ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    M E S S A F T E R S T O R M "

    ลำดับตอนที่ #29 : Special 5th, Special love งานรักงานเลิฟ (MC)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      0
      30 ม.ค. 59


    ใบสมัคร -Member SK group


    ชื่อ : ต้นรัก จันทราเชษฐ์ (จัน-ทะ-รา-เชด) Tonrak Chantrachet 

    ชื่อเล่น : เก้า (แต่เอาจริงๆชื่อเล่นไม่ค่อยมีคนรู้ ส่วนใหญ่คนจะเรียกต้นรักเลยเพราะมันออกเสียงไม่ยาก ไม่ก็มักจะถูกเรียกเจ๊เก๋า เพราะอะไรน่ะหรือ? เพราะไม่เคยเขินอายหรือมีสิ่งที่ผู้หญิงควรมี.... สายแข็งเก๋าโลกไง!)

    ตำแหน่ง : ผู้ดำเนินงาน



    1 2 3 4 5

    “คิดมาก คนกันเอง ซีเรียสอะไร”

    "ฉันทำอะไรผิด?" 


    อิมเมจ : Han Jiyeon (Missright model)

    เพศ : หญิง

    ส่วนสูง : 162

    นิสัย : ต้นรัก... เจ๊เก๋าประจำสำนักที่มีซิกแพ็ค... จะมีไหมที่จะมีคนรู้ว่าเจ๊คนนี้ก็มีชื่อเล่น... แต่นางแคร์ไหม? ไม่... เก้าเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างกล้าแกร่งถ้าเทียบกับหญิงทั่วไป ง่ายๆสั้นๆก็หญิงแมนนั่นแหละ เป็นคนที่หุนหันคิดเร็ว ทำอะไรปุบปับ คิดแล้วลงมือทำเลย เป็นคนที่คล่องแคล่วว่องไวพอสมควร เพราะออกกำลังกายเป็นประจำทำให้ร่างกายแข็งแรง และแน่นอนว่าเป็นพวกที่ไม่ชอบขอความช่วยเหลือใคร เช่นยกของหนักๆนางก็จะยกได้โดยที่จะไม่ขอคนช่วย ถึงบางครั้งจะเกินแรงแต่เพราะเป็นพวกรักศักดิ์ศรีหรืออะไรไม่ทราบถึงได้ไม่ขอให้คนอื่นช่วย... (แต่เอาจริงๆเธอแรงเยอะอยู่นะ งัดข้อชนะผู้ชายบางคนด้วยซ้ำ) พูดจาโผงผางแต่ก็ไม่ได้หยาบคาย แค่ออกจะตรงๆ แอคทีฟดูมีพลังงานเหลือเฟือตลอดเวลา เก่งเรื่องการจำเบอร์โทรศัพท์ (ไว้จำของคนที่ประสานงาน) เห็นแบบนี้ก็เถอะ เก้าเป็นคนที่กินเก่งมาก ไม่ใช่คนติดขนมหรือกินจุกจิก แต่ถ้าเปรียบง่ายๆให้เห็นภาพคือเวลาไปกินบุฟเฟต์ เก้าจะกินอิ่มเป็นคนเกือบท้ายๆไม่ก็สุดท้าย แถมชอบลองกินของใหม่ๆและท้องไม่เคยเสีย! และถ้าถามว่าทำไมไม่อ้วน เพราะว่าเธอเป็นพวกแอคทีฟไง อยู่นิ่งๆเฉยๆไม่ได้ต้องเดินไปเดินมาวิ่งวุ่นตลอด ยกเว้นเวลานอน ป่วยยาก เป็นคนที่แทบไม่เคยป่วยเลยตั้งแต่เกิดมาเพราะเป็นพวกบ้าเหงื่อไง... แม้จะไม่ชอบการสังสรรค์หรือไปปาร์ตี้แต่ถ้าไปดื่มล่ะขอให้บอก! เก่งนักเรื่องการดวลกินดวลดื่ม แค่นั้นไม่พอ ยัยนี่ไม่เคยเมากับการดื่มเลยสักครั้งเดียว! หน้าแทบไม่แดงด้วยซ้ำทั้งที่ดื่มอย่างกับน้ำเปล่า! ไม่อยากบอกว่าเธอเหมือนผู้ชายแก่ๆที่ตู้เย็นในห้องมีเบียร์อัดไว้... ประมาณว่ากางเกงขาสั้นยกทรงสปอร์ตออกมาจากห้องน้ำ ผ้าพาดไหล่และเปิดตู้เย็นกินเบียร์อะไรทำนองนั้น.... (ซึ่งถ้าถามว่าถ้ามีคนมานอนห้องเธอแล้วเห็นเธอแบบนี้ ถามว่าเธออายไหม... ก็ไม่... ) เห็นแบบนี้แต่เป็นคนสบายๆ ไม่ค่อยซีเรียสหรือคิดมากกับอะไรจนบางครั้งมันก็เกินไป ตัวอย่างง่ายๆคือเธอเป็นคนที่สามารถนอนกับผู้ชายในห้องสองคนได้โดยไม่คิดอะไร(ไม่คิดจริงๆ ไม่กลัวไม่เขินไม่อะไรทั้งนั้น)ไม่ก็นอนได้ทุกที่และใช้เวลารวดเร็วในการที่จะผล็อยหลับ  เปิดเผยและใจสปอร์ตมีอะไรเปิดอกคุยกันง่ายๆ และเป็นพวกที่หายไม่เคยปิดปาก ไม่ห่วงภาพพจน์ตัวเอง แค่แสดงออกในแบบที่ตัวเองเป็น และเป็นพวกโอเคกับการบาดเจ็บหรือมีแผล สั้นๆก็ไม่ห่วงสวยนั่นแหละ ทั้งที่เธอเองก็ไม่ใช่คนหน้าตาขี้เหร่อะไรด้วย แต่เพราะเธอเป็นพวกไม่ค่อยห่วงตัวเอง ทำอะไรทำเต็มที่เกินร้อยไม่เคยอั้นและติดจะชอบโหม ความพยายามและความอึดนี่คือเกินทน ทำให้ก็มีช่วงที่โทรมๆให้เห็นบ่อยอยู่เหมือนกัน เปรียบเสมือนเจ๊ใหญ่ที่ทุกคนต้องยกขึ้นหิ้ง(?) ถ้าถามว่าเพราะอะไร เพราะว่าเธอเป็นพวกที่ช่างสังเกตมากจนเรียกว่าเกือบจับผิด เห็นในจุดเล็กๆน้อยๆที่คนเขาไม่เห็น เช่นการที่บางคนเจ็บขาแต่ทำตัวเป็นปกติ เธอสามารถสังเกตเห็นได้ เป็นพวกชอบดูแลคนอื่นมากกว่าให้คนอื่นมาดูแล ขี้บ่นนิดๆแต่ทุกคนก็รู้ดีว่าเก้านั้นใจดีขนาดไหน จนบางครั้งก็มีคนเอาเปรียบจากความใจดีนั้น ที่สำคัญกว่านั้นคือ ไม่เคยมีใครเห็นเก้าโมโหเลยแม้แต่ครั้งเดียว โกรธหรือไม่พอใจอาจจะมีบ้าง แต่โมโหนี่ไม่เคยจริงๆจนบางครั้งก็เริ่มสงสัยว่าเก้าเคยโมโหบ้างรึเปล่า ไม่ใช่คนยิ้มยากแต่แค่ยิ้มไม่บ่อยมาก คือไม่ยิ้มพร่ำเพรื่อ ยิ้มพอประมาณ แบบยิ้มเวลาตัวเองดีใจหรือภูมิใจ ยิ้มกวนประสาท ยิ้มเวลาทำอะไรสำเร็จ ยิ้มเวลาเอ็นดู หัวเราะ เธอมี แต่แค่ไม่บ่อยมากเท่านั้น เป็นคนที่ใจร้อนกับตัวเองแต่ใจเย็นกับคนอื่น แต่ก็ต้องอยู่ในกรอบ เป็นประเภทที่ไปก่อนเวลานัดยี่สิบถึงสามสิบนาทีเสมอ ตื่นเช้าและนอนเร็ว (ถ้านานๆครั้งนอนดึกก็มีบ้าง แต่เธอเป็นคนหลับง่ายและมีส่วนคล้ายเด็กอนามัยอยู่เยอะพอดู) เชื่อในความรู้สึกและสัญชาตญาณมากกว่าสมอง เก้าไม่ใช่คนฉลาด แต่เธอมีไหวพริบและปรับตัวเข้ากับสถานการณ์รอบข้างได้ดี ไม่ชอบทำตัวเด่น และเป็นพวกเจ็บไม่ค่อยจำ ก็บอกแล้วว่าทำตามสัญชาตญาณ แม้ใจจะรู้ว่าทางนี้อาจจะทำให้ตัวเองต้องเจ็บตัวหรือเจ็บใจ แต่ถ้าสัญชาตญาณเธอบอกให้เลือก เธอก็เลือกมันอยู่ดี และเวลาที่เก้ารู้สึกไม่สบายใจหรือเครียดๆ (มันก็ต้องมีบ้าง แต่เก้าแค่ไม่บ่อยเท่านั้น อันที่จริงเป็นพวกที่ดูเหมือนปล่อยวางแต่เธอไม่รู้หรอกว่าเธอเป็นพวกเก็บกดและหัวดื้อข้างใน) เก้าจะเหม่อๆปล่อยใจลอยไปเรื่อยเหมือนกับจมอยู่กับตัวเองและบรรยากาศรอบข้างเหมือนเธออยู่คนเดียวและผู้คนนั้นไม่ใช่สิ่งมีชีวิต มันเป็นวิธีคลายอารมณ์ของเธอ (//กระซิบ// เอาจริงๆเธอบ้าจี้นะ 55555)

