ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Donaciano ☆ คาเฟ่ในห้วงแห่งเวลา | • | ปิดสมัครตัวละคร [ประกาศผลแล้ว]

    ลำดับตอนที่ #1 : detail ✥ รายละเอียด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 139
      0
      29 ม.ค. 60

         เซ็ทติ้งของจักรวาลเรื่องนี้จะแบ่งเป็น 4 โลกคู่ขนาน มนุษย์ 2 โลก เทพ1 ปีศาจ1 และพื้นพี่ระหว่าง4โลกถูกขั้นด้วยกระแสเวลาเป็นห้วงมิติเวลา 

         โลกมนุษย์แบ่งเป็น โลกสีฟ้า จะมีลักษณะเหมือน คนปกติเวลายุคปัจจุบัน ยกเว้นแต่เพียงมีปีศาจรุกรานเป็นระยะๆ ตั้งแต่ปี ค.ศ.2000 มีอาชีพนักปราบปีศาจเกิดขึ้นเป็นระบบที่คล้ายกับทหารแต่จะปราบปรามปีศาจเป็นหลัก อาวุธเป็นปืนแบบต่างๆ ไม่ได้ต่างจากยุคสมัยปกติเท่าไหร่
         โลกสีแดง จะเป็นโลกที่มีธีมนักรบที่เห็นได้ในนิยายแฟนตาซีทว่าไม่มีเวทมนต์ ท้องฟ้าเป็นสีแดง เป็นโลกที่โดนปีศาจรุกรานมาก่อนโลกสีฟ้ามานานจึงทำให้อารยธรรมพัฒนาช้ากว่าและออกไปทางเพื่อสงคราม

         โลกปีศาจ เป็นโลกที่เต็มไปด้วยอสูรกายรูปร่างบิดเบี้ยวผิดเพี้ยนแตกต่างกันไปลูกตาสีดำนัยน์ตาสีทองมีเขาเล็บยาว กระหายการทำลายล้างและครอบครอง จึงรุกรานโลกอื่น ส่วนใหญ่ที่พบเห็นอสูรกายชั้นต่ำจะไม่มีความนึกคิดมีเพียงสัญชาติญาณการทำลายเท่านั้น มนุษย์ที่ถูกปีศาจทำร้ายและไม่เสียชีวิตร่างกายบิดเบี้ยวอสูรกายจ สูญเสียสติกลายเป็นอสูรกายชั้นต่ำ แต่มีเพียงส่วนน้อย (ราวๆ1ในล้าน) ที่สามารถคงจิตใจความเป็นมนุษย์ไว้ได้

         โลกเทพ ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเทพผู้สร้าง แต่เป็นโลกที่มีอารยธรรมเวทมนต์ความรู้สูงสุด จึงถือตัวเป็นผู้ดูแลและควบคุมบงการห้วงมิติ ตั้งกฏเรื่องการไม่เกี่ยวข้องกันของทั้ง 4 โลก ด้วยปณิธานหลักเพื่อการป้องกันการแปรปรวนของกระแสมิติ จึงจะกำจัดเรมเบอร์ที่คอยทำให้มิติห้วงเวลาเกิดความปั่นป่วน รวมไปถึงผู้มีพลังพิเศษที่เป็นคนให้กำเนิดเรมเบอร์ด้วย

         Donaciano หรือเรียกสั้นๆ ว่าเดคเซีย(Decia) สร้างอยู่ในห้วงมิติเวลา เป็นคล้ายเกาะลอยฟ้าเล็กๆ ที่มีพื้นที่ครึ่งหนึ่งเป็นสวน มีสิ่งก่อสร้างสองหลังเป็นตัวร้านกับที่พักอาศัย25เปอร์เซ็นต์ของเกาะ และพื้นที่อีก25เปอร์เซ็นต์ที่เหลือคือลานว่างขนาดใหญ่ที่เตรียมพร้อมสำหรับบางสิ่ง

           ห้วงมิติเวลาเป็นพื้นที่ระหว่างสี่โลก ทำให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรมเบอร์คงตัวตนอยู่ในห้วงมิติเวลาไม่ได้นาน ส่วนใหญ่เมื่อเข้ามาเพียงชั่วคราวจะต้องถูกดีดกลับไปในโลกทั้งสี่ มีเพียงเทพและปีศาจส่วนน้อยมากที่สามารถคงอยู่ได้โดยไม่โดนกีดกันระยะยาว


