ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    M E S S A F T E R S T O R M "

    ลำดับตอนที่ #129 : Whisper เสียงแผ่วเบาจากเธอ (MC)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 56
      0
      27 เม.ย. 61


    ใ บ ส มั ค ร


    บท : เจ้าหญิงเงือกทะเลตะวันออก



         

    (รูปเต็มจิ้มภาพค่ะ)



    ชื่อ-นามสกุล : อาร์เนล ซูรี Arnel Suri (แถมความหมาย อินทรีย์อาทิตย์ค่ะ ถถถ)
    ชื่อเล่น : อัล Al ซึ่งคนที่เรียกชื่อนี้มีแค่องค์ราชินี แอนนา และครอบครัวของลุงซึ่งตอนนี้ก็เหมือนเป็นพ่อแม่บุญธรรม ฉะนั้นส่วนใหญ่จริงบอกว่าอาร์เนลมากกว่า
    อายุ : 19
    เพศ : หญิง

    รูปลักษณะภายนอก : อาร์เนลนั้นถ้าเป็นมนุษย์ก็บอกได้เลยว่าเป็นผู้หญิงเตี้ย ไม่ว่าจะมนุษย์หรือเงือกมันก็ "สั้น" กว่าเกณฑ์มาตรฐานอยู่ดีหนำซ้ำยังหมดหวังที่จะยืดจึงหันมาเอาดีด้านอื่นแทน เรือนผมสีทองสว่าง(มองให้มันสว่างเหมือนรูปคนละกันค่ะ //โดนตบ)ที่ยาวเลยไหล่มาไม่มากกับผิวที่ไม่ขาวจัด ออกแดงๆแต่ก็ดูมีเสน่ห์เป็นของตัวเอง ใบหน้าที่บางครั้งหลายคนก็มองว่าหลอกอายุเพราะมันช่างดูเด็กเสียจริง แต่ที่เด่นสุดคงไม่พ้นดวงตาสองสีที่เป็นเอกลักษณ์เสียยิ่งกว่าอะไร ด้านขวาเป็นสีฟ้าเข้มเหมือนท้องฟ้าขณะที่ตาซ้ายเป็นสีชมพูเข้มเป็นประกายเหมือนอัญมณี ขณะที่หางกับครีบหูไล่สีสะท้อนแสงแดดเหมือนกับคลื่นเลยแหละ! แต่เมื่อขึ้นไปบนบก เธอจะใส่แก้วใสที่เหมือนไข่มุกที่ตาข้างซ้าย มันจะหักเหแสงในการมองของคนอื่นให้เหมือนกับว่าตาของเธอสีฟ้าทั้งสอง (หลุดง่ายกว่าคอนแทคและเอาจริงๆ ไม่ค่อยชอบใส่เพราะมันเจ็บและทำให้ตาแดง แต่ก็ยอมหากจะขึ้นมาบนบกและไม่ให้ใครจำได้) แม้จะตัวเล็กแต่ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกน่าปกป้องอะไรขนาดนั้น กลับกันยังดูคล่องแคล่วแข็งแรงอีกต่างหาก
    น้ำหนัก | ส่วนสูง : 42 / 148
    สัญลักษณ์ประจำตัว : เป็นรอยสลักคล้ายไฟและมันมีขนาดใหญ่เพราะกินพื้นที่ตั้งแต่ต้นแขนซ้ายด้านหลังจนถึงหัวไหล่ซ้ายด้านหลัง ก็ประมาณนี้ จิ้ม แต่มันมีรอยแผลเป็นพาดตรงกลางซึ่งเป็นบาดแผลระหว่างการต่อสู้ค่ะ
    น้ำเสียงที่พูดคุย | สถาณการณ์ : จะพูดน้อยมากถ้าเจอคนไม่รู้จัก เพราะรู้สึกว่าไม่มีความจำเป็นต้องพูด
    เรียบเฉยนิ่งๆ | เวลาส่วนใหญ่ ประชุม หรือเรื่องส่วนรวม "จะบอกว่าเป็นความผิดของทางตะวันออก...​ไม่สิ ความผิดของข้างั้นสินะที่วิหารส่วนนั้นพังลงมา แต่นั่นไม่ใช่ความคิดท่านรึที่อยากได้หินไปค้ำระหว่างเสาทั้งที่ข้าก็บอกแล้วว่ามันจะพัง"
    เนือยๆ | ไม่ต้องแสร้งประชุมหรือมีคนเยอะๆมาก "อืม... ไม่เป็นไร"
    เรียบแต่แน่วแน่ตั้งใจตัดปัญหา | "จะรอเวลาอะไร ในเมื่อไม่มีใครทำ ฉันก็จะทำเอง"
    ยิ้มๆติดอ้อนนิดๆ | เวลาอยู่กับแอนนามากที่สุด แต่กับลุงหรือป้าจะไม่แสดงออกเท่านี้ "แอนนา วันนี้ฉันมีของฝากมาให้แหละ!"
    ท้าทายมาดมั่น | "ดูถูกว่าเป็นผู้หญิง จะลองไหมล่ะ? ว่าบางทีผู้หญิงก็มีอะไรดีกว่าอ้าขาคลอดลูกไปวันๆอย่างที่พวกแกคิด"


