ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    M E S S A F T E R S T O R M "

    ลำดับตอนที่ #21 : Hannibal เรื่องย่อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 61
      0
      15 ก.พ. 59



    Hannibal

    ความเมตตาสุดท้ายของพระเจ้า

     


    คุณรู้จักตำนานเทพตกสวรรค์รึเปล่า?

    เมื่อหนึ่งในอัครเทวทูต ลูซิเฟอร์

    ได้ถูกซาตานล่อลวงให้หลงผิด จนทำการหักหลังพระเจ้า

    แต่กระนั้น ลูซิเฟอร์ก็เป็นฝ่ายปราชัย

    และถูกสำเร็จโทษโดยหัวหน้าอัครเทวทูตและผู้นำทัพ รวมถึงสหาย อย่าง มิคาเอล

    สุดท้าย ผู้นำมาซึ่งแสงสว่าง ก็ตกลงสู่ความมืดตลอดกาล...

     

    ในที่สุด ทั้งนรกและสวรรค์ ก็ได้ส่งตัวแทนมายังโลกมนุษย์

    ผู้ได้รับพรจากสวรรค์และแสงสว่างที่แปดเปื้อน

    ทั้งสองอยู่ในร่างของมนุษย์ปุถุชน ใช้ชีวิตเฉกเช่นคนทั่วไป

    แต่กระนั้น เมื่อซาตานไม่ได้อยู่เฉย เพราะมันสั่งมวลปีศาจ ให้ไปทำลายความบริสุทธิ์ ผู้ได้พรจากสวรรค์จนยืนอยู่ปากเหวแห่งความมืด!

               

    เรื่องราวมากมายเกิดขึ้นภายในหุบเขาแห่งปริศนาและปัญญา ที่ตั้งสามวิทยาในตำนาน

    แต่สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดสำหรับ ฮันนิบาล คงไม่พ้น

    มาเกีย

    กีฬาประลองเวทที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในซินเนีย

    แต่แล้วฮันนิบาลจะทำอย่างไร ในเมื่อหลังจากที่ได้เข้าเรียนอย่างใจอยากทั้งที แทนที่จะได้จับทีมกับเด็กปีหนึ่งคนอื่นๆ กลับโดนมัดมือชกให้ไปร่วมทีมปีสองเสียอย่างนั้น?!

     

     

    ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­

          


        PROLOGUE ปฐมบท

               

     

                คุณรู้จักเรื่อง เทพเจ้าผู้ตกลงสู่ความมืดรึเปล่า?

                อา... ไม่งั้นรึ?

                มันคือเรื่องราวของอัครเทวทูตองค์แรก ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยพระเยโฮวาร์ หรือก็คือพระเจ้าผู้ดำรงตำแหน่งสูงสุด

                นามของอัครเทวทูตองค์นั้นคือ ลูซิเฟอร์

                ซึ่งแปลว่า ผู้นำมาซึ่งแสงสว่าง

                ลูซิเฟอร์ครอบครองปีกถึงสิบสองปีกและส่องแสงเรืองรองไม่มีวันดับดั่งนามแสงสว่าง เป็นเทวทูตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในขณะนั้น

                และเพราะมีอำนาจมาก จึงเป็นเป้าหมายในการกำจัดทิ้งเพื่อไม่ให้เป็นเสี้ยนหนาม โดยเจ้าแห่งความมืด ผู้นำของปีศาจ หรือที่เรารู้กันดี

                ซาตาน....

                ซาตานล่อลวงบุตรแห่งแสงสว่างให้กระทำการหักหลังสวรรค์ ลูซิเฟอร์คงไม่ตกหลุมพรางนั้นโดยง่าย หากพระเจ้าไม่สร้าง มนุษย์ซึ่งมีรูปร่างงดงามไม่ผิดไปจากเหล่าเทวทูต จนภายในใจที่ขาวสะอาดของแสงสว่าง มีจุดความมืดถือกำเนิด

                จนสุดท้าย... บุตรแห่งแสงสว่าง ก็ถูกเจ้าแห่งปีศาจสิงสู่ร่างเพราะช่องโหว่นั้น จนกลายเป็นชนวนแห่งสงคราม

                แต่กระไร ลูซิเฟอร์ก็ยังไม่ได้ไร้สติ พยายามที่จะชิงร่างของตนกลับและอธิบายทุกอย่างให้เข้าใจ ว่าตนนั้นไม่เคยมีเจตนาที่จะก่อกบฏ แต่ทว่า...

