ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    KiSS! KiSS! รักป่วน หนุ่มสลับเพศ

    ลำดับตอนที่ #5 : KiSS 05 ผู้สมรู้ร่วมคิด? 1

    • อัปเดตล่าสุด 6 เม.ย. 50


     

    KiSS 05 ผู้สมรู้ร่วมคิด? 1

     

    เสียงกุกกักดังอยู่ข้างตู้เสื้อผ้ามาชั่วครู่ เป็นสิ่งที่ทำให้ผมผู้กำลังอยู่ในห้วงนิทราเริ่มกลับมารู้สึกตัวอีกครั้ง

    เวท เช้านี้นายจะกินอะไรเหรอ เดี๋ยวเราซื้อมาฝาก ดูเหมือนปักษ์จะรู้ว่าผมรู้สึกตัวแล้ว จึงออกปากเอ่ยถามผมอยากเบาๆ

    อะไรก็ได้... ผมตอบไปอย่างที่เคย แต่... เอ๊ะ? วันนี้วันเสาร์นี่นา! เมื่อผมรู้ตัวผมจึงรีบลุกพรวดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว  เฮ้! วันนี้วันเสาร์นี่! ทำไมไม่ปลุกเราล่ะ?

    ก็เมื่อวานเห็นนายดูเพลียๆนี่ ก็เลยไม่อยากไปกวน

    แต่วันนี้พวกเราต้องไปทำงานพิเศษที่ร้านของคุณลุงไม่ใช่เหรอไง?

    ก็อย่างที่บอก เห็นนายเพลียๆอยู่เลยไม่อยากปลุก หยุดสักวันสองวันไม่เห็นเป็นไรเลย

    พูดงั้นได้ไง! แล้วจะเอาเงินที่ไหนมาใช้ล่ะ!” แล้วผมก็ลุกไปเตรียมตัวอาบน้ำแปรงฟันในทันที

    ตอนนี้เงินก็มีพอใช้อยู่แล้วน่า

    อายก้ออ่างอี้อุกอี (นายก็อย่างนี้ทุกที) ผมพูดออกไปในขณะที่ปากของผมเต็มไปด้วยยาสีฟัน

    ไม่นานนัก ผมก็แต่งตัวจนเสร็จ ปักษ์ที่รอผมอยู่ก็ออกจากห้องไปพร้อมๆกับผม อย่างที่ผมบอก การที่ผมมาอยู่ที่นี้ เป็นทำนองการลี้ภัยมามากกว่ามาเรียนต่อ แถมยังติดต่อกับทางบ้านไม่ค่อยได้ จึงทำให้เงินที่ถูกส่งมาจากทางบ้านจึงไม่มีมากนัก การทำงานพิเศษนี่แหละที่ทำให้ผมพอมีเงินใช้อยู่ได้บ้าง

    ร้านที่ผมไปทำงานพิเศษนั้นถึงแม้จะอยู่นอกตัวมหาวิทยาลัย แม้จะไม่ไกลมากนักแต่มันไกลมากพอที่จะให้มีคนรู้จักในมหาวิทยาลัยจะไปเยี่ยมเยียนสักเท่าไหร่ อีกทั้งเจ้าของร้านก็ยังเป็นผู้ที่เคยดูแลพวกเราตอนที่มาถึงที่ใหม่ๆอีก จึงทำให้พวกเราไม่ลำบากและมีปัญหาอะไรมากนักในการทำงานที่นี่

    แล้ว เรื่องเมื่อวานทำยังไงต่อดีล่ะ? ผมเอ่ยปากถามปักษ์

    เรื่องอะไรเหรอ?

