ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {{TVXQ}}[[Club Love Love~]]

    ลำดับตอนที่ #104 : [TRANS] 40 things about TVXQ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 258
      0
      10 เม.ย. 51

    40 things about TVXQ


    ชื่อดงบังชินกิมีความหมายว่าอะไร ?
    ตอบ... ชื่อวงดงบังชินกิมาจากอักษรภาษาจีน ซึ่งเป็นภาษาที่เกาหลีใช้ในสมัยโบราณ เขียนเป็นภาษาจีนแบบพินอินว่า “Tong Vfang Xien Qi” อ่านเป็นภาษาจีนว่า “ตง ฟ่าง เซียน ฉี” แปลว่า เทพเจ้าที่มาจากโลกตะวันออก อ่านเป็นภาษาไทยว่า “ดงบังชินกิ” หรือ “ทงบังชินกิ”

    ชื่อย่อของวงดงบังชินกิคืออะไรกันแน่ ?
    ตอบ... ชื่อย่อของดงบังชินกิ ที่ย่อกันไปต่างๆนานาไม่ว่าจะเป็น TVXQ, TVfXQ, DBSG, DBSK ฯลฯ ทางต้นสังกัดยืนยันมาว่าที่ถูกต้องคือ TVXQ แต่แฟนคลับหลายคนนิยมย่อในแบบที่ต้นถนัดอาจจะเป็น DBSG หรือ DBSK ก็ไม่ผิดกฎหมายแต่อย่างใดฮ่ะ

    ทำไมคนญี่ปุ่นถึงเรียกดงบังชินกิว่า “โทโฮชินคิ” ?
    ตอบ... เนื่องจาก 5 หนุ่มได้ออกซิงเกิ้ลเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วย ดังนั้นก็ต้องมีชื่อของพวกเค้าที่เขียนในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งจะใช้ตัวอักษรคาตาคานะ ซึ่งเป็นตัวอักษรที่ใช้เขียนคำที่มาจากภาษาอื่นเขียน เนื่องจากการออกเสียงที่ค่อนข้างไม่คุ้นปาก ทำให้ชื่อของดงบังชินกิ กลายเป็น “โท โฮ ชิน คิ” ไปด้วยประการฉะนี้นี่เอง

    ทำไมทั้ง 5 คน ต้องนั่ง เดิน ยืน เป็นสเต็ปเดียวกันทุกครั้ง
    ตอบ... สำหรับคนที่ช่างสังเกต จะพบว่าการนั่ง เดิน หรือยืนของ 5 หนุ่มวงดงบังชินกิจะเป็นไปตามลักษณะนี้เสมอ คือ ซีอา-มิคกี้-ฮีโร่-แม็กซ์-ยูโนว์ จนหลายคนเข้าใจไปว่าทางต้นสังกัดต้องการดันหนุ่มฮีโร่เป็นพิเศษ เพราะเจ้าตัวได้ยืนตรงกลางตลอด ในเรื่องนี้หนุ่มยูโนว์ได้อธิบายไว้ว่าที่ต้องเป็นไปตามสเต็ปนี้นั้นมีเหตุผลเพื่อให้การร้องเป็นไปโดยสะดวกขึ้น เพราะพวกเค้าเป็นวงอะแคปเปลล่า การร้องเพลงจึงต้องอาศัยความแตกต่างของระดับเสียง จึงต้องให้ฮีโร่ซึ่งเป็นเสียงหลักของวงยืนตรงกลางเพื่อที่สมาชิกคนอื่นๆ จะได้ปรับระดับเสียงให้เข้ากับเสียงหลักได้ถูก ส่วนมิคกี้กับแม็กซ์ที่ยืนอยู่ใกล้กันเพราะเสียงสูง-ต่ำตรงกันข้ามกัน ซึ่งเป็นกรณีเดียวกับซีอาและยูโนว์ ซึ่งเสียงตรงกันข้ามกันจึงต้องอยู่คนละฝั่งเหมือนกัน แต่ที่ออกมาใช้ชีวิตประจำวันแล้วยังนั่ง เดิน ยืน เป็นสเต็ปอยู่นั่นก็เป็นเพราะติดมาจากการทำงานนั่นเองเจ้าค่ะ