                “แสงสว่างที่มัวหมองปล่อยให้ความมืดครอบงำ ไม่สมควรจะอยู่บนสวรรค์ที่บริสุทธิ์”

                คำนั้นดุจอัสนีบาตรผ่าลงมากลางใจ เมื่อมันออกมาจากปากสหายที่สนิทกันที่สุด สหายที่ถูกสร้างมาในเวลาใกล้เคียงกัน

                เวลานับร้อยนับพันปีที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข รบเคียงบ่าเคียงไหล่กันมา สิ่งที่เรียกว่าความเชื่อใจนั้นไม่เคยมีให้กันเลยใช่ไหม?

                ลูซิเฟอร์ถูกสำเร็จโทษ ถูกขับไล่ออกจากถิ่นกำเนิด

                จากจุดสูงสุด... ตกลงมาอยู่จุดต่ำสุด....

                ผู้นำพาแสงสว่าง... บุตรแห่งรุ่งอรุณ... กลับต้องจมลงสู่ความมืดมิดที่ไร้ทางออกและไม่มีวันหวนกลับ

                ทิ้งไว้เพียงเสียงกร้าวกังวานทั่วสวรรค์

                “สักวันพวกเจ้าจะรู้! ว่าคนที่ก่อกบฏมันไม่ใช่ข้า! แต่เป็นพวกมนุษย์ที่พวกเจ้าเฝ้าทะนุถนอม! พวกเขาจักตกลงสู่ความมืดเพราะความโง่เขลา! พวกเขาจะเสื่อมศรัทธาในตัวพระเจ้า! สายเลือดสวรรค์ที่พวกเจ้าจะส่งลงไปยังโลกมนุษย์จักแปดเปื้อนเช่นข้า! และจำเอาไว้ สายเลือดแห่งข้าจะช่วยมนุษย์ ไม่ใช่เจ้า!

     

                และนั่น... คือจุดเริ่มต้นของลำนำบทใหม่

                ยุคสมัยที่มนุษย์เริ่มไม่เชื่อในสวรรค์ จิตใจที่เต็มไปด้วยบาปทำให้พวกเขาตกลงสู่ความมืดทีละคน...ทีละคน...

                สุดท้าย สวรรค์จึงเลือกเด็กคนหนึ่ง โดยเรียกขานว่า ผู้ได้รับพรจากสวรรค์

                ให้ดึงความแสงสว่างกลับมาสู่โลกมนุษย์

                แต่กระนั้นก็เกิดความผิดพลาด เพราะซาตานได้รู้เท่าทัน และทำการสิงร่างเด็กคนนั้น เด็กน้อยที่ขาวบริสุทธิ์ถูกทำให้แปดเปื้อน โดยที่เหล่าอัครเทวทูตทั้งเจ็ดผู้มีหน้าที่คุ้มครองเด็กคนนี้ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเด็กคนนั้นเป็น มนุษย์

                การเข้าไปยุ่งกับโลกมนุษย์โดยตรง และบิดเบือนกงล้อชะตากรรม เป็นความผิดมหันต์ ต่อให้เด็กคนนั้นจะเป็น ผู้ได้รับพรจากสวรรค์ก็ตาม

                และความมืดที่ครอบงำ ทำให้ ผู้ได้รับพรจากสวรรค์ไม่ต่างอะไรกับเด็กมนุษย์ธรรมดา ความมืดกลายเป็นเงาบางๆป้องกันสายตาของเหล่าอัครเทวทูต ไม่ให้ล่วงรู้ว่าเด็กคนนั้นเป็นใคร

                และเมื่อไร้หนทางตามหา จึงเหลือทางเดียวคือ รอคอย...

                หากเด็กคนนั้นอายุครบสิบเจ็ดปี ... พวกเขาจักตามหาได้จากดวงใจของเด็กคนนั้น เพราะมันถึงจุดเชื่อมเวลาของมนุษย์ที่จะเติบโต และมันก็ถึงเวลาที่เด็กคนนั้นต้องเลือก

                ว่าจะถูกกำจัดในฐานะที่ตกลงสู่ความมืด... หรือว่าจะสามารถกลับคืนสู่แสงสว่างได้

                โดยที่พวกเขาไม่รู้ตัว ว่าอาจเป็นการตัดสินใจผิดพลาด ที่เลือกจะไม่สน สายเลือดลูซิเฟอร์ซึ่งถือกำเนิดในเวลาเดียวกัน และมันก็สายเกินไปเพราะเด็กคนนั้นก็หายไปกับเงา กลายเป็นเด็กทารกธรรมดาที่ไม่อาจรู้ได้ว่าเป็นสายเลือดของลูซิเฟอร์หรือไม่

                และเวลาก็ได้ใกล้เข้ามา...

                จนในที่สุด.... ก็ผ่านไปสิบหกปีจากวันที่เด็กทั้งสองถือกำเนิด

                สงคราม... จะบังเกิดขึ้นอีกครั้งหรือไม่ ทุกอย่างอยู่ในมือของผู้ได้รับพรจากสวรรค์

      

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×