ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SF] After Close { MarkBam } // รีไรท์

    ลำดับตอนที่ #2 : จุดเริ่มต้นของจุดจบ... [ รีไรท์ ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.41K
      23
      25 ธ.ค. 60



           ตึก M.Tower ( วันรุ่งขึ้น )

     


    รายงานสรุปการประชุมผู้บริหารเมื่อเช้านี้ครับ

    มือเรียวยื่นแฟ้มเล่มหนาในมือไปให้คนตรงหน้าที่นั่งกอดอกมองมาที่เขาด้วยใบหน้าเรียบเฉย ดวงตาคมจ้องมองเขานิ่ง แบมแบมเหลือบมองคนตรงหน้าเพียงเล็กน้อยก่อนวางแฟ้มในมือลงบนโต๊ะทำงานและเตรียมจะเดินออกมา



     “เดี๋ยว !!!”

    เสียงทุ้มต่ำดังขึ้นทันทีที่เขาหันหลังให้ แบมแบมยืนนิ่งไม่กล้าไม่ไหวติ่งเมื่อรับรู้ได้ถึงลมหายใจอุ่นที่รดลงมาบริเวณต้นคอ เพราะตอนนี้ร่างหนาเดินมายืนซ้อนหลังเขาเอาไว้ ทำให้แบมแบมดวงใจกระตุกวูบเขาได้แต่ยืนเกรงเม้มปากเข้าหากันพร้อมมือบางที่ถูกกำไว้แน่น มันแน่นเสียจนเส้นเลือดปูดขึ้นมา



    จะรีบไปไหนล่ะ...



    กรุณาถอยออกไปด้วยครับคุณมาร์ค



    อย่าพูดจาห่างเหินนักสิ คนกันเองแท้ๆ



    ได้ยังไงล่ะครับ คุณเป็นถึงผู้บริหาร T.Group พนักงานต่ำต้อยอย่างผมไม่กล้าตีตัวเสมอหรอกครับ



    ถ้านายว่างั้น...แสดงว่าถ้าฉันสั่งให้นายทำอะไรนายก็จะทำใช่ไหม

    แบมแบมถอนหายใจเฮือกใหญ่ก่อนหันกลับไปเผชิญหน้ากับผู้เป็นนาย ทำให้เห็นรอยยิ้มร้ายที่ฉายชัดบนใบหน้าหล่อเหลานั้นทันที



    ถ้าเป็นความประสงค์ของคุณผมก็คงต้องทำ เชิญสั่งมาได้เลยครับ



    ดี...งั้นเย็นนี้ไปกินข้าวกับฉัน



    ห๊ะ !!!”



    ตกใจอะไร ไหนบอกจะทำทุกอย่างที่ฉันสั่งไง และถ้านายคิดจะเบี้ยวล่ะก็ พรุ่งนี้ก็ไม่ต้องมาทำงานที่นี่อีก ฉันมีเรื่องจะบอกแค่นี้ไปทำงานได้แล้ว



    “.....”

    ร่างบางได้แต่ยืนนิ่งค้างพร้อมกับมองไปที่อีกฝ่ายด้วยความไม่เข้าใจ



    มีอะไรรึเปล่า...ทำไมยังไม่ไปทำงานอีก



    เปล่าครับงั้นผมขอตัว

    สิ้นเสียงร่างบางก็เดินออกไปจากห้องเหลือไว้เพียงมาร์คที่ยืนมองตามแผ่นหลังนั้นไม่วางตา



    เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ไม่เปลี่ยนเลยสักนิด

    รอยยิ้มถูกฉายชัดบนใบหน้าหล่อเหลาอย่างห้ามไม่ได้ แต่เมื่อเขานึกย้อนไปถึงเรื่องในอดีตที่ทำไว้กับร่างบางรอยยิ้มที่มีก็ค่อยๆหดหายไป



           ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน



    พี่มาร์ค...แบมอยากไปดูหนังไปดูด้วยกันนะ เห็นเขารีวิวว่าเรื่องนี่สนุกมากเลย



    ไม่อยากไปอ่ะ ขี้เกียจ

    มาร์คที่นอนเล่นโทรศัพท์อยู่บนเตียงเอ่ยเซ็งๆ มือหนากดเข้าโปรแกรมแชทยอดฮิตโดยไม่แม้แต่จะหันไปสนใจ ร่างบางที่นอนอยู่ข้างๆ



    ไปเหอะ นะๆๆ เดี๋ยวแบมขับรถเอง ไปนะ

    ร่างบางยังไม่เลิกล้มความพยายาม เขาเขย่าแขนแฟนหนุ่มอ้อนๆ แต่มาร์คกลับสะบัดมือนั้นออกอย่างไม่ใยดี



    บอกว่าไม่ก็ไม่ดิแบม อย่าเซ้าซี้ได้ไหมมันน่ารำคาญ



    ทำไมต้องขึ้นเสียงด้วย แล้วนั้นจะออกไปไหน...



    ไปหาเพื่อน วันนี้ไม่กลับนะไม่ต้องรอ

    ร่างหนาพูดจบก็เดินออกจากห้องไป ปล่อยให้แบมแบมนั่งมองตามแผ่นหลังนั้นด้วยดวงตาที่ร้อนผ่าว



    กริ๊งๆๆ เสียงโทรศัพท์ที่วางทิ้งไว้บนเตียงดังระงมไปทั่วห้อง แบมแบมรีบวิ่งเข้ามาดูก็เห็นโทรศัพท์ของมาร์ควางอยู่บนเตียง



    สงสัยจะลืม...

    แบมแบมหยิบโทรศัพท์ขึ้นดูก็เห็นว่าเป็นเบอร์ที่ไม่ได้เมมชื่อไว้เลยกดรับ เผื่อปลายสายจะมีเรื่องสำคัญ



    “ฮัลโหล..”

    ร่างบางกรอกเสียงลงไปทันทีที่กดรับสาย



    มาร์คเหรอคะ..ใกล้ถึงรึยังแคทรอนานแล้วนะ รีบมาเร็วๆเลยเขาเหงาจะแย่แล้วเนี่ย

    เสียงหญิงสาวตอบกลับมาซึ่งก็เดาได้ไม่ยากว่าเธอต้องการอะไร แบมแบมนิ่งไปทันทีก่อนจะค่อยๆรวบรวมสติและตอบอีกฝ่ายกลับไป



    เอ่อ..คือ มาร์คลืมโทรศัพท์ไว้น่ะครับ แต่เดี๋ยวเขาจะไปหาคุณใช่ไหม ยังไงผมรบกวนขอที่อยู่คุณหน่อยได้ไหมครับผมจะได้เอาโทรศัพท์ไปให้เขา

    เอาจริงๆร่างบางเผื่อใจเรื่องนี้มาสักพักแล้ว เพราะเรื่องพวกนี้เข้าหูเขามาหลายต่อหลายครั้งแต่เป็นเขาเองที่ไม่ยอมเชื่อ คงถึงเวลาที่เขาจะพิสูจน์ให้เห็นกับตาตัวเองแล้วว่าสิ่งที่คนอื่นพูดจริงรึเปล่า



    อ้าว..งั้นเหรอ งั้นเดี๋ยวฉันบอกที่อยู่ให้แล้วนายเอามาให้เขาแล้วกันนะ



    ขอบคุณมากนะครับ...ตู๊ดๆๆ

    แบมแบมกดวางสายอย่างร้อนรน ขออย่าให้เป็นอย่างที่คิดเลย อย่าเชียวนะ เพราะถ้าใช่เขาคงทนไม่ไหวอีกต่อไป 


    ร่างบางมองกระดาษที่จดชื่อโรงแรมแห่งหนึ่งเอาไว้ มือเรียวเย็นชื้นไปหมด แบมแบมคว้ากุญแจรถบนโต๊ะหัวเตียงก่อนวิ่งออกไปจากห้อง รถเคลื่อนตัวมาจอดตรงหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง แบมแบมก้มลงมองกระดาษชิ้นเล็กในมืออีกครั้ง



    โรงแรมงั้นเหรอ...

