ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือสุขภาพ ✙ Healthy Guide

    ลำดับตอนที่ #1 : HE :: แบบฟอร์มรีเควส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 380
      1
      4 ก.ค. 56




    The Patient History

    แบบที่ 1 :  แบบฟอร์มรีเควส
    ชื่อ
    :
    เพศ :
    วันที่เม้น :
    อยากรู้เกี่ยวกับอะไร (โภชนาการ หรือโรค) :

    อะไรที่อยากรู้ในเรื่องนั้น(ที่เลือกไว้) :
    คำถามที่สงสัย(มีมั้ย?) :

    สิ่งมีอยากบอก(เม้น) :

    หมายเหตุ* กรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มส่งเม้นได้เลย ไม่ต้องส่งเข้าเมลนะคะ :)

    แบบที่ 2  :  แบบฟอร์มการให้คำแนะนำด้านโภชนาการ
    ส่วนแรก

    ชื่อ
    :
    เพศ :
    วันที่ส่งข้อมูล/เม้น :
    อายุ :

    น้ำหนัก(กก.) ส่วนสูง(ซม.) :
    คำถามที่ส่งสัย(มีมั้ย) :
    อาการ / อาการที่แสดง :

    การวินิจฉัยโรคของแพทย์คือ
    :
    การรักษาที่ได้ไปแล้ว
    :

    ส่วนที่สอง
    ชื่อ……………………………………………อายุ……………………ปี เพศ................
    สถานภาพ................................................น้ำหนัก...............กก. ส่วนสูง................ซม.
    การศึกษา.....................................................................................................................

    ประวัติการทำงาน
    อาชีพ
    ...........................................................................................................................
    ลักษณะของงาน
    นั่ง/ยืน/เดิน/ขุด/ก่อสร้าง/อื่นๆ(ทำอะไร).................. นานเท่าใด...............
    ระยะเวลาทำงานในแต่ละวันเฉลี่ย.................ชั่วโมง / วัน  และ.....................วัน / สัปดาห์

    มีเวลาหยุดพักผ่อน..............วัน / สัปดาห์     ทำงานล่วงเวลา..............ชั่วโมง / สัปดาห์
    สิ่งคุกคามต่อสุขภาพ/การสัมผัสสารอันตราย................................................................
    พฤติกรรมส่วนบุคคล

    การออกกำลังกาย(ชนิดกีฬา)..........................ระยะเวลาในการออกกำลัง........................
    การพักผ่อน.................................................................................................................
    การสูบบุหรี่(สูบ/ไม่สูบ)............ปริมาณ.........ต่อวัน การดื่มสุรา...........ปริมาณ....
    ....ต่อวัน
    บริโภคนิสัย

    1. อาหารมื้อหลัก
    รับประทานวันละ............................มื้อ  ตรงเวลาหรือไม่...................................
    .
    .............
    ประเภทอาหาร(ต้ม/ผัด/ทอด/นึ่ง)ที่รับประทานแต่ละมื้อ  มื้อเช้า........................................
    มื้อเที่ยง............................................มื้อเย็น.........................................
    .
    ............................
    ชอบ / ไม่ชอบอาหารประเภท(ต้ม/ผัด/ทอด/นึ่ง)..............
    .
    ..................................................
    ชอบรส(จืด/หวาน/เค็ม/เผ็ด/มัน).................. ไม่ชอบรส(จืด/หวาน/เค็ม/เผ็ด/มัน)....................
    รับประทานข้าวมื้อละ............................ทัพพี ชนิดของข้าว...................................................
    รับประทานมากในมื้อ........................... รับประทานน้อยในมื้อ..............................................
    ปรุงประกอบอาหารเองหรือไม่....................มื้อใดบ้างที่ไม่ได้ปรุงประกอบเอง.......................

    2.
    อาหารระหว่างมื้อ
    รับประทานวันละ..........
    ...........ครั้ง ช่วงเวลา(กี่โมง)...............................................................

