ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Blue Rose] โนอาห์ ภาคกุหลาบสีเงิน (yaoi)

    ลำดับตอนที่ #2 : การเปลี่ยนแปลงครั้งที่1 วันอันแสนวุ่นวาย (rewrite)

    • อัปเดตล่าสุด 15 มี.ค. 61


    บทที่ 1 วันอันแสนวุ่นวาย

     

    ผมเกลียดการถูกบังคับเป็นที่สุด ทำไมต้องทำอะไรเองโดยไม่ถามผมก็ในเมื่อผมเป็นคนที่ต้องตัดสินใจเลือกแล้วทำไมไม่ถามผมไม่เข้าใจเลย แต่ถึงผมจะบอกก็ไม่มีใครฟังผมหรอก ไม่มีเลย ผมคิดว่าความอ่อนแอก็คือน้ำตาและความเสียใจ เพราะถึงยังไงก็ไม่มีใครมาเข้าใจหรอก...ความรู้สึกของผม

     

    ตอนนี้ผมกำลังนั่งอยู่บนเครื่องบิน ใช่คุณฟังไม่ผิดหรอกผมกำลังนั่งอยู่บนเครื่องบิน เครื่องบินลำนี้กำลังบินไปยังเรือสำราญกลางทะเล ถ้ากำลังคิดว่าทำไมผมถึงต้องมาที่นี้ คำตอบก็คือ ถูกบังคับให้มา แล้วยังไม่พอแค่นั้นเรือสำราญกลางทะเลที่ผมกำลังไปนั้นเป็นโรงเรียนนะครับ ถ้าคุณคิดว่าผมมาพักร้อนละก็คุณคิดผิด

    เฮ้อ! ทำไมคนอย่างผมถึงต้องมาทำตามที่คนๆนั้นบอกด้วยนะผมก็ได้แค่คิดอยู่ในใจแต่ก็หาคำตอบไม่ได้สักที อาจเป็นเพราะความเคยชินที่ไม่ว่าตาแก่นั้นจะสั่งอะไรตัวผมก็ได้แต่ทำตามอย่างไม่อาจโต้เถียงอะไรได้ สายตาก็ได้แต่เหม่อมองออกไปนอกหน้าต่างมองท้องฟ้าก่อนจะปล่อยใจให้ลอยไปตามสายลม

    ผมอยู่ในชุดนักเรียนโรงเรียนอะไรสักอย่างแต่ด้วยความไม่ชอบ ผมจึงหยิบเสื้อฮู้ดแขนยาวสีดำตัวเก่งมาใส่ทับชุดโรงเรียนและดึงหมวกขึ้นมาปิดหัว ก่อนจะหยิบหนังสือมาอ่านพร้อมเปิดเพลงใส่ซาวน์เบาท์ฟังหรือว่าบางทีผมควรจะหลับดีไหม ก่อนที่จะได้ทันคิดอะไรเสียงของใครบางคนก็ดังขึ้นจากทางด้านหลัง

    เฮ้!!! คุณมีใครนั่งตรงนี้ไหม?ผู้ชายตัวสูงผมสีส้ม ดวงตาสีแดงเพลิงใส่ชุดนักเรียนโรงเรียนเดียวกับผมถาม ดูจากสำเนียงแล้วคงเป็นคนฝั่งยุโรปหรืออาจจะเป็นพวกคนอเมริกาก็ได้ แต่ว่านะเรื่องนั้นใครสน....ผมทำเป็นไม่สนใจจึงตอบไปแบบนั้น

    ไม่มีพร้อมกับละความสนใจจากผู้ชายตรงหน้าทันที แล้วหันไปอ่านหนังสือของตัวเองต่อ ที่จริงก็แค่อยากจะหนีสายตาที่ดูซุกซนและฝีปากที่ช่างพูดจอแจของคนตรงหน้าก็เท่านั้น

    งั้น ฉันขอนั่งตรงนี้นะยังไม่ทันที่ผมจะอนุญาตชายคนนั้นก็นั่งมานั่งข้างๆผมแถมยังส่งยิ้มให้ผมอีกต่างหาก ไม่ชอบใจเลย... 

    สวัสดีฉันชื่อ คริสโตเฟอร์ ริชาร์ด แล้วคุณละชื่ออะไร?เสียงทุ่มใหญ่จากคนข้างๆถามขึ้นด้วยความสงสัย

    ........................ยามาโมโตะ จุนยะ

    คุณเป็นคนญี่ปุ่นหรอ?