    แล้วอะไรเล่า เก้าเป็นคนที่สังเกตคนเก่ง และเดาได้เก่งว่าใครกำลังคิดหรือรู้สึกอะไรอยู่ แต่ทำไมเก้าถึงเป็นคนที่ซื่อ(จนเซ่อ)และไม่เคยสนใจในเรื่องรักๆใคร่ๆตามประสาผู้หญิงเลย? เก้ามีผู้ชายมาจีบบ้างไหม ก็พูดได้เลยว่ามี แต่เพราะการที่ไม่ชอบให้ใครมาดูแล และเกลียดเรื่องเข้าใจยาก และเธอชอบคิดว่าตัวเองไม่ใช่คนที่จะมีคนมาชอบได้ ทำให้หลอกตัวเองว่าเป็นพวกหัวช้าทั้งที่อันที่จริงเธอก็ไม่ใช่คนหัวช้าอะไรขนาดนั้น (ช้านิดหน่อยแต่ไม่มากไง) ก็เลยมองเพื่อนผู้ชายไม่ต่างจากเพื่อนผู้หญิง ถ้าเกิดโมเม้นแบบในละครหรือนิยายเช่นล้มทับกันหรือผู้ชายเอื้อมมือหยิบของที่เธอหยิบไม่ถึงให้ เธอก็จะพูดสั้นๆง่ายๆรวดเร็วว่า "ขอบคุณ" ไม่ก็ "โทษที" โดยที่ไม่มีอาการเขินหรืออะไรเลย คิดดู ขนาดมีคนกระโดดหอมแก้มหน้าเธอยังไม่แดง! แต่อะไร? ขมวดคิ้วครับท่าน! ทำนองว่า "จะเอาหน้ามาใกล้ขนาดนั้นทำไม?" ไม่ก็ "หอมแก้มฉันเพื่อ?" และต่อให้เป็นประโยคชวนใจเต้นยังไงเก้าก็จะแค่พยักหน้าเออออและดูไร้ความสนใจโดยสิ้นเชิง ขนาดสมมุติว่าโดนสารภาพรัก เธอยังไม่เขินเลย คำถามแรกคือ "แน่ใจเหรอว่าชอบฉันจริงๆ? ฉันเนี่ยนะ?" และถึงแม้ว่าจะถูกยืนยันว่าใช่ เธอก็จะถามต่อ "แล้วชอบตรงไหน? ยังไง? ทำไม?" บลาๆๆ และไม่มีอาการหน้าแดงเลย..... ถ้าจะให้เห็นโมเม้นน่ารักใสๆจากยัยต้นรักพูดได้เลยว่าอาจจะยาก

