ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic)ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: ราตรีนิลกาฬและปักษาสีขาว

    ลำดับตอนที่ #2 : โดนหลอก

    • อัปเดตล่าสุด 11 ก.ค. 52


    เมืองเกียวโต

    สถานที่: พิพิธพัณฑ์ชิเรงาวะ

     

    รถสีดำคันหนึ่งจอดหน้าอาคารพิพิธพัณฑ์ ประตูรถถูกเปิดออก โมริก้าวลงจากรถพร้อมกับโคนันแล้วเดินตามอาซางาวะเข้าไปในอาคาร

     

    ที่นี่ถูกสร้างขึ้นมีรูปทรงคล้ายกับหกเหลี่ยม สูง 5 ชั้น ชั้นบนสุดเป็นที่จัดแสดงเพชรล้ำค่ามากมายโคนันเดินด้วยท่าทางราวกับเป็นเด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่ง

     

    นี่เจ้าหนู ที่ชั้นพาแกมาเพราะว่าถ้าไม่งั้นแกต้องอยู่สำนักงานคนเดียว เพราะฉะนั้นอย่าทำตัวสร้างเรื่องมากน่ะโมริพูดพลางชำเลืองตามองโคนันราวกับจะหาเรื่องตลอด

     

    คร้าบบบ

     

    แล้ว วันนี้ไม่มีใครอยู่เลยงั้นเหรอครับ

     

    พิพิธพัณฑ์เราหยุดทุกวันอาทิตย์น่ะครับแล้วทั้ง 3 ก็มาถึงชั้น 5 ซึ่งเป้นห้องจัดแสดงเพชรล้ำค่า ซึ่งใจกลางห้องก็มีเพชรสีน้ำเงินขนาดชวนตะลึงอยู่ในตู้ โมริและโคนันเบิกตาโพลงขึ้นพร้อมกันทันทีเพราะเพชรแซฟไฟร์ที่ร่ำลือว่าใหญ่ที่สุดในเกียวโตนั้นมีขนาดที่ใหญ่พอๆ กับมือเลยทีเดียว

     

    คุณโมริครับ คุณพอจะช่วยผมเรื่องนี้ได้ใช่มั้ยครับ

     

    แหม ไหนๆ ก็มาถึงที่นี่แล้ว จะปฏิเสธกันดื้อๆ มันก็แทงใจดำไปหน่อย

     

    ผมจะทำให้ดีที่สุดครับคำตอบดังกล่าวทำหี้รอยยิ้มผุดขึ้นที่มุมปากของเจ้าของพิพิธพัณฑ์ร่างอ้วน

     

     

    คืนต่อมา

     

    คืนนี้เป็นคืนที่พิพิธพัณฑ์เปิดให้มีการจัดแสดงเพชรขนาดยักษ์ดังกล่าว ด้านนอกมีรถตำรวจจอดไว้ตามมุมอับต่างๆ รอบๆ พิพิธพัณฑ์ ส่วนด้านในมีตำรวจเฝ้าตามมุมตึกอย่างแน่นหนา อาซางาวะเจ้าของพิพิธพัณฑ์  โมริ และโคนันนั่งอยู่ภายในห้องพักของผู้ดูแลพิพิธพัณฑ์ ระหว่างที่เวลาผ่านไป โคนัเหลือบไปเห็นตู้กระจกใบหนึ่งด้านหลังอาซางาวะซึ่งมีขวดเหล้าขนาดเล็กประมาณ 1 นิ้ววางเรียงกันอยู่

     

    นี่ คุณลุงฮะ ขวดนั่นน่ะ.....

     

    อ๋อ ช็อกโก้วิสกี้น่ะ

     

    เอ๋ วิสกี้ เหล้างั้นเหรอครับโมริเอ่ยถามขึ้น

     

    ใช้แล้วล่ะ เป็นช็อกโกแลตผสมกับเหล้าแล้วถูกบรรจุออกมาเป็นขวด คนรู้จักของผมที่ไปเที่ยวเยอรมันเค้าซื้อมาให้แน่ะ

     

    ผมอยากลองกินจังเลยโคนันพูดขึ้น

     

    นี่แก มันเป็นเหล้านะ เด็กๆ กินเหล้าน่ะ มันไม่ดีรู้ไว้ด้วยโมริพูดพลางยื่นมือไปคว้าคอเสื้อของโคนันที่กำลังจะวิ่งไป

     

    ไม่เป็นไรหรอก ถึงมันจะผสมเหล้าก็ผสมแค่ไม่กี่หยด ไม่ถึงกับเมาหรอกครับ

     

