ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Blank – Blur – Bold (Fic วัตสันxโฮล์ม)

    ลำดับตอนที่ #1 : Blank : 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 725
      16
      29 เม.ย. 58

                    ในช่วงเวลาพลบค่ำ อากาศกำลังเย็นสบาย โฮล์มจึงชวนวัตสันออกมาเดินเล่นสูดอากาศข้างนอก หลังจากที่เขาหมกมุ่นอยู่กับสมการฟิสิกส์มาตั้งแต่เช้า ในระหว่างที่ทั้งคู่กำลังเดินไปเรื่อยๆนั้น ก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังขึ้นมา

                    “วัตสัน รีบไปเร็ว!

                    วันสันวิ่งไปตามต้นเสียงโดยมีโฮล์มวิ่งตามมาติดๆ จนในที่สุดทั้งคู่ก็พบว่าต้นเสียงนั้นมาจากเด็กผู้หญิงที่ถูกชายร่างสูงจับเป็นตัวประกันโดยมีมีดปลายแหลมจ่ออยู่ที่คอของเธอ ไม่ไกลกันนั้นมีชายวัยกลางคนอีกคนยืนนิ่งทำอะไรไม่ถูกกับเหตุการณ์ตรงหน้า

                    “ปล่อยเด็กคนนั้นเดี๋ยวนี้นะ!” โฮล์มบอก

                    “งั้นก็เอาเงินมาแลกสิวะ! หรืออยากให้ฉันเฉือดยัยนี่ให้ตาย”

                    “ย-อย่าทำอะไรลูกฉันนะ!” ชายวัยกลางคนพูดด้วยความตื่นตระหนก

                    “โฮล์ม จะให้ฉันเข้าไปจัดการเลยไหม” วัตสันหันมาถามโฮล์ม

                    “ใจเย็นก่อนวัตสัน เราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวประกัน” โฮล์มตอบพลางคิดหาวิธี เขามองไปรอบๆบริเวณที่พวกเขาอยู่เพื่อหาตัวช่วย

                    ที่นี่เป็นตรอกเล็กๆที่ผู้คนไม่ค่อยผ่านไปมา ยิ่งช่วงเวลาพลบค่ำแบบนี้ก็ยิ่งทำให้ตรอกนี้ค่อนข้างเปลี่ยว ซ้ำร้ายแถวนี้ยังไม่มีอะไรที่พอจะเป็นประโยชน์ได้เลย โฮล์มเม้มริมฝีปากแน่น ถ้าไม่รีบทำอะไรสักอย่าง ตัวประกันอาจเป็นอันตราย แต่ถ้าทำอะไรบุ่มบ่ามก็ใช่ว่าจะช่วยตัวประกันได้

                    “ก-แกอยากได้เงินเท่าไหร่!?” ชายวัยกลางคนถามพลางล้วงมือลงไปหยิบเงินในกระเป๋าใบใหญ่ “ฉันมีแค่นี้แหละ ถ้าอยากได้ก็เอาไป แค่ปล่อยตัวลูกฉันก็พอ!

                    “วางเงินไว้ตรงนั้น” คนร้ายบอกพลางชี้มือข้างที่ว่างไปตรงพื้นตรงกลางระหว่างเขากับชายวัยกลางคน โดยมืออีกข้างยังคนถือมีดจ่ออยู่ที่คอของเด็กหญิง  “รีบๆวางไว้สิ! แล้วถอยออกไป หรืออยากให้ยัยนี่ตาย!

                    “เข้าใจแล้วๆ”

                    ชายวัยกลางคนรีบวางเงินไว้ก่อนจะถอยห่างออกไป คนร้ายค่อยๆเดินเข้าไปหยิบเงินโดยที่ยังคงระวังตัว ไม่เปิดช่องว่างให้ใครเข้าไปจัดการเขาได้ จากนั้นเขาก็ตะโกนให้โฮล์มกับวัตสันถอยห่างออกไปจากปากทางที่ทะลุออกไปถนนใหญ่ เมื่อไม่มีทางเลือกทั้งสองจึงต้องทำตามที่คนร้ายบอก โฮล์มสังเกตทุกก้าวของคนร้ายหวังจะหาโอกาสจัดการ

                    คนร้ายออกมายังถนนใหญ่โดยมีโฮล์ม วัตสัน แต่ชายวัยกลางคนตามมาอยู่ห่างๆ แต่แล้วสิ่งที่ไม่เกินความคาดคิดของโฮล์มก็เกิดขึ้น เมื่อคนร้ายผลักเด็กสาวออกไปก่อนจะรีบวิ่งหนี เด็กสาวเซตามแรงผลักเสียหลักล้มลงตรงกลางถนน ซึ่งในขณะนั้นมีรถม้ากำลังวิ่งมาด้วยความเร็ว

                    “กรี๊ดดดดดดดดด!!

                    ตุบ!

                    วินาทีที่เด็กสาวกำลังจะถูกม้าเหยียบนั้น โฮล์มก็รีบตรงเข้าไปดึงตัวเด็กสาวออกมาได้อย่างฉิวเฉียด แต่ทว่าเขากลับเสียหลักล้มหัวกระแทกกับขอบทางเท้า

                    “โฮล์ม!!

