ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    LifeAfterDeath 2

    ลำดับตอนที่ #20 : บทที่ 19

    • อัปเดตล่าสุด 6 ก.ค. 54


    บทที่ 19 

      "นาโอมิ... เฮ้!! นาโอมิ!!" ไลฟ์ส่งเสียงเรียกนาโอมิ หลังจากแก้มัดเธอเสร็จแล้ว ตอนนี้ไซมอนกำลังยืนประจันหน้ากับจอมซาตานพวกเขายืนกระจายตำแห่นงกันตามจุดต่างๆของลานพิธีกรรม

      เหล่าสัตว์อสูรทั้งหลายพากันวิ่งกรูเข้ามา แต่ก็ต้องหยุดชะงักลงเพราะโดยรอบของพวกไลฟ์นั้นมีกำแพงที่มองไม่เห็นกั้นอยู่ มันคือเวทย์บาเรียกระจก ความสามารถพิเศษของลูเซียนั่นเอง!!

      เนื่องจากไม่ใช่เวทย์บาเรียปกติจึงไม่มีสีฟ้าอ่อนๆของผิวบาเรีย และที่สำคัญบาเรียนี้ถูกกางขึ้นจากลูเซียเพียงผู้เดียวเท่านั้น

      "โอ้โห!! บาเรียใหญ่ขนาดนี้ยังกางได้ด้วยตัวคนเดียวเหรอนี่... น่านับถือจริงๆ" ไซมอนผู้ไม่เคยเห็นพลังนี้ของลูเซียมาก่อนกล่าวอย่างทึ่งๆ 

      "เรามาเพื่อรับนาโอมิกลับ และปลดปล่อยดาร์คเอล์ฟที่แกจับไว้ก็เท่านั้น... ฉันไม่รู้ว่าแกวางแผนอะไรไว้ แต่ถ้ากองกำลังโสโครกของแกเหยียบออกนอกป่าเมื่อไหร่ แกอย่าหาว่าฉันไม่เตือน..." จอมซาตานพูดเสียงเย็น

      " ขู่กันจังนะ ทั้งๆที่สถานการณ์ตกเป็นรองแท้ๆ ข้างนอกบาเรียนั่นก็พวกฉันไม่ใช่หรอ?" ที่ไซมอนกล่าวก็จริง ตอนนี้พวกสัตว์อสูรนั้นล้อมอยู่โดยรอบม่านบาเรียใสๆ

      ในมือของไซมอนยังคงถือลูกไฟวิญญาณเอาไว้ ตัวของเขานั้นสูงกว่าองค์ซาตานเกือบสองเท่า แต่นั่นดูจะไม่ใช่อุปสรรคขององค์ซาตาน

      "ไม่ต้องห่วงหรอก ไอ้ฉันก็ไม่ได้พิศวาสไอ้โลกปีศาจนี่เท่าไหร่หรอก" ไซมอนกล่าวต่อ

      "เป้าหมายของฉันคือโลกมนุษย์ตะหาก!!"

      ฟุ่บ!!

      ทันใดนั้นเองด้านหลังของลูเซียที่ยืนอยู่กลางวงก็เกิดการเคลื่อนไหวขึ้น ลูเซียรู้สึกได้จึงกระโจนออกจากจุดนั้นแต่มันก็สายไป..

      ฉัวะ!!

      ด้านหลังของลูเซียถูกของมีคมฟันปรากฏเป็นแนวบาดแผลยาวพาดกลางหลังของเด็กสาว

      ร่างนั้นสวมผ้าคลุมสีดำตามแบบยมทูตปรากฏกายขึ้น การเคลื่อนไหวเมื่อครู่ทำให้ผ้าคลุมศีรษะของมันถูกลมพัดไปทางด้านหลังปรากฏให้เห็นกะโหลกศีรษะสีขาว

      มันคือคนเดียวกับที่พาวิญญาณของนาโอมิมาที่นี่ คนเดียวกับที่ต่อสู้กับไลฟ์และคานาโกะ!!

      "ลูเซีย!!" ซิลเทียร์โผเข้าประคองร่างของน้องเธอเอาไว้ก่อนเธอจะร่วงถึงพื้น อลิซและเนตรนภาพุ่งเข้าหาร่างโครงกระดูกนั้น

      แต่ทว่า..

