ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic IC คู่หูคู่ป่วน ภาคพิเศษ

    ลำดับตอนที่ #4 : เหตุการณ์ปฏิวัติ 100%

    • อัปเดตล่าสุด 13 เม.ย. 53



     หลายวันต่อมา

     "ซี ได้ข่่าวอะไรใหม่บ้าง" โคถามขึ้นหลังจากที่ทหารส่งข่าวมาคุยอยู่ที่หน้าห้องขัง

     "มีข่าวร้ายมหาศาลเลยน่ะสิ เกิดการลอบสังหาร เจ้าชายองค์ใหม่ขึ้นน่ะสิ"ซีพูดด้วยสีหน้าร้อนรน

     "แล้วเป็นไงบ้างหละ"โคเกิดสังหรณ์ไม่ดีขึ้นมา

     "เห็นว่าองค์รักษ์ที่องค์ชายเซอเซสเอาติดตัวมาเชือดจนเลือดเกือบหมดตัวสุดท้ายก็เป็นพวกเชื้อพระวงศ์วางแผนลอบสังหาร เห็นเจ้าชายเซอเซสเรียกพวกนั้นว่า อึ่งอ่าง หญิงใหญ่อะไรนี่แหละ เจ้าชายองค์นี้มีความคิดสร้างสรรค์เนาะ ฮ่า ฮ่า"ซีพูดไปหัวเราะไป

     "แล้วเจ้าชายเป็นไง ข้าไม่ได้สนหญิงใหญ่ อุ ฮ่าๆ"โคพูดแล้วอดตลกไม่ได้

     "ก็สลบยังไม่ฟื้นน่ะสิ แต่ไม่ต้องห่วงหมอบอกว่าอาการดีขึ้นแล้ว ท่านฟานีสดูแลใกล้ชิด"พอพูดถึงท่านฟานีสแล้วโคอดหวั่นใจไม่ได้ว่า ท่านฟานีสอาจเป็นคนที่น่ากลัวจะทำให้เจ้าชายเสียราชบัลลังก์มากที่สุด เพราะเป็นคนชอบตามใจ ที่เจ้าฟาเทนเป็นแบบนี้เพราะท่านฟานีสตามใจจนเหลิงนั่นแหละ กำแหงมาวางแผนชิงราชย์ ลอบสังหารเจ้าชาย ฆ่ากษัตริย์

     "ฮู่ว ค่อยยังชั่วหน่อย"อย่างนี้ค่อยวางใจได้

     "นั่นสิ แต่ต่อจากนี้เห็นทีท่าทางจะลำบากซะแล้ว"ซีพูดเหมือนเห็นอนาคต แน่นอนในใจทุกคนต่างคาดเอาไว้ว่าฟานีสจะต้องทำให้เซอเซสบ้าอำนาจอยู่ในใจไม่มากก็น้อยกันทั้งสิ้น

    หลายวันต่อมาสิ่งที่ทุกคนกลัวก็เป็นความจริง

       /องค์รัชทายาทบ้าอำนาจ ราชสำนักเริ่มมีปฏิกิริยา เกรงว่าจะสูญเสียราชบัลลังก์/ ข้อความที่ส่งมานี้แทบทำให้ทุกคนล้มทั้งยืน

       "แย่แล้ว ตอนนี้ใครจะคุ้มกันองค์ชายไว้ ได้ฟานีสใหญ่ก็จริงแต่ถ้าราชสำนักไม่เอาด้วยเกรงว่า.."ซีพูดขึ้นมาอย่างกระวนกระวายซึ่งทุกคนรู้อยู่คำที่ค้างอยู่แล้วว่าคือ

        ล้มราชวงศ์!!!!