    ทำไมยูโนว์ถึงต้องเอาเขี้ยวออก ?
    ตอบ... หลายคนเข้าใจว่ายูโนว์ต้องเอาเขี้ยวออกเพราะต้นสังกัดอยากให้ดูดีขึ้น แต่ที่จริงแล้วเป็นเพราะเขี้ยวของเค้าเป็นอุปสรรคในการออกเสียง ทำให้เสียงของยูโนว์ออกมาไม่เต็มที่ เค้าจึงตัดสินใจถอนมันออกทั้งๆที่ผูกพันกับมันมานาน(อันนี้เราไม่ค่อยเเน่ใจนะ เพราะบางที่ก็บอกว่ายุนใส่ที่ครอบฟัน ไม่ได้ถอน -_-" เเต่อันนี้เค้าถอน เพิ่มเติมอีกหน่อยด้วย ที่มีข่าวบอกว่าถึงทุกวันนี้ก็ยังเจ็บอยู่บ้างบางครั้งที่ฟันอ่ะ เราว่าที่จริงเเล้วยุนอาจจะใส่ที่ครอบฟันเอาก็ได้นะ ^^)

    ใครซีเรียสที่สุดในวง ?
    ตอบ... มีหลายคนคิดว่าเป็นยูโนว์เพราะเค้าเป็นหัวหน้าวง แต่ทุกๆคนลงความเห็นกันว่าทุกคนมีเรื่องซีเรียสแตกต่างกันไป อย่างยูโนว์จะซีเรียสเรื่องการดูแลเทคแคร์สมาชิกคนอื่นๆในวง มิคกี้จะซีเรียสเรื่องที่เกี่ยวข้องกับดนตรีหรือซีดี ฮีโร่จะซีเรียสเรื่องความสะอาด แม็กซ์จะซีเรียสเรื่องกับทุกเรื่องและทุกวันด้วย ส่วนหนูซีอา...หลังจากคิดอยู่นานเพื่อนๆก็นึกออกว่าหนูซีอาเธอจะซีเรียสกับการตื่นนอนตอนเช้า เค้าจะตื่นเช้าทุกวันเลยล่ะ(จุนซูจะเครียดเรื่องตื่นนอนทำไมเนี่ย -O-)

    ใครขี้กลัวที่สุดในวง
    ตอบ... เรื่องนี้ต้องยกให้นายมิคกี้ พ่อคนนี้ขี้กลัวเป็นพิเศษ ทั้งกลัวผี กลัวหมา กลัวเสียงประทัด จริงๆแล้วสมาชิกทุกคนในวงชอบหมามาก และอยากจะหามาเลี้ยงไว้สักตัว แต่ติดที่พ่อมิคเค้ากลัวหมาจึงต้องล้มเลิกไอเดียนี้ไปฮ่ะ (ตอนนี้เลี้ยงทุกคนแล้วน้ะ > < น่ารักไม่แพ้เจ้าของ โฮะ! )

    ใครขี้ลืมที่สุด ?
    ตอบ... เรื่องขี้ลืมนี่นายยูโนว์ได้โล่ไปเลย ลืมกระเป๋าสตางค์กับมือถือบ่อยมากๆ จนเพื่อนๆต้องคอยถามตลอดว่ายังอยู่มั๊ย ? เป็นการเช็คไปในตัว

    ทำไมถึงเรียกซีอาว่า “น้องโลมา”
    ตอบ... ฉายานี้มาจากเสียงหัวเราะของน้องซีอาเค้า ถ้าใครเคยดูคลิปตอนทีดงบังชินกิไปเยือนญี่ปุ่นแล้วได้ไปเข้าชมการฝึกปลาโลมา จะเห็นได้ว่าหนูซีอาแกตื่นเต้นมาก ยืนมองโลมาตาเป็นมัน แถมยังทำท่าทำเสียงเลียนแบบโลมาได้ซะเหมือนเปี๊ยบอีกต่างหาก น่ารักจริงๆเชียว(คืองงๆเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าที่ไปออกรายการGood Sunday เเล้วมีสมอง2หน่วยเท่าปลาโลมาหรอกเหรอใครรู้บอกด้วยน้า เเต่ที่เเน่ๆคือความสามารถพิเศษในการร้องเสียงโลมา 555+)

