนั้นทำได้ดีมากด้วยซ้ำ ขี้อ้อนอย่าบอกใคร มีลูกอ้อนที่ไม่ว่าใครก็ต้องยอม แต่ส่วนใหญ่เธอใช้กับแค่คนที่เธอสนิท(พ่อแม่ เพื่อนในกลุ่ม และคนบ้านอินทรศาสตรา)เท่านั้นนะ

    ประวัติ / ไพลิน ลูกสาวเพียงคนเดียวของบ้านพิชิตวิวัฒนา บิดาเป็นช่างภาพถ่ายวิวธรรมชาติที่มีชื่อพอสมควร ส่วนมารดาเป็นศาสตราจารย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง (ที่เดียวกับเนตร) ที่บ้านมีฐานะปานกลาง คือพอกินพอใช้และไม่อดอยาก เธอถูกเลี้ยงดูมาอย่างตามใจแต่มีเหตุมีผลเสมอ นั่นทำให้ไม่เอาแต่ใจ(มาก)เหมือนพวกคุณหนูหรือตามประสาคนลูกคนเดียว เคยอยากไปอยู่หอแต่มารดาเป็นห่วงเพราะกลัวว่าจะดูแลตัวเองไม่ค่อยได้ และทำให้อาการป่วยของเธอกำเริบ (เธอเป็นโรคหอบและแพ้อากาศค่ะ ถ้าไปอยู่ที่ๆฝุ่นเยอะเธอจะแพ้ และทำให้หอบได้) จึงต้องอาศัยอยู่บ้านตามที่แม่ต้องการ บ้านอยู่ไม่ห่างกับ 'นัยน์เนตร' เสียเท่าไหร่นัก แค่ไม่กี่ซอย และบางครั้งพ่อแม่เธอก็จะฝากเธอไว้ที่บ้านนั้นเพราะพวกท่านต้องไปทำงาน (แม้เธอจะปฏิเสธว่าดูแลตัวเองได้ก็ตาม แต่ก็ยอมได้แค่บางครั้งเท่านั้น) พ่อของเธอบางครั้งเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อถ่ายภาพ และแม่เธอก็ติดบรรยาย บางครั้งจังหวะไม่ดีก็ไม่มีใครอยู่บ้านทั้งสองคน ไม่อยากบอกว่าเวลานั้นเป็นเวลาหายากของเธอเลยล่ะ! เธอจะนั่งดูหนังและอ่านหนังสือถึงดึกๆเลย! เพราะเธอถูกสั่งห้ามนอนดึกเพราะนอนดึกทีไรเธอป่วยทุกที แต่ว่านะ วัยรุ่นก็ขอนอนดึกสักนิดจะเป็นไรไป!

    - the lucky boy

    รูป / Lagi El Nagil จาก Wand of Fortune >w< ค่ะ 1 2 3 4  >>> แถมค่ะ!

    ชื่อ-สกุล / นัยน์เนตร อินทรศาสตรา (เนตร)

    เชื้อชาติ - สัญชาติ / เชื้อชาติไทย-สวีเดน สัญชาติไทย

    อายุ / 21 (เปล่ากินเด็กนะ -...-)