    มือเรียวที่กำลังจะเปิดประตูรถถึงกับชะงักไปเพราะคนที่เขาเฝ้าภาวนาขออย่างให้เจอกำลังเดินดุ่มๆเข้าไปด้านใน มือเรียวเริ่มสั่นเทาทันที  



    “มาจริงๆสินะ ”

    น้ำเสียงสั่นๆถูกเอ่ยออกมาก่อนขายาวจะก้าวลงจากรถและเริ่มเดินตามร่างหนาเข้าไปในโรงแรม ไม่นานนักก็เดินมาหยุดอยู่หน้าห้องพักที่ร่างหนาพึ่งเปิดประตูเข้าไป แบมแบมหยุดยืนค้างอยู่หน้าประตูคิ้วบางขมวดเข้าหากันมือเรียวกำแน่นจนห้อเลือดไปหมด



    เฮ้ออ...เอาวะ

    ก๊อกๆๆๆ แบมแบมรวบรวมความกล้าอยู่พักใหญ่ก่อนจะเคาะบานประตูตรงหน้า ในใจก็เฝ้าคิดว่า คงเป็นเรื่องเข้าใจผิด



    ใครมาขัดตอนนี้วะ...งั้นเดียวมาร์คไปดูเอง อดใจรอแปปนึงนะครับคนดี เดี๋ยวมาร์คมา

    เสียงที่รอดผ่านประตูออกมาทำให้หัวใจของร่างบางแตกสลายไม่เหลือชิ้นดี น้ำตาที่พยายามกลั้นเอาไว้ไหลพรั่งพรูออกมาอย่างห้ามไม่อยู่



    แก๊ก... เสียงบานประตูเปิดออกเผยให้เห็นร่างหนาที่นุ่งเพียงผ้าเช็ดตัวผืนเดียว กับหญิงสาวหน้าตาสะสวยนั่งเปลือยเปล่าอยู่บนเตียงแบมแบมมองเข้าไปภายในห้องก่อนหันกลับมาจ้องคนตรงหน้านิ่ง ดวงตาที่เต็มไปด้วยหยาดน้ำตาท้อประกายตัดพ้อ เย็นชา และว่างเปล่า ร่างหนาผงะเล็กน้อยเมื่อเห็นว่าคนที่มาเคาะห้องเป็นใคร



    แบมแบม...



    “จำผมได้ด้วยเหรอ”



    “มาได้ยังไง”

    มาร์คมีสีหน้าเครียดขึ้นทันทีเมื่อเห็นร่างบางที่กำลังมองมาที่เขาด้วยใบหน้าอาบน้ำตา



    สำคัญด้วยเหรอ ทำแบบนี้สนุกมากไหม...นี่พี่เห็นผมโง่มากเลยสินะ ผมคงดูควายมากในสายตาพี่ ทำไมพี่ทำกับ
    ผมแบบนี้ ผมก็มีหัวใจนะเว้ย ผมก็เป็นคนผมเจ็บเป็น



    “......”

    มาร์คไม่ได้ตอบอะไรกลับมาเขาแค่มองอีกฝ่ายนิ่งๆ และนั้นทำให้ร่างบางตัดสินใจได้ในทันที



    ผมเหนื่อยว่ะ ไม่ไหวแล้วไม่ทนแล้ว พอกันทีกับคนเหี้ยๆแบบพี่



    “......”