    ใครทำอาหารเก่งที่สุด ?
    ตอบ... ข้อนี้แน่นอนว่าต้องเป็นฮีโร่ หนุ่มหน้าหวานผู้รักความสะอาด เป็นแม้บ้านประจำวงที่คอยหุงหาอาหารให้สมาชิกคนอื่นๆ ซีอาแอบนินทาว่าอาหารที่ฮีโร่ทำน่ะอร่อยสุดๆ เสียแต่ว่าทำแล้วไม่ค่อยชอบล้างจานเท่านั้นเอง


    จริงหรือไม่ที่ทุกคนในวงใส่กุงเกงลิงด้วยกันได้

    ตอบ... เรื่องนี้ฮีโร่แจงว่าบางครั้งที่รีบมากๆ หากุงเกงลิงกันไม่ทัน สมาชิกคนอื่นๆก็จะหยิบยืมลิงของเพื่อนๆไปสวมแก้ขัดไปก่อน เพราะส่วนมากจะมีลิงรูปแบบคล้ายๆกัน จะมีก็แต่ลิงน้อยของมิคกี้ที่ลวดลายสีสันฉูดฉาดเป็นพิเศษ และลิงน้อยแบบ T-Back บางตัวของฮีโร่ที่แฟนๆให้มาเท่านั้นแหละที่ไม่มีใครกล้าเอามาใส่



    ใครกินเก่งที่สุดในวง ?

    ตอบ... ดูๆแล้วหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นน้องซีอาที่มักจะมีคลิปแอบถ่ายตอนคุณเธอแอบหม่ำขนมออกมาโดยสม่ำเสมอ แต่แท้จริงแล้วคนที่พิสมัยการกินเป็นที่สุดคือหนุ่มแม็กซ์ ที่กินได้ทุกอย่างทุกเวลา และโมโหหิวง่ายซะด้วยละตัวเอง(ดูกี่ทีชางมินก็กินเก่ง กำลังโต555)



    ทำไมฮีโร่ถึงเอาใจใส่ยูโนว์เป็นพิเศษ ?

    ตอบ... เพราะว่าดูภายนอกยูโนว์ดูแข็งแรง เป็นหัวหน้าวงที่เข้มแข็ง แต่แท้จริงแล้วเค้าป่วยเป็นโรคกระเพาะอาหาร ต้องรับประทานยามื้อละหลายๆเม็ด และเป็นคนที่ชอบดูแลแต่คนอื่น ไม่ค่อยจะดูแลตัวเอง(เพิ่มเติมอีกสักนิด เหตุผลอีกข้อคือเค้าเป็นเพื่อนรักกันมากๆด้วย >_<)



    เห็นรักกันมากขนาดนี้ สมาชิกในวงเคยทะเลาะกันมั๊ย ?

    ตอบ... เคยมีครั้งนึงที่สมาชิกทุกคนในวงแกล้งอำกันว่ายูโนว์กับฮีโร่มะเลาะกันอย่างรุนแรง เพื่อดูว่าซีอาจะมีปฏิกิริยาอย่างไร ทุกอย่างเป็นไปตามแผน เมื่อแม็กซ์วิ่งไปตามมิคกี้ แต่มิคกี้ยังไม่มา ซีอาซึ่งรีบมาก็พยายามจะแยกคู่กรณีออกจากกัน แต่ทั้งคู่ก็ไม่ยอมแยก ซ้ำยังทะเลาะกันมากกว่าเดิม กว่าจะเฉลยว่าเป็นเรื่องล้อกันเล่นเพื่อถ่ายไปออนแอร์ทางรายการทีวี หนูซีอาก็ตาแดงใกล้เสียน้ำตาเต็มที (โถ...น่าฉงฉาน) แต่ที่โกรธกันแรงๆจริงๆ ก็คงจะเป็นตอนที่มิคกี้เข้าโรงพยาบาลแล้วทุกคนไปเยี่ยมกันหมด ขาดแต่น้องโลมาของเรา งานนี้มิคกี้เลยเกิดอาการงอนๆๆๆแล้วก็งอน ไม่พูดกะหนูซีอาตั้งเป็นอาทิตย์แหนะ...



    ทำไมฮีโร่ถึงดูอ้อนแอ้นบอบบาง แถมทำอาหารเก่งจนสาวๆตัวจริงยังต้องอาย ?

