ลำดับตอนที่ #5
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : Chapter 5 : Don't leave me alone
-5-
ปัง!!!
ประตูถูกปิดอย่างแรง เจบีเดินไปกระชากลิ้นชักเอกสาร เขาลื้อของในนั้นออกมากระจัดกระจาย สุดท้ายก็เจอกับแฟ้มสีดำที่ตามหา
BLACKLIST
นี่คืองานที่เขากับมาร์คได้รับมอบหมายให้จัดการ เจบีรู้ว่าเขากำลังเอาเรื่องส่วนตัวมาปนกับงาน ตอนนี้เขากำลังใช้อารมณ์เป็นหลัก ชายหนุ่มถอนหายใจเฮือกใหญ่ก่อนเปิดแฟ้มออกมา
ขอร้องละ
อย่าให้เป็นแบบที่เขาคิดเลย
ชเว ปาร์คฮุน เจ้าของธุรกิจฮุนกรุ๊ป ส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่
ภรรยา ชเว จาง
บุตรสาวคนโต ชเว แจกึน
บุตรชายคนกลาง ชเว ยองแจ
บุตรชายคนเล็ก ชเว แจซอง
เจบีเขวี้ยงแฟ้มลงพื้นอย่างหัวเสีย ไอ้เด็กนั่นเป็นลูกชายของมาเฟียค้ายาที่เขาต้องจัดการ! ตอนที่เข้าไปร่วมโต๊ะอาหาร เจบีแทบจะกลืนข้าวไม่ลง ก็เพราะคนที่นั่งอยู่หัวโต๊ะคือชเวปาร์คฮุนคนนั้น คนในรูปนั่น! ทำไมเขาโง่แบบนี้ แต่ดูท่าอีกฝ่ายจะยังไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร แผนการนี้ลับสุดยอดมาก ถ้าจะล้มทั้งระบบต้องค่อยเป็นค่อยไป ปาร์คฮุนเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าบังหน้าความจริงแล้วเขาเป็นศูนย์กลางค้ายาเสพติดของเอเชีย สาขาย่อยต่างๆที่ตำรวจจับได้ล้วนเป็นของปาร์คฮุนทั้งนั้น แต่สาวไม่ถึงตัวบอสสักที ล่าสุดพวกเขาก็รู้ตัวตนที่แท้จริงนั้น ทางตำรวจสากลแบ่งออกเป็นหลายทีม ทีมของเจบีและมาร์คเป็นหนึ่งในนั้น ถือว่าเป็นทีมหลักเลยก็ว่าได้ เพราะถูกส่งมาฮ่องกงที่กบดานของปาร์คฮุน เมื่อไหร่ก็ตามที่ทีมสาขาเริ่มโค่นบอสแต่ละแห่งได้ เขาต้องเป็นทีมที่จัดการลาสบอสให้สิ้นซาก
ชายหนุ่มล้วงเข้าไปหาไลท์เตอร์ในกระเป๋าเสื้อออกมาจุด ควันขาวลอยอบอวล ที่อยู่ในแฟ้มคงเป็นหนึ่งในบ้านนับสิบของไอ้บ้านั่นแน่ๆ เพราะเขาไม่คุ้นบ้านที่ยองแจอยู่เลย หรือว่านั่นบ้านเมียหลวง ส่วนในแฟ้มเป็นเมียน้อย โอยยยย เจบียีหัวให้เลิกคิดฟุ้งซ่าน ทำไมคนที่เขาสนใจต้องกลายเป็นคนที่ต้องกำจัดด้วยนะ...
เอี๊ยดดดดด...!!!!
รถเบรคอย่างแรงไม่แคร์คนนั่งข้างๆตามเคย แต่ครั้งนี้แจ๊คสันเริ่มรู้ทัน เขารู้จักป้องกันตัวเองมากขึ้น แต่ก็มีพลาดบ้าง...
"Fuc...!"
ปัง !!!
ประตูถูกปิดใส่หน้าก่อนที่เขาจะพ่นฟัคออกไป แจ๊คสันรีบลงจากรถตามคนใจร้อนให้ทันแล้วเขาก็ต้องหยุดอยู่กับที่ แล้วแหงนมองตึกสูงตรงหน้า มาร์คบอกว่าจะพามาคอนโดพ่อไม่ใช่เหรอ ในความคิดเขามันคงไม่ต่างจากแฟลตเก่าๆแห่งหนึ่งในย่านสลัมอย่างที่เขาอยู่ แต่ตึกหรูตรงหน้ามันต่างจากที่นึกฝันเกินไปแล้ว!!!