      ร่างนั้นกลับหายไปราวกับอากาศธาตุ

      "การเคลื่อนไหวอย่างนี้... บ้าน่า!!" เนตรนภาอุทานขึ้น ในชีวิตที่โลกนี้เธอเคยเห็นวิชามาก็หลายรูปแบบ 

      ไม่ผิดแน่.. วิชาพรางกายขั้นสุดยอดที่พรางกายหลบเร้นได้แม้แต่กับยมทูตด้วยกัน บวกกับวิชาเงายมทูต ขั้นสูง จนปัจจุบันยังไม่มียมทูตตนใดสามารถบรรลุขั้นสูงสุดทั้งสองวิชานี้พร้อมกัน เนื่องจากการพรางกายที่ยอดเยี่ยมนั้นต้องอาศัยสติและสมาธิอย่างมากหากใช้มันพร้อมกับเงายมทูตนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

      แต่ก็มีผู้บรรลุขั้นสุดยอดของทั้งสองวิชานี้พร้อมกัน มีเพียงคนเดียว... แต่เขาก็ได้เสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน

      โฮเนะ ริคิมารุ...

      อดีตหัวหน้ากองพันล่าวิญญาณที่สอง!!

      และวินาทีที่สติของลูเซียขาดห้วงไปนั้นเอง ม่านบาเรียก็ได้ปิดตัวลง เหล่าสัตว์อสูรกรูเข้ามาหาพวกไลฟ์อย่างรวดเร็ว

      วีฟเวอร์สองตัวกระโจนพุ่งเข้าไปทางไลฟ์ เขาใช้ดาบเข้าต่อกรกับขาทั้งสิบหกของพวกมันสองตัว

      จอมซาตานพุ่งเข้าไปหาลูเซีย ชิโรเนะกำลังรักษาบาดแผลให้เธออยู่

      "ไอ้พวกสวะ!!!!" นัยน์ตาสีแดงของซิลเทียร์ลุกโชนด้วยโทสะ เธอปล่อยเส้นด้ายสีดำพุ่งมาจากฝ่ามือของเธอเป็นจำนวนมากไปยังบริเวณที่ริคิมารุปรากฏตัวเมื่อครู่ 

      แต่ด้ายเหล่านั้นกลับพุ่งผ่านไป มันพุ่งเข้าแทงเหล่าสัตว์อสูรที่กำลังวิ่งกรูเข้ามาจนดับอนาถไปหลายตัว

      นาเดียและคานาโกะต่างร่ายเวทย์เข้าใส่สัตว์อสูรเป็นการใหญ่

      นาเดียนั้นถนัดไปทางเวทย์รักษาจึงไม่ค่อยรู้เวทย์โจมตีเท่าใดนักเธอจึงได้แค่เพียงยิงลูกไฟสีดำใส่เหล่าสัตว์อสูรเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของพวกมันไปจากคานาโกะเท่านั้น

      บัดนี้บนพื้นเบื้องหน้าของคานาโกะมีหลุมมิติขนาดใหญ่เปิดกว้างอยู่ แผ่นโลหะลักษณะเป็นชิ้นส่วยเกราะหลายชิ้นลอยขึ้นมาจากหลุมมิตินั้น ก่อนที่คานาโกะจะส่งพลังเวทย์สีฟ้าอ่อนพุ่งเข้าใส่ชิ้นส่วนเกราะเหล่านั้น

      แต่ละชิ้นส่วนบัดนี้ถูกเชื่อมกันด้วยพลังสีฟ้า รวมร่างกันเป็นร่างยักษ์ใหญ่ในเกราะเหล็กที่ไลฟ์เคยสู้ด้วยนั่นเอง!!

      ยักษ์เหล็กควงขวานยักษ์ในมือเข้าฟาดฟันใส่เหล่าสัตว์อสูรที่ความสูงไม่เกินเข่าของมันสักตัว มันสามารถต้านสัตว์อสูรไว้ได้อย่างสบายๆ

      "แหม่... รู้สึกเหมือนโดนเมินเลยแฮะ..." ไซมอนกล่าวอย่างเซ็งๆ และจังหวะที่ไลฟ์จัดการกับแมงมุมสองตัวอยู่นั้นเอง

      ฟุ่บ!!

      ไซมอนใช่เงายมทูตเคลื่อนเข้าประชิดร่างของนาโอมิ และอัดดวงไฟสีฟ้าเข้าใส่ช่องที่แหวกออกตรงระหว่างอกของนาโอมิ!!

      เมื่อผิวของลูกไฟสัมผัสเนื้อมันก็ฝังตัวเข้าไปทันที

      ร่างของนาโอมิเกิดอาการสั่นกระตุกอย่างแรง ไลฟ์ผู้ซึ่งเห็นเหตุการณ์พุ่งเข้าไปหานาโอมิโดยไม่สนว่าตนจะสู้อยู่กับแมงมุมยักษ์สองตัวก็ตาม ไลฟ์ฟาดดาบใส่ไซมอนสุดแรง

      ตูม!!! 