    ตอบ... ฮีโร่มีพี่น้องผู้หญิงถึง 8 คน ประกอบกับที่บ้านทำธุรกิจร้านอาหารจึงได้รับอิทธิพลหลายอย่างมาจากพี่ๆน้องๆ ทั้งเรื่องการเย็บปักถักร้อย การทำอาหาร ทำความสะอาดบ้านและการดูแลครอบครัว (เริ่ดจริงๆ ใครอยากได้พ่อบ้านมือหนึ่งก็ต้องแย่งชิงกันหน่อยนะค้า)



    ทำไมหนูซีอาถึงได้ฉายาว่า “มะพร้าว” ?

    ตอบ... ก็ตอนมาเมืองไทย ผู้สื่อข่าวถามว่าหนูซีอาประทับใจอะไรมากที่สุด เธอตอบว่า “มะพร้าว” เธอชอบมากเลยที่ได้เห็นต้นมะพร้าวจริงๆ หลังจากที่เคยแต่กินมะพร้าวมานานโดยไม่เคยเห็นต้นของมัน



    ก่อนนอนหนุ่มๆทำอะไรกัน

    ตอบ...

    มิคกี้ – ฟังเพลงที่ตัวเองแต่งเป็นสิบๆรอบ

    แม็กซ์ – แปรงฟัน

    ฮีโร่ – ดูปฏิทิน เช็คตารางงานสำหรับวันพรุ่งนี้

    ยูโนว์ – ฟังเพลง ปิดไฟหัวเตียง และห่มผ้าให้น้องซีอาด้วย(น่ารักอีกเเล้ว คนอัพเลือดจะพุ่ง)

    ซีอา – เร่งฮีตเตอร์ แล้วดื่มน้ำอุ่นก่อนนอน



    ทำไมฮีโร่กับซีอาถึงใช้แปรงสีฟันด้วยกัน

    ตอบ... ฮีฌโร่กับซีอาดั๊นซื้อแปรงสีฟันแบบเดียวกันสีเดียวกันเดี๊ยะ 2 หนุ่มเลยหยิบสลับกันไปสลับกันมาตลอด ในที่สุดเลยถือคติว่าช่างมันเต๊อะ ก็ใช้ๆไป ยังไงก็ของเพื่อนเราละนะ



    จูบแรกของแม็กซ์เสียให้ใคร ?

    ตอบ... ว่ากันว่าจุ๊บแรกของน้องแม็กซ์เสียให้กับฮีโร่ซึ่งปลุกเท่าไหร่แม็กซ์ก็ไม่ยอมตื่น เลยจุ๊บซะเลย เล่นเอาหนุ่มน้อยของเราร้องไห้โฮ... เพราะตั้งแต่เด็กจนโตแม็กซ์ยังไม่เคยมีแฟนหรือจูบใครเลยแม้แต่ครั้งเดียว(ฮือ น่าสงสารชางมินเนอะ)



    ใครขี้แกล้งมากที่สุด ?

    ตอบ... เชื่อมั๊ยว่าคนที่ชอบแกล้งคนอื่นมากที่สุดคือฮีโร่ หนุ่มหน้าหวานของเรานี่เอง หาเรื่องแกล้งอำคนโน้นคนนี้ทุกวันเลยทีเดียวละ




    21. แล้วใครถูกแกล้งมากที่สุด ?

    ตอบ... แม็กซ์กับซีอา เพราะ 2 คนนี้จะยอมให้แกล้งโดยไม่คิดจะเอาคืน


    ใครเข้าสังกัด SM เป็นคนแรก

    ตอบ... ซีอา นอกจากนี้เค้ายังเป็นเพื่อนสนิทของฮยอกแจ วงซูเปอร์จูเนียร์ด้วยล่ะ



    ฮีโร่เคยทำอะไรให้แฟนคลับตกใจสุดๆ ?

    ตอบ... กำลังยืนแคะขี้มูกอยู่ จู่ๆก็รู้สึกว่ามีคนมอง พอหันไปก็เห็นแฟนคลับ 2 คนยืนมองอยู่พอดีเด๊ะ... แล้วเธอ 2 คนนั้นก็หายไปอย่างรวดเร็ว


    สาวในสเป็คของซีอา ?