มาร์คต้องเดินกลับมาดึงแขนคนข้างหลังให้เดินตาม แจ๊คสันยังตะลึงไม่หาย ยิ่งเข้ามาข้างในเขายิ่งเอ๋อหนักเข้าไปอีก ข้างในเป็นพื้นที่โล่งขาวโพลนมีแค่ล๊อบบี้ขนาดใหญ่ตรงกลาง พนักงานสาวลุกขึ้นต้อนรับเมื่อมาร์คเดินไปถึง
"เอาโทรศัพท์มา"
"หะ"
เมื่อกี้เขาไม่ทันฟังว่ามาร์คพูดว่าอะไรเพราะมัวแต่มองรอบข้างไปมา มาร์คส่งสายตาสมเพชมาให้แล้วล้วงมือเข้ามาในกระเป๋ากางเกงอย่างถือวิสาสะ
"เฮ้ย ทำไรของคุณหนะ!?"
มาร์คไม่ตอบแต่หันไปกดที่หน้าข้อความแล้วยื่นให้พนักงานดู แล้วอีกฝ่ายก็ให้กุญแจห้องมาแทบจะทันที
"ตึก3 ชั้น43 ห้อง427 คะ"
มาร์ครับกุญแจพร้อมโทรศัพท์คืน เขาโยนโทรศัพท์กลับมาให้เจ้าของที่แทบจะรับไม่ทัน การ์ดยืนรออยู่เดินนำทางให้ พวกเขาเดินไปจนถึงตึกสุดท้าย การ์ดสแกนบัตรของตัวเองแล้วกดชั้นตามที่พนักงานบอกมา เมื่อลิฟท์เปิดมาร์คก็ดึงเขาเข้าไปข้างใน ลิฟท์มีโซฟาตัวยาวท่าทางจะนุ่มสบายให้นั่ง แต่ไม่ทันที่แจ๊คสันหย่อนตูดประตูลิฟท์ก็เปิดออก ลิฟท์หรือจรวดฟระ! เขาถึงกับทึ่ง
บ้า!!! บ้าเกินเยียวยา!!! นี่เขาเมารถหรือเปล่าเนี่ย แจ๊คสันถึงกับสถบไม่เป็นคำ เขาเดินออกมาจากลิฟท์ มาเจอลานน้ำพุขนาดใหญ่ มีสวนหย่อมอยู่รอบลาน กระจกใสบานใหญ่รอบทิศทางทำให้เห็นแสงไประยิบระยับของเมืองยามค่ำคืน เขากำลังฝันไปใช่ไหม ที่นี่มันเป็นของพ่อเขาจริงๆหรอ
"ขึ้นไปชั้นสองสิ เดี๋ยวฉันจะออกไปสูบสักหน่อย"
มาร์คเดินไปอีกทางเหมือนจงใจให้แจ๊คสันอยู่คนเดียว แจ๊คสันทำตามคำแนะนำนั้น เขาเดินขึ้นบันไดเวียนไปชั้นลอยฟ้า มันเป็นห้องนอนโล่งที่มองเห็นวิวและสวนเบื้องล่าง จากตรงนี้เขาเห็นมาร์คกำลังสูบบุหรี่อยู่ตรงระเบียบที่มีสระว่ายน้ำข้างๆด้วย มาร์คกำลังให้เขาหาคำตอบด้วยตัวเอง
แจ็คสันหันกลับมาสิ่งแรกที่เขาสะดุดตาคือภาพในกรอบรูป มือหนาหยิบมันขึ้นมา เขาไม่เคยเห็นภาพนี้มาก่อนเลย มันเป็นภาพของจิมมี่กับภรรยาที่อุ้มลูกน้อยไว้ในอ้อมกอด เด็กในรูปกำลังยิ้มอย่างไม่ต้องสงสัย เขาเหมือนได้ยินเสียงหัวเราะของคนในภาพ เบื้องหลังของทั้งสามคนคือลานน้ำพุที่เขาเพิ่งเดินผ่านมา!
แจ๊คสันรู้สึกจุกแน่นที่ลำคอ พ่อทำแบบนี้ทำไม เขาเคยอยู่ที่นี่!
มือหนาสัมผัสได้ถึงกระดาษหลังกรอบรูป เขาดึงมันออก และเปิดอ่านทันที...