    อุปนิสัย : อาร์เนล เป็นเงือกสาวที่เหมือนกับมีสองบุคลิกในตัวเอง ซึ่งเปลี่ยนไปตามแต่สถานการณ์แต่ก็มีบางครั้งที่เป็นอารมณ์ อันที่จริงก็ไม่เชิงว่าเป็นสองบุคลิกหรอก ใช้คำว่า "สลับหน้ากาก" ได้ดีเยี่ยมน่าจะเหมาะกว่า เพราะจำต้องออกงานสังสรรค์หรือด้วยตำแหน่งขององค์หญิงแห่งท้องทะเล บวกกับการดูถูกว่าเหมือนเด็กอมมือไม่เอาถ่านทำให้เธอสร้าง "หน้ากากเหล็ก" ขึ้นมา ซึ่งมันก็จะนิ่งเรียบเฉยและมองนิ่งๆ ริมฝีปากตรงเรียบขณะใช้น้ำเสียงชั้นเดียวไม่มีอารมณ์ใดๆในการกดดันหรือพูด ซึ่งน่าแปลกมันดูน่าเชื่อถือมาก กิริยามารยาทที่ดูสูงส่งเพราะถูกพร่ำฝึกมา ทำให้ตอนนี้เธอถือว่าได้ว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่ท้องทะเลยำเกรงก็ว่าได้
    อาร์เนลเป็นคนฉลาดและเก่งการวางแผนการปกครองแบบไม่ค่อยสมผู้หญิงนัก ไอคิวสูง ในหัวมักจะเห็นเป็นภาพในการวางแผน ชอบอ่านตำราพิชัยสงคราม(?)ของอดีต มีไหวพริบแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เก่ง หากไม่ฝังตัวเองอยู่ในห้องสมุดก็จะไปเจอเธออยู่ฝั่งอาวุธและการฝึกทหาร เอาจริงๆหากเป็นผู้ชายคงได้มีตำแหน่งทางการทหารเป็นแน่ เป็นหนึ่งในคนออกแบบวางแผนไม่ให้สัตว์ใต้บาดาลยึดครองหนำซ้ำยังถูกไว้ใจในการเป็นผู้นำ เป็นเงือกที่สู้เป็น แต่ถ้าให้พูดถึงจริงๆคงเป็นความเร็วมากกว่า แม้ความเร็วของเงือกจะเป็นอันดับต้นๆของท้องทะเล แต่อาร์เนลนั้นยืนอยู่เหนือเงือกเหล่านั้น เธออ่านกระแสน้ำและเป็นพลังในการผลักตัวเองให้เร็วกว่าคนอื่น ซึ่งมันเหมือนเป็นเทคนิคส่วนตัว บวกกับแรงเยอะกว่าเงือกเพศเมียหรือแม้แต่เพศผู้บางตน ทำให้บางครั้งก็ออกหน้าในการปกป้อง ยึดถือกฏระเบียบแม้ในใจจริงแล้วจะเกลียดแสนเกลียดเพราะเหมือนกับถูกจองจำไว้ แต่เธอไม่มีความกล้าที่จะปลดพันธนาการเหล่านั้นออกมา และจากความรู้สึกส่วนตัวบวกกับที่เคยได้ยินพวกปลาพูด เธอว่าคนเกลียดเธอมีมากกว่าคนรักเพราะการทำตัวเก่งกล้าเกินหน้าผู้ชายบางคนกระมัง ด้วยความห้าวและตัดสินใจเร็ว แม้โอกาสผิดพลาดจะสูงแต่ส่วนน้อยมากที่เธอจะผิดพลาด ซึ่งถ้าผิดพลาดที...​แน่นอน ทุกคนก็คงโทษว่าเป็นความผิดเธอ ใช่ว่าไม่เคยเกิดขึ้นนี่นะ หล่อนเป็นคนมองโลกค่อนไปทางร้าย และไม่ไว้ใจใครง่ายๆ แม้จะเป็นองค์หญิงเหมือนกันเธอก็ยังคงมีหน้ากากไว้อยู่แบบนั้น เพราะเชื่อว่ายังไงแล้วตัวเองก็ไม่อาจพึ่งใครได้นอกจากตัวเอง และมันจะเกิดเรื่องอันตรายขึ้นมากเท่านั้นหากเธอสนิทกับคนอื่น