    อืมคนอะไรฟะ พูดมากน่ารำคาญจริง ผมพยายามทำเป็นไม่สนใจคนข้างตัวแล้วก้มลงอ่านหนังสือต่อไป แต่ยังไม่ใช่แค่นั้น ไอ้เจ้าคนข้างๆผมมันยังคงไม่เลิกถามผมอีก

    นี้ๆรู้รึป่าว ว่าฉันเป็นคนประเทศอะไรคนอะไรฟะถามมาได้ว่ารู้ไหมตัวเองอยู่ประเทศอะไร บ้าวะ

    ..........อเมริกา

    โอว์!!! คุณเก่งจังเลย รู้ได้ยังไงเสแสร้งชัวร์ คนบ้าอะไรแค่ชื่อก็บอกแล้วไหมแต่ที่คิดว่าน่าจะเป็นอเมริกาเพราะว่าสำเนียงภาษาอังกฤษต่างหาก ให้ตายสิทำไมผมต้องมาเจออะไรบ้าๆแบบนี้ด้วยทั้งหมดนี้เป็นเพราะตาแก่นั้นคนเดียวที่ส่งเขามาดัดนิสัยที่โรงเรียนบ้าๆที่เต็มไปด้วยคนบ้าๆแบบนี้ ความประทับใจแรกเท่ากับศูนย์

    “……………”ผมยังคงเมินต่อไป 

    นี้ๆบอกฉันหน่อยสิน่ารำคาญโว้ย!!!!!!!!!!! แต่ก็ยังเมินต่อไป

    “……………” เมินต่อไปเรื่อยๆแต่สายตานั้นมันหมายความว่ายังไง ภาพตรงหน้าผมตอนนี้คือผู้ชายตัวเท่าความแต่กับทำสายตาออดอ้อนราวกับหมา เหมือนผมจะตาลายไปชั่วขณะที่เห็นเจ้าหมอนี้มีหูและหางงอกออกมา

    นี้ๆบอกหน่อยๆยังตื้อไม่เลิก เฮ้อคนอะไรทำตัวยังกับเด็กไม่รู้จักโต

    สำเนียงไงละ สำเนียงของคุณมันบอกว่าคุณมันคนอเมริกัน ทีนี้รู้รึยังละครับผมลอบถอนหายใจกับชายคนข้างๆไม่ได้ อะไรของผู้ชายคนนี้นะ เสแสร้งงั้นหรอหึผมไม่หลงกลหรอกนะ

    อ้อ อย่างนี้เอง แล้วนี้คุณเป็นนักเรียนใหม่หรอ ฉันไม่เคยเห็นหน้าเลย แล้วคุณอยู่คลาสอะไรละ เดียวฉันนำทางให้เองความใจดีจอมปลอม

    แล้วทำไมผมต้องตอบคุณไปทุกเรื่องด้วยละครับ อย่ามาทำเป็นใจดีกับผม......มันน่าขยะแขยง

    คุณไม่ต้องตอบฉันก็ได้ ฉันคงถามคุณมาเกินไปด้วยสินะ sorry....ชายคนนั้นทำหน้าเศร้าทำไมผมก็แค่พูดไปตามความรู้สึก ผมไม่ชอบเลยเวลาที่ใครมาทำดีกับผมแต่ทำไมผมต้องใจอ่อนด้วยนะ ฮึย!

    คลาส...พริ้นซ์ ห้อง....A”

    โอว์!!! ห้องเดียวกับฉันเลยอะไรของผู้ชายคนนี้นะเดียวยิ้ม เดียวเงียบ เดียวเศร้า เดียวร่าเริง แปลกคนชะมัด หรือจะเป็นไบโพล่าร์???

    ทำไมคุณไม่ยิ้มเลยละ คุยกับฉันไม่สนุกหรอไม่เลยสักนิด

    ........ยุ่งไม่เข้าเรื่องประโยคหลังนั้นผมแค่เก็บเอาใจคิดในใจ เพราะอย่างนี้ไงผมถึงไม่ชอบคนแบบนี้

    แล้วทำไมคุณถึงใส่ฮู้ดละไอ้บ้านี่ถามอยู่ ผมไม่อยากจะคุยกับมันละ

    นั้นมันเรื่องของผม......ผมจะนอนถึงแล้วปลุกด้วยตัดประโยคสนทนาด้วยการหลับดูท่าคงวิธีที่ง่ายที่สุดเพราะผมอยากอยู่เงียบๆ

    ในขณะที่ผมกำลังหลับ ผมไม่อาจรับรู้ได้ถึงสายตาที่ไล่มองสำรวจผมด้วยสายตาใคร่รู้ ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรที่ทำให้คนอย่างเขาสนใจในตัวของคนข้างๆกันแต่ก็นะ หมอนี้อาจจะเข้าถึงยากไปหน่อยแล้วก็อาจจะดูขวางๆโลกไปบ้างแต่ก็ดูเป็นคนที่น่าสนใจเลยทีเดียว เมื่อคิดได้อย่างนั้นก็หันมาสนใจกับสิ่งที่อยู่ในมือแทนมันคือของฝากสำหรับเพื่อนตัวเล็กของเขาที่ตอนนี้น่าจะอยู่ที่โรงเรียนแล้วนั้นเอง ก่อนจะนั่งยิ้มด้วยความสุข

    ว่าแล้วก็คิดถึงเจ้าพวกนั้นเหมือนกันแฮะ.....

