ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ RE-Write ] Try..!!! { MarkBam } // THE END

    ลำดับตอนที่ #2 : Level_2 《Rewrite》

    • อัปเดตล่าสุด 31 ธ.ค. 63



    การแข่งขันกำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้าไอ้เชนเลยเรียกรวมพลเพื่อบอกแผนการเล่นให้ลูกทีมฟัง ผมที่วอร์มร่างกายอยู่จึงรีบเดินเข้าไปสมทบทันที

    รุ่นพี่ที่มาแต่ละคนไม่ธรรมดาโดยเฉพาะพี่มาร์คอดีตกัปตันทีมคนดัง งานนี้พวกมึงห้ามประมาทเด็ดขาดและวันนี้ไอ้แบมมึงเปลี่ยนมายืนเป็น SF แทนไอ้เนสนะกูจะให้มึงประกบพี่มาร์คเพราะมึงคล่องตัวกว่าแล้วให้ไอ้เนสไปเล่น PF แทนมึง


    ( * SF = Small Forward ตำแหน่งปีกที่สามารถเล่นได้ดีทั้งวงนอกและวงใน )

    ( * PF = Power Forward ตำแหน่งที่เป็นตัวทำคะแนนใต้แป้นซะส่วนใหญ่ )  


    แล้วทำไมมึงไม่ประกบพี่เขาเองวะ” 

    ผมเริ่มบ่นอิดออดเล็กน้อยไม่ใช่ว่าเล่นไม่ได้ ผมสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งอยู่แล้วแต่ประเด็นอยู่ที่มันเล่นโยนขี้มาให้ผมหน้าตาเฉยถ้าพี่เขาเก่งมากมายขนาดนั้น                            แล้วผมจะเอาอยู่ได้ยังไง

    ทำไม มึงกลัวพี่เขารึไง” 

    ไอ้เชนเอ่ยสบประมาทผมด้วยสีหน้าเย้ยหยัน

    ใครกลัวคนอย่างกูเนี่ยนะ ให้มันน้อยๆหน่อยไอ้เชน

     งั้นมึงก็คงไม่มีปัญหาอะไร”

    เออๆ แม่งเหี้ยไรก็กู 

    ผมทำหน้าเซ็งๆส่งไปให้มัน มันเลยตบไหล่ผมปุๆก่อนจะขำออกมาคนอื่นๆในทีมก็เป็นไปด้วยพากันขำใส่ผมคิกคัก

    ปรี๊ด...เสียงนกหวีดดังขึ้นบ่งบอกว่าเกมนัดสำคัญได้เริ่มขึ้นแล้ว พวกผมหันหน้าเข้าหากันทุกคนวางมือประสานกันก่อนเปล่งเสียงดังก้องเพื่อเรียกขวัญและกำลังใจ

    “เอาตามนี้นะ ตั้งใจเล่นนะเว้ยเพราะนัดนี้เป็นนัดสุดท้ายที่กูกับไอ้แบมจะได้เล่นกับพวกมึง พวกกูอยากจบออกไปพร้อมชัยชนะว่ะ” 

    ไอ้เชนมองหน้าผมก่อนจะมองน้องๆในทีมด้วยสีหน้ามุ่งมั่น พวกมันเลยพยักหน้ารับกันอย่างพร้อมเพียง

    เล่นให้เต็มที่แสดงให้พวกเขาเห็นว่ารุ่นน้องอย่างเราก็มีดี ไปเว้ยออกไปสู้”       


