ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Wonderful Unknown (HUNHAN)

    ลำดับตอนที่ #1 : PROLOGUE

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.พ. 57










    PROLOGUE












    สักวันนะพี่ สักวัน


    ผมจะพาพี่ไปเที่ยว ทุกที่ที่พี่เคยบอกว่าอยากไป


    ผมจะไม่ขี้เกียจที่จะบอกพี่ว่าผมอยากกินอะไร


    ผมจะเลิกบุหรี่ เพราะพี่ไม่ชอบคนสูบบุหรี่ ผมจะทำ


    ตอนเช้าผมจะตื่นก่อนพี่ ผมจะตื่น เพื่อให้ดวงตาของผมเป็นสิ่งแรกที่พี่เห็นในวันนั้น


    ทุกวันผมจะซื้อดอกไม้ แล้วไปรับพี่หลังพี่เลิกงาน ผมจะทำ


    ผมจะจับกีตาร์ให้น้อยลง แล้วมองหน้าพี่ให้มากขึ้น


    ผมจะทำ


     


    ผมจะทำทุกอย่าง..


    ผมจะอยู่กับพี่..


    ผมรักพี่..

     

     














     

     

    ลอนดอน ,2009

     

     

     

     ควันบุหรี่สีขาวพวยพุ่งลอดผ่านริมฝีสีคล้ำ แม้จะไม่ได้คล้ำมาก แต่ก็ดูออกว่าเจ้าของริมฝีปากนี้เป็นคนที่สูบบุหรี่ค่อนข้างจัดพอควร มันไม่เข้ากับอายุใบหน้าของเจ้าของสักเท่าไหร่  ใบหน้าเรียวหล่อได้รูปกับบุหรี่  มันไม่เข้ากันเสียเลย ไม่เลยสักนิด   ชายหนุ่มวัยยี่สิบสี่ย่างยี่สิบห้า ส่ายหัวเบาๆ 

     

     

    เซฮุน..”

     




    “…”

     

     


    เลิกไม่ได้หรอ..”   ลู่ฮานเท้าคางมองเด็กหนุ่มที่กำลังปรับสายกีตาร์   “ฉันไม่ชอบมันเลย      

     
    อีกคนเงยหน้าขึ้นมาสบตากับเจ้าของเสียง เด็กหนุ่มไม่พูดอะไรกลับ เพียงแต่ยิ้มบางๆให้

     


    มันเหม็น ลู่ฮานพูดพร้อมปัดกลุ่มควันสีขาวที่ลอยฟุ้งไปทั่วห้อง  ไอค่อกแค่กก่อนที่จะเดินไปเปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้อากาศบริสุทธิ์เข้ามาแทนที่ 

    เด็กหนุ่มมองตามคนที่แก่กว่า เขาผุดยิ้มบางขึ้นมา  ก่อนที่จะสูบบุหรี่เฮือกสุดท้ายเข้าไปเต็มปอดแล้วโยนมันทิ้งถังขยะ

     



     

    ขอบใจคนที่แก่กว่าว่า














    ลอนดอน ,2010

     

     




     

    ตอนบ่าย.. ออกไปข้างนอกกันมะ”  ลู่ฮานยืนเท้าแขนกับตู้เย็นหลังเตี้ย ในปากอมลูกกวาดสีสวยเกลือกกลิ้งไปมา

     
     

    แล้วแต่พี่เด็กหนุ่มตอบ

     





     


    เบื่อ”    คนที่แก่กว่ากรอกตาแล้วสบถออกมาเบาๆ 

     

     

     

     

     

     

     
     

    ลอนดอน,2011

     

     






    ฉันต้องย้ายไป นิวยอร์ค” 

     

     
     

    “….”

     


     

    สำหรับนาย  มันก็คงไม่ต่างอะไรกับตอนที่ฉันอยู่

     

     
     

    “.…”

     

     
     

    อาจไปนานมากๆ  อาจไม่ได้เจอกันอีก

     

     
     

    “….”

     

     
     

    โอ๊ยย จูบฉันสิ คนโง่!!”

     

     

     

     

     

     

    แมนแฮทตัน,2012

     

     
     


     

    ปีนี้นายอยากได้อะไร เซฮุน”   “ห้ามตอบว่าอะไรก็ได้

     

     
     

    แล้วพี่ล่ะ  อยากได้อะไร

     

     
     

    ไม่รู้สิ..  โบนัสเพิ่มดีมั้ยนะ

     


     

    เอาที่ผมทำให้ได้สิ

     


     

     “อืมมมม ไม่รู้อะ”        “แล้วแต่ นา..”

     

     

    ห้ามพูดว่าแล้วแต่ผม

     

     

     

    “….”

     

     

     

     

     

     

    แมนแฮทตัน,2012




     

     

    นายเป็นแบบนี้ตลอด”   

     

     

    “….”

     

     

    ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตอนนี้




     

    “….”

     

     

    นายเอาแต่เงียบ เวลาที่เราทะเลาะกัน

     

     
     

    “….”

     

     

    พูดอะไรบ้างสิ!”

     


     

    พี่เลิกรักเขาได้มั้ย

     

     

     

     

     
     

     

    ผมขอร้อง

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ลอนดอน,2013

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    หนูใช่มั้ย ที่คอยดูแลเขามาตลอด”     “ขอบใจมากนะ

     

    ฉันไม่มีอะไรตอบแทนหนูเลย




     

    “….”

     


     

    ฉันมีแค่สิ่งนี้เท่านั้นที่เกี่ยวกับเขา”    “ฉันอยากให้หนูเก็บเอาไว้

     

     

     

     

    สิ่งที่อีกคนได้รับมาเป็นกระดาษสีไม้ปึกบางๆ กวาดสายตาดูคร่าวๆ มันมีลายมือหวัดๆที่เขียนเป็นภาษาเกาหลี อยู่เต็มหน้ากระดาษ

     

    มันเหมือนไม่ใช่จดหมายถึงฉันเลย”  คนที่พูดยิ้มบาง นัยน์ตามีน้ำสีใสคลออยู่ มันเหมือนเขียนถึงหนูมากกว่า

     

     

    คนที่ได้ฟังก้มลงมองกระดาษสีไม้ในมืออีกครั้ง  แล้วนัยน์ตาของเขาก็เริ่มขึ้นสี หยดน้ำสีใสค่อยๆรื้นไหลออกมาจากดวงตา

     

     

    คนที่อ่านพบว่า แผ่นกระดาษที่อยู่ในมือของเขาทั้งหมด มันมีประโยคๆหนึ่งที่ถูกเขียนเหมือนกันในตอนท้ายของทุกๆใบ

     











     

    ผมไม่อยากเป็นแบบนี้เลย  ผมเพิ่งจะได้รักพี่เขาเอง ผมอยากดูแลพี่เขาให้นานกว่านี้

     

     



     

     

     

    และทุกๆบรรทัดของหน้ากระดาษ มันมักจะมีชื่อของเขาอยู่เต็มไปหมด

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     








     

    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×