ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    LifeAfterDeath 2

    ลำดับตอนที่ #10 : บทที่ 9

    • อัปเดตล่าสุด 19 มิ.ย. 54


    บทที่ 9

      ไลฟ์ตื่นขึ้นในห้องสีขาวห้องหนึ่ง ในโรงพยาบาลกลางของเขตสอง

      "อ้าว.. ตื่นแล้วเหรอ" อลิซเอ่ยขึ้นเมื่อเห็นไลฟ์ลืมตาขึ้น

      "อืม..." ไลฟ์ยังไม่ค่อยอยากพูดอะไรมาก เขาปกป้องนาโอมิไม่ได้เลย...

      "คานาโกะล่ะ?" ไลฟ์ถาม อลิซลังเลก่อนจะมองไปยังข้างเตียงของไลฟ์ เขามองตามไป...

      มีเตียงอีกเตียงถูกตั้งในห้อง บนเตียงนั้นเป็นร่างของเด็กสาวที่ครั้งหนึ่งเคยมัดผมเป็นหางม้าบัดนี้มันถูกปล่อยสยายออก ใบหน้าขาวนวลที่เคยมีเลือดฝาดน้อยๆเวลาที่ทำอาหารบัดนี้กลับซีดเผือด

      "เป็นบาดแผลทางจิตใจหน่ะ... ในโลกนี้มันส่งผลต่อร่างกายมาก คงต้องให้เธอพักสักหน่อยล่ะนะ" อลิซพูดต่อ

      แล้วประตูห้องก็เปิดขึ้นพร้อมกับร่างสี่ร่างก้าวเข้ามา สี่ร่างนั้นคือสามพี่น้องเทพพยากรณ์และนพี

      "อ่าว... ฟื้นแล้วเหรออะไรเล่นนายซะหมอบอย่างงั้นล่ะ? พอดีทีมของฉันลาดตระเวณอยู่แถวนั้นพอดี อาจารย์ของฉันพอดีใช้เนตรตรวจเจอพอดีเลย..."

      "นาโอมิ.. นาโอมิหล่ะ?" ไลฟ์ถามขึ้น นพีมองหน้าอลิซอย่างไม่แน่ใจ แต่อลิซก็พยักหน้าเป็นเชิงว่า'บอกมันไปเหอะ' 

      "คือว่า... ร่างของเธออยู่ที่โรงพยาบาลในโลกมนุษย์ ก่อนฉันจะพานายกับเธอคนนี้กลับมา ก็ฝากทางทีมที่แฝงตัวอยู่ในโลกมนุษย์พาเข้าโรง'บาลไปแล้วหล่ะ" ฟังถึงตรงนี้ไลฟ์รู้สึกโล่งใจไปเปลาะนึง

      "เออ... คือว่า วิญญาณของเธอถูกกระชากออกจากร่างไป... ตอนนี้เธอเป็นเจ้าหญิงนิทรา... ไม่รู้สึกตัว..." นพีกล่าว 

      ไลฟ์ก้มหน้าลง เขาไม่สามารถสู้หน้าใครได้ แม้แต่คนสำคัญของตนยังปกป้องไม่ได้... ไลฟ์คิดอย่างเจ็บใจก่อนจะกำหมัดแน่น

      "แต่ตอนนี้เรารู้แล้วว่าวิญญาณของเธออยู่ไหน อูร์ได้ทำการค้นหาในช่วงสองวันที่นายหลับไป ตอนนี้เธออยู่กับไซมอน ณ ใจกลางป่าแห่งเดียวในโลกยมทูตแห่งนี้ ไม่ไกลจากแกนกลางของพลังแห่งโลกปีศาจเท่าไหร่" สกูลด์กล่าวขึ้น

      "งั้นฉันต้องไปช่วยเธอ" ไลฟ์กล่าวออกมาก่อนจะลุกจากเตียง

      อุ๊ป!!