       "ขออย่าให้เป็นอย่างนั้นเลย"ทุกคนรำพึงขึ้นในใจ

    อาทิตย์ต่อมาสัปดาห์แห่งการขึ้นครองราชย์

      "โชคดีที่ไม่เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เจ้าฟาเทนก็โดนองค์ชายเสี่ยงตายฆ่าไปแล้วคงไม่เกิดอะไรขึ้นหรอกมั๊ง ไม่มีฟาเทนซักคนก็ไม่มีใครที่จะล้มองค์ชายได้แล้ว..."ซีพูดไปฉอดๆ แล้วก็หยุดลงเมื่อนึกได้ว่า ฟาเทนตาย ฟานีสไม่คลั่งก็แปลกตอนนี้ก็เหลือคนเดียวที่อันตรายที่สุดด้วย

      "หวังว่าท่านฟานีสจะเป็นผู้ใหญ่พอนะ"โคพึมพำ

      "อืม"

    วันที่ซินอาร์จัดการฟานีสแล้วชิงบัลลังก์

      "ว่าไงนะ เจ้าชายเซอเซสเป็นเจ้าชายที่ถูกส่งมาเพื่อเป็นนกต่อให้กับคนที่คิดชิงราชย์บัลลังก์เท่านั้น"ซีตะโกนลั่นคุก

      "เจ้าชายตัวจริงคือซินอาร์ที่ปลอมตัวอยู่ เขาถือเซอเซสเป็นน้อง เลยแต่งตั้งให้เป็นเจ้าชาย ส่วนฟานีสที่วางแผนชิงบัลลังก์ถูกสั่งจำคุกตลอดชีวิต"ทหารแต่งกายชุดราชองค์รักษ์ประกาศ

      "ตอนนี้เจ้าชายซินอาร์รับสั่งเรียกทหารองค์รักษ์ทุกคนให้ไปเข้าเฝ้าที่ห้องอาหาร"ทหารองค์รักษ์พูดไม่มากก็รีบไขกุญแจแล้วกวักมือเรียกทหารองค์รักษ์ทุกคนขึ้นไปข้างบน

      แว้บ แสงแดด ที่เหล่าืทหารองค์รักษ์พระราชาไม่ได้สัมผัสมานาน

      "ถึงแล้ว"ทหารคนนั้นเปิดประตูแล้วเดินหลบฉากไปด้านหลังประตูเปิดให้เห็นความอลังการด้านหน้า โต๊ะอาหารตัวยาวที่ปรกติจะมีเชื้อพระวงศ์นั่งอยู่เต็มกลับเหลือบุคคลอยู่แค่สี่คน

      หนึ่ง เจ้าชายรัชทายาทซินอาร์

      สอง องค์รักษ์ประจำพระองค์

      สาม เจ้าชายเซอเซส หรือพระอนุชา

      สี่ องค์รักษ์หรือไม่ก็เพื่อนของพระอนุชา ที่ว่าชื่อโฟรเซนผมทอง

      "เข้ามาสิ หัวหน้าองค์รักษ์โคทาเรนและพรรคพวก เราขออภัยที่ช่วยพวกท่านไม่ได้ตั้งแต่ต้น"ซินอาร์พูดน้ำเสียงทรงอำนาจ

      "กระหม่อมโคทาเรนถวายพระพรเจ้าชายรัชทายาทและเจ้าชายเซอเซส ขอทรงพระเจริญ"โคทาเรนคุกเข่าทำความเคารพ

       "ฮะ ฮะๆ"เจ้าชายเซอเซสหัวเราะเสียงสดใส โคทาเรนเงยหน้ามองด้วยความฉงน

       "เจ้าเข้าใจเลือกโคทาเรนมาเป็นองค์รักษ์นะ ซินอาร์ คนอย่างนี้เลียนแบบง่ายมากเลย เหมือนกันเป๊ะ ฮะๆๆ"เจ้าชายเซอเซสยิ้มสดใสหัวเราะเสียงดัง

       "เอ่อ เอาเป็นว่าเจ้ายืนขึ้นได้ละ พรรคพวกเจ้าด้วย โคทาเรนไล่นั่งไปตั้งแต่เซอเซสจนถึงคาเรลัส"ซินอาร์พูด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×