ลำดับตอนที่ #15
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #15 : บทที่ 14
บทที่ 14
"อ่าว.. ฟื้นแล้วเหรอ" นพีผู้ซึ่งเห็นเขาเป็นคนแรกทักขึ้น
เมื่อไลฟ์ออกมานอกเต็นท์ก็เป็นเวลามืดแล้ว ข้างนึงของไลฟ์ที่เขามองเห็นคือผาสูงชัน จนไม่อาจปีนข้าม ตอนนี้มีเต็นท์มากมายกางกระจายอยู่โดยรอบ โดยมีกองไฟขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลาง
"แล้ว... พวกผู้หญิงไปไหนหมดล่ะเนี่ย" ไลฟ์ถามหลังจากมองไปรอบๆเห็นเพียงเขา นพี และองค์ซาตาน
"ไปอาบน้ำน่ะ เห็นว่าเจอบ่อน้ำร้อนแถวนี้ เลยพากันไปแช่ซะหมด เห้อ... ผู้หญิงเนี่ยน้า..." นพีกล่าวพลางถอนหายใจ
เวลานี้ไลฟ์เองก็เพิ่งสังเกตเห็นว่า ในทีมช่วยเหลือนาโอมินั้น นอกจากไลฟ์แล้ว ก็มีผู้ชายเพียงสองคนเท่านั้น!!
"ถ้านายอยากอาบล่ะก็เดี๋ยวรอพวกผู้หญิงกลับมาก่อนแล้วค่อยไปกันก็ได้..." นพีกล่าว อากาศแบบนี้ก็น่าอาบน้ำอุ่นอยู่หรอก แต่ตอนนี้ในใจของไลฟ์กลับคิดถึงนาโอมิ
เพราะเขาแท้ๆ ถึงต้องเสียเวลาไปตั้งวันนึง... นาโอมิจะเป็นยังไงบ้างนะ...
"ไม่ต้องเป็นห่วงไปหรอก พิธีกรรมของการตัดต่อวิญญาณเนี่ย จะทรงพลังที่สุดตอนจันทร์เต็มดวง... ข้ารู้จักไซมอนดีหมอนั่นมันบ้าเรื่องความสมบูรณ์แบบ ถ้าไม่เต็มที่มันไม่ทำให้เปลืองเวลามันหรอก" ซาตานกล่าว
"หลังจากนี้ก็อีกสามวัน ถ้าเราเดินทางต่อด้วยความเร็วระดับวันนี้แล้วโชคดีพอละก็... อาจจะไปถึงก่อนคืนพิธีสักครึ่งวันได้" พอได้ยินอย่างนี้แล้วไลฟ์ก็รู้สึกใจชื้นขึ้นมาบ้าง
"เรื่องน่ะ ไว้ก่อนเถอะ ตอนนี้ฟืนจะหมดอยู่แล้ว นพี... เฝ้าที่นี่ไว้ เดี๋ยวข้ากับไลฟ์จะไปเก็บฟืนมาเพิ่ม" องค์ซาตานออกคำสั่ง
"อ่า... ครับ..." แม้จะยังงงๆอยู่ นพีก็ไม่กล้าไปขัดการตัดสินใจของจอมซาตาน
ไลฟ์เดินตามองค์ซาตานไป เรื่อยๆ
วูบ...
ทันทีที่เขาออกจากเขตอาคมที่ชิโรเนะกางแล้วก็ราวกับหลุดไปอยู่กันคนละโลก
ในเขตอาคมนั่นเงียบสนิท แต่ข้างนอกนั้นกลับเต็มไปด้วยเสียงร้องของแมลงและสัตว์ป่าดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง
"นี่แหละคือสภาพที่เป็นจริงๆ ในยามค่ำคืนของป่าแห่งนี้" องค์ซาตานกล่าว ตัวเขายังคงเดินลุยฝ่าดงไม้ไปเรื่อยๆ
"เราจะไปไหนกันเหรอครับ?" ไลฟ์ถามอย่างสงสัย องค์ซาตานยังคงเดินลึกเข้าไปในป่า
"จากที่เห็นวันนี้ นายยังอ่อนแอเกินไป ฉันจะสอนวิธีเพิ่มความแข็งแกร่งทางจิตใจให้นาย..." องค์ซาตานพูด เขาหยุดยืนอยู่ที่หน้าพุ่มไม้ใหญ่ แล้วหันมามองไลฟ์
"มานี่สิ... ฉันเตรียมการฝึกไว้ให้นายแล้ว" ซาตานกล่าวพลางกวักมือเรียกไลฟ์เข้าไปหา
ไลฟ์เดินเข้าไป ก่อนที่องค์ซาตานจะกดหัวของไลฟ์ลงไป
"ทำอะไรครับเนี่ย!?"