    สเปค : สำหรับเก้า เธอไม่ขออะไร ไม่จำเป็นว่านิสัยต้องเหมือนกันหรือต่างกันมากขนาดไหน ขอแค่เข้าใจกันและปรับตัวหากันได้ ต้องโอเคเวลาที่แบบเธอไม่สามารถให้ได้เหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเวลา ความโรแมนติก หรือความเอาอกเอาใจประจบ (เธอเป็นประเภทที่เป็นทั้งเพื่อนและแฟนนั่นแหละ ปฏิบัติกับเพื่อนยังไงกับแฟนก็แบบนั้น) ที่สำคัญ เธอมีสโลแกนในใจลึกๆที่ว่าอยากคบใครก็จะแต่งงานกับคนนั้นเลย(แน่นอนว่าครั้งแรกก็ต้องคืนหอ ถถถถ) เพราะงั้นเก้าจึงไม่เคยตอบตกลงคบกับใครเลยสักครั้งจนกว่าเธอจะรักเขาจริงๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เวลานานหลายเดือนจนฝ่ายนั้นยอมแพ้ไปก่อน และเก้าก็ไม่ใช่คนซีเรียสหากตัวเองต้องอยู่บนคานจริงๆ.........

     

    Interview

    ยินดีต้อนรับสู่งาน5th seasonsค่ะ ยินดีด้วยที่คุณได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ครบรอบของSK

    : "ฉันไม่คิดจริงๆว่าตัวเองจะได้ร่วมทำโปรเจ็คใหญ่ๆแบบนี้" เก้าลูบท้ายทอยตัวเองและมองไปทางอื่น ซึ่งเป็นกิริยาเวลาที่เธอออกอาการเขินนิดๆและทำตัวไม่ค่อยถูก "สัญญาว่าจะทุ่มทั้งหมดที่ฉันมี แต่ถ้าผลกำไรเกินเป้า ฉันขอหยุดยาวๆสักอาทิตย์ละกัน" 

    คุณได้ทำงานกับบริษัทSKมานานเท่าไหร่แล้วคะ? รู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง?

    : "ก็หลายปีอยู่ แต่ก็ไม่ใช่รุ่นดึกอะไรมากมาย" เก้านึกเล็กน้อยก่อนจะตอบ "รู้สึกยังไงนี่เกี่ยวกับอะไรล่ะ มันกว้างขนาดนั้น แต่ถ้ารวมๆทุกอย่างก็ดี ฉันชอบและพอใจทุกอย่าง" 

    โปรเจกต์งานนี้คุณได้คาดหวังอะไรไว้บ้างรึเปล่าคะ? ยังไงก็ตาม..ขอให้งานลุล่วงไปด้วยดีค่ะ

    : "แน่นอนว่าฉันคาดหวังให้กำไรมันทะลุเป้า ฉันบอกแล้วไง อยากจะหยุดสักอาทิตย์ แค่นั้นฉันก็พอใจ ถึงใจจริงฉันจะอยากลาสักเดือนไปเที่ยวแบ็คแพ็คแบกกระเป๋า" เก้ายักไหล่ ก่อนจะยิ้มมุมปากออกมาจนเห็นเขี้ยวเล็กๆ "ถ้าให้ดี ขอกินฟรีสักอาทิตย์สองอาทิตย์ด้วยจะเยี่ยมมาก"

     

    คุยกับผปค.

    ขอบคุณที่มาสมัครนะคะ เธอชื่ออะไรเอ่ย?

    : พายค่ะ xD

    ขอนุญาติแจ้งว่านิยายเรื่องนี้อาจมีการดองนะคะ หวังว่าจะไม่ว่าอะไรนะ

    : อืม... คิดว่าปกติของทุกคนมั้งคะ ถถถถ 

    ซีเรียสว่าจะให้ลูกมีคู่หรือต้องเป็นบทที่สมัครไหมคะ? สามารถเปลี่ยนอะไรได้ไหม?

    : เปลี่ยนบทได้ค่ะ แต่อยากมีคู่... ไม่จำเป็นว่าต้องคบกันแค่ขอโมเม้นฟินๆก็พอ (//ข้ามไป)

    ถ้าเป็นไปได้จะขอให้favเรื่องนี้ไว้เลยนะคะเพราะอาจมีการเปลี่ยนชื่อแต่ถ้าไม่สมัครใจก็ไม่เป็นไร ยังไงก็ขอบคุณที่เข้ามาสมัครและให้ความสนใจนะคะ<3

    :รับทราบค่ะ :)


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×