         เรมเบอร์ คือความทรงจำอันผิดปกติของมนุษย์ที่ผสมรวมกันจนมีตัวตนขึ้นมา ถูกทิ้งไว้ในห้วงเวลาที่ว่างเปล่าและเคว้งคว้าง ไม่สามารถสัมผัสถึงเรมเบอร์ด้วยกันได้ และไม่สามารถออกไปจากห้วงเวลานี้ได้ หากสามารถเคลียร์ปมความทรงจำที่ผสมปนเปกันในตัวและทำตามความปรารถนาของเรมเบอร์ได้ เรมเบอร์จะสลายตัวตนกลับคืนสู่รูปแบบพลังงานที่ถูกต้องตามห้วงเวลา หรือเรียกว่าไปสู่สุขติก็ได้

         ผู้มีพลังพิเศษจะถูกนำตัวมาเป็น พนักงานของ Donaciano และทุกคนเป็นผู้มีพลังพิเศษในร้านจะเป็นมนุษย์จากโลกสีฟ้าและโลกสีแดงเท่านั้น
         ผู้มีพลังพิเศษ คือ มนุษย์ที่สร้างเรมเบอร์โดยไม่รู้ตัวเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เพราะอยู่ในเหตุการณ์ที่มีปีศาจ ยิ่งมนุษย์ที่กลายเป็นปีศาจจะสร้างเรมเบอร์มากกว่าปกติ ผู้มีพลังพิเศษส่วนใหญ่จะมีสัญาชาตญาณความต้องการให้เรมเบอร์ไปสู่สุขติ เหมือนเป็นหน้าที่ที่ต้องทำเพราะเรมเบอร์เกิดขึ้นมาจากตัวเอง แต่ก็มีบางส่วนที่ต่อต้านความคิดนั้นไม่ยอมเข้าร่วมและลงท้ายด้วยการถูกไล่ล่าโดยเทพและปีศาจเสียชีวิตในที่สุด
         นอกจากผู้มีพลังพิเศษแล้วยังมี ผู้เป็นที่รัก คือผู้ที่กลายเป็นปีศาจแล้วกำเนิดเรมเบอร์ที่มีพลังมหาศาลจนสูญเสียตัวตนกลายเป็นกึ่งเรมเบอร์ ไป กายเนื้อจึงต้องไปอยู่ในสิ่งของเพื่อจะได้ไม่ทำให้กระแสมิติปั่นป่วน ทำให้กายหยาบที่เคยเป็นปีศาจกลับมาเป็นมนุษย์ เหมือนจะเป็นทั้งมนุษย์และปีศาจแต่ก็ไม่ใช่ทั้งมนุษย์และปีศาจ จัดเป็น ผู้มีพลังพิเศษ ที่สามารถสร้างความผูกพันธ์ความไว้ใจกับทุกคนโดยง่าย และเป็นผู้ที่สามารถควบคุมเกาะDonacianoได้ 

         ผู้ที่สร้างเรมเบอร์จำนวนมากจนมีพลังพิเศษจะถูกหยุดเวลาอายุไว้ และหากทำให้เรมเบอร์ของตนสงบได้ เวลาอายุก็จะเดินต่อตามปกติแต่ก็ยังมีพลังพิเศษอยู่
         ผู้มีพลังพิเศษจะถูกไล่ล่าโดยปีศาจและเทพ ทำให้ไม่ค่อยมีให้เห็นในพื้นที่นอกเหนือจากบนเกาะDonacianoที่รวมตัวกันปกป้องตนเอง
         ผู้ที่ถูกปีศาจทำร้ายแล้ว นอกจากผู้เป็นที่รักจะไม่สามารถคืนร่างเป็นมนุษย์ได้เอง ต้องอยู่ในร่างปีศาจ
         #ร่างปีศาจจะไม่เท่นะคะ... มันค่อนข้างบิดเบี้ยวจนรูปร่างไม่เหลือความเป็นมนุษย์เท่าไหร่ คล้ายๆเอเลี่ยนบิดเบี้ยวน่ากลัวมากกว่ามอนส์เตอร์ครึ่งสัตว์หรือสไลม์


    แผนผังความสัมพันธ์คร่าวๆ


    *โลกสีฟ้าและโลกสีแดงไม่รู้ถึงการมีอยู่ของโลกอื่นๆ และห้วงเวลา ไม่รู้ว่าปีศาจโผล่มาจากไหน






    H a s h
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×