ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic IC คู่หูคู่ป่วน ภาคพิเศษ

    ลำดับตอนที่ #2 : นายเหนือหัวคนใหม่ 100%

    • อัปเดตล่าสุด 10 มี.ค. 53



                เช้าวันนี้เป็นวันที่ข้าปวดหัวมากที่สุด เพราะ ข้าถูกเรียกตัวด่วนจากทบวงราชองค์รักษ์ 

    ระหว่างพักผ่อนโดยมีสาเหตุมาจาก นายเหนือหัวของเขาเสด็จสวรรณคตโดยทรงถูกลอบสังหาร

    จึงมีการสอบสวนเหล่าองค์รักษ์ทันที แต่ข้ารู้อยู่แล้วว่าใครเป็นคนส่งคนมาแต่้ข้าไม่อาจบอกได้ 

    มันทำให้ข้าอัดอั้นตันใจไม่รู้จะหาทางออกให้ตัวเองยังไงดี ตอนนี้ข้ายังถูกกักบริเวณอยู่แต่ใน

    ปราสาทหลวง ไม่ให้ออกไปไหนร่วมกับทหารองค์รักษ์คนอื่น

                "นี่เจ้ารู้รึเปล่าเรื่องที่ฟาเทนลุกท่่านฟานีส น่ะวางแผนฆ่าเพื่อให้ตัวเองยึดอำนาจได้

    สำเร็จ และง่ายดายปราศจากข้อครหา รวมทั้งจะจัดการทบวงราชองค์รักษ์ทั้งหมดทิ้งซะ  

    เพื่อให้ไร้พยานและหลักฐานในการเอาผิด  นอกจากนี้ยังได้ผลประโยชน์อย่างเช่นการทำลาย

    ฐานอำนาจเดิม อย่างไร้เงื่อนงำ  และสุดท้ายทำลายคนที่มีสิทธิ์สืบทอดบัลลังก์ทั้งหมดนอกจาก

    ตัวเอง"องค์รักษ์ซีคุยกับองค์รักษ์บีอย่างไม่คิดจะปกปิด

                   จากที่ข้าฟังพวกมันคุยก็พอจะทราบสถานการณ์เบื้องต้นเรื่องการยึดอำนาจบัลลังก์

    ปีศาจแล้วว่าใครเป็นคนก่อการมันไม่ผิดจากที่ข้าคาดการณ์ไว้เสียเท่าไหร่ เอาล่ะ ข้าต้องสอด

    รู้ สอดเห็นต่อไป

                    "อย่างนี้ก็แย่น่ะ แต่เอ๊ะ เมื่อวานข้าเห็นเจ้าแซด บอกว่าตอนนี้ได้สั่งให้หน่วยราชการ

    ลับ ไปดำเนินการเรื่องฟางเส้นสุดท้ายของพวกเรา เจ้าพอจะรู้เรื่องไหม"องค์รักษ์บีคุยกับซีต่อ

    อย่างไม่เกรงใจ
     
                     "เรื่องนี้ใครไม่รู้ก็ควายแล้ว อุก ขอโทษ โคข้าไม่ได้ตั้งใจจะว่าเจ้าแต่เจ้ามาฟังด้วย

    กันดีกว่าจะได้รู้สถานการณ์ด้วยเลย"หึ หึ นับว่าพวกมันยังเกรงใจข้าอยู่ ซึ่งก็ดีข้าจะได้รู้เรื่องรู้ราว

    ไปเลย

                     "เรื่องของเรื่อง ก็คือว่าพวกเราหน่วยราชองค์รักษ์ได้ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วย

    สืบราชการลับ เืพื่อให้พวกหน่วยราชการลับไปหาฟางเส้นสุดท้ายของเรา สายเลือดของกษัตริย์์

    องค์ก่อน เจ้าชายเลือดผสม  และตอนนี้ก็หาพบแล้วและก็มาที่ปราสาทหลวงพบท่านฟานีสกับ

    เจ้าฟาเทน เรียบร้อยแล้วด้วย"อืม อืม แต่ว่าข้ามาช้ากว่าพวกเจ้าแค่วันเดียวทำไมถึงพลาดอะไร

    ไปเยอะได้ขนาดนี้ล่ะ การข่าวของมันนี่ชัวร์รึเปล่าแค่ชื่อพวกมันก็ดูไม่น่าไว้ใจอยู่แล้ว

