ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1 : I know what you are
-1-
"จะได้กลับบ้านไม่ดีใจรึไง"
คนถูกทักมองคนนั่งข้างๆอย่างเบื่อหน่าย ตลอดทางเดินรถไฟ จะมีสักวินาทีไหมที่คนอย่าง อิม เเจบอม หุบปาก
"บ้านฉันอยู่ไต้หวัน"
แจบอมทำหน้าตาตกใจอย่างเสแสร้งสุดชีวิต
"อ้าวเรอะ ฉันคิดว่านายเป็นคนฮ่องกงมาตลอดเลยนะเนี่ย!"
มาร์คอยากจับหัวคนข้างๆโขกกับขอบหน้าต่างสักสามที แต่เขาเลือกที่จะไม่สนใจแล้วเบนสายตาไปชมบรรยากาศข้างทางดีกว่า
แจบอม หรือคนอื่นๆในสำนักงานมักเรียกว่าเจบี ชินกับความเย็นชาที่คู่หูมีให้เป็นประจำ ทำงานด้วยกันมาห้าปีแล้ว มีแค่เขาเท่านั้นที่รับมืออีกฝ่ายได้
ทั้งสองกำลังเดินทางไปฮ่องกงเพื่อทำภารกิจที่ได้รับมอบหมาย...
"นี่คุณ"
เจบีรีบถอนหูฟังออกเมื่อรู้สึกได้ถึงแรงสะกิด
"ครับ"
"ก้มไปหยิบลูกอมให้หน่อย"
ชายหนุ่มท่าทางกวนๆ ดูไม่มีมารยาท ชี้นิ้วลงไปข้างล่างเหมือนจะบอกว่าลูกอมมันอยู่ใต้เก้าอี้ที่เขานั่ง เจบีเลิกคิ้วเล็กน้อย ไอ้เด็กนี่ตั้งใจจะกวนประสาทเขาหรือเปล่า เสื้อกล้ามสีดำหลวมๆกับหมวกฮิปฮอป มันช่างน่าหมั่นไส้จริงๆ ยังไม่นับใบหน้าที่ดูหยิ่งและมั่นใจในตัวเองเกินคนทั่วไปนั่นอีก
สุดท้ายเขาก็ก้มลงไปดูให้ตามคำขอ แต่กลับไม่เห็นอะไร
"ไม่เห็นมี..."
ปัง !
เพล้ง !
เจบีรีบเงยหน้าขึ้นมา เสียงปืนเมื่อกี้ทำให้กระจกฝั่งมาร์คแตกกระจาย เสียงผู้คนกรีดร้องอย่างตื่นกลัว พลางวิ่งไปอีกฝั่งของขบวน
"มาร์คนายโอเคไหม"
"Shit! นี่มันเรื่องเวรอะไรกัน"
เมื่อมาร์ครู้สึกขัดใจ เขาไม่สนหรอกว่าจะพูดอะไรไปบ้าง
"Highjack"
ทั้งสองสะดุ้งเมื่อมีเสียงที่สามแทรกบทสนทนา
แจ๊คสันยิ้มมุมปากให้ทั้งสองคนซึ่งดูยังไงก็เหมือนผู้ร้าย แต่คนข้างๆเขาดูตื่นๆแล้วส่งยิ้มแหยๆมาให้
ก่อนที่มาร์คจะเปิดปาก อีกฝ่ายรีบตัดบทแนะนำตัว
"ผมแจ๊คสัน ข้างๆนี่ยองแจ เรามีเรื่องให้อินเตอร์โปลช่วยหน่อย"
INTERPOL หรือ International Criminal Police Organization คือตำรวจสากลที่คอยจับอาชกรรมข้ามชาติที่เป็นภัยต่อโลก แน่นอนว่ามันต้องเป็นความลับระดับชาติ แล้วไอ้เด็กนี่มันรู้ได้ยังไง!
แกร๊ก !
