ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Yaoi/fiction] You're my sunshine I Laychen

    ลำดับตอนที่ #1 : SUNSHINE : PROLOGUE

    • อัปเดตล่าสุด 13 เม.ย. 58


    O W E N TM.

    PROLOGUE

    YOU’RE MY SUNSHINE

     

     

     

    เป็นอีกวันที่ คิมจงแด ทนฝืนความเหนื่อยอ่อนจากการเรียนที่หนักเอาการมายืนปั้นหน้ายิ้มเกร็งๆอยู่หลังเคาเตอร์คิดเงินของซุปเปอร์มาเก็ตอันดับหนึ่งที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

                มันไม่มีทางเลือกมากนัก ในเมื่อตัวเขาเองดึงดันที่จะต่อต้านลัทธิบ้าๆของทางบ้านที่ว่าลูกหลานทุกชั่วโคตรต้องเรียนแต่แพทย์เท่านั้นและต้องเป็นแพทย์ศัลยกรรมทรวงอกซะด้วย หรือเรียกง่ายๆว่าหมอผ่าตัดหัวใจนั่นแหละ

                เขายืนกรานที่จะเลือกเรียนสัตวแพทย์และก็ไม่ได้เห็นว่ามันเป็นทางเลือกที่ผิดตรงไหน อุตส่าห์ตามใจ อยากให้เรียนแพทย์ก็เรียนแล้วไง

                หลังจากที่แอบไปสอบโควตาแบบลับๆ ในที่สุดคิมจงแดก็สามารถสอบติดด้วยคะแนนอันดับหนึ่งของคณะสัตวแพทย์มหาลัยดัง แต่นั่นก็ไม่ได้มีความหมายอะไรเลยต่อพ่อและแม่ที่ไม่พร้อมจะสนับสนุนลูกที่ออกนอกลู่นอกทางที่พวกเขาโปรยไว้ให้

                ถึงอย่างนั้นคิมจงแดก็ไม่ได้รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจไปมากกว่าที่เป็นอยู่ อีกอย่าง เขาไม่เห็นว่าการเรียนตามความฝันและเรียนตามสิ่งที่ตัวเองชอบมันเป็นเรื่องผิดตรงไหน

                และเพราะอย่างนั้นเอง...คิมจงแดถึงถูกตัดหางปล่อยวัดอย่างสมบูรณ์แบบ!

                 จากชีวิตเยี่ยงเจ้าชายน้อยแห่งดงผู้ดี สู่สามัญชนคนโคตรจนที่แม้แต่ข้าวสักมื้อยังหากินลำบาก!

                พ่อคิดว่าทำอย่างนี้แล้วผมจะยอมอ่อนข้อแล้วกลับไปง้อสินะ...

                คิดผิดโคตรๆเลยว่ะครับ!

                คนอย่างคิมจงแด ตั้งใจอะไรไว้ก็ต้องทำให้มันสุด

                ให้มันตายกันไปข้าง!

                ด้วยความที่เป็นคนค่อนข้างใจแข็งและแน่วแน่ในสิ่งที่ตนเองทำ นั่นยิ่งทำให้ร่างบางลำบากไปใหญ่จากการปฏิเสธความช่วยเหลือจากพี่น้องและญาติสนิท จริงๆแล้วมันก็ไม่ดีเท่าไหร่หรอก แต่คำว่าศักดิ์ศรี ดูเหมือนว่าจะค้ำคอจนเอาลงมาไม่ได้แล้ว

                ค่าใช้จ่ายจากการกู้เรียน (ที่ชาตินี้ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีโมเม้นนี้) ช่วยได้ส่วนหนึ่ง แต่ที่เหลือจากนั้นจงแดก็ต้องเป็นคนจ่ายเองทั้งหมด จึงไม่แปลกเลยที่จะพบว่าเขาวิ่งวุ่นทำงานร้านนั้นทีร้านนี้ทีอย่างไม่หยุดหย่อน

    “นี่คุณ”

    เสียงกระซิบแผ่วเบาช่วยปลุกร่างบางให้ตื่นจากภวังค์ความคิด นัยน์ตาสวยเฉี่ยวคมช้อนขึ้นมองหน้าลูกค้ายามวิกาลเพียงชั่วครู่ก่อนจะก้มลงหยิบของบนเคาเตอร์มาแสกน