    อย่างแกล้งไก๋น่า ก็เรื่องของไพ

    อ๋อ แล้วปักษ์ก็ยิ้มก่อนที่จะพูดต่อ เรื่องนั้นเราจัดการเองน่า

    หลังจากจบบทสนทนาได้ไม่นานนักพวกเราก็เดินทางมาถึงยังร้านที่ว่า เรสต์ติ้งคอล ร้านคาเฟ่ขนาดย่อมๆที่พวกเราทำงานกันอยู่นี้ผู้ที่มาที่นี่นั้นมีอยู่หลายรูปแบบ ตั้งแต่ผู้ที่แวะมาจิบกาแฟเงียบๆคนเดียว จนกระทั่งมาเป็นหมู่คณะเพื่อมาเป็นที่นั่งพักหรือนัดพบก่อนที่จะไปท่องเที่ยวที่อื่นต่อ แต่พักหลังๆมักจะเป็นสาวๆที่มาคอยดูหน้าผมเสียมากกว่า

    วันนี้ก็มาอีกแล้วเหรอเจ้าชายประจำร้านของฉัน หนุ่มวันกลางคนผู้หนึ่งเอ่ยทัก ผมเงยหน้าขึ้นนั่นไม่ใช่ใครที่ไหน คนที่พวกเราสองคนเรียกว่า คุณลุง นั่นเอง เข้ามาสิ แต่จริงๆไม่จำเป็นต้องมาทุกวันหยุดก็ได้นะ

    แล้วพวกเราก็เดินตามคุณลุงเข้าไปยังในตัวร้าน จริงๆแล้ว ถึงแม้ว่าชายผู้นี้จะถูกพวกเราเรียกว่าคุณลุงก็ตาม แต่จริงๆแล้วเขาไม่ได้แก่อย่างที่คิดหรอก จริงๆคุณลุงมีอายุมากกว่าพวกเราเพียงแค่7ปี หรือมีอายุ27ปีเพียงเท่านั้น และคุณลุงผู้นี้แหละที่คอยดูแลพวกเราตั้งแต่พวกเรามาถึงที่นี้เป็นเวลาร่วมเกือบห้าปีเต็มๆเลยทีเดียว

    ผมก็บอกเวทแล้วนะครับว่าไม่ต้องมาก็ได้ แต่เขาก็ยังยืนยันว่าจะมาให้ได้อยู่ดีนั่นแหละ ปักษ์ฟ้องคุณลุงในขณะที่พวกเรากำลังเปลี่ยนชุดกันอยู่

    แต่ผมไม่อยากรบกวนคุณลุงนี่ครับ แค่ให้เงินพวกเรามาใช้ทุกเดือนผมก็เกรงใจจะแย่อยู่แล้ว

    แต่ให้ฉันกลับมาเปิดร้านที่เคยปิดไปมาตั้งหลายปีอย่างนี้มันทำให้ฉันเดือดร้อนมากกว่านา แล้วคุณลุงก็หัวเราะ เอาเถอะๆ เมื่อกี้นี้ฉันพูดเล่นน่ะ รีบๆเตรียมช่วยกันเตรียมร้านกันเร็วๆเข้าล่ะ อีกไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็จะถึงเวลาเปิดร้านแล้วนะ

    แล้วพวกเราก็ช่วยกันเตรียมร้านจนเสร็จ ไม่นานนักลูกค้าก็ค่อยๆทยอยเข้าร้านกันมา ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเวลาเพียงแค่เก้าโมง แต่คนก็มาจนเต็มเกือบครึ่งร้านแล้ว แม้คนจะมาก และคนที่ทำงานมีกันแค่สามคนก็ไม่มีปัญหาเท่าไหร่นักหรอกครับ ปัญหาจริงๆมันอยู่ที่....

    จะรับเมนูอะไรดีครับ? ผมเข้าไปรับออเดอร์จากลูกค้าโต๊ะหนึ่ง

    อยากจะทานคุณพนักงานน่ะค่ะ ได้ไหมคะ? อ้าว... เป็นงั้นไป

    ผมทำงานไปเรื่อยๆไม่มีปัญหาสะดุดอะไรจนกระทั่งมาถึงเวลาสิบโมงตรง สิบโมงตรงจริงๆครับ ไม่ขาดไม่เกินไปวินาทีเดียว คนๆนั้นก็เข้ามา...