      ทันทีที่ขยับร่างกาย ความเจ็บปวดก็แล่นเข้าจู่โจมไลฟ์จนเขาทรุดลงไป นพีเห็นดังนั้นก็รีบเข้าไปประคอง

      "เฮ้!! แกจะไปไหน"

      "ไปช่วยนาโอมิ.." ไลฟ์กัดฟันพูดก่อนจะยันตัวขึ้นมาอีกครั้ง

      "แกจะไปทั้งสภาพนี้เนี่ยนะ!? อย่าว่าแต่ช่วยนาโอมิเลย สภาพแกเป็นอย่างนี้จะไปรอดถึงหน้าโรง’บาลหรือเปล่าก็ไม่รู้" อลิซพูด 

      ไม่ว่ายังไง นั่นก็คือความจริง ไลฟ์ผู้ไร้ซึ่งเหตุผลจะเถียงก็ได้แต่นิ่งเงียบ

      "นายคิดว่าพวกเราไม่เป็นห่วงนาโอมิหรือไง!? นายคิดว่าคานาโกะจะรู้สึกยังไงถ้าถูกปล่อยทิ้งไว้คนเดียว แล้วนายคิดว่าจะฝ่าเข้าป่านั่นไปคนเดียวหรอห๊ะ!?" อลิซจัดแจงอัดเหตุผลใส่ไลฟ์

      "นายลืมพวกเราไปแล้วรึไง? เราเป็นเทพพยากรณ์นะ" สกูลด์เข้าร่วมวงหยุดคนหัวดื้อ

      "ยังไม่ต้องเป็นห่วงนะไลฟ์ วิญญาณของนาโอมิยังคงอยู่ในป่าแห่งนั้น ปลอดภัยทุกประการ" เวอร์แนนดีกล่าวขึ้น ถ้าหากนี่เป็นคำพูดจากผู้อื่นมันอาจจะฟังเหมือนคำปลอบ แต่หากออกจากปากของเวอร์แนนผู้รู้ทุกสิ่งในปัจจุบันแล้วแล้ว ถือว่าเป็นคำพูดที่เชื่อถือได้เลยทีเดียว

      "ไม่รู้ว่าทำไม แต่ว่าพลังทำนายอนาคตของสกูลด์ใช้ไม่ได้" อูร์พูด

      "งั้นนาโอมิจะเป็นอะไรเมื่อไหร่เราก็ไม่รู้ได้เลยสินะ..." ไลฟ์กล่าวเขายังคงรู้สึกผิดที่ช่วยนาโอมิไว้ไม่ได้

      "ก็ไม่แน่นะ... จากที่เวอร์แนนดี รู้มาคือพวกนั้นเรียกนาโอมิว่าวิญญาณระดับสูง จากที่ฉันได้ลองศึกษาเรื่องศาสตร์แห่งการตัดต่อวิญญาณมา พลังของการผสานวิญญาณวิญญาณจะแข็งแกร่งที่สุดในคืนวันเพ็ญ" อูร์พูดอธิบายให้ทุกคนในห้องฟัง ตอนนี้บรรยากาศในห้องนั้นไม่เหลือบรรยากาศของห้องในโรงพยาบาลอยู่แล้ว มันเหมือนกับว่าเป็นห้องใช้วางแผนการมากกว่า

      "งั้นก็หมายความว่า เรามีเวลาอีก... เจ็ดวัน" อลิซคำนวณก่อนจะเอ่ยขึ้น

      "เดี๋ยว!! นี่มันอะไรกัน" ไลฟ์ถามอย่างงงๆ เมื่อกี้อลิซพูดว่าเรา?

      "เอ้า!! แกคงไม่คิดอีกใช่ไหมเนี่ยว่าเราจะปล่อยให้แกไปช่วยนาโอมิคนเดียวน่ะ?" อลิซกล่าวขึ้น

      "เรายังมีเวลาเตรียมตัวอยู่ ถ้าหากพวกมันคิดจะดำเนินแผนการในคืนวันเพ็ญจริงๆ" นพีกล่าวขึ้นบ้าง

      "ระหว่างนี้ก็ต้องรอไลฟ์มันหายดีก่อนสินะ เห็นเขาว่าเคียวที่มันโดนเข้าไปน่ะ เป็นอาวุธในตำนานของโลกปีศาจ มีฤทธิ์อยู่สองถึงสามวัน ถ้าหากนายขยับมากๆอาจจะเจ็บจนร่างสลายไปเลยก็ได้นะไลฟ์" นพีกล่าว

      ไลฟ์ทำท่าจะเถียงอะไรต่อ อลิซเห็นจึงรีบกล่าวขึ้น

      "อย่างน้อยก็รอจนคานาโกะจะฟื้นก็แล้วกัน" 

      "อืม..." ไลฟ์กล่าวอย่างหมดปัญญาจะเถียง


      ฉันตื่นขึ้นเพราะมีน้ำเย็นๆหยดใส่หน้า เมื่อฉันลืมตาขึ้นก็พบกับความมืด ฉันได้กลิ่นอับชื้นกับกลิ่นเหม็นเขียวๆ 

      ป่า...