"โผล่หัวไปอีกฝั่งสิ..." ไลฟ์ค่อยๆเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างช้าๆ พุ่มไม้นั้นเป็นพันธุ์อะไรก็ไม่อาจทราบได้ แต่มันไม่มีกิ่งก้านแข็งๆออกมาเลยราวกับใบไม้มันฟูๆออกมาจากตัวต้นอย่างไรอย่างนั้น
ฟลุ่บ...
ศีรษะของไลฟ์โผล่ไปยังอีกฝั่งของพุ่มไม้ และสิ่งที่ปรากฏแก่สายตาเด็กหนุ่มก็คือ...
"ฮ้า~ คิดไม่ถึงเลยนะว่ากลางป่าแบบนี้จะมีบ่อน้ำร้อนอยู่เนี่ย.." อลิซกล่าว
เธอกำลังนั่งพิงหินก้อนหนึ่งที่เป็นขอบของบ่อน้ำแห่งนี้
"นั่นสินะ... วันนี้เดินทางมาทั้งวัน เหนียวตัวแทบแย่ ดีนะมีบ่อน้ำไม่งั้นฉันคงนอนไม่หลับแน่ๆ" เนตรนภากล่าวอย่างเห็นด้วย เนื่องจากความสูงของเธอทำให้เธอโผล่จากน้ำแค่ส่วนคอขึ้นไปเท่านั้น
เฮือกกกก!!
ไลฟ์ผู้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องหน้าก็รีบถอยตัวออกจากพุ่มไม้อย่างรวดเร็ว
"นี่มันอะไรกันครับเนี่ย!!" ไลฟ์กระซิบถามจอมซาตานผู้ซึ่งบัดนี้ยืนกอดอกอยู่
"ก็การฝึกจิตใจไงล่ะ คึคึ" พูดจบตัวขององค์ซาตานก็หายเข้าไปในพุ่มไม้
ฝึกใจที่ไหนกันล่ะ นี่มันถ้ำมองชัดๆ!!
"นี่พี่ซิลเทียร์ อย่าสระผมในบ่อสิคะ!!" ลูเซียเอ่ยขึ้น
"หา?"
"เดี๋ยวฟองก็ลอยเต็ม[jvหรอก ขึ้นไปถูตัวข้างบนเลยนะ!!" ลูเซียกล่าวเสียงดุ
"เห้อ... ก็ได้ๆ" ซิลเทียร์กล่าวก่อนจะลุกขึ้นจากสระ
"เห้อ... ของลูกตัวเองใครมันจะอยากดูฟร่ะ" องค์ซาตานมุดหัวกลับออกมาอย่างเซ็งๆ
"มันไม่ควรดูเลยต่างหากล่ะครับ!! ไม่ว่าเป็นใครก็เหอะ" ไลฟ์เถียง และไลฟ์ก็เพิ่งนึกได้ว่า อลิซก็แช่อยู่... คานาโกะก็ด้วย!!!
"กลับกันดีกว่าครับ" ไลฟ์ดึงไล่ของซาตานไว้
"เฮ้ยๆ ปอดเหรอแก" องค์ซาตานกล่าว แต่ไลฟ์อาศัยร่างกายที่โตกว่าอุ้มองค์ซาตานขึ้นซะเลย
"แก!! ทำอะไรน่ะ แกกล้าขัดคำสั่งพ่อบังเกิดเกล้าของแกเหรอ!!" จอมซาตานผู้ยิ่งใหญ่ดิ้นอย่างเอาเป็นเอาตาย
เสียงทะเลาะกันระหว่างพ่อลูกดำเนินไปอย่างเงียบเชียบ แต่จังหวะที่องค์ซาตานดิ้นนั้น ทำเอาพุ่มไม้ใกล้ๆสั่นไหวไปเล็กน้อย แต่นั่นก็เพียงพอแล้วที่จะให้อลิซได้ยิน
"ใครหน่ะ!?" อลิซหันมองตามแหล่งที่มาของเสียง ทำให้การต่อสู้ของสองพ่อลูกหยุดลงทันที
องค์ซาตานยังคงถูกอุ้มอยู่ ไลฟ์ยืนตัวแข็งทื่อ เขาได้ยินเสียงขึ้นจากน้ำของพวกสาวๆ
"เห้อ... ฉันเป็นพ่อของแกนะไลฟ์.. ใช่ไหม..."