    เสียงไอ้เชนประกาศกร้าวสร้างแรงฮึกเหิมให้พวกผมได้เป็นอย่างดี ผมเดินตามมันลงไปในสนามบรรยากาศรอบๆเงียบกริบจนได้ยินเสียงลมหายใจของคนข้างๆอย่างชัดเจน    กรรมการกำลังจะโยนลูกเปิดเกมโดยมีพี่มาร์คที่เป็นกัปตันของทีมรุ่นพี่และไอ้เชนกัปตันคนปัจจุบันยืนจ้องกันอยู่กลางสนาม กรรมการค่อยๆโยนลูกขึ้นไปในจังหวะนั้นพี่มาร์คก็กระโดดคว้าลูกเอาไว้ได้จึงทำให้ทีมรุ่นพี่ได้เปิดเกมลุกก่อน ผมรีบวิ่งเข้าไปประกบรุ่นพี่ผมเทาทันทีแต่ดูเหมือนความไวที่มีจะไม่เพียงพอเมื่อพี่มาร์ควิ่งเข้าไปทำเลย์อัพลูกลงห่วงอย่างง่ายดาย    ผมจ้องคนตรงหน้านิดๆพี่เขาก็มองกลับมาเช่นกันก่อนจะวิ่งผ่านผมไปเพื่อรอตั้งรับในแดนของตัวเอง

     ไอ้เชนที่วิ่งเลี้ยงลูกอยู่ค่อยๆเข้าไปใกล้เส้นหัวกะโหลก มันหันมาพยักหน้าให้ผมเป็นอันเข้าใจตรงกันว่าผมต้องเข้าไปกันพี่มาร์คออกจากแดนกลางเพื่อให้ไอ้เปอร์ที่เป็นเซ็นเตอร์ทำแต้ม ผมรีบวิ่งเข้าไปประกบพี่มาร์คทันทีคราวนี้ผมใช้ตัวเบียดพี่เขาจนต้องถอยล่นออกไปด้านนอกไอ้เปอร์จึงได้โอกาสทำแต้มให้ทีมผม พี่มาร์คเริ่มจ้องมาที่ผมพร้อมเลิกคิ้วเล็กๆ ผมเลยจ้องกลับไปแต่ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนักเพราะผมต้องรีบวิ่งกลับแดนตัวเองขณะกำลังวิ่งอยู่ผมก็ได้ยินเสียงพี่มาร์คเรียกเพื่อนให้ส่งลูกมาให้ เขาเริ่มเลี้ยงลูกเข้ามาหาผมด้วยความเร็ว ผมรีบตั้งรับเต็มที่กะว่าต้องมีการปะทะแน่ๆแต่ผิดคาดเมื่อเขาหยุดนอกหัวกะโหลกและกระโดดชู๊ตลูกออกไป ซวบ..ลูกลงห่วงอย่างสวยงามและเก็บ 3 แต้มไปได้ผมขยี้หัวด้วยความหงุดหงิดที่ทำอะไรรุ่นพี่คนนี้ไม่ได้เลย พี่มาร์คเดินมาหยุดตรงหน้าผมก่อนจะกระตุกยิ้มและยักคิ้วกวนๆส่งมาให้ ผมอึ้งไปเล็กน้อยนี่มันหยามกันชัดๆมันจะมากไปแล้ว ผมกำหมัดแน่นเตรียมพุ่งเข้าใส่คนตรงหน้าแต่ถูกไอ้เชนวิ่งเข้ามารั้งไว้ก่อน


    ใจเย็นมึงกูว่าไปลงในเกมดีกว่า ทำให้เขารู้ว่ามึงเจ๋งแค่ไหน 

    ไอ้เชนที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดเอ่ยขึ้นพร้อมตบไหล่ผมเบาๆ

    เออ...กูต้องชนะให้ได้ มึงค่อยดูแล้วกัน” 

    ผมเอ่ยเสียงกดต่ำขณะที่เกมการแข่งขันผ่านมาจนถึงควอเตอร์สุดท้ายซึ่งทีมผมมีคะแนนตามอยู่เล็กน้อย ผมจึงวิ่งเข้าปะทะตัวบล็อกของอีกทีมก่อนจะได้โอกาสขึ้นทำแต้มเป็นผลให้คะแนนของทั้งสองทีมเสมอกัน ทั้งสนามจึงเข้าสู่โหมดตรึงเครียดทันทีเพราะศักดิ์ศรีคล้ำคอกันทั้งสองฝ่าย 