     

    เฮ้ๆๆ!!! คุณเครื่องลงจอดแล้วตื่นๆอืม...ใครมารบกวนการนอนของผมกัน ผมลืมตาขึ้นมองแต่คนอื่นคงไม่เห็นเพราะเสื้อฮู้ดของผมบังไว้ ก่อนที่ผมจะขยับตัวลุกออกจากที่โดยไม่ลืมส่งสายตาโกรธๆไปให้อีกคน

    อย่ามองฉันแบบนั้นสิ แฮะๆยังมีหน้ามาหัวเราะอีก คนๆนี้นี่มันเกินคำบรรยายจริงๆ เฮ้อ! ยังไงก็ตามผมต้องไปเอากระเป๋าเดินทางกับของรักของหวงของผมก่อนแล้วค่อยเดินไปหาผู้อำนวยการเพื่อรายงานตัวก่อนจะเดินหาห้องพักของผมเพื่อจัดห้องและจะสามารถพักได้ เมื่อคิดได้ดังนั้นแล้วผมก็รีบเดินไปเอากระเป๋าเดินทางทันที

    เฮ้ย!!! จูนยารอฉันด้วยเจ้าคนลั้นลา(?)ที่เดินตามหลังผมต้อยๆแถมยังเรียกชื่อผมผิดอีก เฮ้อ! เบื่อจริงๆ ผมไม่สนใจเดินไปหยิบกระเป๋าสีดำขอบเหลืองที่มีพวงกุญแจรูปดาวห้อยอยู่ ข้างๆมีกระเป๋าใส่กีตาร์ตัวเก่งของผมวางอยู่ด้วยกัน

    จูนยาจะไปไหนต่อหรอ

    เรื่องของผม คุณไม่เกี่ยวผมไปหละผมค่อยๆเดินออกไปจากที่ตรงนั้นโดยไม่สนใจคนข้างหลัง ก่อนที่ผมจะค่อยๆกางแผนที่โรงเรียนนี้ที่ตาแก่นั้นให้ผมมาพร้อมกับพวกเสื้อผ้าต่างๆ ก่อนที่จะเดินไปเรื่อยๆเพื่อหาห้องของผู้อำนวยการและถือโอกาสสำรวจโรงเรียนนี้ไปด้วยเลย

     

    ตอนนี้ผมยืนอยู่ตรงสวนกระจกชั้นสอง ที่นี้บรรยากาศดีจริงๆมีเป็นที่นั่งพักสำหรับการอ่านหนังสือหรือเอาไว้สำหรับนั่งชิวล์ๆเพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศการตกแต่งสวนที่รวมสไตล์โมเดิร์นกับสไตล์ทรอปิคอลได้อย่างลงตัว มีการวางโซฟาสีขาวและโต๊ะเล็กๆเอาไว้สำหรับพวกนักเรียนที่ต้องการมุมส่วนตัวของตัวเอง ส่วนตรงกลางเป็นสวนเรือนกระจกที่มีต้นไม้นานาๆพันธุ์ที่ถูกปลูกไว้ในนั้น รอบข้างเป็นกระจกที่สามารถมองทะลุเข้าไปข้างในได้

    มีการติดไฟที่สามารถปรับเปลี่ยนสีได้ตอนกลางวันและตอนกลางคืน ถือว่าเป็นโรงเรียนที่ทันสมัยอยู่พอสมควร ไม่ได้มีดีที่ตั้งอยู่บนเรือสำราญ ก็ถือว่าน่าพอใจอยู่ละนะ ในระหว่างที่ผมกำลังยืนคิดอะไรเพลินๆอยู่นั้นก็มีเสียงนุ่มทุ้ม ดูสุภาพดังขึ้นจากทางด้านหลัง

