ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    LifeAfterDeath 2

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 1

    • อัปเดตล่าสุด 18 มิ.ย. 54


    บทที่ 1

      ประตูบ้านถูกเปิดออก นาโอมิก้าวเข้ามา เธอสูดกลิ่นบรรยากาศ
    บ้านที่คุ้นเคย เธอกลับมาถึงบ้านที่ญี่ปุ่นแล้ว เธอมองไปรอบๆ เวลาผ่านไป
    หนึ่งปี แต่ของส่วนใหญ่ในบ้านนั้นยังอยู่ในที่เดิมของมัน ตั้งแต่ก่อนที่นาโอมิ
    จากมันไปเมื่อหนึ่งปีก่อน สีผิวของนาโอมิเข้มขึ้นเล็กน้อย เพราะอาทิตย์ก่อนที่
    เธอจะกลับมานั้น เธอได้ไปเล่นสางกรานต์กับเพื่อนๆในประเทศไทยเพื่อเป็นการ
    สั่งลาก่อนกลับญี่ปุ่น

      "เมี๊ยว" นาโอมิก้มลงไปมองที่ขา ก็พบกับแมวสามสีตัวนึง ตัวไม่โต
    เท่าไหร่ มันเข้ามาคลอเคลียกับขาของเธอ

      "เอ๋? ลูกแมวที่ไหนเนี่ย!?" นาโอมิพูดอย่าง งงๆ

      "ของขวัญต้อนรับลูกลับบ้านไงจ๊ะ!! ไม่ชอบเหรอ?" ผู้เป็นแม่ของเธอกล่าว
    นาโอมิอุ้มลูกแมวขึ้นมาตรงหน้าของเธอ

      "ว่าไงจ๊ะ.. ชื่ออะไรเนี่ยเรา" นาโอมิมองมัน มันจ้องตอบ 

      "ชื่อทาโร่ น่ะ พ่อตั้งให้เอง" พ่อของนาโอมิเดินเข้ามาในบ้าน
    ร่างกายดูแข็งแรงล่ำสัน เขาคือ อาเนซาคิ นัตสึโอะ หัวหน้าหน่วยปราบปราม
    พิเศษซึ่งตอนนี้ได้ออกจากงานมาเปิดโรงเรียนสอนคาราเต้ แน่นอนเขาคือผู้ซึ่ง
    ถ่ายทอดวิชาให้นาโอมินั่นเอง

      "ว่าไงจ๊ะทาโร่!! ขอบคุณค่ะ หนูชอบมันมากเลย!!" นาโอมิกล่าวอย่าง
    ร่าเริง

      "รื้อกระเป๋าเลยไหมจ๊ะ" แม่ของนาโอมิถาม 

      "ไม่เป็นค่ะ เดี๋ยวคืนนี้หนูจัดการเอง"

      "งั้นเดียวแม่ไปชงชามาให้นะ" แม่กล่าวก่อนจะหายเข้าครัวไป นาโอมิ
    เดินไปยังห้องนั่งเล่นก่อนจะนั่งลงบนเบาะรองนั่ง ในห้องนั่งเล่นนั้นประกอบไปด้วย
    โต๊ะเตี้ยตัวนึงและแผ่นเบารองนั่งอีกสี่แผ่น

      "เป็นไง ไปอยู่นู่นสนุกไหม" พ่อของเธอนั่งลงที่เบาะอีกอัน

      "สนุกมากเลยค่ะพ่อ เนี่ย ก่อนกลับหนูไปเล่นน้ำมาด้วยนะ พ่อรู้มั๊ย
    คนไทยเขามีวันหยุดยาวสามวันที่คนเขาจะออกมาเล่นสาดน้ำกัน" นาโอมิเริ่ม
    เล่าให้พ่อเธอฟัง

      "จริงเหรอ... แล้วลูกไปเล่นกับเขารึเปล่า"

      "ไปสิพ่อ เพื่อนพาหนูไปเล่น สนุกมากเลยล่ะ แต่เสียอย่างเดียวที่คนเยอะ
    ไปหน่อย"

      "แล้วได้ไปประลองฝีมือกับมวยไทยบ้างรึเปล่า เห็นเขาว่ากันว่าเป็นสุดยอด
    มวยเชียวนะ!!" พ่อของเธอถามอย่างตื่นเต้น ถ้าเป็นเรื่องศิลปะการต่อสู้ละก็
    ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรพ่อเธอก็สนทั้งนั้น คราวก่อนมีหนังจีน เอามวยจีนมาเจอกับ
    ญี่ปุ่น พ่อเธอถึงกับลงทุนไปประเทศจีนเพื่อหาคนประสองด้วยเลยทีเดียว!!