    ปรี๊ด...ในที่สุดกรรมการก็เป่านกหวีดหมดเวลาและเมื่อผลออกมาเสมอกันทำให้ต้องมีการต่อเวลาเกิดขึ้นทั้งสองทีมจึงเรียกรวมตัวลูกทีมอย่างเร่งด่วน

    พวกเราทำได้ดีแล้ว แต่กูอยากให้มึงวิ่งตัดบอลให้ไวกว่านี้” 

    ไอ้เชนหันไปบอกไอ้จุนที่เป็นตัวตัดบอลก่อนจะหันมาหาผมที่ยืนเช็ดเหงื่ออยู่ข้างๆมัน

    ส่วนมึงไอ้แบม กูอยากให้มึงหาจังหวะทำ 3 แต้มให้ได้” 

    ผมพยักหน้ารับนิดๆ

    สู้ๆกันหน่อยเว้ย กูเชื่อว่าเราทำได้” 

    ไอ้เชนเอ่ยเรียกขวัญอีกครั้งก่อนจะยืนมือออกมาด้านหน้าและเมื่อเห็นดังนั้นพวกผมก็รีบวางมือทับลงไปทันที

    สู้โว้ย..!!!” 

    ทุกคนตะโกนออกมาพร้อมกันเรียกเสียงเชียร์จากข้างสนามได้ไม่น้อย ผมหันไปมองพี่มาร์คที่นั่งกินน้ำอย่างสบายใจซึ่งเขาก็มองกลับมาเช่นกัน ผมเลยเดินเข้าไปหาเขาทันที

    มีอะไร” 

    พี่มาร์คมองผมก่อนเอ่ยเสียงเรียบ ผมไม่ได้ตอบคำถามเพียงแค่ยักไหล่กวนๆส่งกลับไปแล้วเดินกลับมายังที่นั่งทีมตัวเอง ผมหันไปมองพี่มาร์คอีกครั้งและแน่นอนว่าเขายังจ้องมาที่ผมด้วยสีหน้านิ่งๆ ผมเลยแกล้งทำปากจู๋ส่งจูบไปให้หนึ่งทีทำให้อีกฝ่ายเด้งตัวลุกขึ้นพร้อมกับมองหน้าผมไม่วางตา

    มึงนี่ขยันหาเรื่องจริงๆเลยนะไอ้แบม” 

    เสียงไอ้เชนดังขึ้นก่อนมันจะนั่งลงข้างๆผม

    ก็กูหมั่นไส้นี่หว่า เก๊กอยู่ได้หล่อตายห่าอะ

    กูว่าพี่เขาก็หล่ออยู่นะ หรือมึงว่าไม่หล่อ” 

    ส่วนนี่เสียงไอ้จินยองที่มายืนอยู่ข้างหลังพวกผมตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้

    อ้าว...ไอ้ประธาน มึงเตรียมงานเสร็จแล้วเหรอ” 

    ผมหันไปถามอีกฝ่าย

    กูแค่ไปตรวจความเรียบร้อยนิดหน่อย อีกอย่างเกมสำคัญขนาดนี้กูจะพลาดได้ไงนี่ก็เกือบมาไม่ทันอยู่แล้ว ดีนะมีต่อเวลา 

    มันตอบกลับมาพร้อมนั่งลงข้างๆไอ้ยองแจที่เอาแต่ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์ไม่เลิกผมล่ะสงสัยจริงๆว่ามันเล่นอะไรทั้งวี่ทั้งวัน นี่ถ้าโทรศัพท์หายมันคงขาดใจตายแน่ๆ