มาร์คพ่นควันบุหรี่มวนที่สอง ควันขาวลอยฟุ้งและจางหายไป เขาชอบมองเวลามันกระจายอยู่ในอากาศ
"มันอร่อยตรงไหน"
เสียงกวนประสาทดังขึ้นข้างๆ มาร์คเอามวนออกจากปากมาถือเล่นอย่างไม่ใส่ใจ
"ไม่ลองไม่รู้"
แจ๊คสันดึงมวนบุหรี่ออกจากมือของอีกฝ่าย จัดการสูบจนหายไปครึ่งมวนในทีเดียว ก่อนพ่นมันออกมาโดยไม่ไอหรือสำลักแบบคนสูบครั้งแรก
มาร์คแสยะยิ้มกับความกวนตีนของอีกฝ่าย ทำมาพูดเหมือนไม่สูบ จริงๆตัวพ่อเลย
"กวนตีน"
"ก็มันไม่อร่อยจริงๆนี่ แต่สูบแล้วมันโล่งดี"
แจ๊คสันคาบมวนที่เคยเป็นของมาร์คไว้ในปากอย่างไม่สะทกสะท้าน
ความเงียบเข้าปกคลุมทั้งสอง เวลาผ่านไปช้าๆเหมือนต้องการให้ใช้ความคิด แล้วมาร์คก็ทำลายความเงียบนั้น
"ฉันกลับก่อนนะ"
มาร์คหันหลังกลับ เขากำลังเดินเข้าไปในตัวบ้านเพื่อออกไป จู่ๆก็สัมผัสได้ถึงวงแขนที่รัดร่างเขาไว้จากข้างหลัง มาร์คจะหันไปต่อว่าก็ต้องหยุดชงักเมื่อแผ่นหลังของเขาค่อยๆชื้นขึ้น
"อย่าไปนะครับ"
"...."
"...นะครับ"
วงแขนรัดแน่นขึ้นอย่างอ้อนวอน มาร์คเป็นคนใจแข็ง เขาสามารถสะบัดมือออกและเดินจากไปได้ถ้าหากเขาต้องการ แต่นี่เขากลับนิ่ง ยืนเป็นเสาหลักให้คนร่างใหญ่ได้พักพิงในยามที่อ่อนแอ มันไม่ใช่ตัวเขาเลยจริงๆ
"มาร์ค"
มาร์ครู้สึกว่ามันต้องเลยเถิดแน่ๆ ถ้าเขาไม่หยุดมัน
"อยู่กับผมก่อนนะ อย่าทิ้งผมไป"
จมูกลูบไล้ไปมาอย่างออดอ้อน พร้อมกับน้ำเสียงที่แหบแห้งไร้ที่พึ่ง นี่กำลังใช้ความสงสารหยุดเขาไว้ใช่ไหม
...มันได้ผล...
มาร์คหันกลับไปหาอีกฝ่าย ใบหน้าของทั้งสองห่างกันเพียงหนึ่งลมหายใจ แจ๊คสันที่แสนดื้อรั้นหายไปแล้ว เหลือเพียงเด็กคนหนึ่งที่สูญเสียทุกอย่าง มาร์คไม่ถามว่าไปเจออะไรมา มันคงบอกทุกอย่างแล้ว เรื่องมันหนักเกินไปที่คนๆนึงจะรับได้ในทีเดียว
"อยู่กับผมนะ..."
แววตาที่แดงก่ำของอีกฝ่ายมองลึกเข้าไปในดวงตาของมาร์ค มือรัดเอวบางเข้ามาแนบชิด สายตานั้นมองต่ำลงมาอยู่ในระดับริมฝีปาก บอกความต้องการ
"มาร์ค..."
ชื่อของเขาที่ออกมาจากริมฝีปากนั้น มันทำให้ใจเขากระตุกแปลกๆ
...เป็นแค่เด็กม.ปลายแท้ๆ แก่แดดชะมัด...
"...ได้โปรด"
...เลิกอ้อนได้แล้วไอ้เด็กโง่ ฉันก็อยู่กับนายที่นี่แล้วไง...
มาร์คไม่สามารถบอกออกมาจากริมฝีปากได้ แต่แจ๊คสันก็รู้ได้อยู่ดีแหละ เพราะเขาได้มอบรสจูบที่หอมหวานให้เป็นการตอบแทน
----------------------------------
รู้ทั้งรู้ว่าอ้อนสำเร็จก็ยังจะอ้อนอยู่อีกนะจ๊ะ แหม่-.,-
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น