ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    LifeAfterDeath 2

    ลำดับตอนที่ #7 : บทที่ 6

    • อัปเดตล่าสุด 15 มิ.ย. 54


    บทที่ 6 

                        ณ ชานเมืองของเขตสอง เป็นเขตมีผู้คนอาศัยอยู่บางตา กว่าในตัวเมือง บรรยากาศเงียบสงบตามแบบชานเมือง พื้นที่สีเขียวก็มีปรากฏมากกว่าในตัวเมือง 

                        แต่บัดนี้แถบชานเมืองกลับเต็มไปด้วยเปลวเพลิง บ้านเรือนต่างๆถํกเผาทำลาย ผู้คนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด ต้นเหตุของความวุ่นวายคงเป็นเพราะชายผู้ซึ่งบัดนี้ลอยตัวอยู่กลางอากาศด้วยปีกคู่ใหญ่คล้ายปีกค้างคาว เขามีนัยน์ตาสีแดงก่ำศีรษะของเขา นอกจากผมสีแดงแล้วกับมีเขาคู่หนึ่งงอกออกมา ในมือของเขาถือเคียวยาว ชุดเสื้อคลุมของเขาดูขาดรุ่งริ่ง

                        เบื้องล่างของเขานั้นมีแต่ความโกลาหลผู้คนวิ่งหนีตายกันอลหมาน พวกที่วิ่งไล่ล่าคนในเมืองอยู่นั้นเป็นร่างสีดำหลายร่าง พวกมันมีหน้าตาเหมือนคล้ายหมาป่าผสมกับมนุษย์ บางส่วนก็เป็นสิ่งชีวิตแปดขาคล้ายแมงมุม แต่ตัวของมันใหญ่แทบจะเท่ากับรถคันเล็กๆเลยทีเดียว บัดนี้พวกมันทั้งหลายล้วนมีความสุขกับการไล่ล่าเหยื่อของมัน

                        "เฮ้ย!! จับเป็นสิวะ!! ไอ้เจ้าพวกโง่!!" ชายผู้มีเขาบนศีรษะตะโกนสั่ง

                        เห็นได้ชัดว่าพวกมันนั้นไม่มีสติปัญญาพอจขแยกแยะตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง ราวกับว่าเป็นเครื่องจักรสังหารไร้ชีวิตจิตใจ

                        "นี้คือเสียงประกาศจากกองกำลังป้องกันตัวเอง ขอให้อพยพออกจากพื้นที่นี้โดยเร็วที่สุด" เสียงดังขึ้นจากหัวหน้ากองกำลังป้องกันตัวเองกองพันที่สาม พันเอก เกษม สิงหภูมิ เป็นผู้บัญชาการอยู่ในเขตชานเมืองแห่งนี้

                        ผู้คนต่างวิ่งมาทางแนวป้องกันของกองกำลังและผ่านออกไปทางด้านหลัง และเมื่อพลเมืองสุดท้ายออกจากพื้นที่ไปแล้ว

                        "ยิง!!!!" สิ้นเสียงสั่งของเกษมปืนแนวหน้าทุกกระบอกจะยิงออกไป เป้าหมายคือพวกอสูรกายครึ่งคนครึ่งหมาป่าตรงหน้า 

                        พวกมันโดนกระสุนหลายร้อยหลายพันนัดยิงใส่ บางตัวก็หลบตามสัญชาตญาณแต่บางตัวที่หลบไม่ทันก็โดนยิงจนพรุนเป็นรังผึ้งไปเหมือนกัน

                        "เป็นวิญญาณธรรมดา บังอาจมายิงลูกน้องของข้านะ... หึหึ" ร่างชายมีเขาที่ลอยอยู่เรียกพลังรวมไว้ที่สองมือ มันเป็นพลังแบบเดียวกับที่เหล่ายมทูตมี

                        "ย้ากกกกก!!" เขาเหวี่ยงมันออกไปสุดแรงใส่เหล่ากองกำลังป้องกันตัวเอง โดยที่พวกเขาหมดสิทธิ์วิ่งหนี แต่ก่อนที่พลังสองลูกนั้นจะได้ทำอะไรกองกำลังป้องกันตัวเอง

                        ตูม!!

                        ลูกพลังกลับระเบิดออกกลางอากาศ มีโล่พลังบางอย่างมาขว้างมันไว้

                        "เหอะ... คิดจะป่วนถิ่นข้ามันไวไปร้อยล้านปีนะไอ้หนู..." เสียงห้าวพูดขึ้นจากร่างเล็กที่ลอยตัวอยู่กลางอากาศ และไม่ใช่มีแค่ร่างนั้นร่างเดียว เหล่าสมาชิกแห่งราชวงศ์ปีศาจได้อยู่กันอย่างพร้อมหน้า โล่พลังเมื่อครู่เป็นพลังพิเศษของลูเซีย เธอสามารถใช้เวทย์บาเรียได้ด้วยตัวคนเดียว และยังสามารถกำหนดขนาดและรูปร่างของมันได้อย่างอิสระอีกด้วย