    ปรี๊ด..เสียงนกหวีดเริ่มเกมในช่วงต่อเวลาดังขึ้นเรียกให้นักกีฬาทยอยเดินลงไปในสนาม การต่อเวลาจะเล่นกันแค่ 5 นาทีเท่านั้น เกมจึงดำเนินไปอย่างรวดเร็วผมวิ่งเข้าไปกันคนหัวเทาทันทีทำให้เขาโยกตัวหลบผมด้วยความว่องไวแล้วหันไปส่งลูกให้เพื่อนแต่ก็ถูกไอ้จุนวิ่งเข้าไปตัดบอลไว้ได้ ไอ้จุนส่งลูกต่อไปให้ไอ้เชนส่วนผมยังคงพยายามยันพี่มาร์คเอาไว้

    ไอ้เชน ส่งลูกให้กู” 

    ผมตะโกนบอกไอ้เชนที่กำลังเดินเลี้ยงลูกอยู่ ก่อนจะใช้ตัวกระแทกพี่มาร์คจนเขาเซไปด้านหลังแล้ววิ่งผละออกมาเพื่อรับลูก เมื่อไอ้เชนส่งลูกมาให้ตามคำขอ ผมก็รีบกระโดดรับ        และชู้ตออกไปทันทีทำให้ทุกคนหยุดยืนค้างมองลูกบอลสีส้มลอยไปกระแทกขอบแป้นก่อนจะชิ่งลงห่วงไปช้าๆ    

    ปรี๊ด...เสียงสัญญาณหมดเวลาดังขึ้นในเวลาต่อมา

    “มึงทำได้แล้วไอ้แบม พวกเราทำได้แล้วโว้ยย !!! 

    สียงไอ้เชนตะโกนดังลั่นสนามพร้อมกับคนอื่นๆที่วิ่งกรูเข้ามาหาผมก่อนจะยกผมขึ้นโยนกลางอากาศนักเรียนที่มาเชียร์ล้วนแต่ส่งเสียงโห่ร้องกันอย่างเมามัน

    กูทำได้แล้ว ฮ่าๆๆ 

    ผมหัวเราะออกมาอย่างบ้าคลั่งในที่สุดผมก็ทำสำเร็จพวกมันวางผมลงแล้วไปยืนเรียงแถวหน้ากระดานพวกรุ่นพี่ก็ทำเช่นเดียวกัน

    ขอบคุณมากนะครับ ที่สละเวลามาแข่งกับพวกผมเกมวันนี้สนุกมากครับ” 

    ไอ้เชนเอ่ยเสียงดังฟังชัดเมื่อต้องยืนเผชิญหน้ากับรุ่นพี่

    ขอบคุณมากครับ” 

    ทุกคนในทีมตะโกนออกมาพร้อมกันก่อนจะโค้งให้อีกฝ่าย

    “พวกฉันก็ขอบใจที่พวกนายเล่นกันเต็มที่ ถึงจะแพ้แต่ก็สนุกมาก” 

    กัปตันทีมรุ่นพี่เอ่ยรับยิ้มๆพวกรุ่นพี่เดินเข้ามาจับมือพวกผม ส่วนรุ่นพี่หัวเทาเดินตรงมาหาผมที่ยืนอยู่ตรงหน้าก่อนจะยื่นมือออกมา ผมจึงรีบยื่นมือไปจับทันที

    ชื่อ แบมแบม ใช่ไหม” 

    ประโยคคำถามดังมาจากรุ่นพี่ตรงหน้า

    ใช่ครับ พี่รู้จักชื่อผมด้วยเหรอ” 

    ผมเอ่ยตอบพร้อมมองคนตรงหน้าไปด้วย

    พอดีได้ยินเพื่อนนายเรียกน่ะ”

    “อ่อ...งั้นยินดีที่ได้รู้จักนะครับ”