ปืนสีดำสนิทถูกจ่อที่คอของแจ๊คสันอย่างรวดเร็ว
"แกเป็นใคร"
"จะ ใจเย็นๆก่อนครับ คุณตำรวจ เพื่อมผมมันกวนตีนครับ อย่าไปใส่ใจเลย ตอนนี้เรามาสนใจโจรดีกว่านะครับ พวกผมมาดีจริงๆ"
ยองแจรีบอธิบายละล่ำละลักเหมือนโดนปืนจ่อคอเสียเอง เขายกสองมือขึ้นด้วยความบริสุทธิ์ใจ มาร์คลดปืนลงแต่สายตาของเขาไม่เป็นมิตรเอาเสียเลย
"เอาของมีค่าส่งมาให้หมด!"
ผู้ชายร่างใหญ่สวมชุดดำปิดหน้าปิดตาตะโกนขึ้นอย่างเดือดดาล ทั้งสองฝั่งทางเข้าออกโบกี้ถูกพวกมันขวางไว้ ตอนนี้ทั้งสี่คนแทรกตัวอยู่ตรงที่นั่งระหว่างโจรกับคนอื่นๆ ที่พยายามออกห่างจากคนถือปืนให้มากที่สุด
"นี่พวกมันโง่ขนาดไหนเนี่ยถึงคิดปล้นบนรถไฟ"
"พวกคุณต่างหากที่ไม่ทันพวกมัน"
เจบีถึงกับจ้องเขม็งมาที่คนปากมาก ยองแจแทบจะกราบให้แจ๊คสันหยุดพูดมันทำให้ชายหนุ่มถอนหายใจอย่างรำคาณเพื่อนสนิทขี้ขลาดของตัวเอง
"ผมมีแผน"
"ทำไมฉันต้องเชื่อเด็กอย่างแกด้วย"
แจ๊คสันกรอกตามองคนผมแดงอย่างอดทน
"เพราะผมรู้ว่าคุณเป็นใคร แล้วรู้ทุกอย่างในเรื่องนี้ยังไงละ"
"พวกมึงเป็นใคร!!!"
แจ๊คสันลุกขึ้นพร้อมตะโกนอย่างโมโหเต็มที่ มันดึงดูดความสนใจของทุกคนมาที่เขาเพียงคนเดียว คนเฝ้าประตูทั้งสองถึงกับเดิมมาหาเขาด้วย
"นี่พวกมึงไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกรึไง ถึงมาทำอะไรแบบนี้"
ยองแจถึงกับกุมขมับ เพื่อนเขาคนนี้ต้องโอเวอร์แอคติ้งตลอดสินะ แม้แต่สถานการณ์แบบนี้มันยังไม่เว้น
"เพื่อนนายเป็นนักแสดงรึเปล่า"
อิม แจบอม ถามอึ้งๆ พอได้คุยกันเขาถึงรู้ว่าแจ๊คสันกับยองแจเป็นแค่เด็กม.ปลาย อายุ 18 แต่ท่าทางที่คุยกับคนถือปืนแบบนั้นมันไม่ใช่เล่นๆเลย ไม่บ้ามากๆก็โคตรบ้า
"ไม่ครับ แต่เขาชอบแสดง"
"ไอ้หนุ่ม มึงคงอยากตายมากสินะ"
"บ้าเปล่า ใครอยากตาย มึงอยากหรอ"
คนร้ายพุ่งตัวเข้าใส่แจ๊คสันเต็มแรง ชายหนุ่มล้มลงแต่ไม่นาน เขาก็ขึ้นคร่อมแล้วรัวหมัดไม่ยั้ง คนร้ายอีกสองคนเห็นท่าไม่ดี ท่าทางลังเลสุดท้ายหนึ่งในนั้นก็ชักปืนออกมาจ่อที่หัวของแจ๊คสัน!
ปัง !
เสียงกรีดร้องดังขึ้นอีกครั้ง ช่วงเวลาที่วุ่นวายไม่รู้ว่าใครเป็นใคร เจบีพุ่งตัวออกมาจัดการคนร้ายอีกคนหนึ่งที่ยืนอยู่ อีกคนที่เอาปืนจ่อหัวแจ๊คสันล้มลงไปแล้วเพราะเสียงปืนเมื่อครู่ดังมาจากฝูงชน แจบอมแทบไม่ต้องเดาเลยว่าใครยิงขาคนร้าย
แต่แล้วคนร้ายที่แจ๊คสันขึ้นคร่อมก็ผลักเขาออกแล้วคว้าปืนที่ตกอยู่ขึ้นมาลั่นไก
กริ๊ก !
