ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    M E S S A F T E R S T O R M "

    ลำดับตอนที่ #3 : KHR , AFTER NOW (MC) (ALAUDE)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 47
      0
      29 มิ.ย. 58



    A P P L I C A T I O N

    บท  นักโทษประหาร

    1 2

    “ชีวิตนี้ข้าได้บรรลุเป้าหมายสูงสุดของข้าแล้ว ข้าไม่เหลืออะไรที่ค้างคาใจอีก แม้ชีวิตนี้ข้าก็ไม่เสียดาย....
    ....แต่ไยเล่า ครานี้ ความรู้สึก จึงอยู่เหนือเหตุผล เพราะคนเพียงคนเดียว?"

     

    PAST 1

    ชื่อ “” แอนเซล เรส Anzel Res 

    นามสกุล “” ไรซัส Risus

    ชื่อเล่น “” แอนเซล (เธอไม่ชอบให้คนเรียกเธอว่าแอนค่ะ //ฮา)

    ความหมาย “” แอนเซล เป็นภาษารัสเซียพ้องกับคำว่าแองเจลที่แปลว่านางฟ้า แต่ชอบความหมายที่ว่าดวงดาวมากกว่าค่ะ แล้วก็มีอีกความหมายถึงภาษาเยอรมัน แปลว่าพระเจ้าคุ้มครองค่ะ (สรุปจะมีกี่ความหมาย?) ส่วน เรส แปลว่าความมีเหตุมีผล ไรซัสคือรอยยิ้ม โดยรวมก็... ยำไม่ถูกค่ะ //ผิด

    ส่วนสูง/น้ำหนัก “” 167/49

    สีตา สีผม “” สีฟ้าเข้มอมเขียว จะเขียนว่าสีน้ำทะเลก็ได้ค่ะ / สีผมสีชมพู ยาวถึงต้นขาค่ะ

    อายุ “” 23

     

     

    PAST 2

    นิสัย “” แอนเซล หญิงสาววัยยี่สิบสามปี ลูกสาวเพียงคนเดียวของนายตำรวจคนหนึ่ง มารดาเสียไปตั้งแต่เล็กและเธอเองก็จำหน้าแม่เธอไม่ได้ แค่เห็นในรูปถ่ายเท่านั้น แต่เธอก็รักแม่ของเธอมาก พ่อของเธอแม้จะไม่ได้อยู่กับเธอบ่อยนักเพราะติดงาน แต่เวลาว่างก็จะหาเวลาว่างมาอยู่ด้วยเสมอ และมักจะสอนเรื่องราวต่างๆให้เธอเสมอมา

    มีความรักยุติธรรมและความถูกต้องเหนือสิ่งอื่นใด คงเป็นเพราะเรื่องนี้เธอถูกสอนตั้งแต่เด็กว่าห้ามเอาเปรียบผู้อื่นไม่ว่าจะคนที่ด้อยกว่าหรือใครก็ตาม ถูกก็ต้องว่าไม่ตามถูก ผิดก็ว่าตามผิดไม่ว่าจะใหญ่มาจากไหน เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นตั้งแต่เด็ก เห็นใครเดือดร้อนเป็นต้องช่วยหมด แม้ว่าบางครั้งเธอจะเดือดร้อนแต่เธอก็อยากช่วย จนพ่อเธอต้องเข้ามาสอนว่าควรเห็นตัวเองก่อน แต่เธอเองก็ยังแก้นิสัยตรงนี้ไม่ได้เสียที แต่เธอก็เป็นคนที่อ่านคนเก่งคนหนึ่ง เธอรู้ว่าคนๆนั้นเดือดร้อนจริงๆหรือกำลังหลอกอยู่ มักจะเห็นส่วนรวมมาก่อนส่วนตัวเสมอ ทุกสิ่งทุกอย่างต้องมีเหตุผลรองรับการกระทำ เธอไม่ชอบคนที่ไม่มีเหตุผลและเอาแต่ใจเป็นที่สุด เพราะรังแต่จะสร้างความเดือดร้อนและความรำคาญให้กับคนรอบข้าง มองทุกอย่างอยู่ในกรอบและความเป็นจริง เธอไม่ได้เป็นคนเพ้อฝันเช่นคนอื่นๆ แต่เธอนั้นก็มีความใฝ่ฝันของตน เธอเป็นคนที่รักความสงบมาก จนบางครั้งเหมือนรักสันโดษ เธอมีเพื่อนไม่มากนักเพราะว่าด้วยนิสัยที่ชวนคุยไม่ค่อยเก่งแต่เธอก็เป็นคนที่จิตใจดีและอ่อนโยนมากเลยนะ