    “เช่นกันว่าแต่ทำไมฉันไม่เคยเห็นหน้านายมาก่อน

    พอดีผมเข้ามาเรียนที่นี่ตอนม.4 พี่น่าจะเรียนจบไปแล้ว

    ใช่...มันมาตอนพี่จบไปแล้ว พี่จะเจอมันได้ไง” 

    เสียงไอ้จินยองดังแทรกขึ้นเรียกให้ผมและพี่มาร์คหันไปมอง มันเดินมายืนข้างๆผมก่อนโค้งให้พี่มาร์คนิดๆ ความจริงแล้วผมกับไอ้จินยองเคยแยกกันเรียนตอนม.ต้นเพราะผมต้องตามครอบครัวไปอยู่เมืองนอกและพึ่งย้ายกลับมาเรียนที่นี่ตอนม.ปลายทำให้ไม่ค่อยรู้จักรุ่นพี่พวกนี้เท่าไหร่

    ไงไอ้จินไม่เจอกันนานเลยนะ” 

    พี่มาร์คหันไปทักทายมันด้วยท่าทีสนิทสนม ดูเหมือนมันกับพี่มาร์คจะสนิทกันพอสมควร

    ครับ...ว่าแต่พี่ก็ยังเรียกเสียงกรี๊ดได้เสมอเลยนะครับ” 

    มันยกแขนขึ้นมาวางบนไหล่ผมแถมยังยื่นหน้ายื่นตาคุยกับรุ่นพี่ตรงหน้าโดยไม่สนใจผมสักนิดผมเลยปัดแขนมันลงจากไหล่ แล้วเตรียมจะเดินไปรวมกลุ่มกับเพื่อนนักบาสที่จับกลุ่มกันอยู่อีกฟากของสนามแต่ก็โดนเสียงทุ้มดังขัดขึ้นซะก่อน

    วันนี้ไปแดกเหล้ากันไหม กูเลี้ยงเอง” 

    ผมหันไปตามเสียงด้วยสีหน้างงๆ ที่พูดนี่คือชวนกูด้วยหรือชวนแค่ไอ้จินยองคนเดียววะ ผมคิดในใจ

    ชวนมึงด้วยนั่นแหละไม่ต้องทำหน้างง กูรู้สึกถูกชะตากับมึงพูดกูมึงไม่ถือใช่ไหม”     

    พี่มาร์คพูดยิ้มๆ ส่วนไอ้จินยองก็หันมาขำแปลกๆใส่ผม มีอะไรกันรึเปล่ามองกูแล้วขำนี่ยังไง ต้องการอะไร ???

    เต็มที่เลยพี่ผมไม่ถือ และถ้าพี่จะเลี้ยงผมก็ไม่ขัดศรัทธานะ ยังไงผมขอตัวก่อนไว้เจอกันครับ” 

    พูดจบผมก็เดินไปรวมกลุ่มกับเพื่อนๆนักบาสที่ยืนอยู่ไม่ไกลจากตรงนั้น

    ถูกชะตาเนี่ยนะไม่เนียนวะพี่ ผมว่าพี่ถูกใจเพื่อนผมมากกว่ามั้ง” 

    จินยองพูดขึ้นลอยๆแต่ก็ไม่สามารถเรียกความสนใจจากคนที่ยืนอยู่ข้างๆได้ มาร์คยังคงมองตามร่างบางที่เดินไกลออกไปก่อนจะยกยิ้มมุมปากอย่างที่ยากคนนักจะได้เห็นและแน่นอนว่าจินยองที่รู้จักกับมาร์คมาหลายปีย่อมรู้ดีว่าคนๆนี้ไม่ได้เงียบขรึมอย่างที่ใครๆคิด

    ไอ้จินงานนี้มึงต้องช่วยกู

    “ทำไมต้องเป็นผมด้วยล่ะ ???