    ผมว่า...เราเลิกกันเหอะ หลังจากนี้พี่จะได้ทำอย่างที่อยากทำ ผมก็จะไปตามทางของผมเหมือนกัน



    ก็เอาสิ...ไหนๆก็มาถึงขนาดนี่แล้ว จะได้จบๆไป



    “พี่คงรอวันนี้มานานแล้วสินะ”

    ร่างบางเริ่มร้องไห้จนตัวโยน ทำให้มาร์คเอื้อมมือออกไปเพื่อจะจับแต่ก็ต้องชะงักเมื่อเห็นสายตาที่อีกฝ่ายส่งมา



    “และถ้าฉันรั้งนายจะอยู่ไหม”



    “ไม่”



    “งั้นฉันจะไม่รั้ง เราจะจบกันตรงนี้ตามที่นายต้องการ”



    “ผมไม่เคยต้องการให้เป็นแบบนี้ คนที่ต้องการนั่นมันพี่ !!!

    น้ำเสียงเกรี้ยวกราดถูกส่งออกมา ทั้งๆที่เขาพยายามให้เรื่องนี้จบแบบเงียบที่สุดแต่ความอดทนที่มีก็ขาดสะบั้นลงจนได้



    “ผมทำอะไรผิดเหรอทำไมพี่ถึงทำแบบนี้ พี่ทำให้ผมรักแล้วก็หักหลังความรักของผมอย่างเลือดเย็น พี่มันไม่ใช่คนมาร์คพี่เคยรักใครจริงๆบ้างไหม พี่มันก็แค่คนเห็นแก่ตัวที่มั่วไม่เลือก”

    ร่างบางกดเสียงต่ำน้ำตาก็ยังคงไหลออกมาไม่ขาดสาย เขามองคนตรงหน้าด้วยสายตาตัดพ้ออย่างเห็นได้ชัด เรื่องแบบนี้คงไม่เกิดขึ้นถ้าคนตรงหน้ารู้จักคำว่าพอ



    “มันจะมากไปแล้วนะแบมแบม”



    “อะไรที่มากล่ะ สิ่งที่ผมพูดหรือความมักมากของพี่”



    เพี๊ยง !!!  ใบหน้าหวานหันไปตามแรงตบ แบมแบมนิ่งไปพอๆกับมาร์คที่นิ่งค้างอยู่แบบนั้น



    “แบมแบม คือ พี่ขอ..”

    มาร์ครีบพุ่งเข้าไปจับอีกฝ่ายแต่ก็โดนแบมแบมปัดมือนั้นออกอย่างแรง



    “ไม่ต้องมาโดนตัวกู ”

    สรรพนามที่ถูกปล่อยออกมาเปลี่ยนไปทันที สายตาเศร้าสร้อยก็แปรเปลี่ยนเป็นวาวโรจน์ แบมแบมยกมือขึ้นแตะริมฝีปากก่อนหันไปมองอีกฝ่าย



    “หลังจากนี้มึงกับกูไม่เกี่ยวข้องอะไรกันอีก อยากไปตายที่ไหนก็ไป อ่อ...แล้วก็อย่ามั่วให้มันมากนักล่ะแค่นี้ก็น่าขยะแขยงมากพอแล้ว”



    “หึ...ของอย่างงี้มันห้ามยาก ยังไงก็กลับดีๆนะครับ น้องแบมแบม”

    ในเมื่ออีกฝ่ายแรงมาคนอย่างมาร์คก็มีแต่จะแรงกลับทำให้การเลิกกันครั้งนี้ดูจะจบไม่สวยเท่าไหร่



    “ไม่ต้องไล่กูไปแน่...หวังว่าหลังจากนี้กูคงไม่ต้องเจอคนอย่างมึงอีกนะ ลาขาด”

    พูดจบแบมแบมก็หันหลังและเดินจากมาโดยไม่หันกลับไปมองคนๆนั้นอีก ส่วนมาร์คที่ยืนพิงประตูอยู่ก็มองตามอีกฝ่ายไปตลอดทางจบลับตา...เสียงถอนหายใจยาวเหยียดดังขึ้นพร้อมกับมือหนาที่ยกขึ้นลูบใบหน้าตนเอง