                        ชายมีเขาผง่ะไปนิดนึง ก่อนจะสั่งสัญญาณด้วยเสียงแหลมสูง พวกครึ่งคนครึ่งสัตว์ได้ยินเข้าก็กลับไปรวมตัวกันใกล้กับตัวผู้เรียก หลายตัวในนั้นกำลังแบกร่างของชาวเมืองติดไปด้วย

                        "หึหึ ในที่สุดแกก็มาจนได้นะซาตาน..." เขากล่าว จอมซาตานนิ่งไปครู่หนึ่ง ตัวของเขาลอยนิ่งๆด้วยปีกค้างคาวคู่หนึ่ง

                        "นั่นแกเหรอไซมอน...." องค์ซาตานกล่าวขึ้นในที่สุด ไลฟ์ดูเหมือนจะเป็นคนเดียวที่ไม่รู้จักชายผู้นี้ เพราะปฏิกิริยาของทุกคนดูจะไม่แปลกใจเท่าใดนัก

                        "ไซมอนเป็นน้องของพ่อ... หมอนั่นหลงไหลในศาสตร์ของการตัดต่อวิญญาณ มันเป็นเรื่องต้องห้ามของโลกปีศาจนี้ เขาเลยถูกขับไล่ออกจากโลกปีศาจ แต่ก็อย่างที่เห็น... เขากลับมาแล้ว" วิญญาณของลูซิเฟอร์โผล่ออกมาข้างตัวไลฟ์ 

                        ชายมีเขาชื่อไซมอนนั้นหัวเราะขึ้นเบาๆ ก่อนจะกางมือออกราวกับจะเชื้อเชิญให้ดูพวกครึ่งคนครึ่งสัตว์พวกนั้น

                        "เป็นบ้างล่ะพี่ชาย... ผลงานแห่งการรวบรวมสัตว์อสูรของข้า" เขากล่าวด้วยความภาคภูมิใจ

                        "แกมันวิปลาศไปแล้วไซมอน..." จอมซาตานพูดขึ้น ใบหน้าของเขาเข้มขึ้นและดูจริงจังราวกับเป็นคนละคนกับที่ไลฟ์เห็นในห้องนั่งเล่น

                        "หึหึ เขาเรียกว่าอัจฉริยะต่างหากล่ะพี่ชาย"

                        "แกกลับมาทำไม..." ร่างของจอมปีศาจแผ่รังสีฆ่าฟันออกมาเล็กน้อย แต่ในคำว่าเล็กน้อยของเขาก็สามารถทำให้พวกจิตอ่อนกลัวได้ถึงขั้นขี้ขึ้นสมองเลยทีเดียว

                        "เฮ้ๆ ใจเย็นน่า... ฉันแค่มาทักทาย ส่วนพวกนี้.." ไซมอนกล่าว พวกนี้ที่เขาหมายถึงคือพวกชาวเมืองที่เขาจับไปนั่นเอง

                        "ฉันจะถือว่าเป็นของต้อนรับกลับบ้านที่พี่ให้ฉันก็แล้วกัน พวกลูกน้องฉันคงจะหิวกันน่าดู" เขากล่าวก่อนจะสร้างวงเวทย์ขึ้นอย่างรวดเร็ว วงเวทย์ทั้งหมดล้อมรอบตัวกองทัพขนาดย่อมๆของเขาไว้

                        ไซมอนหันไปมองทาง ซิลเทียร์ ไลฟ์ และลูเซียอยู่ครู่หนึ่ง

                        "โตขึ้นเยอะนะพวกเจ้า... ลูซิล เจ้าไว้ผมสั้นก็ดีนี่หน่า เจ๊ใหญ่ก็สวยขึ้นนะ" ไซมอนพูดกับพวกเขา ไลฟ์เงียบไว้ แสดงว่าหมอนี่ยังไม่รู้เรื่องที่เขาเปลี่ยนร่างกับลูซิเฟอร์

                        "ข้าไปล่ะ แล้วเจอกัน บ๊ายบาย~"

                        วูบ...

                        พอพูดจบวงเวทย์ก็สำแดงฤทธิ์ แสงสว่างวาบก่อนที่ไซมอนและกองทัพของเขาพร้อมกับชาวเมืองผู้โชคร้ายหลายรายจะหายไปอย่างไร้ร่องรอย


                        "กลับมาแล้วครับ..." ไลฟ์เอ่ยขึ้นเมื่อกลับมาถึงบ้าน

                        "ยินดีต้อนรับจ้ะ" เสียงตอบรับของคานาโกดังขึ้นดั่งเช่นปกติ ถึงแม้จะมีสมาชิกอาศัยอยู่เยอะก็จริงแต่คนที่ตอบรับคำทักทายแบบนี้ก็มีคานาโกะแค่คนเดียวเท่านั้นแหละ

                        ไลฟ์เดินเข้าไปในห้องครัว ปรากฏว่าทุกคนอยู่ในห้องกันอย่างพร้อมหน้า ทั้งนักสามพี่น้องเทพพยากรณ์ ที่กลับมาจากไปเที่ยวทางชานเมือง