    เอ่อ.....มีอะไรให้พวกกระผมช่วยได้ไหมขอรับชายผมยาวผิวสีแทนเอ่ยถามผมด้วยน้ำเสียงสุภาพ ดูแล้วเป็นผู้ชายที่มีบุคลิกสุขุมเยือกเย็นดีกับเด็กชายอีกคนที่อยู่ข้างตัวเล็กใส่ผ้าคลุมตัวเอาไว้ดูลึกลับดี แต่ผมไม่สนใจ ทำไมคนพวกนี้ถึงได้ชอบมาขัดจังหวะจังนะ ผมละไม่เข้าใจจริงๆ

    ......ขอบคุณครับแต่ไม่เกี่ยวกับพวกคุณ ขอตัวละผมพูดปฏิเสธไปก่อนจะเดินออกไปจากที่ตรงนั้นเพราะพึ่งสังเกตเห็นว่ามีบันได้ขึ้นไปอีกชั้นอยู่

    อะไรกันนะผู้ชายคนนั้น ฮอรัสอุตส่าห์ถามเพราะอยากช่วยแท้ๆเด็กชายในชุดผ้าคลุมพูดด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ

    ไม่เป็นไรหรอกขอรับ คุณอเล็กเซ่คนสุภาพตอบด้วยสีหน้ายิ้มๆ ทั้งสองคนมองไปยังร่างของผู้ชายที่พึ่งปฏิเสธน้ำใจของคนสุภาพไป

     

    ก๊อก...  ก๊อก...  ก๊อก...

     

    ตอนนี้ผมยื่นอยู่หน้าห้องแห่งหนึ่งมันคือ ห้องของผู้อำนวยการโรงเรียนซึ่งกว่าผมจะมาถึงห้องนี้ได้นั้นผมต้องบอกได้เลยว่าผมเหนื่อยมาก ดูได้จากสภาพของผมในตอนนี้เหงื่อเต็มไปทั่วตัวอย่างกับไปอาบน้ำมา ตอนนี้ผมร้อน ร้อน ร้อนมากผมทนไม่ไหวจึงจัดการถอดฮู้ดออก เผยให้เห็นใบหน้าที่แท้จริง ผมสีดำตัดสั้นระต้นคอที่ดูยุ่งเหยิงไม่เป็นทรง ดวงตาสีอำพันที่ดูว่างเปล่า ผิวขาวราวหิมะในชุดนักเรียนของโรงเรียน

    ที่ผมต้องมาอยู่ในสภาพนี้ เพราะเจ้าบ้านั้นคนเดียว!!!!!!

     

    ย้อนกลับไป 10 นาทีก่อน

     

    ขณะที่ผมกำลังเดินหาห้องของผู้อำนวยการอยู่นั้น ผมได้บังเอิญเจอชายหนุ่มผมบลอนด์ที่คาดแว่นดำน้ำอยู่บนผม ตอนแรกผมกะจะเดินผ่านไปแต่ว่า...ชายคนนั้นมองผมสักพักก่อนจะวิ่งเข้ามาแถมยังตะโกนใส่อีกต่างหาก 

    มนุษย์ต่างดาว!!”ให้ตายดิ บ้าไปแล้วใครเป็นมนุษย์ต่างดาวกันฟะ!!!!!! แล้วในเมื่อชายคนนั้นวิ่งเข้ามาผมก็เตรียมพร้อมวิ่งหนีเจ้าหมอนี้ทันที ให้ตายเถอะถึงผมจะทำตัวลึกลับขนาดไหนแต่ก็ใช่ว่าจะมีคนมองเห็นผมครั้งแรกแล้วมองว่าเป็นมนุษย์ต่างดาวหรอกนะ

    หยุดน้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา เจ้ามนุษย์ต่างดาวจะหนีไปไหน

    ก็คุณวิ่งไล่ผมผมก็ต้องหนีสิครับ ที่สำคัญผมไม่ใช่มนุษย์ต่างดาวผมตะโกนออกไปพร้อมกับรีบวิ่งให้เร็วที่สุด

    มนุษย์ต่างดาวจ๋าาาาาาาาาาาาาานี้ไม่ฟังกันเลยใช่ไหเนี้ย

    ผมไม่ใช่มนุษย์ต่างดาว!”

    “UFO จ๋าาาาาาาาาาาาาาาาหมอนี้มันเพี้ยนไปแล้ว ผมพยายามหาวิธีสลัดไอ้บ้าต่างดาวนี้ก่อนจะหาทางออกเจอ

    จะไปไหนตอนนี้ละ

     

    พรึบ!   ว๊าก!!   ตู้ม!!!