    “นี่กูทำอะไรลงไปวะเนี่ย...แม่งเอ้ย”

    มาร์คสบถออกมาพร้อมกับเตะประตูห้องอย่างแรงเพื่อระบายอารมณ์ที่คั่งค้างในใจ



    หลังจากเหตุการณ์วันนั้นแบมแบมก็ไม่เคยเฉียดเข้าใกล้มาร์คอีกเลย ร่างบางทำเรื่องย้ายมหาลัย เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์และล่องหนไปจากชีวิตของมาร์ค จนมาตอนนี้ตอนที่โชคชะตาเล่นตลกโดยการพาร่างบางมาพบเขาอีกครั้ง เขายอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตอนนั้นเป็นความผิดของเขาเอง มันเกิดขึ้นจากอารมณ์ชั่ววูบ เขาไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนั้นและถ้าถามว่าหลังจากเหตุการณ์วันนั้นเขาเป็นยังไง บอกได้เลยว่าย่ำแย่มาก เขาที่เสียร่างบางไปพึ่งได้รู้ว่าเขารักอีกฝ่ายมากแค่ไหน แต่ก็มารู้ตอนที่สายไปแล้ว มาร์คพยายามหาทางขอโทษอีกฝ่ายอยู่หลายครั้งแต่ไม่สามารถติดต่อร่างบางได้เลย จึงต้องทนเก็บความรู้สึกผิดเอาไว้อย่างนั้นเรื่อยมา



           กลับมา ณ ปัจจุบัน



    จะไปกันรึยัง...

    ร่างหนาเดินมาหยุดอยู่หน้าโต๊ะทำงานของแบมแบมที่กำลังง้วนอยู่กับการจัดเอกสารกองหนาเตอะบนโต๊ะ ร่างบางเงยหน้าขึ้นมามองเพียงเล็กน้อยก่อนจะหันกลับไปสนใจงานตรงหน้าอีกครั้ง



    กันต์พิมุกต์...



    “.....”

    ร่างบางยังคงทำเป็นไม่สนใจอีกฝ่ายและดูเอกสารในมือต่อ



    แบมแบม...



    “.....”



    “แบม...”

    เสียงทุ้มเอ่ยขึ้นก่อนจะหมดความอดทน มาร์คเดินอ้อมไปดึงร่างบางให้ลุกขึ้น และลากให้เดินตามตนออกไปโดยไม่สนใจสายตานับสิบที่มองมาแม้แต่น้อย แบมแบมพยายามสะบัดมือออกจากการจับกุมแต่ดูเหมือนยิ่งขัดขืนแรงบีบที่ข้อมือยิ่งมีมากขึ้น จนในที่สุดทั้งคู่ก็เดินมาถึงรถที่จอดอยู่



    “ทำไมฉันเรียกแล้วไม่สนใจ”



    “เพราะผมกำลังทำงาน ถ้าคุณมาร์คมีตาคงพอเห็น”



    “ต่อปากต่อคำเก่งนักนะ...ขึ้นรถ”



    “ขอโทษนะครับ ผมคงไม่สะดวกไปกับคุณเพราะยังมีงานต้องทำอีกเยอะ ยังไงผมขอตัว”



    “ไม่ได้ ฉันสั่งนายก็ต้องไป”

    มาร์คจับร่างบางยัดเข้าไปด้านในก่อนรีบวิ่งไปนั่งด้านคนขับแล้วขับรถออกไปทันที



    นายหิวไหม..อยากกินอะไรเดี๋ยวฉันพาไป



    “......”

    ไร้ซึ่งเสียงตอบกลับใดๆ แบมแบมได้แต่มองออกไปนอกรถด้วยแววตาเรียบเฉยไร้ซึ่งอารมณ์ใดๆ เขาไม่หันมามองหรือสนใจมาร์คเลยแม้แต่น้อย มาร์คหันมามองร่างบางก็ถึงกับรอบถอนหายใจออกมา



    งั้นไปร้านที่นายชอบแล้วกัน ฉันจำได้ว่านายชอบลาซานญ่าร้านนี้




    “.....”