    แม้นั่นจะเป็นสิ่งที่ทุกคนมักจะเห็น แต่หากอยู่ในห้องคนเดียวหรือคนสนิทไม่กี่คน อาร์เนลจะถอดหน้ากากออกมาทันที เพราะหากอยู่บ้าน อยู่กับคนเชื่อใจก็ไม่จำเป็นต้องใส่หน้ากากเหล็ก เป็นเงือกผู้หญิงที่เหมือนกับดูแลเธอมาตั้งแต่เด็กชื่อแอนนา มักจะเล่าเรื่องตลกๆสนุกแลกกับแอนนา เธอรักแอนนาเหมือนพี่ เหมือนเพื่อน เป็นคนที่เธอไว้ใจที่สุดเลยก็ว่าได้ ก็จะหัวเราะและสนุกสนานเหมือนคนอื่นทั่วไป แม้แอนนาจะบอกว่าจะถอดหน้ากากเหล็กออกยามอยู่ข้างนอกได้เธอก็ไม่ฟัง เพราะคิดว่า "หน้าที่" การเป็นองค์หญิงนั้นคือการแบ่งเบาภาระให้กับองค์ราชินี และเธอจะไม่ยอมให้เงือกเฒ่าพวกนั้นดูถูกเด็ดขาด ฉะนั้นนอกจากแอนนาตอนนี้ การถอดหน้ากากเหล็กมันยากมากสำหรับเธอ ทำให้มีหลายครั้งที่จะแอบขึ้นไปบนโลกมนุษย์ แปลงกายเป็นมนุษย์และถอดหน้ากากเหล็กออกเพื่อปลดปล่อยความเครียดของตน ฉะนั้น.... แม้จะไม่เต็มใจมา แต่การที่องค์ราชินีถูกจับมา เธอเชื่อว่าตัวเองมีส่วนผิดด้วยแน่นอน และเมื่อมากับคนอื่นไม่ได้ขึ้นบกมาคนเดียว หน้ากากเหล็กก็จะยังอยู่แบบนั้นจนเหมือนกับเด็กแก่แดดที่มีความคิดความอ่านและแบกรับหน้าที่เกินตัวนั่นแหละ
    ของที่ชอบ : พระอาทิตย์ตอนสะท้อนผิวทะเลตอนเช้า ว่ายน้ำเล่นกับเหล่าปลา ท้องฟ้าทั้งกลางวันกลางคืน ขึ้นไปบนบก อยู่คนเดียว
    ของที่ไม่ชอบ : เสียงดังจัดๆ การอยู่ท่ามกลางคนหมู่มาก
    แพ้หรือกลัว : แพ้พิษงูทะเล แม้ว่ามันจะไม่มีพิษก็ตาม ขนาดงูไม่มีพิษกัดเธอยังเกือบตาย ถ้างูพิษแรงๆกัดคงไม่เหลือ | กลัว มนุษย์ ใช่มนุษย์นี่แหละ เพราะมนุษย์นั้นอ่านยากกว่าเงือกหลายเท่า แม้จะชอบขึ้นไปบนบกแต่เธอก็ไม่ชอบมนุษย์ และก็เพราะมนุษย์นี่แหละที่ทำให้พวกเราเป็นอันตราย และอีกอย่างก็คือคราเคน เพราะนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้พี่ชายเธอตาย แม้จะกลัวลึกๆแต่มันจะเป็นความบ้าบิ่นเสียมากกว่า ที่จะต้องฆ่าคราเคนตัวนั้น... ที่มีรอยแผลพาดตรงตาด้วยฝีมือพี่ชายนั่นให้ได้ ทำให้เธอกลายเป็นคนบ้าบิ่นและสู้แบบไม่คิดหน้าคิดหลังจนตัวตาย มีครั้งหนึ่งเคยเจอมันจนแพ้บาดเจ็บปางตายกลับมา

