ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    LifeAfterDeath 2

    ลำดับตอนที่ #21 : บทที่ 20

    • อัปเดตล่าสุด 8 ก.ค. 54


    บทที่ 20

      มืดไปหมด... รอบข้างของผมมีเพียงความมืด ผมลอยตัวอยู่ในความมืดอันว่างเปล่านั้น…

      จริงสิ..

      ผมโดนหมัดของไซมอนอัดเข้าเต็มๆเลยนี่หน่า หมอนั่นหมัดหนักเหลือเกิน ถ้าเป็นคนธรรมดาโดนเข้าไปล่ะก็มีหวังได้กลับบ้านเก่าแน่  ดีนะที่ผมเป็นวิญญาณ

      ว่าแต่... 

      ผมเพิ่งนึกได้ 
     
      นี่... หรือว่าร่างจิตของผมสลายไปแล้วนะ 

      บางอย่างเปียกๆอุ่นๆไหลลงมาตามแก้มของผม น้ำตานั่นเอง

      ผมร้องไห้ออกมา มันเป็นน้ำตาแห่งความเจ็บใจผมช่วยนาโอมิไว้ไม่ได้...

      "จะมาร้องไห้อยู่อีกนานแค่ไหนกันวะ... ไม่ออกไปข้างนอกซะทีสิ" เสียงๆหนึ่งดังขึ้นพร้อมกับร่างสีขาวผู้มีปีกสีขาวสะอาดอยู่ด้านหลังปรากฏตัวขึ้น 

      เคออสนั่นเอง...

      "ต่อให้ร้องแค่ไหนก็ไม่ได้หมายความว่าจะได้แฟนกลับมานะเฟ้ยเจ้าหนู" 

      เสียงพูดแบบนี้ การพูดจาแบบนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเจ้าชายแห่งโลกปีศาจ 

      ลูซิเฟอร์นั่นเอง

      "ไม่ใช่แฟนซะหน่อย.." ผมเถียงกลับไป รู้สึกถึงใบหน้าของผมกำลังเริ่มร้อนผ่าว

      "เออน่า... แต่เค้าก็เป็นคนสำคัญไม่ใช่หรือไง"

      "อืม..." ผมตอบไป

      "เออ... คนสำคัญนี่ต่อให้ถูกพาไปสุดขอบโลกก็ต้องตามไปช่วยไม่ใช่หรือไง"

      ผมหัวเราะในลำคอเล็กน้อยให้กับคำปลุกใจแปลกๆของลูซิเฟอร์

      "เข้าใจงั้นก็ตื่นขึ้นไปได้แล้วไอ้หนู มีคนเป็นห่วงแกอยู่แน่ะ" ลูซิเฟอร์กล่าว

      และตอนนั้นเองตัวผมก็คอยๆลอยขึ้น จากความว่างเปล่าที่มีเพียงผม เคออส และลูซิเฟอร์ เหนือขึ้นไปบนศีรษะของผมมีแสงสว่างปรากฏขึ้น

      "เราสองคนคงไม่ได้ออกไปข้างนอกอีกพักใหญ่เลยหว่ะเคออส" ลูซิเฟอร์เอ่ยขึ้นกับเคออส ขณะที่เขามองไลฟ์ลอยขึ้นไปสู่แสงสว่างเบื้องบน

      "อะไรอีกล่ะเนี่ย..." เคออสรำพึงขึ้นอย่างเซ็งๆ

      "เมื่อกี้ตอนเจ้าหนูนั่นสลบไป ข้าสลับร่างออกไปพักนึง ท่านพ่อบอกให้ข้ากับเจ้าช่วยกันค้นในความทรงจำในอดีตของตัวข้า เรื่องเกี่ยวกับไซมอน.." ลูซิเฟอร์กล่าว

      "เห้อ... นี่ข้าต้องลงไปในความทรงจำน่าเบื่อของเจ้าอีกเหรอเนี่ย" เคออสถอนหายใจอย่างเซ็งๆ


      อืม....