      "มาแล้วจ้า~" แม่ของเธอเดินเข้ามาในห้องพร้อมถาดใส่ถ้วยชาสามใบและ
    ชามใส่ขนม

      พ่อของนาโอมิชวนเธอคุยเรื่อยๆ ส่วนแม่ของเธอนั้น เปิดโทรทัศน์ดู

      "นักเรียนหญิงสองคนที่ได้มีการแจ้งว่าหายตัวไปเมื่อวานนี้ ขณะนี่ถูกพบเป็น
    ศพอยู่ในโรงเรียนมัธยมปลายที่พวกเธอศึกษาอยู่ จากการสอบถาม รปถ. ของ
    โรงเรียนซึ่งตกเป็นผู้สงสัย..." นาโอมิหันไปดูข่าวนั้น

      "ตายจริง..." แม่ของเธอพึมพำขึ้น

      "ทำไมเหรอแม่?" นาโอมิถามเธอ

      "ก็ช่วงนี้หน่ะสิ มีคดีเด็กนักเรียนถูกฆาตกรรมอยู่เรื่อย แล้วก็มีคดีที่ว่าอยู่ๆ
    เด็กนักเรียนก็หายตัวไป พบอีกที่ก็กลายเป็นเจ้าชายนิทราไป" แม่ของเธอกล่าว

      "คงเป็นพวกโรคจิตฆาตกรต่อเนื่องล่ะนะ" พ่อของเธอกล่าวขึ้น

      "ขณะนี้ทางการยังไม่สามารถจับตัวผู้กระทำผิดได้ เชื่อว่าคดีนี่น่าจะมีส่วน
    เกี่ยวข้องกับคดีแบบเดียวกันนี้ที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นทางการ
    ขอประกาศให้ระมัดระวังตัวหากอยู่นอกบ้านในยามวิกาล และหากทางการ
    สามารถจับตัวคนร้ายได้ จะนำมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ถึงที่สุด" ผู้ประกาศ
    ข่าวรายงานต่อไป

      "และจากการวิเคราะห์สถานการณ์แล้ว คนร้ายจะมุ่งเป้าไปที่เหยื่อที่เป็น
    นักเรียน และหากมีความเคลื่อนไหวใดๆ ทางการจะรีบประกาศให้ทราบทันที...
    ต่อไปเป็นพยากรณ์อากาศ..." 

      "ได้ยินแล้วนะนาโอะ ถ้าไม่จำเป็นอย่าออกนอกบ้านหลังค่ำ และกลับถึง
    บ้านก่อนมืดล่ะ" ผู้เป็นพ่อสวมวิญญาณ คุณพ่อสุดหวงลูกสาวทันที 

      "ค่ะ..." นาโอมิรับคำ เธอไม่มีเหตุผลที่จะเถียง


      เวลาผ่านล่วงเลยไป ถึงยามค่ำ พ่อของเธอนั่งดื่มกาแฟอยู่ในห้องนั่งเล่น
    ส่วนนาโอมินั้นออกมาช่วยแม่ล้างจาน

      "แล้วอยู่ที่เมืองไทยหนูมีเพื่อนเยอะรึเปล่าจ๊ะ" แม่ถามขณะที่ล้างจาน

      "ก็เยอะค่ะ" นาโอมิตอบ จะบอกว่าช่วยล้างจานก็คงไม่ถูกนัก เธอแค่มา
    ยืนพิงเคาน์เตอร์เพื่อรอช่วยแม่เก็บจานที่ล้างแล้วเท่านั้น

      "แม่ได้ยินมาว่าเพื่อนสนิทหนูที่ชื่อไลฟ์ เพิ่งเสียไปใช่ไหม.. แม่เสียใจ
    ด้วยนะ เออ.. ขอโทษที่ถามขึ้นมานะ" แม่ของเธอพูดเสียงแผ่ว

      "ค่ะ... ไม่ป็นไร หนูทำใจได้นานแล้ว" เธอกล่าว ใบหน้าไม่ได้บ่งบอก
    ถึงความเศร้าเลย


      "หนูแน่ใจนะว่าจะเก็บของในกระเป๋าเองน่ะ" แม่ของนาโอมิถามขณะที่
    อยู่ในชุดนอนเตรียมเข้านอน ขณะนี้เป็นเวลาสี่ทุ่มกว่าๆแล้ว แต่หากเทียบกับ
    ประเทศไทยนั่น มันเพิ่งจะสองทุ่มนิดๆเท่านั้น นาโอมิที่ยังคงปรับเวลาไม่ได้ตา
    ยังคงสว่างอยู่ และกะว่าจะใช่เวลานี้แหละจัดของ

