ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์ร้ายเผด็จรัก

    ลำดับตอนที่ #20 : ตอนที่ 20 หมดเวลารอ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 365
      9
      24 มิ.ย. 58


                                                    take me to church                                                  









                                                 






    “เทียนหอม เธอจะกลับก็ได้นะ”

    ลูอาน่าเหลือบมองเพื่อนพลางเอ่ยขึ้นเสียงเบา และรู้สึกผิดขึ้นมาตนไม่น่าชวนเธอมาด้วย เห็นภาพแบบนี้มันคงทำใจได้ยาก

    “ไม่..ไหนๆ ก็มาแล้ ไปหาคุณเคสเลอร์กันเถอะ”

    เมื่อสองสาเดินไปยังอีกมุมหนึ่งของร้านเดเมียนจึงเพิ่งได้เห็นเธอ เขามีอาการตกใจเล็กน้อย แต่ก็ยังยิ้มพราย ถึงอย่างนั้นก็แอบไม่สบายใจเล็กๆ เธอมาทำอะไรที่นี่นะจนเมื่อเห็นเธอเดินไปหาโลแกน หัวคิ้วหนาดกจึงย่นโดยอัตโนมัติ

     

    “อา...มาแล้สาวยของผม”

    โลแกนยิ้มรับสองสาว ท่าทางเขาดูผ่อนคลายและผายวงแขนอันแข็งแรงรับลูอาน่าที่เดินเข้าไปหาและกำลังจะจูบที่แก้มชายหนุ่มเพื่อทักทายแต่เขาขึงตาปรามไม่ให้เธอทำแบบนั้นขณะเดียวกันก็เบนสายตาสะกดตรึงอยู่ที่เอริยาเพียงแต่เธอไม่ได้ใส่ใจคามนัยที่เปล่งวาบอยู่ภายในดงตาคู่นั้นของเขาเลยเพราะเธอมองไปที่อีกโต๊ะ

    “รอนานไหมคะ ขอโทษที่ช้าคะ”

    ลูอาน่าเอ่ยทักอย่างสนิทสนมแต่โลแกนดูเมินเฉยยังไงชอบกล รอยยิ้มของเธอจึงเจื่อนไป และส่งคำถามที่เหมือนจะถามแค่เอริยามากก่า

    “ไม่เลย จะดื่มอะไรกันดี”

    “อะไรก็ได้คะ”

    เอริยาตอบอย่างเนือยเนืองดูไม่ร่าเริง โลแกนรู้ถึงเหตุผลของอาการนี้และยังแอบพอใจอยู่ลึกๆ แน่นอนเขารู้่าเดเมียนมาทานอาหารที่ร้านนี้นั่นเพราะ่าสุรีนาโทรฯบอก ตนจึงให้ลูอาน่าชนเธอมาเขาเห็นเธอมองไปทางตลอดจึงเปรยขึ้นมาลอยๆ แต่มันเหมือนตอกย้ำให้เจ็บใจ

    “ดูสินั่น เจ้านายคุณนี่เสน่ห์แรงไม่เบา ได้ยิน่าเขาเคยรักกันมาก่อน ถ่านไฟที่ยังไม่ดับสนิทยังไงมันก็มีโอกาสลุกโชนขึ้นมาได้ใหม่เมื่อเชื้อไฟมันแรงพอแค่ลมูบเดียก็ลุกพรึ่บได้โดยง่าย สุรีนาทั้งสวยทั้งเก่งถ้าผมมีคนรักเก่าแบบนี้ผมก็คงไม่ปล่อยหลุดมือหรอก”

    เธอไม่รับรู้หรอกว่าที่โลแกนพูดขึ้นมานี้เพื่ออะไร รู้แต่ว่าแม้แต่ปลายหางตาเขายังไม่ชำเลืองมองมาทางนี้เลยสักนิด เขาเห็นรึเปล่านะว่าเธอนั่งอยู่ตรงนี้ หรือเพราะเขาไม่สนกันแน่ นี้หรือคือผลของการรอคอย แค่ชั่ววูบที่เธอมีความคิดที่จะรอมันช่างโง่เขลาเสียนี่กระไร เวลานี้มันมีความแสบร้อนที่สองตาเมื่อมองไปที่อดีตคู่รักนั่งคลอเคลีย ไม่สิเรียกว่าอดีตไม่ได้แล้วเพราะตอนนี้มันคือปัจจุบัน มันเทียบกันไม่ได้เลยเพราะเธอไม่ได้เป็นทั้งอดีต ปัจจุบัน หรือกระทั่งอนาคตของเขา เพียงแค่บังเอิญผ่านมาหนึ่งในหลายคน

     