    อ้าว? นายมาทำงานพิเศษอยู่ที่นี่หรอกเหรอ?

    ไพ? มาได้ไง? ผมเริ่มสังหรณ์ใจแล้วหันกลับไปทางปักษ์ หมอนั่นยิ้ม

    ก็ปักษ์มันเรียกให้ฉันมาที่นี่ตอนสิบโมง แต่ไม่นึกว่าร้านนี้เป็นร้านที่นายทำงานพิเศษอยู่ด้วย

    แล้วปักษ์ก็พาไพไปนั่งยังโต๊ะด้านในสุด ขณะที่ผมเดินไปรับออเดอร์ต่อจากโต๊ะอื่น แต่... ผมก็พยายามเงี่ยหูฟังที่ทั้งสองคนพูดคุยกันอย่างถึงที่สุด

    เอ๋? ลมอะไรพัดให้ดอกไม้งามประจำคณะนิติมาถึงที่นี่ได้เนี่ย? ผมหันไปมอง เจ้าของร้านเข้าไปร่วมสนทนาที่โต๊ะนั้นด้วยอีกคน

    เอ๋ อาจารย์ทีระมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง? ไพถามคุณลุงอย่างงงๆ แต่จะไม่งงได้ยังไง จริงๆคุณลุงนั้นมีชื่อเต็มๆว่า ศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ สถิรญาณ เกริกเกียรติชัย อาจารย์หนุ่มประจำคณะวิทยาศาสตร์ผู้ชอบสอนกับบรรดาเหล่านักศึกษาด้วยท่าทีที่เป็นกันเอง จนได้ชื่อเล่นว่า อาจารย์ทีระ จากบรรดาเหล่านักศึกษาที่สอน อาจารย์ทีระนี้เองก็สอนผมกับไพเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งดูเหมือนไพเองก็จะข้นข้างสนิทสนมกับอาจารย์ทีระอยู่พอสมควร

    ก็ฉันเป็นเจ้าของร้านนี้นี่นา ว่าแต่เธอล่ะ? มาที่นี่ทำไมเหรอ? อย่าบอกว่ามาเดทกับปักษ์ล่ะฉันไม่เชื่อเด็ดขาดเลย

    โถ่! คุณลุงอย่าสมประมาทผมนักสิ จริงๆผมก็มีสาวๆมาติดไม่แพ้เจ้าเวทเหมือนกันล่ะน่า

    คุณลุง? ไพทวนคำของปักษ์

    ก็.... แต่ก็หยุดแค่นั้น ปักษ์ดูเหมือนจะคิดอะไรสักอย่างออกจึงกวักมือเรียกผม ปักษ์ เสร็จยัง? ถ้าเสร็จแล้วช่วยมาทางนี่หน่อย!”

    หา? เดี๋ยวก่อนๆ แล้วหลังจากเสริฟของว่างให้โต๊ะสุดท้ายเสร็จผมก็เดินเข้าไปหาโต๊ะที่ทั้งสามอยู่อย่างทันที

    แต่ทำไมไม่รู้ ผมรู้สึกเสียวสันหลังวาบอย่างบอกไม่ถูก

    อยากรู้ใช่ไหมว่าพวกเรากับอาจารย์ทีระเกี่ยวข้องกันยังไง? ปักษ์พูดกับไพก่อนหันหน้ามาทางผม นายช่วยยื่นหน้าไปใกล้ๆไพหน่อยสิ แล้วผมก็ทำไปอย่างไม่ได้คิดอะไรจนกระทั่ง...

    ผลั่ก! ปักษ์ผลักผมไปทางไพอย่างแรง จนพวกเรา จุ๊บ กันอีกครั้ง! แถมที่เดิมด้วย!

    นายทำอะไรน่ะ!” ไพรีบลุกพรวดออกมาโวยวาย

    ชู่ววว!”

    แล้วเวทร่างชายก็กลายเป็นหญิงอีกครั้ง....

    ................

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×