                        "เป็นไงบ้าง เที่ยวสนุกไหม" ไลฟ์ถามสามพี่น้องก่อนจะนั่งลงที่โต๊ะ คานาโกะลุกขึ้นไปตักข้าวให้ไลฟ์

                        "โอ้โห!! ไลฟ์รู้ไหม กระต่ายเยอะมากเลยนะ แล้วพวกนี้ก็ไวมากเลยนะ!! ฉันไล่จับอยู่ทั้งวัน ไล่มันไม่ทันเลย" เวอร์แนนดีเล่าให้ไลฟ์ฟังอย่างตื่นเต้น

                        หลังจากทั้งสามย้ายมาอยู่ในโลกปีศาจเวอร์แนนดีจากที่เดิมไม่ค่อยจะไว้ใจพวกเขาและไม่ค่อยพูดเท่าไหร่นัก แต่มาตอนนี้เธอคุยกับพวกไลฟ์บ่อยขึ้น ออกจะพูดเป็นต่อยหอยเลยเสียด้วยซ้ำ


                        พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไป อากาศอบอุ่นในช่วงเดือนเมษายน นาโอมิเดินออกจากร้านสะดวกซื้อ แม่ใช้เธอออกมาซื้อโชยุ เนื่องจากโชยุที่บ้านหมดพอดี

                        นาโอมิเดินออกจากร้านสะดวกซื้อ ข้างๆร้านสะดวกซื้อมีนักเรียนนั่งกันอยู่เป็นกลุ่มใหญ่ พวกนั้นขึ้นชื่อได้ว่าเป็นเด็กเกที่คุมแถบนี้ พวกมันนั่งสูบบุหรี่ คุยเรื่องไร้สาระกันไปตามประสา แต่เมื่อเห็นนาโอมิ พวกมันก็พากันลุกขึ้นอย่างพร้อมเพรียงกันมายืนขว้างหน้านาโอมิ เธอหยุดเดินอย่างสงสัย 

                        และโดยไม่ได้นัดหมายพวกมันทุกคนก็โค้งตัวไปข้างหน้าอย่างพร้อมเพรียงโดยไม่ได้นัดหมาย!!

                        "สวัสดีครับลูกพี่!!!" พวกมันกล่าวพร้อมกัน

                        "อ่อ... เออๆ" นาโอมิตอบกลับไปด้วยท่าที่สบายๆ พวกนักเรียนกลุ่มนี้ในอดีตนั้นเคยดักจี้ไถ่เงินของนาโอมิ แต่ด้วยคาราเต้สายดำของเธอไปๆมาๆพวกมันก็กลายมาเป็นลิ่วล้อของเธอซะอย่างงั้น...

                        "กลับมาจากเมืองไทยเมื่อไหร่เนี่ยลูกพี่" หนึ่งในนั้นกล่าว

                        "ก็ซักอาทิตย์นึงได้แล้วแหละ... ไปก่อนนะ วันนี้ฉันยุ่ง" นาโอมิกล่าวก่อนจะหันหลังเดินจากมา

                        "ให้พวกผมช่วยถือของไหมครับลูกพี่" 

                        "เฮ้ยๆ ไม่ต้อง!!" นาโอมิปฏิเสธก่อนจะเดินจากมาทิ้งพวกนั้นไว้หน้าร้านสะดวกซื้อ ถ้าให้พวกนั้นเดินตามไปส่งถึงบ้าน ภาพพจน์เด็กสาวร่าเริงของเธอคงจะหายไปหมดแน่ ใครมันจะไปคิดล่ะว่าพวกนั้นทั้งหมดนับเธอเป็นลูกพี่หน่ะ...

                        วูบ...

                        ขณะที่ยาโอมิจะก้าวเข้าบ้านนั่นเองก็เกิดความรู้สึกเสียวสันหลังวาบขึ้น ราวกับถูกใครบางคนจ้องอยู่ 

                        เธอหันไปมองข้างหลัง แต่ก็พบเพียงความว่างเปล่า นาโอมิมองไปมาอยู่หลายรอบเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครจริงๆ เธอจึงรีบเดินเขิาไปในบ้าน โดยที่เธอหารู้ไม่ว่า ความรู้สึกของเธอนั้นถูกต้องแล้ว...

                        "หึหึ... เจอวิญญาณชั้นดีเข้าให้แล้วสิ... ต้องรายงานท่านไซมอน.." ร่างผ้าคลุมดำขาดรุ่งริ่งร่างหนึ่งยืนอยู่บนหลังคาบ้านหลังหนึ่งจ้องมองมาที่นาโอมิชนิดตาไม่กระพริบ

                        มันเป็นร่างๆเดียวกับที่เคยฆ่าเด็กสาวในห้องเรียนคนนั้น

                        ดูเหมือนนาโอมิจะตกอยู่ในอันตรายเสียแล้ว...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×