ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    - ` ( fanart ) 。 ¦ icon ' avatar ♡

    ลำดับตอนที่ #7 : - ` ( tipz ) 。 ¦ PSD และ Action ... มันต่างกันยังไง ? ♡

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 489
      0
      8 ต.ค. 54

      
    - ` ( fanart ) 。 ¦ icon ' avatar ♡
    T I P Z : PSD และ Action ... มันต่างกันยังไง ?
    || T H E M E : papi .yong

    http://i.imgur.com/eC7av.png

    ก่อนที่เราจะไปรู้ว่ามันแตกต่างกันยังไง
    มาทวนกันก่อนมั้ยว่ามันคืออะไร ?

    แอคชั่นและพีเอสดีนั้นก็พัฒนามาจากคัลเลอร์ริ่งนั่นแหละค่ะ !
    ซึงมันมาให้รูปแบบสำเร็จรูป ไม่ต้องไปใส่นู่นปรับนี่ให้วุ่นวาย
    ซึ่งแต่ก่อนเราจะฮิตในการใช้แอคชั่นกันมาก

    แต่สมัยนี้มันต้องพีเอสดีแล้ว ! ... จริงมั้ย ?
    ในเด็กดีเท่าที่มิ้นต์สังเกตยังหาคนที่ใช้พีเอสดีไม่เจอ
    แต่ในสยามโซนขอบอกว่าเกลื่อนเลยนะจ๊ะ 555 5.

    พีเอสดีถ้าเท่าที่มิ้นต์สังเกตมันมาจากกระแสของเว็บทัมเบลอร์ก่อน
    เว็บทัมเบลอร์สุดฮอตสุดฮิตทั้งหลายที่ใคร ๆ ต่างก็เล่น แต่มิ้นต์ไม่เล่น - -''
    และทัมเบลอร์นี้นี่เองที่เป็นต้นกำเนิดของโทนสีแปลกใหม่ที่เรียกกันว่าพีเอสดี
    ( อย่าไปเชื่อมาก มิ้นต์วิเคราะห์เท่าที่สังเกต 55555 5. )

    อ้าว ! หมดยุคแอคชั่นแล้วล่ะสิทีนี้ ? u_________u
    ยังค่ะ ... แอคชั่นก็ยังมีบทบาท แต่เริ่มน้อยกว่าพีเอสดีแล้วเท่านั้นเอง

    แอคชั่นนั้นจะเป็นคัลเลอร์ริ่งที่มาในฉบับสำเร็จรูป
    ที่เราไปกดเล่นมันก็ปรับสีให้เสร็จสรรพ ! = w = ~
    แต่ ... เราจะปรับได้ก็ต่อเมื่อ Merge Visible ทั้งหมดใช่มั้ยล้ะ ?
    ( บางแอคชั่นก็ไม่ Merge Visible ก็มีค่ะ )

    พีเอสดีนี้แสนสะดวกสบายกว่าเยอะค่ะ !
    มันก็สำเร็จรูปเหมือนแอคชั่นเช่นกันค่ะ แต่เป็นไฟล์ .psd

    พีเอสดีมันดีอยู่อย่างนึงที่ว่า .. พอลากมาใส่งานแล้วสีเพี้ยน
    สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการให้มันดูดีขึ้น
    ซึ่งทำยังไงนั้นเดี๋ยวต้องขอดูจำนวนนักเรียน (?) ที่ต้องการให้สอน 555 5.

    แล้วพีเอสดีนี้สามารถใช้ในงานประเภทแอนิเมชั่นหรือเคลื่อนไหวอย่างภาพกิ๊ฟได้เลย
    ไม่ต้องไปเสียเวลาใส่แอคชั่นทีละภาพ ๆ ให้มันเมื่อยมือปวดสายตา
    รวมทั้งเมื่อเราทำงานพวกเบลนด์ โปสเตอร์ อะไรทำนองนี้
    ก็สามารถลากพีเอสดีมาใส่ได้ก่อน เพื่อที่จะสามารถใส่สีฟ้อนต์ตกแต่งนู่นนี่ได้ง่ายขึ้น
    เพราะถ้าใส่แอคชั่นจะต้องมีส่วนใดส่วนนึงสีเพี้ยนหรือกลมกลืนมองไม่เห็นใช่มั้ยคะ ?

    สรุปง่าย ๆ เลยก็คือทั้งแอคชั่นและพีเอสดีนั้นเป็นสูตรปรับสีสำเร็จรูป
    แต่พีเอสดีจะสะดวกกว่าแอคชั่นเป็นไหน ๆ ค่ะ รวมทั้งปรับเปลี่ยนได้อีกด้วย
    ซึ่งพีเอสดีนั้นแนะันำให้ไปหาโหลดจากทัมเบลอร์ ดีเวียนอาร์ตและสยามโซนจ้ะ ; ))


    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    TIPZ : PSD and Action ... ต่างกันยังไง ?
    ชื่อหัวข้อเหมือนจะอังกฤษทั้งหมด ... แต่มิ้นต์ไม่ฉลาดขนาดนั้นค่ะ ! 555 5.
    แค่พูดภาษาถิ่น ( อีสาน ) ได้นี่ก็ถือว่าเก่งไปสองภาษาแล้วนะเนี่ย = w = ~
    วันนี้มิ้นต์นอนไม่หลับค่ะ ตอนนี้ตีสี่ครึ่งแล้วล่ะค่ะ ก็ยังไม่ไปนอนอีก = [ ] = !!
    แล้วก็ไม่รู้จะทำอะไรด้วยค่ะ เลยมานั่งอัพบทความที่ทิ้งร้างไว้หน่อยดีกว่า
    ตอนนี้เป็นทิปส์ที่อธิบายความแตกต่างระว่างพีเอสดีและแอคชั่นนะคะ
    ซึ่งมิ้นต์คิดว่ามิ้นต์มาพิมพ์บ่นให้ทุก ๆ คนอ่านอยู่มากกว่า -___________-;;
    แต่ไม่ขอเวิ่นเว้อมากอะไรมาก ... เพราะรู้ว่าไม่มีใครอ่าน ณ ตรงส่วนนี้แน่นอน
    ไม่เข้าใจตรงไหน มิ้นต์อธิบายไม่เคลียร์ หรืออะไรยังไงก็บอกก็ถามได้เลยจ้า ; ))


    http://i.imgur.com/eC7av.png

    http://image.ohozaa.com/i/212/WXFDA.png
    เอาออกไปเผยแพร่ต่อกรุณาโปรดให้เครดิตด้วยค่ะ ; ))
    (C)
    - ` (  theyoungmint ) 。 ¦ @ dek-d.com
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×