     

    เจ้าบ้าต่างดาววิ่งชนเสาไปแล้ว สะใจเป็นบ้าเลยแต่มันยังไม่จบเท่านั้นเมื่อมีเสียงดังและเสียงพูดคุยดังขึ้นระงมจนผมต้องพาตัวต้นเหตุแห่งความวุ่นวายไปหาที่ซ่อน ในระหว่างนั้นตัวผมก็ได้สังเกตุเห็นประตูห้องหนึ่ง นี้ผมวิ่งมาจนถึงห้องโถ่งทางเดินที่มีประตูหลายบานมาก เมื่อเห็นได้ดังนั้นก็ หึหึหึ เสร็จผม

    ผมค่อยๆลากร่างของชายผมบลอนด์เข้าไปในห้องนั้นทันทีก่อนจจะปล่อยที่ไว้ตรงพื้นนั้น บาดเหงื่อที่ปกคลุมเต็มหน้าก่อนจะเดินออกมาจากห้องนั้นทันทีโหยไม่ลืมลอบมองว่ามีใครเห็นรึป่าว ไม่งั้นชีวิตในโรงเรียนนี้ของผมคงไม่สงบเหมือนที่ผมต้องการให้เป็นแน่ เมื่อคิดได้ดังนั้นก็เดินเนียนออกไปข้างนอกก่อนจะเดินหาห้องของผู้อำนวยการต่อ

     

    กลับมาปัจจุบัน

    แกร๊ก...   แอ๊ด...

    เสียงประตูห้องเปิดพร้อมกับปรากฏร่างของชายหนุ่มผมน้ำตาลใส่แว่นตาหนาๆ ผมกับชายแว่นหนาจ้องหน้ากัน ส่วนสูงของเราสองคนเท่ากันแต่ไม่รู้ทำไมรู้ว่าผมจะแอบเตี้ยกว่าชายคนหน้าเล็กน้อย ผมมีความรู้สึกว่าชายตรงหน้าไม่ธรรมดาเช่นเดียวกับฝ่ายตรงข้ามที่รู้สึกว่าชายตรงหน้ามีอะไรที่พิเศษ

    เชิญเข้ามาสิ นายนะชายผมสีน้ำตาลพูดก่อนจะเบี่ยงตัวไปข้างประตูเพื่อนเปิดทางให้ผมเข้าไปข้างใน

    อืม

    ภายในห้องนั้นถูกตกแต่งด้วยไม้เป็นส่วนใหญ่ เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เองก็เช่นกันไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน ยังเรื่องชุดโต๊ะรับแขกเล็กๆ มีเพียงแค่เก้าอี้กับโซฟาเท่านั้นที่เป็นหนังสีดำที่ถูกขัดจนเงา ตรงโต๊ะเล็กๆนั้นประกอบด้วยถ้วยชา กับกาน้ำชาเท่านั้นไม่มีอย่างอื่น โต๊ะทำงานที่เป็นจุดเด็นนั้นมีร่างของชายชราไว้หนวดเล็กน้อยกำลังหันมามองทางผม ใบหน้าประดับด้วยรอยยิ้มใจดี

    นั่งก่อนสิชายคนนั้นบอก

    ขอปฏิเสธ ห้องของผมอยู่ไหนผมถามอย่างไร้เยื่อใยเพราะเยื่อใยไม่จำเป็นสำหรับผม มันไม่มีประโยชน์

    ห้อง 172A นี่กุญแจชายใส่แว่นยื่นกุญแจให้ผมก่อนจะเดินออกไปจากห้องโดยไม่หันมามอง

    ขอตัว

     

    นั้นหรอครับผอ. นักเรียนใหม่ที่ท่านให้พวกผมดูแล

    ใช่แล้วละ

    ดูเป็นคนน่าสนใจกว่าที่คิดนะครับเสียงสนทนาในห้องดังขึ้นหลังจากลับร่างของผู้มาใหม่

    เธอก็คิดแบบนั้นสินะ

    ครับ ผอ.จะว่าอะไรไหมครับถ้าผมอยากให้เค้ามาเป็นดอกไม้อีกดอกหนึ่งในแจกัน

    แล้วแต่เธอเลยละกัน

    ขอบคุณครับ ท่านผอ.

    เธอเห็นแล้วใช่ไหมละ ทั้งท่าทางที่สง่างาม รูปร่าง บุคลิก มีคุณสมบัติครบถ้วนจริงๆนี้ถ้าไม่รวมเรื่องการเรียนและความสามารถพิเศษ เขาช่างดูเหมือนเธอมากๆเลยนะในครั้งแรกที่เจอนะ

    ผมกับเขาไม่เหมือนกันครับ

    ยังไงก็ฝากเธอด้วยนะ

    ครับ ไว้ใจผมได้เลย

    ขอบใจเธอมากเลยนะ กียุล                                        


     ...........................................................................................................................................


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×