    เออ งั้นก็ตามใจแก

     

    เย้!”โคนันโผวิ่งไปที่ตู้ทันทีโดยมีอาซางาวะเดินตามไปเพื่อไปเปิดตู้ให้ โคนันเอื้อมมือไปหยิบขวดแรกขึ้นมาแล้วแกะกระดาษออกเผยให้เห็นเนื้อช็อคโกแลตด้านใน โคนันเริ่มกัดเข้าที่ปลายหัวขวด

     

    เป็นไงล่ะอาซางาวะถามขึ้น โคนันยิ้มกลับแสดงถึงความถูกใจในรสชาติ

     

    ผมขอกลับบ้านซัก 5 อันนะครับ

     

    เอ่อ นี่แกโมริเอ่ยขึ้นเบาๆ

     

    ไม่เป็นไรหรอกครับ คนรู้จักของผมคนนี้เค้าซื้อมาให้เป็นรายปีอยู่แล้วเวลาผ่านไป โคนันกินช็อกโก้วิสกี้หมดไปสองขวด โมริเหลือบตามองเข็มนาฬิกาซึ่งตอนนี้อยู่ที่เวลา 2 ทุ่ม 50 พิพิธพัณฑ์ปิดไปเป็นเวลา 50 นาทีแล้ว จู่ๆ ก็มีคนทำความสะอาดคนหนึ่งเดินเข้ามาในห้องพร้อมกับซองจดหมายฉบับหนึ่ง

     

    เอ่อ คุณอาซางาวะครับ

     

    มีอะไรรึคนทำความสะอาดยื่นซองจดหมายให้ อาซางาวะเปิดซองออกแล้วอ่านเนื้อความด้านในจากนั้นก้ต้องเบิกตาโพลงทันที

     

    บอกคุณโมริว่า เขามาพิพิธพัณฑ์ไม่ถูกที่ครับ

     

    เอ่อ คุณโมริครับอาซางาวะพูดพลางยื่นเนื้อความจดหมายให้

     

    เอ่อ อะไรกัน ก็มันเป็นคนส่งมาหน้าบ้านคุณไม่ใช่เหรอครับ

     

    เรื่องนั้นน่ะเอ่อ ผมก็ไม่รู้สินะครับ

     

    ถ้างั้น ผมก็ ขออภัยด้วยนะครับโมริลุกขึ้นยืนแล้วโค้งคำนับให้ 1 ครั้ง

     

    เอ่อ...ไม่เป็นไรหรอกครับ แล้วก็ ช็อกโก้วิสกี้นั่น ผมให้เลยก็ได้ครับ

     

    ถ้างั้นก็ ขอบคุณมากครับจากนั้นโมริก็พาโคนันเดินออกไปจากห้อง คืนนี้ทั้ง อาซางาวะและโมริต่างมีอาการสับสนไม่แพ้กัน ส่วนโคนันที่นั่งเงียบในรถเพราะกำลังคิดเรื่องที่จอมโจรคิดส่งจดหมายมาบอกว่าโมริไปพิพิธพัณฑ์ผิดแห่ง

     

    นี่คุณลุงครับ ผมขอจดหมายไปให้ ดร.อากาสะนะครับโคนันพูดขึ้น

     

    เรื่องของแก

     

    ภายในห้องนอนของโคนัน ที่บ้านดร.อากาสะ ในขณะที่อ่านสาสน์เตือนของจอมโจรคิดซ้ำไปซ้ำมา มือซ้ายถือกระดาษในขณะที่มือขวาก็หยิบช็อกโก้วิสกี้ที่แกะกระดาษห่อทั้งหมดเข้าปากไป

     

    วิสกี้งั้นเหรอ.....เหล้าหรอ

     

    เหล้า....

     

    ถ้างั้น!?”โคนันนึกอะไรบางอย่างได้ จู่ๆ ก็ทิ้งตัวลงนอนบนเตียง เปลือกตาเริ่มหนักขึ้น

     

    เช้าวันต่อมา

     

    โคนันลุกขึ้นจากเตียงในท่าทางงัวเงียสุดขีดไม่ต่างกับโมริที่เมาหนักพลางพาตัวเองเดินเข้าไปในห้องน้ำ จัดการล้างหน้าแปรงฟันและธุระส่วนตัว โคนันใช้มือเช็ดไอน้ำที่เกาะอยู่บนกระจกจากนั้นก็ต้องลืมตาโพลงขึ้นทันที

     

    เฮ้ย!!!”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×