                      "มั่นใจแค่ไหน ว่าข่าวที่ได้มาเป็นจริง"ข้าต้องถามเพื่อความมั่นใจส่วนตัว

                      "เจ้า! เจ้ากำลังดูถูกการข่าวของข้าซีเลยนะ เจ้าก็รู้ว่าข้ามีเส้นสายอยู่ทั่วราชสำนัก

    ฮึ จะบอกอะไรให้นะ มีคนปลอมตัวเป็นเจ้า ทำหน้าที่อารักขา ดูแลเจ้าชายแทนเจ้าด้วย หึ ถ้า

    เกิดการลอบสังหารขึ้นมายังไงๆคนซวยก็เป็นเจ้าอย่างแน่นอน"ดูซิ ดู ตวาดเสร็จก็สะบัดหน้าไป

    ยังกับผู้หญิงแน่ะ

                       " เอ่อ ซีอย่าเพิ่งโมโหเลยน่าเจ้าก็รู้ว่าโึคเป็นคนตรงเกินไป เค้าไม่ได้ตั้งใจจะว่า

    เจ้าหรอก "บีออกมาไกล่เกลี่ย ซึ่งนับดีกับข้ามาก ที่ข้าออกปากเอง

                       "จริงเหรอ" ข้าพยักหน้ารับ

                       "งั้นก็ดีงั้นข้าเล่าต่อล่ะนะ"ช่างเป็นคนที่เปลี่ยนอารมณ์ได้เร็วจริงๆเลย

                       "หลังจากที่ำมีการพบกันแล้ว มีข่าวที่เชื่อถือได้มาจากโรงครัว ว่าเจ้าฟาเทนไปชน

    เจ้าชายเซอเซสที่โรงครัว เจ้าชายที่ข้าเล่านั่นแหละเจ้าชายเซอเซส ทรงมีพระสิริโฉมและบุคลิกน่ารักน่าชัง อ๊า น่ารัก เอ้านี่รูป ในนั้นมีองค์รักษ์ส่วนตัวท่าน

    เจ้าชายมาด้วยก็ไม่เป็นไรอยากอุ้มจังเลย ข้าได้มาจาก แม่ครัว pinkล่ะ"เจ้านี่ แต่ก็ทรงน่ารัก

    จริงๆนั่นแหละ ฮึ่มจะน่ารักกว่านี้ถ้าไม่มีคนที่ชื่อโฟรเซนติดมาด้วย เอ๊ะ นี่ข้าเป็นอะไรไป ทำไม

    ข้าต้องโกรธ รึว่า ข้าจะหึง บ้า ผู้ชายด้วยกันแต่ว่า แม้แต่เจ้าซีที่ค่อนข้างตายด้านยังออกอาการ

    ได้แสดงว่าเจ้าชายมีเสน่ห์จริงๆนั่นแหละ 

         "แล้วยังไงต่อ ฮึ" ข้าถามหน้าตาย

         "แล้วยังไงต่อถามมาได้ ก็คนที่ปลอมตัวเป็นเจ้าน่ะสิ เหมือนจะร่วมมือกับเจ้าฟาเทนอยู่ คิดดู

    เอานั่นมันชื่อเจ้า นั่นก็หน้าตาเจ้าด้วย  ถ้ามีเรื่องขึ้นมาพวกเราก็โดนน่ะสิ"ซีโต้กลับมาด้วยท่าทาง

    โมโหเป็นฟืนเป็นไฟที่เขาไม่รู้จักระวังตัวเอง

         "แล้วจะให้ทำไงตอนนี้แม้แต่ออกจากคุกยังทำไม่ได้เลย"ข้าพูดอย่างจนปัญญา

         "เออ นั่น น่ะสิคงได้แต่รอแต่ไปแล้วล่ะ"พอข้าพูดจบซีก็เก็บอาการลงมาถอดใจทันที

         "นายเหนือหัวคนใหม่ของเราจะมีชิวิตรอดไปหรือไม่ เราก็ได้แต่ภาวนาแล้ว"ซีพูดต่อพลาง

    แหงนหน้ามองเพดานคุกอย่างสะทกสะท้อนใจ ที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย 
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×