ลำดับตอนที่ #5
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ 4
บทที่ 4
"เธอคือ..." ไลฟ์เอ่ยขึ้น
"ใครหว่า??"
"เธอคือหัวหน้าองค์รักษ์ฝั่งขวาของป๋า..." วิญญาณลูซิเฟอร์อธิบาย หญิงในชุดยูกาตะมองไปทางลูซิเฟอร์
"คุโรเนโกะ ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก เรียกคุโระเนะก็ได้ค่ะ" เธอแนะนำตัวก่อนจะโค้งให้ตามมารยาท
การแต่งตัวของเธอก็สมควรให้เรียกว่าคุโระจริงๆนั่นล่ะ(คุโระ=ดำ) เพราะนอกจากผ้าคาดสีแดงแล้ว ทุกส่วนของเธอล้วนเป็นสีดำ
"นี่ท่านได้รวมวิญญาณกันแล้ว..." เธอกล่าว ไลฟ์ไม่แน่ใจว่านั่นคือคำถามหรือเปล่า
"อ่า.. ก็นะ" ลูซิเฟอร์กล่าว
"แล้ววิญญาณแองเจิ้ล..."
แทนคำตอบ เคออสก็ปรากฏตัวขึ้นข้างไลฟ์
"รวมวิญญาณสมบูรณ์แล้วสินะ..." เธอพึมพำกับตัวเอง
"แล้วนี่มันเรื่องอะไรกันหว่า??" อลิซพูดขึ้นอย่างงงๆ คุโรเนะหันไปมองเธอเล็กน้อย
"ท่านจ้าวเสร็จกลับมาจากการรบที่ฝั่งยุโรปแล้วเจ้าค่ะ และท่านจ้าวได้ข่าวว่าเจ้าชายแห่งความมืดได้กลับมาจากโลกมนุษย์แล้ว ท่านจึงประสงค์จะพบตัวเจ้าชายเจ้าค่ะ" คุโรเนะกล่าว
"อ่อ... เข้าใจล่ะๆ งั้นก็เชิญตามสบายนะ" อลิซกล่าว เธอเข้าใจเรื่องราวในที่สุด
"แล้วผลของสงครามล่ะ" อลิซถามต่อ
"แองเจิ้ลฝั่งยุโรปประกาศยอมแพ้เจ้าค่ะ โลกปีศาจของทางฝั่งยุโรปเสียหายไปพอสมควร และวิหารแองเจิ้ลทางฝั่งยุโรปก็เสียหายไปหลายแห่งเช่นกันเจ้าค่ะ" คุโรเนะรายงานผลของสงคราม ก่อนจะหันมลทางไลฟ์อีก
"ไปกันได้หรือยังเจ้าคะ ท่านจ้าวไม่ชอบรอใครนานๆ" คำถามมากมายยังคงไหลอยู่ในหัวมิสเตอร์ร้อยคำถาม
"ครับๆ ไปก็ไป"
เมื่อได้ยินเช่นนั้นคุโรเนะก็โค้งให้ไลฟ์ก่อนจะผายมือไปทางประตูบ้าน
"เชิญเจ้าค่ะ..."
ไลฟ์เดินออกจากบ้านไปโดยมีคุโรเนะเดินตามไปข้างหลัง
"นี่ๆ... ลูซิล" ไลฟ์กระซิบถามลูซิเฟอร์ซึ่งลอยช้าๆตามไลฟ์มา
"หืม?"
"ท่านจ้าวนี่... เป็นคนยังไงเหรอ..." ลูซิเฟอร์คิดคำตอบอยู่สักครู่หนึ่ง
"ก็... หลักๆก็... โคตรโหดอะนะ" ไลฟ์กลืนน้ำลายลงคอ ถ้าอย่างลูซิเฟอร์เรียกว่าโหดได้นี่ คงจะไม่ใช่ธรรมดาเสียแล้ว ไลฟ์เปิดประตูหน้าบ้านออก
"เฮ้ย!!! นี่มันอะไรกัน!?" ไลฟ์เผลอร้องออกมาอย่างตกใจ เพราะถนนหน้าบ้านของเขานั้น เต็มไปด้วย กองกำลังยมทูตสวมผ้าคลุมดำยืนกันสลอน ไม่เว้นแม้บนเสาไฟก็มียมทูตในชุดคลุมดำนั่งยองๆคล้ายกับกำลังตรวจการณ์อยู่
เมื่อทั้งหมดสังเกตเห็นไลฟ์ก็คุกเข่าลงแสดงความเคารพอย่างพร้อมเพรียง เล่นเอาไลฟ์ถึงกับผง่ะไปเลย
"นี่คือกองยมทูตรักษาพระองค์ฝั่งขวาค่ะ ฉันคือหัวหน้าของพวกเขาเอง" คุโรเนะที่เดินตามออกมากล่าวอธิบาย เมื่อเหล่ายมทูตเห็นคุโรเนะต่างพากันยืนตัวตรงแน่ว
"ช่วยคุ้มกันองค์ชายไปยังที่พำนักของท่านจ้าวด้วย..." คุโรเนะออกคำสั่ง
"ครับผม!!!" ทั้งหมดตอบอย่างพร้อมเพรียงก่อนจะเข้ามาประกบไลฟ์ทั้งซ้ายขวาหน้าหลัง
"ง่า... ไม่ต้องทำขนาดนั้นก็ได้ครับ!!" ไลฟ์กล่าวอย่างลุกลี้ลุกลน
"ไม่ได้เจ้าค่ะ ความปลอดถัยขององค์ชายถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด... กางบาเรียได้..." คุโรเนะสั่งขึ้น
เมื่อสิ้นเสียงสั่งยมทูตองครักษ์สองคนที่เดินอยู่ด้านหลังของไลฟ์ก็ร่ายเวทย์กางบาเรียชนิดเดียวกับที่เคยกางคลุมปราสาทตอนที่แองเจิ้ลบุกมา
อะไรจะขนาดน๊านนนนนน!!