    อาชีพ / นักศึกษาปี 3 คณะวิศวะ สาขาอุตสาหกรรม

    นิสัย /
    ภาพรวม
    - เนตรดูจะเป็นคนที่มีหลายนิสัย ขึ้นอยู่กับคนที่เขาอยู่ด้วย 
    - เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ บทจะดีก็ดีเหลือแสนแต่บทจะร้ายก็ร้ายอย่าบอกใคร แต่ด้านร้ายๆก็ไม่ค่อยมีใครได้เห็นนักนอกจากเวลาตีกัน (เด็กวิศวะก็เงี้ย.....)
    - ย้อมผมเสียแสบตา ก็แค่ความสุขส่วนตัว (จริงๆอยากได้ดำไฮไลท์แดง แต่หารูปยากค่ะ ถถถถ)
    - จริงๆชอบอยู่คนเดียวมากกว่าเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ทำให้มีเพื่อนสนิทแค่ไม่กี่คนเท่านั้น
    - ใจเย็น แต่ความอดทนกลับมีไม่มากแถมยังอารมณ์ร้อน แถมเวลาระเบิดก็โคตรอันตราย ถ้าเปรียบคงคล้ายภูเขาไฟที่ใกล้ระเบิด
    - จริงๆเขาเป็นคนพูดน้อยประหยัดคำ เนตรแค่พูดแค่ที่จำเป็นต้องพูด แต่ก็ใช่ว่าจะกัดหรือประชดใครไม่เป็น
    - เขาเป็นคนนิ่งๆ ไม่ถึงกับร่าเริงสดใส ยิ้มยากนิดหน่อย ถ้าเปรียบกับรินคงเหมือนฟ้ากับเหว
    - รักเพื่อน เห็นอย่างนี้จอมเสียสละ เลยนะ
    - เคยเป็นเดือนมหาลัย แต่เขากลับไม่สนใจเสียอย่างนั้น
    - เหมือนจะเป็นคนที่ไม่ค่อยแคร์ใคร ซึ่งถ้าคนๆนั้นไม่สำคัญกับเขาเขาก็ไม่แคร์จริงๆนั่นแหละ
    - มีมุมอ่อนโยนและใจดี แต่น้อยคนนักจะได้เห็น ซึ่งตอนนี้เป็นกับริน......
    - พูดตรงไม่ค่อยถนอมน้ำใจคนเท่าไหร่นัก
    - แอบโหด
    - รักการแข่งรถเป็นชีวิตจิตใจ
    - แอบขี้รำคาญนิดนึง
    - เอาแต่ใจตัวเอง(ออกจะเผด็จการ)ระดับหนึ่ง (เพราะเป็นลูกคนเล็ก)
    ขี้หึงขี้หวงแบบไม่แสดงออก
    - ชอบอ่านหนังสือฆาตกรรมและดูหนังแนวลึกลับฆาตกรรม
    - เคยมองว่าผู้หญิงเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ารำคาญ (เพราะเคยโดนผู้หญิงตามตื๊อเลยกลัว ถถถถ)
    - เป็นคนง่ายๆไม่เรื่องมาก อะไรก็ได้
    - เจ้าคิดเจ้าแค้นเบาๆ
    - ทำอะไรมีแผนการเสมอ และออกจะเจ้าเล่ห์ด้วย
    - เวลายิ้ม ชอบยิ้มแบบมุมปากเหมือนมีเลศนัย ซึ่งเพื่อนลงความเห็นว่าอันตราย แต่กลับชอบอมยิ้มเวลาอยู่กับริน
    - เอาใจไม่ค่อยเก่ง
    - เห็นอย่างนี้ ขี้อายนะเฮ้ย!!
    เวลาอยู่กับริน
    - เป็นพี่ชายที่ตามใจน้อง สอนน้องและดูแล เพราะเจ้าตัวเองก็เอ็นดูรินใช่ย่อย
    - ขี้เล่น และดุบ้างเป็นบางครั้ง
    - เรียนดีกีฬาเด่น ดนตรีเลิศ ทำให้รินนั้นชอบให้เขาสอนนู่นนี่นั่นเสมอ
    - ชอบมองรอยยิ้มของริน เพราะมันดูทั้งสดใสและไร้เดียงสา (โลลิค่อน)
    - ชอบแกล้ง แม้จะโดนงอนโดนโวยวายโดนทุบใส่ก็ไม่เข็ด กลับสนุกเสียด้วยซ้ำ
    - ชอบฟังเพลงร็อคระดับหนึ่ง ทำให้เข้ากันได้ดีกับริน

    ประวัติ / ลูกชายคนเล็กของบ้าน มีพี่ชายและพี่สาวอย่างละคน โดยพี่สาวปัจจุบันแต่งออกเรือนไปเปิดร้านดอกไม้ตามที่ชอบแล้ว ส่วนพี่ชายคนกลางตอนนี้เป็นนักเรียนทุนอยู่ที่อเมริกาด้านสถาปัตยกรรม ที่บ้านจัดได้ว่าอยู่ในฐานะที่รวยพอสมควร คือเหลือกินเหลือใช้แต่ดีที่พ่อแม่ดีไม่สอนให้ลูกหลงระเริงไปกับเงินทอง จึงติดดินกันทุกคน บิดาเป็นวิศวกร และเนตรเองก็ชอบด้านนี้จึงเจริญรอยตามบิดา ส่วนมารดานั้นชอบไปช่วยงานพี่สาวที่ร้านดอกไม้เสียมากกว่า และแม่ของเขานั้นมีงานอดิเรกคือการเขียนหนังสือส่งตามสำนักพิมพ์ ซึ่งมีคนรู้จักระดับหนึ่ง สรุปคือเหลือเขาคนเดียวที่ยังอยู่บ้าน พี่ชายกลับมาจากอเมริกาปีละสองครั้ง และพี่สาวที่จะแวะเวียนมาที่บ้านบ้างพร้อมกับพี่เขย พ่อของเขาบางทีก็กลับดึก บางวันไม่กลับ หรือบางทีก็กลับมาปกติ รู้จักกับ 'ไพลิน' เพราะแม่ของเธอเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยเขา แม้จะคนละสายแต่ก็เคยเห็นในห้องสมุด ทำให้รู้ว่าบ้านของเขาทั้งสองคนไม่ห่างกันมากนัก และในที่สุดก็สนิทกันไป และเขาเองก็เหมือนได้น้องสาวมาคนหนึ่ง ไพลินชอบให้เขาเป็นคู่เล่นกีฬาหรือสอนกีฬา ไม่ก็ให้เขาสอนเปียโน ซึ่งที่บ้านเขามีเปียโนอยู่หลังหนึ่งและในบรรดาคนในครอบครัวมีเขาเพียงคนเดียวที่เล่นเปียโนเป็น บางครั้งก็เคยมานอนที่บ้านเขาเพราะว่าทางคุณลุงคุณป้าไม่อยู่บ้าน จึงต้องฝากให้ไพลินอยู่ในความดูแลของแม่เขา(รวมถึงเขาด้วย) 

    สุดท้ายนี้..   

                    แรกพบ - ไม่ห่างกัน - ลาไกล

                    แปลกใหม่ - คุ้นชิน - เก้อเขิน - ไม่กล้า

                    ร้อน - ฝน - ดอกไม้ - หนาว

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×