      ฉันสรุปเอาเองในใจ แม้จะไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่นักเหนือศีรษะฉันขึ้นไปมีแสงส่องเป็นลำ ดูเหมือนจะเป็นแสงจากดวงอาทิตย์ส่องลอดเข้ามาทางหน้าต่างทรงกลมบานเล็กๆที่อยู่บนกำแพงเหนือตัวฉัน แสงนั่นส่องเป็นลำลงมากระทบกับซี่กรงซึ่งน่าจะเป็นเหล็ก ฉันค่อยๆขยับตัว ร่างทั้งร่างยังคงเจ็บ แปล๊บๆแต่ก็ไม่สาหัสอะไร ฉันยันตัวลุกขึ้นนั่ง ตั้งสติทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภาพสุดท้ายที่ฉันจำได้คือร่างโครงกระดูกและเคียว...

      แกรก...

      เสียงขยับเบาๆดังขึ้น ฉันลุกขึ้นอย่างรวดเร็วจนทำเอาร่างกายทุกส่วนร้องโอดครวญแต่ฉันไม่ได้ใส่ใจมันนัก 

      "ใครน่ะ... ออกมานะ" ฉันถามขึ้น ไม่มีเสียงตอบกลับมา

      แกรก... แกรก...

      เสียงเคลื่อนที่ดังขึ้นต่อเนื่อง ฉันตั้งท่าเตรียมพร้อม ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น

      แล้วร่างๆหนึ่งก็ปรากฏขึ้นให้เห็นแก่สายตาเพราะแสงจากหน้าต่างส่องกระทบ ร่างๆนั้นเป็นร่างเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ผมของเธอเป็นสีดำสั้นประบ่าดูเหมือนจะไม่ได้รับการหวีสางมาพักใหญ่แล้ว ผิวออกเหลืองๆและตาของเธอเป็นสีน้ำตาลเด่นชัด คงจป็นเพราะสะท้อนกับแสงแดด

      "พี่...เป็นคนไทยเหรอคะ" ร่างนั้นเอ่ยขึ้นด้วยเสียงเบาๆแสดงถึงความกลัว แต่ภาษาที่เด็กน้อยพูดออกมานั้นเป็นภาษาญี่ปุ่น

      คนไทยสินะ... ทำไมพูดญี่ปุ่นได้นะ เป็นลูกครึ่งแบบไลฟ์เหรอ

      ฉันค่อยๆนั่งกลับลงไปที่เดิม ดูเหมือนว่าร่างนั้นจะไร้ซึ่งภัยคุกคาม

      "ไม่ใช่หรอก ฉันเป็นคนญี่ปุ่นหน่ะ ฉันชื่อนาโอมิ เธอล่ะ" ฉันกล่าวออกไป

      "เอ๋? พูดไทยชัดจังนะคะ หนูชื่อเมย์ พี่รู้ไหมคะว่าเราอยู่ที่ไหน" เมย์ถามขึ้น

      อะไรกันมันหมายความว่ายังไงกัน... 

      ฉันสงสัยอยู่ในใจ เด็กคนนี้บอกว่าฉันพูดไทยชัด เธอได้ยินฉันพูดเป็นภาษาไทย ทั้งๆที่ฉันมั่นใจเต็มที่ว่าฉันพูดภาษาญี่ปุ่นออกไป...

      แล้วบทสนทนาที่ฉันเคยคุยกับไลฟ์ก็ผุดเข้ามาในหัว

      "นี่ๆ ในโลกปีศาจอยู่กันทั้งเอเชียนี่นายไม่ปวดหัวตายเหรอ พูดกันตั้งกี่ภาษา" ฉันบ่นขึ้นเมื่อไลฟ์เล่าเรื่องโลกปีศาจให้เธอฟัง

      "ไม่นะ พอเป็นวิญญาณน่ะ ไม่ว่าชาติไหนพูดภาษาอะไร ก็รู้เรื่องหมดแหละ" ไลฟ์กล่าวตอบ

      ความคิดนี้ทำให้ใจของฉันหล่นวูบ

      นี่ฉัน... ตายแล้วเหรอ...

      "พี่คะ... เอ่อ... พี่คะเป็นอะไรรึเปล่าคะ" เมย์เอ่ยถาม แต่ฉันไม่ได้ตอบกลับไป หัวมันตื้อไปหมดไม่รู้ทำไม

      ฉันตายแล้วเหรอ....

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×