    ประวัติ : อาร์เนลเป็นลูกสาวคนเล็กที่มีพี่ชายหนึ่งคน อันที่จริงก็ไม่เชิงพี่ชาย เพราะเขาเป็นลูกของลุงที่ปกครองน่านทะเลด้านตะวันออก ซึ่งน่าเสียดายเพราะเขาตายเพราะถูกคราเคนฆ่าตายหลังจากที่มันมาบุกวัง หนำซ้ำพ่อแม่แท้ๆเธอเสียไปตั้งแต่เด็กลุงก็เลยอุปการะมาเป็นองค์หญิงและเป็นลูก ซึ่งการที่พี่ตายเป็นเพราะปกป้องเธอ ฉะนั้นอาร์เนลจึงยอมฝึกตัวเองให้แข็งแกร่งและไม่ให้ใครดูถูกลุงกับป้าว่าเธอนั้นไม่เหมาะสมจะเป็นองค์หญิง และภารกิจนี้เป็นพวกเงือกแก่ๆพวกนั้นเสนอให้เธอขึ้นไปด้วย ด้วยเหตุผลที่ว่าไหนๆองค์หญิงทะเลคนอื่นก็ไป เอาเธอขึ้นไปด้วยก็น่าจะดี
    ความสนใจในความรักหรือพรหมลิขิต : "ไม่ใช่ไม่เชื่อ" เจ้าหล่อนผ่อนลมหายใจออกมา "แต่พรหมลิขิตบางครั้งก็ขัดต่อหน้าที่ ความรักนั้นไม่จำเป็นเพราะมันมีแต่ความเจ็บปวด แม้ตอนนี้จะพูดได้ แต่หากสักวันฉันรักใครสักคน... ฉันไม่คิดว่าตัวเองจะพูดอะไรออกไป"
    สเป็กคนที่ชอบ : คนแก่นี่แหละน่ากรี๊ดดีนัก.... ที่เหลือก็ช่างมัน

    เพิ่มเติม : รูปเงือกหายากมากมาย เอารูปคนไปเพิ่มละกันนะคะ จิ้ม จิ้ม และส่วนใหญ่เงือกจะเสียงเพราะ แต่เปล่าค่ะ อาร์เนลไม่ชอบร้องเพลง อาร์เนลชอบเล่นดนตรีมากกว่าค่ะ และอย่างที่บอกไป เจ้าตัวมีศิลปะการต่อสู้และแรงเยอะพอสมควร ทำให้มักจะเป็นที่พึ่งเสมอ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×