    เอริยากลับมาเพียงคนเดียวโดยปฏิเสธโลแกนที่อยากชวนไปต่อ เพราะเธอไม่อยากไปนั่งเป็นส่วนเกินของใคร เมื่อโลแกนมาส่ง ึ่งลูอาน่าไปต่อกับเขาที่อื่น เธอยังไม่อยากกลับขึ้นห้อง เลยเดินเล่นบนบาทิธีไปอย่างเอื่อยเฉื่อย ที่นี่ยิ่งดึกยิ่งหนาวนักยิ่งมันพร้อมกับความเหงาเหมือนจะเข้าคู่กันได้ดีอณุภาพของมันอาจทำให้แข็งตายได้ในชั่พริบตา จะร้องหาความอบอุ่นได้จากที่ไหนในเมื่อรอบกายมีแต่คาม่างเปล่า มันเหมือนเพื่อนเก่าที่แวะเวียนมหาเธออยู่ไม่ขาด และเธอก็ทำใจยอมรับและทักทายคามเหงาดังเพื่อนสนิทที่คุ้น

    หญิงสาวเดินวนกลับมาตั้งใจจะกลับไปพักผ่อน ยามนี้กายใจอ่อนล้าจนอยากจะพักยา แต่กระนั้นเธอคงไม่ได้ทำอย่างที่คิดเมื่อมองไปข้างหน้าเห็นร่างสูงยืนรออยู่หน้าตึก

    “คุณไปไหนมา”

    วามห่วงใยที่เจือมากับน้ำเสียงเธอกลับมอง่ามันเป็นการเสแสร้ง งหน้าเรียวมีแต่ความเฉยชาคงไม่มีอะไรจะทำให้เธอรู้สึกรู้สมได้อีกแล้วเพราะมันชาด้านไปหมดทั้ง

    “มาทำอะไร”

    คำถามเพียงสั้นๆ แต่มันสื่อถึงความหมางเมินได้เป็นอย่างดี ระยะห่างที่ไม่ถึงครึ่งเมตรแต่เขากลับรู้สึกว่าเหมือนเธอยืนห่างอยู่เป็นล้านไมล์

    “อยากจะอธิบาย”

    “คำอธิบายมันจะมีค่าก็ต่อเมื่อคนๆ นั้นอยากฟัง ซึ่งคุณน่าจะรู้่าฉันไม่อยู่ในอารมณ์นั้น มันไม่ใช่เรื่องจำเป็นที่ฉันจะต้องสละเลาเพื่อฟังเรื่องของคุณ ฉันรู้คุณคงมีเหตุผล แต่ฉันก็มีเหตุผลของฉันเหมือนกัน เหตุผลของฉันนั้นง่ายมากและไม่ซับซ้อนจนยากจะเข้าใจเหมือนคุณ ตอนนี้เราเดินมาถึงทางแยกแล้วฉันรู้ว่าควรจะไปทางไหน คุณเองก็เช่นกัน”

    “เราเดินไปด้วยกันได้นี่ ไม่จำเป็นต้องแยกทาง

    “คุณยังไม่เข้าใจ ฉันไม่ต้องการเพื่อนร่มทาง ฉันต้องการจะเดินเพียงลำพัง ฉันไม่ต้องการคุณ เดเมียนถนนบางสายมันก็มีเพียงแค่สองเลนมันไม่สามารถตีคู่กันไปได้ หากืนต่อไปคุณอาจจะประสานงานกับรถคันที่แล่นสวนมาสุดท้ายก็เจ็บกันทั้งสองฝ่าย อย่าขับย้อนศรเพราะไม่เพียงคุณจะบาดเจ็บ แต่คนอื่นจะเจ็บไปกับคุณด้ย”

    “นี่เรากำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่เนี่ย ผมงงนะถนนอะไร รถอะไรถ้าทางมันแคบก็ไปเส้นอื่นสิ เส้นที่มันก้างกว่า”

    “เพื่อที่คุณจะได้เอารถคันอื่นมาวิ่งด้วยงั้นเหรอ”

    เดเมียนส่ายหัวกับคำเปรียบเปรยที่ฟังแล้วรู้สึกไม่ดี อยู่ดีๆ เธอจะมาขอแยกทางอย่างกับเขาจะยอมตอนนี้เธอกับเขามาได้เกินครึ่งทางแล้วเหลืออีกนิดเดียวเท่านั้นก็จะไปถึงเส้นชัย มือหนาค้ำที่เออีกข้างยกขึ้นลูบใบหน้าคมของตนอย่างใจเย็นที่สุด

    “นี่ฟังนะ ผมยังพูดอะไรไม่ได้มากตอนนี้ ผมแค่อยากจะขอให้คุณรออีกนิด”