"หยุด!!!!"
เสียงของผู้ชายคนหนึ่งดังขึ้น ทุกอย่างหยุดอยู่กับที่ มาร์คผลักผู้ชายคนนั้นออกจากฝูงชน เป็นชายวัยกลางคนร่างท้วม แถมมีเลือดออกมาจากหัวด้วยคงไม่ต้องถามว่าใครทำ...
ผลัก !
มาร์คผลักชายคนนั้นล้มลงแล้วขึ้นเหยียบพุงไขมันนั้นไว้ ปากกระบอกปืนยังคงจ่อที่หัวคนข้างล่าง
"สั่งให้พวกมันวางอาวุธซะ"
เสียงของเขาเรียบนิ่งแต่บาดลึกจนคนใต้ฝ่าเท้าตัวสั่น
"วาง... วางปืนสิโวย!!! ไม่ได้ยินรึไง"
เมื่อโดนคนเป็นนายสั่ง เหล่าชายชุดดำก็ทิ้งปืนลง
"เดี๋ยวก่อน นี่มันเรื่องอะไรกัน ที่รักคะ เกิดอะไรขึ้น!"
หญิงชราแต่แต่งตัวไม่สมวัย พุ่งตรงเข้ามาหาคนใต้ฝ่าเท้ามาร์ค
"คุณเป็นใคร เอาเท้าออกจากปีเตอร์นะ!!!"
"บอกเขาไปสิไอ้อ้วน ว่าแกจะฆ่าเมียตัวเอง"
เสียงฮือฮาดังขึ้นอย่างตื่นตระหนกสถานการณ์เปลี่ยนไป จนไม่รู้ว่าใครเป็นใคร
.
.
.
.
เมื่อครึ่งชั่วโมงก่อน
"คุณเห็นไอ้อ้วนกับเมียแก่ตรงนั้นไหม"
แจ๊คสันชี้ให้ดูคนในฝูงชนที่ยังคงตื่นตระหนกกับการปล้นฉับพลันนี้
"ไอ้อ้วนจัดฉากการปล้นขึ้นเพื่อฆ่าเมียแก่ของตัวเองอย่างแนบเนียน ไอ้เวรพวกนี้โดนจ้างมา พอยัยแก่นั่นตายสมบัติทุกอย่างก็จะตกอยู่ที่มัน"
มาร์คพ่นลมหายใจอย่างหงุดหงิด นี่เขาต้องมาเสียเวลาฟังละครน้ำเน่าที่ไอ้เด็กนี่แต่งขึ้นเรอะ
"ผมไม่ได้บอกให้คุณเชื่อ เดี๋ยวผมจะไปล่อความสนใจพวกมัน คุณเป็นตำรวจคงมีวิธีการเค้นความจริงใช่ไหมละ ผมจะให้คุณพิสูจน์ความจริงด้วยตัวเอง โดยใช้ชีวิตผมเป็นเดิมพัน"
มาร์คสบตากับเด็กหนุ่มตรงหน้า เขาไม่เคยไว้ใจใคร โดยเฉพาะกับคนที่เพิ่งรู้จักอย่างแจ๊คสัน อีกฝ่ายอาจเป็นพวกเดียวกับคนร้ายแล้วหลอกล่อให้เขาเปิดเผยตัวตนก็ได้
แต่เพราะอะไรสักอย่าง มันอาจเป็นแววตาที่จ้องเขาอย่างมั่นใจ ความซื่อสัตย์ที่รับรู้ได้ทำให้มาร์คพยักหน้าน้อยๆ เจบีถึงกับยิ้มร่า เขาไม่เคยเห็นมาร์คโอนอ่อนตามใครมาก่อน เขาเลยนึกสนุกอยากรู้ผลลัพธ์ของมัน
ชอบไหม สนุกไหม #hawkeyejm
มาเม้ามอยกันได้ @fiyvarist
คิดว่าหวังมีความสามารถอะไรกันคะ > <
ขอบคุณที่ติดตามคะ :D
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น