    “ก็มันเป็นเพื่อนมึง มึงถึงต้องช่วยกูไง”

    แล้วถ้าผมไม่ช่วยล่ะ” 

    ประธานหนุ่มเอ่ยหยั่งเชิง

    กูก็จะบอกไอ้เจบีว่ามึงแอบชอบมัน” 

    มาร์คหันไปพูดกับรุ่นน้องพร้อมรอยยิ้มร้าย

    นี่พี่ขู่ผมเหรอ” 

    จินยองเริ่มหน้าเครียดขึ้นมาทันที

    ตกลงจะช่วยหรือไม่ช่วย 

    มาร์คหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาพร้อมกดโทรออก ทำให้จินยองเริ่มรนรานแต่ก็ยังพอมีสติหยุดคิดถึงสิ่งที่จะตามมาเพราะยังไงซะแบมแบมก็เป็นเพื่อนเขามาตั้งแต่เด็ก                                จะให้หักหลังมันก็ใช่เรื่อง

    ฮัลโหล…ไอ้เจบี” 

    เพียงแค่ได้ยินชื่อบุคคลปลายสายจินยองก็รีบพุงไปแย่งโทรศัพท์ในมือมาร์คมาถือเอาไว้ทันที เรื่องผิดชอบชั่วดีคงต้องเอาไว้ทีหลังตอนนี้ขอเอาตัวรอดจากเรื่องนี้ให้ได้ก่อน

    โอเคๆ ผมจะช่วยพี่” 

    จินยองพูดออกมาโดนไม่มีเสียง มาร์คยกยิ้มอย่างผู้มีชัยก่อนจะหยิบโทรศัพท์คืนมาจากรุ่นน้องตรงหน้า

    ก็แค่เนี่ย..ฮัลโหลไอ้เจบี กูจะโทรมาบอกว่าวันนี้เจอกันร้านเดิมนะ เออๆงั้นแค่นี้แหละเดี๋ยวเจอกัน 

    พูดจบมาร์คก็กดวางสายและเก็บโทรศัพท์เข้ากระเป๋ากางเกงตามเดิม

    พี่เล่นบ้าอะไรวะตกใจหมด อย่าแม้แต่จะคิดเชียวนะไอ้พี่มาร์ค ส่วนเรื่องไอ้แบมผมยอมช่วยพี่ก็ได้เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าพี่กับมันใครจะอยู่ใครจะไป”

    “ทำไม เพื่อนมึงแสบขนาดนั้นเลยรึไง”

    “เดี๋ยวพี่ก็รู้เองแหละ แต่ตอนนี้ผมหิวแล้วพี่เลี้ยงข้าวผมหน่อยดิ”

    นี่มึงเห็นกูเป็นเอทีเอ็มเคลื่อนที่รึไงเจอหน้ากูทีไรให้เลี้ยงข้าวทุกที”

    “โถ่...แค่นี้ขนหน้าแข้งพี่ไม่ร่วงหรอก นานๆเจอผมทีเลี้ยงน้องไม่ได้รึไง”

    “เออๆๆ และที่บอกจะช่วยกูก็อย่าลืมแล้วกัน” 

    มาร์คกอดคอจินยองแล้วเดินไปด้วยกันโดยหารู้ไม่ว่าทุกๆการกระทำตกอยู่ในสายตาของใครอีกคนที่เฝ้าดูเหตุการณ์ตลอดเวลา

    น่าสนุกนิ มีอะไรให้เล่นแก้เบื่อซะที” 

    เสียงปริศนาเอ่ยออกมาอย่างแผ่วเบาก่อนจะเดินหายไปพร้อมฝูงชน

     



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++




    >>> TBC <<<


    อะแฮ่มๆๆ เลเวลสองมาแล้วนะคะ มาพร้อมบุคคลปริศนาเค้าจะเป็นใครกันน้าาา ???

    คอมเม้นติชมกันได้เลย อย่าลืมเม้นกันเยอะๆนะคะและไปพูดคุยกันได้ใน


    Tag  :  #ฟิคลองของ









    ?
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×