    ถึงจะเพียงแค่เสี้ยววินาที แต่รูปหน้าหล่อเหลาออกแนวหวานก็คล้ายกับจะถูกจดจำไว้ในหัวสมองของจงแดเสียแล้ว แถมรอยยิ้มมุมปากที่ฉายแววเจ้าเล่ห์ไม่หยอกก็เล่นเอาร่างบางใจกระตุกไปวูบหนึ่งเหมือนกัน

    แต่คิมจงแดก็มีข้อดีตรงที่ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์อะไรใบหน้าก็จะยังคงเรียบเฉยนี่แหละ ช่วยได้มากจริงๆ

    “...” จงแดไม่ได้พูดอะไร เพียงแค่หยิบกล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้าเล็กๆที่บรรจุบางอย่างที่ผู้ชายต้องใช้กันกองพะเนินมาคิดเงิน

    นี่จำเป็นต้องเหมายกแผงขนาดนี้เลยเหรอ?

    “ทั้งหมดหนึ่งแสนสะ...” ริมฝีปากบางเอ่ยบอกยอดชำระที่มากเอาการพร้อมกับช้อนสายตาขึ้นสบกับลูกค้าตามมารยาทอีกครั้ง แต่ก็ต้องชะงักไปเมื่อพบว่าคุณลูกค้ากำลังจ้องมองเขาอยู่ไม่วางตาพร้อมกับริมฝีปากสวยที่ฉาบไปด้วยรอยยิ้ม...แปลกๆ

    ที่คิมจงแดรู้สึกไม่ชอบเอาเสียเลย

    เพราะมันน่าขนลุก

    “เท่าไหร่นะครับ?” เสียงทุ้มนุ่มดังขึ้นอีกครั้ง น่าแปลกที่สำเนียงเนิบนาบไม่ได้ทำให้จงแดรู้สึกระคายหู กลับรู้สึกว่าเพราะดีจริงๆ

    “หนึ่งแสนสองหมื่นเก้าพันวอนครับ” จงแดทวน พยายามเกร็งริมฝีปากให้ยกยิ้มขึ้นแบบโคตรจะลำบาก สืบเนื่องมาจากปกติไม่ใช่คนที่จะโปรยยิ้มพร่ำเพรื่ออยู่แล้วด้วย เพราะฉะนั้นการยิ้มมันจึงยากยิ่งกว่าการต้องท่องจำส่วนซี่โครงของยีราฟซะอีก

    “หือ?” ร่างบางเผลอผงะถอยหลังเล็กน้อยเมื่อคนตรงหน้าเอนตัวข้ามเคาเตอร์เข้ามาใกล้ ท่าทางเหมือนไม่ได้ยินที่พูดไปเมื่อกี้จนต้องขอฟังชัดๆ ซึ่งจะมองมุมไหนจงแดก็มองว่ามันเป็นการกวนประสาทชัดๆ!

    “หนึ่ง-แสน-สอง-หมื่น-เก้า-พัน-วอน-ครับ!” เสียงหวานเอ่ยทวนเน้นทุกคำแบบชัดๆ มันก็ช่วยไม่ได้ที่เขาเป็นเวรกะดึก จึงมักจะเจอแต่พวกขี้เหล้าเจ้าปัญหาบ่อยๆ แต่กับคนนี้เขาไม่คิดงั้นแหะ เหมือนว่าจะไม่เมา...แต่ก็ก้ำกึ่งว่าเมาหรือกวนประสาทมากกว่า

    “อ้อ โอเคครับ”

    ไอ้รอยยิ้มกรุ่มกริ่มชอบใจนั่นมันอะไรกันวะ!