    ประเภทอาหาร(ของหวาน/ของขบเคี้ยว/ผลไม้/ลูกอม/เครื่องดื่ม/อื่นๆ) คือ...............................
    รับประทานครั้งละ...................................................................................................................
    ประวัติการเจ็บป่วย
    โรคประจำตัว ไม่มี / ไม่ทราบ / มี(โปรดระบุ).............................................................................
    ชีพจร...............................ครั้ง/นาที    ความดันโลหิต................/..............มิลลิเมตรปรอท
    สาเหตุที่มาพบแพทย์....................................................................................................

    วันที่ทำการรักรักษา....................................... รพ.ที่รักษา...............................................
    อาการ / อาการที่แสดง.................................................................................................
    ความรุนแรง / ความถี่ / เวลา..........................................................................................
    การวินิจฉัยโรคของแพทย์ คือ(เป็นโรคอะไร)
    …………………………………………………
    การรักษาที่ได้ไปแล้ว………………………..…………………......................................
    ....

     

               ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ(กรอกเท่าที่ทราบข้อมูล ถ้าไม่มีไม่เป็นไรจ้า!!)

    รายการ

    ค่าปกติ

    ค่าที่ตรวจพบ

    ผลการตรวจเลือด

    ความเข้มข้นของเลือด (HB)

    14-17 gm%(M) / 12-16 gm%(F)

     

    จำนวนเม็ดเลือดแดง(Hct.)

    42-51%(M) / 36-48%(F)

     

    จำนวนเม็ดเลือดขาว(W.B.C)

    4,500-11,000

     

    จำนวนเกร็ดเลือด(Flatelets)

    130,000-440,000

     

        -  PMN

    40-75

     

        -  Lymph

    15-45

     

        -  Eos

    0-7

     

    การตรวจปัสสาวะ

        -  ระดับน้ำตาลในปัสสาวะ

    N

     

    -  ระดับไข่ขาวในปัสสาวะ

    N, Taace

     

        -  ระดับเม็ดเลือดแดงใน  ปัสสาวะ

    0-1 cell / HP

     

    - ระดับเม็ดเลือดขาวในปัสาวะ

    0 – 1 cell / HP

     

    การตรวจอุจจาระ(พยาธิ)

     

     

    ผลตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ

     

     

    การตรวจเลือดทางเคมี

    ระดับน้ำตาลในเลือด(FBS)

    70 – 110 mg%

     

    การทำงานของไต

          -  BUN

    5 –25 mg%

     

          -  Creatinine

    1 – 1.5 mg dl

     

    ระดับไขมันในเลือด

         -  Cholesterol

    125-200 mg%

     

         -  Triglyceride

    45 – 200 mg%

     

        -  HDL

    มากกว่า 35 mg%

     

        -  LDL

    น้อยกว่า 15 mg %

     

    การทำงานของตับ

        -  SGOT

    0 –40 U/L

     

        -  SGPT

    0 –40 U/L

     

        -  Alk

    35-125 U/L

     

    ระดับยุริค Uric Acid

    3.4 –7.0 mg%(M) / 2.4 – 5.7 mg%(F)

     

    ผลเอ๊กซเรย์ทรวงอก

     

     





              หมายเหตุ** กรอกข้อมูลทั้งสองส่วนให้ครบ(เพื่อผลประโยชน์ต่อตัวท่านเอง) แล้วเม้นบอก(ชื่อ+เพศ)ตามด้วยข้อความว่าต้องการคำปรึกษา ก่อนส่งข้อมูลทั้งหมดเข้าเมลที่อยู่หน้าเพจบ้าน พร้อมแนบอีเมลและเบอร์ที่สามารถติดต่อกลับได้(เพื่อง่ายต่อการให้คำแนะนำ) ขอบคุณที่ใช้บริการคะ ^____^
















     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×