ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { lumin fic } Buddy ♥ Budder

    ลำดับตอนที่ #1 : B D B D : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 16 ม.ค. 57


    บทนำ

     

     

    ภายในหอประชุมที่เต็มไปด้วยนักเรียนมากมายที่แต่งตัวด้วยเครื่องแบบของโรงเรียนอย่างเรียบร้อย เพราะวันนี้เป็นวันเปิดเรียนวันแรกของโรงเรียนมัธยมปลายแห่งนี้

    เมื่อสักครู่นี้ผู้อำนวยการก็ให้โอวาทนักเรียนทุกคนกันไปแล้วนะคะ ครูหวังว่านักเรียนจะนำข้อคิดดีๆในโอวาทไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ต่อไปก็พบกับสภานักเรียนของปีนี้กันค่ะอาจารย์ที่รับหน้าที่เป็นพิธีขึ้นมาพูดแทนผอ.

     

    นักเรียนประมาณสิบกว่าคนที่นั่งอยู่หลังสุดของหอประชุมลุกขึ้นและเดินมาด้านหน้า เข็มสีทองที่ถูกปักไว้บริเวณปกเสื้อเป็นสัญลักษณ์ที่บอกได้อย่างชัดเจนว่าพวกเขาคือสภานักเรียน

    สวัสดีค่ะเพื่อนๆและน้องๆทุกคน พวกเราจะมาดำรงตำแหน่งสภานักเรียนในปีนี้กันนะคะ ฉันมีชื่อว่าแทยอน ดำรงตำแหน่งรองประธาน ส่วนยืนอยู่ข้างๆชื่อ อี้ชิง เป็นประธานนักเรียนค่ะ

    เสียงปรบมือดังขึ้นหลังจาก คิม แทยอน พูดจบ อี้ชิง โค้งเล็กน้อยด้วยสีหน้าที่นิ่งเฉยที่กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวไปเสียแล้ว เมื่อเสียงปรบมือเงียบลงแทยอนก็ได้ยกไมค์พูดต่อ

    วันนี้ก็จะมาพูดเรื่องกิจกรรมที่ขึ้นชื่อของโรงเรียนเรา ทุกคนคงได้ทราบกันแล้ว นั่นก็คือกิจกรรมบัดดี้บัดเดอร์ค่ะ

     

    โรงเรียนมัธยมปลายแห่งนี้ไม่ได้เป็นโรงเรียนระดับจังหวัด แต่ก็ค่อนข้างจะมีชื่อเสียงทั้งด้านการเรียน การกิจกรรม แต่ที่ทำให้โรงเรียแห่งนี้เป็นที่รู้จักนั่นก็คือกิจกรรมบัดดี้บัดเดอร์ ถือเป็นกิจกรรมหรือเกมที่มีมาตั้งตั้งโรงเรียน

    ที่นี่คือโรงเรียนประจำ นักเรียนต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแทบจะตลอดเวลา และเกมบัดดี้บัดเดอร์ก็เป็นเกมที่ช่วยเรื่องการสร้างสัมพันธไมตรีได้เป็นอย่างดี เครื่องยืนยันถึงข้อดีของเกมนี้คือ ในโพลการสำรวจโรงเรียนแต่ละปี สถานศึกษาแห่งนี้แทบไม่มีเรื่องการทะเลาะวิวาทกันในโรงเรียน จนกลายเป็นธรรมเนียมที่ต้องจัดเกมนี้ทุกๆปี  สิ่งที่ทำให้เกมบัดดี้บัดเดอร์ของที่นี่พิเศษก็คือ โรงเรียนจะไม่ยุ่งเกี่ยวแต่อย่างใด รุ่นพี่ปีสามต้องจัดกิจกรรมเองทั้งหมด ยกเว้นเรื่องงบประมาณที่โรงเรียนจะออกให้

     

    ในปีนี้การเล่นจากแตกต่างออกไป โดยผสมเกมคิลลิ่งคิลเลอร์เข้าไปด้วย ขอให้ทุกคนอ่านรายละเอียดของเกมที่แจกไปด้วยคราวนี้อี้ชิงเป็นฝ่ายพูด

    นักเรียนในหอประชุมต่างอ่านรายละเอียดของเกมในกระดาษเอสี่ที่เพิ่งแจกโดยสมาชิกของสภานักเรียน

     

    กฎระเบียบการเล่นกิจกรรม บัดดี้บัดเดอร์

    1 ปีนี้จะจัดกิจกรรมให้เล่นทั้งสองสายชั้นคือ ปีหนึ่งและปีสอง

    2 ถ้าไม่ได้รับการเทคแคร์จากบัดเดอร์เกิน5วัน สามารถมาแจ้งกับสภานักเรียนได้ แล้วสภาจะพิจารณาแล้วตัดสิทธิ์คนนั้นออกจากการร่วมกิจกรรม

    3 มีกฎพิเศษเพิ่มขึ้นคือ ถ้ารู้ว่าใครเป็นบัดเดอร์เราสามารถจับผิดได้ แล้วคนเป็นบัดเดอร์คนนั้นจะออกจากเกมโดยทันที