"เออ... แล้วเราจะเดินไปเหรอ" ไลฟ์ถามขึ้นอีก
"เจ้าค่ะ... ตอนนี้ปราสาทที่เคยอยู่เสียหายจากการปะทะกันกับแองเจิ้ลในสงคราม เลยต้องย้ายที่อยู่ก่อนจนกว่าปราสาทจะสร้างใหม่เสร็จเจ้าค่ะ" จะเรียกว่าเสียหายคงไม่ถูก เรียกว่าถล่มไปเลยดีกว่า
"ถึงแล้วเจ้าค่ะ..."
"หา!!?" ขบวนคุ้มกันหยุดลงหน้าคฤหาสน์หลังหนึ่งซึ่งตั้งห่างจากบ้านของไลฟ์ไปไม่ถึงสี่ซอย!!
อะไรจะโชคดีปานนี้เนี่ย มีพวกเชื้อพระวงศ์มาอยู่ใกล้บ้านเชียวนะ ตัวคฤหาสน์ใหญ่โตกินเนื้อที่กว่าสองไร่ ซึ่งถือได้ว่าใหญ่ที่สุดในละแวกนี้แล้ว เนื่องจากค่าเช่าของมันดูจะแสนแพงจึงไม่มีทีมยมทูตทีมไหน หรือใครกล้าอาศัยอยู่สักราย
"เชิญเจ้าค่ะ..." คุโรเนะกล่าวก่อนจะค้อมศีรษะลง ไลฟ์เดีนเข้าไปตามทางที่ปูดัวยหินสีสันสวยงาม
เมื่อไปถึงประตูบ้านคุโรเนะก็กดกริ่งข้างประตู
ปิ๊งป่อง~
รอได้สักครู่ประตูบ้านก็เปิดออก แม้ประตูจะเปิดออกจนสุด แต่ไลฟ์ก็ไม่เห็นคนที่เปิดมันเลย
"ข้าอยู่นี่!!" มีเสียงเล็กๆดังมาจากพื้น ไลฟ์ก้มลงไปมอง เขาเห็นบางอย่างเปล่งแสงสีขาวออกมา
"ไม่ต้องแปลกใจ ข้าเป็นเผ่าภูตสายพันธุ์หนึ่ง" แสงสีขาวนั้นลอยขึ้นมาตรงหน้าเขา ปรากฏว่ามันคือร่างหญิงสาวร่างหนึ่ง เธอแต่งกายคล้ายกับคุโรเนะแต่เปลี่ยนจากดำเป็นขาวเท่านั้น ที่สำคัญคือตัวของเธอมีความสูงรวมทั้งสิ้นสองเซนติเมตรกว่าๆเท่านั้น!!
"เอ่อ... เธอเป็นใครเหรอ" ไลฟ์ถามขึ้น หากจะถามว่าเธอเป็นอะไรมันก็คงจะดูหยาบคายเกินไป
"เธอเป็นเผ่าพันธุ์ภูตสายพันธุ์แฟรี่ เป็นหัวหน้าองครักษ์ฝ่ายซ้ายของจอมซาตานเจ้าค่ะ" คุโรเนะพูดแนะนำ
"ยินดีที่ได้พบ ข้าชื่อ ชิโระเนโกะ เรียกชิโรเนะก็ได้"
ชื่อมาเข้าคู่กันพอดีเชียวนะ... (คุโระ =ดำ ชิโระ = ขาว)
แต่ชื่อพวกนี้เขาไว้ตั้งให้หมาไม่ใช่เหรอ!!!! พ่อแม่คิดไงถึงตั้งให้เนี่ย!!!
"ตามข้ามา!! ข้าจะพาเจ้าไปพบท่านจ้าวกับนายหญิง" ชิโรเนะกล่าวพร้อมกับบินขึ้นบันไดห้องโถงไป ในห้องโถงนี้ถูกปูด้วยพรมสีแดงอย่างดี และมีบันไดใหญ่ทอดขึ้นสู่ชั้นบน ตลอดทางปูดัวยพรมแดงดูหรูหราไม่น้อย
เมื่อขึ้นมาถึงแล้วชิโรเนะก็พาไลฟ์เดินไปตามระเบียงที่ทอดยาว ก่อนจะหยุดลงที่ห้องๆหนึ่ง
"ท่านจ้าว นายหญิงและคนอื่นๆอยู่ในห้องนี้ค่ะ เชิญ..." เธอพูดก่อนจะลอยตัวห่างออกมา
"ไม่เข้าไปด้วยเหรอชิโรเนะ?" ไลฟ์ถามเมื่อดูท่าทีแล้วเหมือนว่าชิโรเนะจะคอยอยู่ข้างนอก
"ฉันเข้าไปไม่ได้หรอก จนกล่าวจะมีคำสั่งเรียกตัวจากท่านจ้าว" ชิโรเนะชี้แจงเหตุผล ไลฟ์พยักหน้าก่อนจะเคาะประตูแล้วเปิดประตูเข้าไป....
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น