                    วัตสันเข้าไปประคองตัวโฮล์มขึ้นมา ร่างที่หมดสติและเลือดที่เปื้อนมือของเขายิ่งทำให้วัตสันรู้สึกว่าจังหวะการหายใจของเขาติดขัด

                    “ขอผมดูอาการของเขาได้ไหมครับ” ชายวัยกลางคนนั่งลงข้างๆวัตสัน “ผมเป็นหมอน่ะครับ”

                    เมื่อได้ยินดังนั้น วัตสันจึงผละให้ชายคนนั้นดูอาการของโฮล์ม ชายวัยกลางคนหยิบอุปกรณ์ปฐมพยาบาลออกมาก่อนจะทำการรักษาบาดแผลเบื้องต้น ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จ

                    “แผลภายนอนไม่ได้ร้ายแรงอะไรครับ แต่ผมกลัวว่าสมองอาจจะได้รับการกระทบกระเทือน หรืออาจมีเลือดคั่งในสมอง” ชายวัยกลางคนพูดพลางเก็บอุปกรณ์ทำแผล “ทางที่ดีควรพาคนไข้ไปโรงพยาบาลนะครับ”

                    “เข้าใจแล้ว”

                    “เป็นเพราะผมแท้ๆ ทำให้เพื่อนของคุณต้องบาดเจ็บ” ชายวัยกลางคนพูดด้วยน้ำเสียงสลด

                    “ไม่ใช่ความผิดของนายหรอก” วัตสันตอบ “และสิ่งที่ควรทำตอนนี้ไม่ใช่การมานั่งรู้สึกผิด แต่เป็นการพาโฮล์มไปโรงพยาบาล”

                    “อะ..นั่นสินะครับ ถ้าอย่างนั้นผมจะเรียกรถม้าให้ แล้วก็จะไปโรงพยาบาลกับคุณ!

     

                    ทันทีที่มาถึงโรงพยาบาล ร่างของโฮล์มก็ถูกนำขึ้นเตียงก่อนที่พยาบาลจะพาไปที่ห้องผ่าตัด โดยมีวัตสันและเด็กหญิงที่โฮล์มช่วยไว้เดินตามไปติดๆ ส่วนชายวัยกลางคนขอตัวแยกไปอีกทาง

                    วัตสันและเด็กหญิงยืนรออยู่ที่หน้าห้องผ่าตัด นาทีต่อมาชายหนุ่มก็เหลือบไปเห็นชายวัยกลางคนคนนั้นในชุดผ่าตัดเดินตรงมายังพวกเขา

                    “ตรงนี้ให้เป็นหน้าที่ผมนะครับ” ชายวัยกลางคนบอกกับวัตสัน

                    “คุณหมอแอนดรูว์คะ ทุกอย่างเตรียมพร้อมแล้วค่ะ” พยาบาลสาวคนหนึ่งออกมาจากห้องผ่าตัดแล้วเดินมาหาชายวัยกลางคน

                    แอนดรูว์พยักหน้ารับก่อนจะเดินเข้าไปในห้องผ่าตัดพร้อมกับพยาบาล ในตอนนี้วัตสันทำได้เพียงแค่นั่งรอด้วยความหวังว่าคู่หูของเขาจะปลอดภัย

                    “ไม่ต้องห่วงนะคะ พี่ชายจะต้องปลอดภัย เชื่อใจพ่อหนูนะคะ” เด็กหญิงที่นั่งอยู่ข้างเขาพูดขึ้น

                    อย่างที่เด็กหญิงพูด เชื่อใจหมอแอนดรูว์.. เพราะนี่คือสิ่งเดียวที่เขาทำได้ในตอนนี้

     

                    หลายชั่วโมงผ่านไป ในที่ชุดประตูห้องผ่าตัดก็เปิดออก ร่างของโฮล์มที่นอนอยู่บนเตียงถูกพยาบาลเข็นออกมาก่อนจะพาไปยังห้องพัก หมอแอนดรูว์เดินตามออกมาก่อนจะตรงไปหาวัตสัน

                    “คนไข้ปลอดภัยแล้วครับ ผลการเอ็กซเรย์พบว่าไม่มีเลือดคั่งในสมอง” แอนดรูว์ตอบโดยไม่ต้องรอให้วัตสันเอ่ยปากถาม “แต่สมองได้รับความกระทบกระเทือนค่อนข้างรุนแรง ซึ่งอาจทำให้...เอ่อ..”

                    “ทำให้อะไร” วัตสันถามเมื่อเห็นว่าแอนดรูว์มัวแต่อ้ำอึ้ง

                    “เอ่อ..คือ อาจจะทำให้ความ-“

                    “คุณหมอคะ คนไข้รู้สึกตัวแล้วค่ะ”

                    จู่ๆพยาบาลสาวก็วิ่งมาหา คำพูดของเธอหยุดบทสนทนาระหว่างแอนดรูว์กับวัตสันเอาไว้ ก่อนที่ทั้งหมดจะรีบตรงไปยังห้องพักของโฮล์ม

                    “โฮล์ม!” วัตสันรีบตรงเข้าไปหาคู่หูทันที “นายไม่เป็นอะไรใช่ไหมโฮล์ม”

                    โฮล์มหันมามองวัตสัน แต่สายตาของเขากลับเรียบเฉยและว่างเปล่า... แต่สิ่งที่ทำให้วัตสันตกใจก็คือคำพูดของโฮล์มที่ถามเขาขึ้นมา

                    “ขอโทษนะ..นายเป็นใครหรอ?”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×