    4 ระยะเวลากิจกรรม: 1เดือน แล้วจะมีการทัศนศึกษานอกสถานที่5วันโดยจะเฉลยบัดเดอร์กันที่นั่น นักเรียนปีสามและผู้ที่โดนตัดสิทธิ์จะมีค่าใช้จ่ายในการไปซึ่งจะแจ้งในภายหลัง

    5 เมื่อจบเกมมีของรางวัลสำหรับทุกคนที่ไม่โดนตัดสิทธิ์คือ อะไรก็ได้ ให้แจ้งกับสภานักเรียน แล้วทางสภานักเรียนจะพิจารณาเองว่าที่ขอมานั้นเหมาะสมหรือไม่

     

    เอาล่ะหวังว่าคงอ่านกับจบแล้วนะคะ เพื่อให้รวดเร็วด้านหน้ามีห้ากล่องคงเห็นกันแล้ว ให้แบ่งตามห้อง อย่างกล่องAจะเป็นของปีหนึ่งและปีสองห้องA” แทยอนพูด

     

    ปีหนี่งและปีสองหลายคนลุกจากเก้าอี้ไปด้านหน้าของหอประชุมเพื่อที่จะจับฉลากที่กล่องที่ตั้งอยู่บนโต๊ะยาว กล่องแต่ละกล่องจะมีนักเรียนปีสามนั่งคอยตรวจเช็ครายชื่อคนที่มาจับฉลาก

     

    น้องชื่ออะไรครับหนึ่งในสภานักเรียนที่นั่งคอยเช็คกล่องBถามผู้ที่มาจับฉลาก

    คิมมินซอก ปีสอง ห้องB เลขที่18ครับ

    พี่ที่เป็นสภานักเรียนหารายชื่อในใบรายชื่อ ใช้เวลาไม่นานก็เจอชื่อแล้วก็เงยหน้าขึ้นมาบอก จับฉลากได้เลยครับ

     

    มินซอก ยื่นมือไปล้วงฉลากในกล่องทึบ เมื่อหยิบได้ก็เปิดฉลากอ่านชื่อโดยไม่ให้คนที่ต่อแถวด้านหลังเห็น

     

    เสี่ยว ลู่หาน ปี2 ห้องC’

     

                “ขอจับฉลากใหม่ได้มั้ยครับมินซอกถามทันทีเมื่อชื่อบัดดี้ที่เขาต้องเทค

    คงไม่ได้หรอกนะ การจับใหม่ได้กรณีเดียวคือจับได้ชื่อตัวเอง

    งั้นขอไม่เล่นได้มั้ยครับ

     

    เกิดอะไรขึ้นอี้ชิงซึ่งเห็นความปกติของแถวBใช้เวลาจับฉลากนานเกินไปเดินเข้ามาถาม

    คือน้องเค้าจะไม่เล่นอ่ะดิ เคลียร์ให้หน่อย เดี๋ยวจะจับฉลากไม่เสร็จซักที

     

    อี้ชิงพนักหน้าเป็นเชิงให้มินซอกออกมาคุยนอกแถว มินซอกก็เดินตามอี้ชิงออกไป ทำไมถึงจะไม่เล่นล่ะ

    ผมจับฉลากได้น้องชายพี่ พี่คงจะรู้เหตุผลมินซอกได้แต่ก่นด่าตัวเองในใจว่าทำไมตนถึงโชคร้ายขนาดนี้

    อี้ชิงเลิกคิ้วอย่างแปลกใจเล็กน้อย เงียบไปสักพักแล้วพูดขึ้นว่า ถ้าฉันไม่ให้นายเลิกเล่นล่ะ

     

    ผมว่าผมอ่านรายละเอียดของกิจกรรมมาดีแล้ว ไม่มีข้อไหนบอกว่าห้ามออกจากกิจกรรม

    แล้วนายไม่อยากได้ของรางวัลหรอ ฉันรู้นะว่านายต้องการอะไร

    สิ่งที่ผมต้องการไม่ใช่ราคาสิบยี่สิบบาท โรงเรียนคงไม่ทุ่มทุนขนาดนั้นเพื่อเกมหรอก

    แน่นอนอยู่แล้วว่าให้เลยไม่ได้ แต่ฉันช่วยนายได้

     

     

    ฝอย’s time:

    สวัสดีผู้หลงผิดทั้งหลายที่เข้ามาอ่าน 555555555

    ในที่สุดอินโทรสุดกากก็ได้ลง เย้

    บอกไว้ล่วงหน้า เรื่องนี้ไม่มีพล็อตที่ตายตัว จะแต่งได้จนจบมั้ยมาลุ้นไปพร้อมกับเรา!

    ติดทงติดแท็กในทวิตเตอร์ไม่มีหรอก ฟิคเราไม่น่าสนใจขนาดนั้น orz

    ใครไม่รู้จักเกมบัดดี้บัดเดอร์ หรือคิลลิ่งคิลเลอร์ เสิร์ชกูเกิ้ลเอาเนอะ (ปัดความรับผิดชอบอย่างหน้าด้านๆ)

    ติได้ชมได้น้าเตง เอาจริงแค่มียอดวิวเพิ่มก็ดีใจแล้วอ่ะ TT w TT

    Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×