      "ไลฟ์.. อลิซ!! ไลฟ์ฟื้นแล้วจ้ะ!!" เสียงอันคุ้นหูของคานาโกะดังขึ้น

      ไลฟ์ลุกขึ้นนั่ง ผ้าห่มหลุดร่วงจากตัวของเขา เขาอยู่ในเต็นท์ของตัวเองเป็นครั้งที่สองของการเดินทางครั้งนี้แล้วที่เขาหมดสติไป

      เมื่อออกมาข้างนอกเต็นท์กลับปรากฏทุ่งหญ้าแห่งหนึ่ง มันคือที่เดียวกับลานพิธีนั้น แต่กลับมีกองไฟกองเล็กๆหลายกอง แต่ละกองมีเอล์ฟนั่งล้อมกองไฟอยู่ประปราย

      "คนจากหมู่บ้านของเฟเบรียลหน่ะจ่ะ" คานาโกะตอบข้อสงสัยของไลฟ์แม้ว่าเขายังไม่ได้เอ่ยปากถาม

      "เราช่วยนาโอมิไว้ไม่ได้สินะ..." ไลฟ์รำพึงขึ้น

      "อ่าว... ตื่นแล้วเหรอ..." อลิซเดินเข้ามาหาไลฟ์

      "ลูเซียเป็นไงบ้าง.." ไลฟ์ถามขึ้น เขาจำได้ว่าเธอถูกร่างโครงกระดูกที่ชื่อริคิมารุฟันเข้าที่หลัง

      "บาดแผลไม่ลึกมาก ได้ทั้งนาเดียทั้งชิโรเนะรักษา ตอนนี้ก็นั่งอยู่โน่นแน่ะ" อลิซชี้ไปยังกองไฟกองหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้ๆ 

      ไลฟ์เดินเข้าไปหาลูเซีย แม้ว่าตัวเขาจะไม่มีความทรงจำใดๆที่จะทำให้รู้สึกว่าเป็นพี่ของ
    ลูเซียก็ตาม แต่เขาก็อดเป็นห่วงเธอไม่ได้ ยังไงๆเขาก็นับว่าเป็นพี่ชายของเธอนี่หน่า

      "เป็นไงบ้างลูเซีย" ไลฟ์ถามก่อนจะนั่งลงข้างๆเธอบนพื้นหญ้าใกล้ๆกองไฟ

      "ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ แผลไม่ค่อยลึกมาก ตอนนี้ก็ปิดสนิทแล้วด้วย หนูว่าอาการพี่จ๋าน่าเป็นห่วงกว่าตั้งเยอะ" เธอยิ้มให้ไลฟ์ นั่นทำให้ไลฟ์เบาใจไปมาก

      "ตอนแรกนึกว่าแกจะไม่รอดซะแล้วไลฟ์" ซิลเทียร์พูด เธอกำลังใช้สมาธิหมุนปลารูปร่างประหลาดที่ถูกเสียบไม้อยู่

      "รอดมาจากหมัดผสานเวทย์ได้ก็ปาฏิหารย์แล้ว.." จอมซาตานกล่าวขึ้นอีกคน

      "หมัดนั่นมันแรงขนาดนั้นเลยเหรอ??"

      "เห้อ... แกเนี่ยไม่รู้เรื่องอะไรเลยน้า... แกรู้หรือเปล่าว่าไซมอนน่ะเป็นพวกสายเวทย์ร้อยเปอร์เซ็นต์ พวกเวทย์ร้อยเปอร์เซ็นต์น่ะใช่ว่าจะหากันง่ายๆนา วิชาที่ไซมอนถนัดที่สุดคือหมัดผสานเวทย์นี่แหละ" ซิลเทียร์เริ่มอธิบาย

      "หมัดผสานเวทย์?" 