      "ค่ะ แม่ไม่ต้องห่วงน่า... เดี๋ยวนี้หนูเก่งขึ้นแล้วนา เวลาทำงานนี่เหมือน
    แยกเป็นสองคนช่วยกันทำเลยล่ะ!!" เธอกล่าวยิ้มๆ 

      พ่อแม่ของเธอเข้าห้องนอน และสักครู่ต่อมาเธอได้ยินเสียงพ่อของเธอกรน
    นั่นแสดงว่าเขาหลับไปแล้ว 

      นาโอมิเดินเข้าไปในห้องของเธอก่อนจะเปิดหน้าต่างออกก่อนจะนั่งรอบนเตียง
    พลางหยิบของบางอย่างออกมา มันมีหน้าตาคล้ายๆกับแท่งลูกอมที่เวลากดหัวจะ
    มีลูกอมออกมา แต่ที่หัวของมันนั้นกลับเป็นรูปหัวกระโหลก และไม่มีช่องให้ลูกอม
    ออกมา

      กริ๊ก...

      เธอกดมันลงไปหนึ่งที นัยน์ตาของหัวกระโหลกแดงวาบขึ้น เวลาผ่านไปได้
    สักครู่หนึ่ง และแล้ว...

      ฟุ่บ....

      เงาสีดำสายหนึ่งกระโจนเข้ามาแนห้องอย่างแผ่วเบา ร่างนั้นยืนขึ้น ในมือถือ
    ดาบสีดำสนิท ร่างทั้งร่างสวมผ้าคลุมดำ ร่างนั้นตั้งดาบขึ้นเตรียมพร้อมรับการ
    โจมตี!!

      ....

      "นาโอมิฉันบอกเธอแล้วไงว่าปุ่มนั้นให้เอาไว้กดยามฉุกเฉินเท่านั้นนา...
    กดเล่นอีกเหรอเนี่ย" ร่างนั้นเลิกผ้าคลุมศีรษะออกก่อนจะกล่าว ผมของเขาเป็น
    สีแดงก่ำดุจเลือด แต่เดิมนั้นมันเคยเป็นสีดำ แต่มันก็ค่อยๆเปลี่ยนมาเป็นสีแดงใน
    ช่วงหลายเดือนให้หลังมานี่ นัยน์ตาสีแดงก่ำดุจเลือด บัดนี้เขาจ้องมองนาโอมิ
    คิ้วขมวดเข้าหากัน ปุ่มนั่นแน่นอนว่าเขาเป็นคนให้ไว้เอง เผื่อว่าหากมีปัญหาใดๆ
    เกิดขึ้น

      "นายบอกเองไม่ใช่เหรอว่าถ้ามีปัญหาอะไรให้กดปุ่มเรียกน่ะ ก็นี่ไง ฉันว่าจะ
    รื้อของออกจากกระเป๋าเนี่ย ทำคนเดียวคงไม่ไหวเสียด้วยสิ" นาโอมิกล่าวก่อนจะ
    ยิ้มออกมาอย่างมีเลศนัย เล่นเอาร่างในผ้าคลุมถึงกับเหงื่อตกเลยทีเดียว


      "เห้อ...." บัดนี้ยมทูตนาม ไลฟ์ ได้แต่ถอนหายใจเบาๆขณะแบกตระกร้า
    ผ้า ซึ่งภายในบรรจุเสื้อผ้าของนาโอมิอยู่เต็มไปหมด เดินตามนาโอมิไปยังตู้เสื้อผ้า
    ของเธอเพื่อช่วยเธอเก็บ

      "อะไรยะ ตัวเองรับปากแล้วไม่ใช่หรือไง ว่าถ้ามีปัญหาให้กดปุ่มนั่น แล้วจะมา
    ช่วยหน่ะ ไม่ต้องมาทำถอนหายใจเลยนะ" นาโอมิแหวใส่เบาๆ เนื่องจากพ่อแม่
    ของเธอหลับไปแล้ว

      "ไม่ได้หมายถึงช่วยแบบนี้ซะหน่อย" ไลฟ์ทำงอนแก้มป่อง

      "เออนี่ แล้วคานะ กับคุณอลิซล่ะ สบายดีไหม" นาโอมิถามขึ้นขณะจัดเรียงเสื้อผ้าของเธอเข้าตามชั้น

      "ก็สบายดีนะ" ไลฟ์ตอบเรื่อยๆ ในใจยังคงคิดก่นด่าตัวเอง

      ไม่น่าเอาปุ่มSOSให้ยัยนั่นใช้เล้ย ให้ตายเหอะ!!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×