"หา!?" ไลฟ์เอ่ยขึ้นอย่างงงๆ
"อโหสิให้ฉันด้วยก็แล้วกันไอ้ลูกชาย"
ผัวะ!!
พูดจบ ยังไม่ทันที่ไลฟ์จะเอ่ยปากถามอะไร องค์ซาตานก็บรรจงอัดหมัดใส่แก้มของไลฟ์ แม้ไม่แรงมากเท่าไหร่แต่ก็พอจะทำให้ไลฟ์เสียหลักได้เพราะพื้นลาดเอียงอยู่แล้ว มือของไลฟ์ปล่อยออกจากตัวซาตาน และเขาก็ใช้โอกาสนี้ประเคนลูกเตะใส่ไลฟ์อีกหนึ่งทีจนไลฟ์เสียหลักล้มกลิ้งไป
ขลุกๆๆ... ตุบ!!
แล้วไลฟ์ก็กลิ้งผ่านพุ่มไม้ไป นอนแผ่หลาบนพื้น
"อูย... เจ็บๆๆ" ไลฟ์ร้องออกมา และตอนนั้นเองไลฟ์ก็รู้สึกได้ถึงรังสีอำมหิตบางอย่าง เขาลืมตาขึ้นพลางหันไปมอง
"มาทำอะไรแถวนี้เหรอจ๊ะ..." ประโยคที่ถ้าคนกล่าวเป็นคานาโกะแล้วละก็ มันจะเป็นอะไรปกติ หากแต่คนกล่าวกลับเป็นอลิซทำให้มันเป็นเรื่องที่ไม่ปกติเลยแม้แต่น้อย
ตอนนี้ทุกคนขึ้นสระกันหมดแล้ว แต่ละคนก็มีผ้าขนหนูพันกันคนละผืน
"แหม่ นิสัยเหมือนท่าจ้าวจริงๆเลยนะคะ" ชิโรเนะบินเข้ามาหาไลฟ์ ตัวเธอก็มีผ้าขนหนูผืนเล็กๆพันอยู่เช่นกัน
"เขาเรียกลูกไม้หล่นไม่ใกล้ต้นสินะคะ..." อาจารย์เนตรนภากล่าวเสริม
"คือ... ไม่ใช่นะ... เข้าใจผิดแล้ว..." ไลฟ์พยายามหาเหตุผลแก้ตัว
"ไม่ผิดหรอกมั้ง... คราวก่อนแกก็เคยทำเรื่องอย่างนี้เหมือนนี่" อลิซกล่าวพร้อมกับเดินเข้ามา
ในมือของเธอถือท่อนไม้ขนาดพอดีมือท่อนนึง ซึ่งไม่รู้ว่าไปเอามาจากไหน ไลฟ์ถอยกรูดๆหนี จนตัวของเขาไปสะดุดรากไม้ล้มลง
"หึหึ..." อลิซยังคงเดินเข้ามาเรื่อย และไม่ใช่แค่อลิซเท่านั้น แต่เป็นทุกคนที่เดินเรียงกันเข้ามาอย่างพร้อมเพรียง ดูเหมือนจะมีเพียงคานาโกะและลูเซียเท่านั้นที่ไม่เข้าร่วมพันธมิตรล่าหัวไลฟ์ในครั้งนี้
ไลฟ์มองไปยังคานาโกะ พยายามสื่อสารด้วยสายตาเป็นเชิงขอความช่วยเหลือ แต่คานาโกะกลับหน้าแดงระเรื่อ แล้วกล่าวประโยคสั้นๆออกมาประโยคนึง
"ไลฟ์... เธอมันลามกที่สุด..."
อ๊ากกกกกกก!! ไม่ใช่อย่างน้านนนน
ความหวังสุดท้ายในการรอดชีวิตของไลฟ์สลายเป็นผุยผงไปต่อหน้าต่อตา!!
อลิซหัวเราะเบาๆพลางเงื้อท่อนไม้ขึ้น
"ไปตายซ้าาาาา!!!!"
ม่ายยยย!!
ผัวะ!! พลุก!! พลัก!!
นั่นเป็นเสียงสุดท้ายที่ไลฟ์ได้ยิน และไกลออกไปไม่เท่าไหร่นัก องค์ซาตานได้หันกลับไปมองยังบริเวณที่เขาจากมา
อภัยข้าด้วย... ไอ้ลูกชาย...
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น