    แบมแบม...



    “.....”

    มาร์คหักรถเข้าจอดข้างทางก่อนหันไปหาคนที่นั่งเหม่อลอยอยู่ข้างๆ



    หันมานี่หน่อย



    “.....”

     


    “ฉันสั่ง...หันมาเดี๋ยวนี้”

    มาร์คเอ่ยเสียงเข้มทำให้ร่างบางยอมหันมามองเขา ตามจริงเขาไม่ได้อยากขู่ร่างบางแต่มันคงเป็นทางเดียวที่อีกฝ่ายจะยอมทำตามที่เขาบอก



    “ทำไมต้องทำเป็นไม่สนใจด้วย หรือเป็นเพราะเรื่องตอนนั้น ถ้าใช่ฉันก็อยากขอโทษนาย...เป็นความผิดฉันเองที่เราจบกันไม่สวยเท่าไหร่


    พอเถอะ...เรื่องก็นานมากแล้วคุณจะขุดขึ้นมาพูดทำไม” 

    แบมแบมเอ่ยเสียงเรียบ ขณะที่มือเรียวกำลังบีบเข้าหากันจนแน่นเพื่อข่มอารมณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นในใจ



    ฉันแค่อยากให้นายรู้ว่าฉันก็เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ฉันไม่ได้อยากให้เรื่องของเราต้องจบลงแบบนั้น



    แต่มันก็จบแบบนั้น...คุณคิดว่าการที่คุณมาขอโทษผมตอนนี้มันจะทำให้อะไรๆดีขึ้นงั้นเหรอ ความรู้สึกที่มันเสียไปแล้วจะให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมคงยาก ผมว่าคุณเก็บคำขอโทษพวกนั้นไปเถอะ ผมไม่ต้องการ

    ร่างบางพูดจบก็เบือนหน้าไปอีกทางเพราะตอนนี้หัวใจเจ้ากรรมกำลังเริ่มกลับมาเจ็บปวดอีกครั้งอย่างห้ามไม่อยู่



    แล้วฉันต้องทำยังไงนายถึงจะยอมยกโทษให้ล่ะ

    มาร์คที่แอบเห็นสายตาไหววูบของร่างบางเอ่ยขึ้นเพราะเขารู้สึกถึงอะไรบางอย่างที่บอกว่าเขายังพอมีหวัง



    คุณไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น แค่เลิกยุ่งกับผมก็พอ ”

    แบมแบมหันมาตอบเสียงแข็งพร้อมกับจ้องมาร์คนิ่ง สายตาที่ส่งมาดูแข็งกร้าวปนตัดพ้อทำให้มาร์คยื่นหน้าเข้าไปใกล้อีกฝ่ายมากขึ้น



    ไม่...ฉันจะไม่ปล่อยนายไปเป็นครั้งที่สองแน่แบมแบม นายเตรียมตัวไว้ได้เลย

    เสียงทุ้มประกาศกร้าวก่อนจะหันไปมองถนนตรงหน้าและออกรถอีกครั้ง ระหว่างทางมาร์คเหลือบมองร่างบางเป็นระยะขณะที่ร่างบางก็รอบถอนหายใจออกมาเป็นครั้งคราวเช่นกัน...




    **********************************************

     

    >>> TALK <<


    กลับมาอัพพร้อมคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างมาร์คและแบมแบม

    ตอนนี้ดูไม่ค่อยมีอะไรมากนัก แต่อยากให้ติดตามนะคะว่าสุดท้ายแล้วเรื่องนี่จะจบลงในรูปแบบไหน

    อย่าลืมเม้นกันเยอะๆน้า หรือจะติดแท็ก #ฟิคเลิกรา ก็ได้จร้า...






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×