    “รออีกแล้ รู้ไหมสิ่งที่ฉันเกลียดที่สุดคืออะไร คือการรอคอยอย่างไม่มีจุดหมาย เมื่อไหร่คุณจะเลิกมอง่าฉันเป็นคนโง่เสียที คุณเองก็กลับไปหาเธอแล้วยังจะดึงฉันไว้ทำไม ปล่อยมือฉันอย่ายื้อต่อไปอีกเลย”

    “ไม่ได้ ผมปล่อยคุณไม่ได้คุณเป็นของผม เป็นของที่ผมหวงมาก”

    “หวงเพื่อ? คุณจะเอาฉันไปไว้ตั้งโชว์เพื่อให้ฝุ่นจับรึไง

    น้ำเสียงนั้นเพิ่มระดับขึ้นและอารมณ์เธอก็ค่อยๆ คุกรุ่น เขาพูดแบบคนเห็นแก่ตัวอีกแล้ว ช่างกล้าพูด่าหงทั้งที่ตัเขาเองนั้นแหล่ะที่เป็นคนทำร้ายเธอ

    “ผมทำแบบนั้นที่ไหนกัน กรุณาอย่ามโนเอาเองจะได้ไหม ไม่่ายังไงคุณก็สำคัญกับผมนะ”

    “คุณพูดแบบนี้กับสุรีนาด้วยรึเปล่า”

    คำย้อนของเธอทำเขาสะอึก ใช่เขาพูดแต่มันต่างกัน กับสุรีนาเขาพูดเพื่อเอาใจเพื่อให้อีก่ายหลงคล้อยตาม แต่กับเธอเธอเป็นเช่นนั้นจริงๆ และตอนนี้เขารู้แล้วว่าไม่อยากเสียเธอไป เดเมียนขยับมือเพื่อจะไปประคองวงหน้าเล็ก ถึงอย่างนั้นเธอก็ยอมให้เขาไปถึง

    “เทียนหอม ขอร้องอย่าเพิ่งยอมแพ้ตอนนี้ ขอเลาผมอีกนิด”

    “เลาของคุณหมดแล้ว ฉันไม่รอคุณแล้ว

    เธอไม่ได้เดินหนีมาอย่างที่ตั้งใจเพราะเมื่องแขนใหญ่โอบรัด ความพยายามที่จะไขว่คว้าหาอิสรภาพจึงเริ่มต้นขึ้น เสียงตุบตับจากมือน้อยทุบไปที่แขน เธอก็อยากเข้มแข็งกว่านี้แต่เพราะเสียงทุ้มที่กรอกใส่หูนั่นจึงอดไม่ได้

    “เทียนหอมคนดีอย่าทำอย่างนี้ คุณทิ้งผมได้เหรอ”

    “ฉันไม่ได้ทิ้งคุณ คุณต่างหากที่ทิ้งฉัน”

    “มันไม่เคยอยู่ในหัผมเลย”

    งแก้มนวลแนบอยู่ที่ปลายจมูกคมสันต์ลมหายใจของเขาช่างอุ่นนัก เสี้ยวหนึ่งของใจเธออยากอยู่ในอ้อมแขนนี้ต่อไป เธอหยุดดิ้นก่อนหมุนกายกลับไปหา

    “งั้นคุณก็เลิกยุ่งกับสุรีนาสิ”

    เขาลำบากใจเหลือเกิน แต่ถ้าให้ล้มเลิกตอนนี้ก็เท่ากับที่ทำมาเสียเปล่านะสิ มันใกล้จะสำเร็จแล้เขาไม่สามารถวางมือได้ ก้มหน้าลงส่ายหัอย่างช้าๆ

    “ยังไม่ได้ ยังไม่ใช่ตอนนี้”

    “ถ้าอย่างนั้นก็อย่ามายุ่งกับฉัน”

    หันหลังจากมาพร้อมหยาดน้ำตาพร่างพรูบนเรือนแก้ม ไม่่าใจต้องการเขาสักเท่าใด แต่ไม่อาจทนรับสภาพกล้ำกลืนแบบนี้ได้ เขาอาจมีร้อยเหตุผลที่อยากจะให้เธอรอ แต่เธอมีเพียงเหตุผลเดียวที่อยากจะหยุดคือไม่อยากให้ตัวเองเจ็บปวด บางทีการถอยหลังออกมาไม่ได้แปล่าจะแพ้เสมอไป เธอแค่อยากให้เลากับตัเองก็เท่านั้น เว้นระยะเอาไว้เพื่อที่เธอจะได้มีแนวป้องกันให้กับตัเอง



    .................................................
    สนุกมากมายกับการอ่านนิยายค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×