    แอนเซลไม่เคยพูดโกหก เธอมีความจริงใจให้กับทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม แต่ถ้าคนที่เข้ามาหวังผลประโยชน์ก็อีกเรื่องหนึ่ง คำสัญญาจากเธอคนนี้ถือเป็นเรื่องจริง เธอเป็นคนที่รักษาสัจจะและไม่เคยบิดพลิ้วต่อคำพูดของตัวเอง เพราะเธอถือว่าถ้าแม้แต่คำสัญญาที่ออกมาจากปากตัวเองยังรักษาไม่ได้แล้วจะไปทำอะไรได้เล่า? รู้จักมารยาทในสังคมและเคารพคนที่ควรเคารพ เป็นคนที่ค่อนข้างเอาจริงเอาจังกับชีวิต แถมยังรักศักดิ์ศรี ถือคติยอมหักไม่ยอมงอ และเกลียดการดูถูก ไม่ว่าเธอจะเป็นคนที่ถูกดูถูกหรือว่าเห็นคนอื่นถูกดูถูกก็ตาม เธอเป็นพวกประเภทที่ยอมเสียเนื้อเพื่อแลกกระดูก ประมาณว่ายอมเสียของสำคัญของตัวเองเพื่อสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า แม้ว่าความเสี่ยงที่ไม่ได้ของสิ่งนั้นจะมีมากก็ตาม

    แอนเซลเป็นคนที่พูดจาตรงไปตรงมา จนบางครั้งมันอาจจะออกขวานผ่าซากไป แต่เธอก็คิดก่อนพูด ถ้าไม่ทำให้อีกฝ่ายหรือรอบข้างมีผลกระทบมากเธอก็จะพูด แต่ถ้าทนไม่ไหวจริงๆก็จะพูด ความอดทนอดกลั้นสูง เธอไม่เคยแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น แถมยังร้องไห้นับครั้งได้ และครั้งล่าสุดที่เธอร้องไห้ คือครั้งที่พ่อเธอตายเท่านั้น.......

    แอนเซลเป็นคนที่เวลาตั้งใจทำอะไรจะทำให้ถึงที่สุด และจะกัดไม่ปล่อยแม้ว่าจะใกล้หมดแรงก็ตามที เห็นอย่างนี้เธอก็เป็นคนที่รักการเรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ เธอเป็นคนที่มีไหวพริบดี โดยเฉพาะกับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า คงเพราะว่าเธอนั้นใจเย็นและเยือกเย็นทำให้ตัดสินใจอะไรได้ดี และถ้าเวลาเธอตัดสินใจทำอะไรลงไปแล้ว จะไม่เปลี่ยนใจเด็ดขาด มีความแน่วแน่และความมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งที่ตนต้องการให้สำเร็จ นอกจากว่าหนทางที่จะทำให้สำเร็จนั้นไม่มีทางเป็นไปได้แล้วจริงๆ เธอถึงจะยอมถอย แต่จริงๆแล้วตั้งแต่เธอตัดสินใจทำอะไรมาไม่เคยเลยสักครั้งที่เธอจะถอย

    แอนเซลเป็นคนที่ไม่ค่อยยิ้ม คือเธอยิ้มไม่ค่อยเก่ง แต่เธอมักจะยิ้มเวลาที่ช่วยเหลือคนหรือว่านั่งอยู่ท่ามกลางสิ่งที่เธอชอบ รอยยิ้มของเธอมันอ่อนโยนและอบอุ่นมาก จริงๆเธอเองก็เป็นคนที่งดงามคนหนึ่ง เพียงแต่ไม่ใช่คนที่รักสวยรักงามหรือชอบดูแลตัวเองมากมาย เธอแค่ไม่ให้ตัวเองดูน่าเกลียดมากแค่นั้น

    เธอมีทักษะด้านการต่อสู้และป้องกันตัวระดับหนึ่ง เพราะอยู่คนเดียวมาตั้งแต่เด็ก และพ่อของเธอเองก็เคยฝึกเธออยู่บ้าง เธอมีสมาธิดีมาก และเวลาสมาธิดี ประสาทสัมผัสก็จะคมตาม โดยเฉพาะหูของเธอ และความช่างสังเกตก็อาจจะได้รับมาจากพ่อเช่นกัน

    แต่แม้ว่าแอนเซลจะเป็นคนที่ซื่อสัตย์ แต่กลับมีสิ่งหนึ่งที่เธอไม่ค่อยจะซื่อสัตย์เอาเสียเลย นั่นคือ หัวใจตัวเอง บางครั้งเธอยอมเป็นฝ่ายที่เจ็บถ้าทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ถ้าการกระทำนั้นมีเหตุผลมากพอในความคิดของเธอ แม้จะขัดต่อความรู้สึก เธอก็เลือกที่จะเมินเฉยต่อความรู้สึกนั้น เพราะเธอคิดว่าถ้าปล่อยไป เวลาจะช่วยให้ความรู้สึกนั้นจางหายไปเอง......

    ชอบ “” ความถูกต้องยุติธรรม, อากาศอบอุ่นโดยเฉพาะอากาศยามเช้าและเวลามีลมเย็นๆ, สัตว์ (เกือบทุกประเภท), ท้องฟ้าที่สดใส, พ่อของเธอ, ทะเล, ชายหาด, แสงแดดยามใกล้ลับขอบฟ้า, หนังสือ, เพื่อนสมัยเด็กคนนั้น...