      "มันคือวิชาที่ผู้ใช้จะรวบรวมพลังเวทย์ไปไว้ที่หมัด จะส่งผลออกมาเต็มที่ก็ต่อเมื่อ รวมพลังจากทั่วตัวได้ แต่จุดอ่อนอย่างใหญ่หลวงของมันก็คือ เมื่อรวบรวมพลังไป ณ จุดใดจุดนึงแล้วบริเวณอื่นจะปราศจากพลังป้องกัน"

      "แล้วเราก็โจมตีเข้าไปตรงจุดนั้นสินะ" ไลฟ์กล่าวสรุป

      ซิลเทียร์หัวเราะเบาๆ

      "เพราะงั้นแหละคนปกติถึงไม่นิยมใช้กัน และการจะรวมพลังให้ไปอยู่จุดใดจุดนึงก็ไม่ใช่ทำง่ายๆหรอกนะ ดูอย่างเนตรยมทูตสิ" ซิลเทียร์พูดถูก อย่างตัวไลฟ์เอง การที่จะรวบรวมพลังไปไว้ที่ตาเพื่อใช้เนตรยมทูตนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าใดนัก

      "แต่สำหรับไซมอนน่ะ หมอนั่นบังคับพลังในตัวได้ราวกับเป็นแขนขาเลยล่ะ จากสถิติที่เคยทำไว้ก่อนจะถูกเนรเทศไป หมอนั่นใช้เวลา 1.3วิฯ รวมพลังจากทั่วตัวไปไว้ที่หมัดได้ร้อยเปอร์เซ็นต์" จอมซาตานกล่าว

      วงสนทนาดำเนินต่อไปเรื่อยๆ สักพักอลิซกับคานาโกะก็มาเข้าร่วมวงสนทนาด้วย

      "ท่านจ้าวคะ" อลิซเอ่ยขึ้นเมื่อหัวข้อสนทนาเมื่อครู่จบลง

      "ว่าไงอลิซ"

      "คือว่า.. ก่อนที่ไซมอนจะถูกเวทย์เคลื่อนย้ายพาไป ฉันพุ่งเข้าไปหาเขา แล้วก็... ฉันแน่ใจด้วยว่าเคียวฟันถูกแขนของเขาขาด" อลิซเล่าถึงเหตุการณ์ที่คาใจเธอ

      "แต่พอแขนขาดร่วงจากตัว อยู่ๆมันก็ลอยกลับไปต่อที่เดิม.." เมื่ออลิซเล่าจบ องค์ซาตานมีสีหน้าครุ่นคิด

      "….ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ไซมอนคงไม่ได้เล่นศาสตร์ต้องห้ามเรื่องผสานวิญญาณอย่างเดียวซะแล้ว..." องค์ซาตานเอ่ยขึ้นหลังจากคิดอยู่ครู่หนึ่ง

      "หมายความว่ายังไงครับ?" ไลฟ์ถามอย่างงงๆ

      "ศาสตร์แห่งแก่นชีวิต..." ซิลเทียร์ผู้รอบรู้พูดขึ้นก่อนจะขยับแว่นสายตาของเธอก่อนจะกล่าวต่อ

      "ศาสตร์แห่งแก่นชีวิตเป็นศาสตร์ต้องห้ามอีกแขนงหนึ่ง... หลังจากตายจากกายเนื้อแล้ว ก็จะเหลือเพียงกายจิตใช่ไหมล่ะ แล้วถ้ากายจิตสลายไปอีกล่ะ จะเหลืออะไร..."

      "เอ.. ก็เหลือลูกไฟ..." ไลฟ์ตอบคำถามออกไป

      "และการคืนร่างจิตให้กับลูกไฟวิญญาณ หรือเรียกภาษาง่ายๆว่าชุบชีวิตนั่นแหละคือศาสตร์แห่งแก่นชีวิต" ซิลเทียร์กล่าวสรุป

      "งั้นร่างกระดูกนั่นก็คือริคิมารุจริงๆน่ะสินะคะ" เนตรนภากล่าวขึ้นบ้าง

      "ถ้าใช่จริง ก็แสดงว่าไซมอนบรรลุศาสตร์แห่งแก่นชีวิตด้วย และนั่นหมายความว่า.." จอมซาตานพึมพำ

      "เขาเป็นอมตะ..."
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×