    จงแดได้แต่ลอบถอนหายใจเบาๆ ตอนที่ร่างโปร่งเอนตัวกลับก่อนจะล้วงกระเป๋าเงินขึ้นมา นัยน์ตาสวยเหล่มองรุ่นพี่ที่ยืนจัดของอยู่ไม่ไกลนัก ทางนั้นก็กำลังส่งสายตากวนประสาทแกมห่วงใยมาให้จนจงแดอดจะแยกเขี้ยวขู่ใส่ไม่ได้

    “นี่ครับ” ร่างโปร่งยื่นเงินมาให้ตรงหน้า คิมจงแดจึงยื่นมืออกไปรับแต่ก่อนที่จะทันได้แตะ ธนบัตรใบงามก็ถูกชูขึ้นสูง ร่างบางยิ้มค้าง คิ้วเรียวเริ่มกระตุกแถมเส้นเลือดข้างขมับก็ดูเหมือนจะนูนออกมาหน่อยๆแล้วด้วย

    “เงินทอน...เจ็ดหมื่นหนึ่งพันวอนนะครับ” จงแดเลือกเบี่ยงประเด็นกวนโอ้ยมาเตรียมเงินทอนไว้ให้ ในใจก็ได้แต่ภาวนาให้ไอ้คุณลูกค้าบ้าคนนี้รีบไปสักที

    “ไม่เอาล่ะ ให้เป็นทิปคุณทั้งหมดเลย”

    “...ห๊ะ!?

    “ว่าแต่คุณเลิกงานตอนไหนเหรอ?”

    “...?”

    “ไปนอนกับผมหน่อยสิ”

     

    นี่มันเรื่องตลกอะไรกัน!



     


     

    เขาไม่เห็นว่าการเรียนตามความฝัน

    และเรียนตามสิ่งที่ตัวเองชอบมันเป็นเรื่องผิดตรงไหน

    KIM JONG DAE



     

    TALK

    เปิดเรื่องยาวครั้งแรกกับไรท์เตอร์ลดา

    เรื่องนี้คงไม่ดราม่าอะไรมาก (เราไม่ชอบดราม่าจริงๆนะคะ!)

    เนื้อเรื่องวางแผนไว้แล้วว่าจะดำเนินไปแบบเรียบๆ ช้าๆ

    (เพราะไม่มั่นใจว่าจะแต่งได้ระทึกขนาดไหน)

    เป็นฟิคที่ชั่ววูบมาก เกิดขึ้นมากะทันหันในหัวแล้วอยู่ดีๆก็ออกมาเป็นบทนำเฉยเลย

    หลังจากที่เห็นรอยยิ้มพี่อี้ในช็อตนี้!

    (หล่อแบดบอยแบบวัวตายควายล้มมาก! ฮืออออ)

    ก็ตัดสินใจแล้วว่าจะแต่งพี่อี้แนวเสเพล เจ้าเล่ห์ เสน่ห์เหลือร้าย!

    สำหรับจงแดของเราในเรื่องนี้ จะชี้แจงว่าเขาเป็นเคะที่ไรท์อยากจะสร้างออกมามากเลยค่ะ

    เคะที่ไม่ค่อยจะยอมอ่อนข้อ ฉลาด เรียบนิ่ง เย็นชาและเท่แข่งเมะ (เดี๋ยวๆ)

    พูดง่ายๆว่ายังคงความเป็นผู้ชายอยู่ แถมยังเป็นผู้ชายแบบแมนๆ ที่ไม่เคยจะมองเห็นความน่ารักของตัวเอง เพราะฉะนั้นรูปที่จะเอามาใช้ตกแต่งนี่คือเป็นสมัยเอ๊าะๆเกือบทั้งหมด

    (แถมรูปจงแดตอนไม่ยิ้มนี่หายากโฮกมากๆเลยค่ะ

     ใครมีช่วยกรุณาบริจาคเข้ามาเยอะๆด้วยนะคะ 555)

     

    เพราะฉะนั้นก็ฝากเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจนักอ่านด้วยนะคะ

    อาจจะไม่ได้ดีเลิศกว่าเรื่องอื่น แต่ก็จะพยายามดันไปให้สุดทาง

    (ให้มันจบนั่นเอง ฮา)

    ขอบคุณค่ะ!

     

    ทวิตเพิ่งเปิดใหม่ : @ladawriter

    (เข้าไปพูดคุย เม้ามอยส์ไร้สาระได้ตามอำเภอใจค่ะ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×