    เกลียด “” คนที่ไม่ยอมรับผิด, คนทุจริตหลอกหลวงกลับกลอก, อากาศเวลาฝนตก, แสงไฟจ้าๆและที่เสียงดังๆ, ความไม่ยุติธรรม, สัตว์ประเภทตัวร้อยขา

    กลัว “” เวลาฝนตก เพราะเธอเจอพ่อเธอผูกคอตายวันที่ฝนตกหนัก, หัวใจตัวเอง

    โรคประจำตัว “” --------  

    คดีที่ก่อ “” เธอก่อคดีฆาตกรรมนายตำรวจใหญ่คนหนึ่ง โดยการวางแผนมาอย่างดี เธอฆาตกรรมโดยทรมานทีละนิดก่อนจะจุดไฟเผาทั้งบ้าน โดยที่ทั้งนายตำรวจและภรรยาตาย แต่เธอไม่ได้ฆ่าทายาทวัยยังไม่ถึงสิบปีของตระกูลนั้น เธอต้องการแก้แค้นนายตำรวจคนนั้นที่ทำให้ ความยุติธรรมและความถูกต้องมีมลทิน จากการที่โกงกินบ้านเมืองและสังหารผู้บริสุทธิ์เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว เมื่อเรื่องแดงออกมาก็โยนความผิดให้กับพ่อของเธอซึ่งมียศต่ำกว่า ซึ่งท่านนั้นทั้งมีความยุติธรรมกว่าใคร แต่กลับถูกบีบให้ฆ่าตัวตายเพราะคนพรรค์นั้น! ทำให้เธอซึ่งแม่เสียตั้งแต่เด็กและเธอจำหน้าแม่ไม่ได้ต้องอยู่ตัวคนเดียวมาตั้งแต่วัยเยาว์ โดยได้ชื่อว่าเป็น ลูกของคนทุจริตทั้งๆที่พ่อเธอไม่เคยเลยสักครั้ง พ่อของเธอได้ทิ้งจดหมายให้เธอก่อนที่ท่านจะตาย ในนั้นเขียนไว้ทุกอย่าง แม้เธอไม่สนว่าเธอจะโดนว่าหรือดูถูก แต่มาดูถูกพ่อที่เธอรักเธอยอมไม่ได้จริงๆ แถมหมอนั่นยังบังอาจมาล่วงเกินเธอด้วย ทั้งที่ก็มีภรรยาและมีลูก ก็ยังบังอาจมาทำตัวรุ่มร่ามใส่เธอ เธอไม่สนว่าเธอจะถูกประหารเพราะฆ่านายพลคนนั้น แผนการของเธอสำเร็จเพราะกามตัณหาของหมอนั่นเอง และแม้ว่าเรื่องความสกปรกนี้จะไม่มีใครรู้และถึงพูดไปก็คงไม่มีคนเชื่อ แต่เธอก็พอใจที่ได้แก้แค้นให้กับพ่อของเธอ แม้ต้องโทษประหารก็ไม่เสียดาย เพราะแม้ว่าเธอจะพยายามหนีแต่สุดท้ายก็ถูกจับ มันคงเป็นบาปอย่างหนึ่งของเธอแล้ว แม้จะทำไปเพราะความแค้น แต่ถึงยังไง ความจริงที่ว่าคือ เธอฆ่าคน และมือของเธอก็เปื้อนเลือดเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตเช่นกัน......

    สายเวทย์ที่ศึกษา “” --------

    อาวุธ “” เธอมี ยาพิษ ที่จะพกติดตัวอยู่เสมอค่ะ เป็นขวดเล็กๆแต่เธอไม่อยากจะใช้เสียเท่าไหร่นัก แค่ไว้ใช้ในยามฉุกเฉินแค่นั้น นอกจากนั้นคือยานอนหลับค่ะ

    เพิ่มเติม “”

     

    PAST 3

     

    สวัสดีค่ะไรท์ชื่อดรีมนะคะ ไม่ทราบคุณผู้ปกครองชื่อ?

    “” พายุค่ะ เรียกพายก็ได้ ><

    อ๋อค่ะ!!แล้วทำไมถึงเข้ามาสมัครเรื่องนี้เอ่ย?

    “” พล็อตเรื่องน่าสนใจ ภาษาสวย..........

    ถ้าไม่ติดจะให้หาบทเพิ่มให้หรือรับกลับดีคะ?

    “” รับกลับค่ะ

    รับทราบค่ะ!การส่งมาให้นี่ถือว่าส่งมอบให้ไรท์แล้วใช่ไหมคะ?

    “” ส่งถวายเข้าแท่นประหารเลยค่ะ //ผิด

    ถ้าติดแล้วจะไม่หายไปแล้วหายไปลับใช่ไหมเอ่ย?

    “” ปีนี้อาจจะยุ่งๆ แต่สัญญาว่าจะไม่หายค่ะ

    งั้นก็ขอให้โชคดีนะคะ!!

    “” ขอบคุณค่ะ ^^

     

    **************************************************************

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×