      ไซมอนใช้มือเพียงข้างเดียวรับดาบของไลฟ์ไว้!! ตาของไลฟ์เบิกกว้างอย่างตกใจ 

      "เป็นดาบที่ดี... ซิลเทียร์ทำให้ล่ะสิ... แต่น่าเสียดาย... ข้าจะแสดงให้เจ้าเห็นเองว่ายมทูตสายเวทย์ร้อยเปอร์เซ็นต์มันเป็นยังไง!!!" ตอนนั้นเองหมัดของไซมอนกลับลุกโชนด้วยเปลวเพลิงสีดำ

      ผัวะ!!

      ไซมอนอัดหมัดเข้าเต็มท้องของไลฟ์ ความแรงของมันทำให้ไลฟ์ถึงกับกระอักเลือดออกมา ไลฟ์กระเด็นออกไปราวร้อยเมตร บริเวณท้องของเขาที่ควันลอยขึ้นมา เสื้อผ้าบริเวณนั้นไหม้จนเป็นรูเผยให้เห็นผิวหนังไหม้เกรียม ไลฟ์หมดสติไปในทันที และร่างเริ่มสลายตัว คานาโกะถือโอกาสที่ไซมอนเปิดช่องโหว่นี้พุ่งเข้าไปเพื่อจะชิงนาโอมิออกมา แต่กลับมีร่างๆนึงมาขวางเธอไว้

      ร่างนั้นมีขาแมงมุมโผล่ออกมาจากกลางหลัง เธอคือร่างวิญญาณมนุษย์ที่ผสานกับวิญญาณของวีฟเวอร์

      "อย่าเข้ามายุ่งกับงานของเจ้านายข้าดีกว่า หากไม่ต้องการเจ็บตัว.." เรย์กล่าว 

      ไซมอนเดินเข้ามาหาเรย์จากทางด้านหลัง ตอนนี้ฝูงอสูรหยุดการเคลื่อนไหวแล้ว แม้พวกมันจะบ้าเลือดสักเพียงใดแต่พวกมันก็ยังพอมีหัวคิดอยู่บ้าง จึงได้แต่ยืนล้อมพวกเขาไว้ 

      ฟุ่บ..

      อีกร่างเข้ามารวมกับกลุ่มของไซมอน บนไหล่ของเธอมีร่างของเด็กผู้หญิงตัวเล็กพาดอยู่ เธอคือเมย์ เด็กที่ถูกนำมาพร้อมกับนาโอมินั่นเอง เรย์เองก็ประคองอุ้มร่างของนาโอมิขึ้นมาและร่างโครงกระดูกนามริคิมารุก็ปรากฏตัวขึ้นข้างๆไซมอนเช่นกัน

      "เอาล่ะ... รวมกันครบแล้วสินะ... พวกลูกน้องข้าบนโลกมนุษย์คงรอกันจนกร่อยแล้วล่ะไว้เจอกันคราวหน้านะพี่ชาย" ไซมอนโบกมืออำลาท่าทางสบายๆ เขาร่ายเวทย์เคลื่อนย้ายระยะไกลลงบนพื้น ลมพายุหมุนลูกใหญ่ปรากฏขึ้นล้อมรอบกลุ่มของไซมอน ลมจากพายุแรงจนยืนแทบไม่อยู่และทำเอาคนตัวเบาอย่างเนตรนภาเกือบปลิ้วเลยทีเดียว แต่โชคดีที่นพีจับไว้ได้ทัน อลิซอาศัยจังหวะนี้พุ่งตัวผ่านพายุเข้าไปเหวี่ยงเคียวของเธอใส่ไซมอนสุดแรง!!!

      เมื่อพายุหยุดหมุนไซมอนและพวกของเขาพร้อมกับเหล่าสัตว์อสูรก็หายไปเหลือทิ้งไว้แต่เพียงสายลมที่พัดอ่อนๆ แล้วพวกเขาก็เห็นร่างของไลฟ์นอนอยู่บนพื้นหญ้า ร่างของเขาบัดนี้สลายเหลือไม่ถึงครึ่งตัว!!

      ทุกคนรีบพุ่งเข้าไปหาไลฟ์  คานาโกะไปถึงเป็นคนแรก เธอกางวงเวทย์เพื่อหยุดการสลายตัวของไลฟ์

      ตามชายป่าปรากฏร่างของคนมากมาย หนึ่งในคนกลุ่มนั้นคือ เฟเบรียล หัวหน้าของเหล่าดาร์คเอล์ฟ ระหว่างที่พวกเขาชุลมุนกันอยู่นั้น เฟเบรียลได้ออกตามหาที่กักขังคนจากหมู่บ้านของเธอจนพบและปล่อยพวกเขาออกมาเพื่อที่จะตลบหลังพวกอสูรอีกที แต่ว่า

      เธอกลับมาช้าเกินไปเสียแล้ว...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×