    ตอบ... ชอบสาวที่มองโลกในแง่ดี เพราะคงจะทำให้โลกของเค้าสดใสและน่าอยู่ยิ่งขึ้น



    สาวในสเป็คของยูโนว์ ?

    ตอบ... อยากแต่งงานกับผู้หญิงที่เก่ง ฉลาด เป็นตัวของตัวเอง มีความมั่นใจ และเป็นคนที่ไว้ใจได้


    สาวในสเป็คของแม็กซ์ ?

    ตอบ... ชอบผู้หญิงที่มีความเป็นผู้หญิง อ่อนหวาน ขี้อ้อน ชอบเอาอกเอาใจ ทำงานเก่ง


    สาวในสเป็คของฮีโร่ ?

    ตอบ... อยากแต่งงานกับแฟนเพลง เพราะแฟนเพลงจะตามติดเค้าไปทุกที่ คอยมาดูคอนเสิร์ตที่เค้าเล่น และเธอคนนั้นย่อมต้องรักเค้ามากอย่างแน่นอน


    สาวในสเป็คของมิคกี้ ?

    ตอบ... เป็นผู้หญิงที่สามารถดูแลตัวเองได้ เข้มแข็ง แต่ต้องรู้จักอ่อนโยนเมื่ออยู่ด้วยกัน


    ความฝันในวัยเด็กของซีอา ?

    ตอบ... นักฟุตบอล


    ความฝันในวัยเด็กของยูโนว์ ?

    ตอบ... เป็นอัยการ และเป็นคุณพ่อที่ดี


    ความฝันในวัยเด็กของแม็กซ์ ?

    ตอบ... นักวิทยาศาสตร์


    ความฝันในวัยเด็กของฮีโร่ ?

    ตอบ... เจ้าของซูเปอร์มาร็เก็ต (จะได้กินคุกกี้ที่ตัวเองชอบทั้งวันเลย)


    ความฝันในวัยเด็กของมิคกี้ ?

    ตอบ... นักกีฬา นักบาสเกตบอล


    ถ้าตกหลุมรักใครสักคนตั้งแต่แรกเจอฮีโร่จะทำยังไง ?

    ตอบ... เจอครั้งแรกอาจจะยังไม่กล้าคุย แต่ถ้าครั้งที่ 2 จะพยายามเข้าไปคุยกับเธอให้ได้



    ถ้าตกหลุมรักใครสักคนตั้งแต่แรกเจอแม็กซ์จะทำยังไง ?

    ตอบ... พูดกับเธอคนนั้น



    ถ้าตกหลุมรักใครสักคนตั้งแต่แรกเจอมิคกี้จะทำยังไง ?

    ตอบ... จะแสดงเสน่ห์ของตัวเองออกมาให้เธอเห็น



    ถ้าตกหลุมรักใครสักคนตั้งแต่แรกเจอยูโนว์จะทำยังไง ?

    ตอบ... พูดกับเธอ



    ถ้าตกหลุมรักใครลักคนตั้งแต่แรกเจอซีอาจะทำยังไง ?

    ตอบ... ยังไม่รู้เลยว่าจะทำไงดี


    ทำไมฮีโร่จึงไม่ค่อยยิ้มเวลาถ่ายรูป ?

    ตอบ... ถึงจะโด่งดังขนาดนี้ แต่หนุ่มหน้าหวานของเราก็ยังทำตัวไม่ค่อยถูกเวลาที่ต้องเก๊กท่าถ่ายรูป เพราะฉะนั้นถ้าจะแอ๊บยิ้มน้อยไปหน่อยก็ต้องให้อภัยกันหน่อยน้า...


    อีก 20 ปีต่อไปในอนาคตของ TVXQ จะเป็นยังไง ?

    ตอบ...

    แม็กซ์ – จะมีลูก 2-3 คนกับภรรยาที่น่ารัก และเป็นพ่อที่ดีในครอบครัวที่อบอุ่น

    ฮีโร่ – จะเป็นสามีที่ดีและพ่อที่ดีของลูกสาวสวยๆ (ลูกจะสวยสู้พ่อได้มั๊ยเนี่ย)

    ยูโนว์ – จะเป็นพ่อคนและอยู่กับงานเพลงต่อไป จะแสดงให้ทุกคนเห็นถึงภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นของดงบังชินกิ

    ซีอา – แต่งงาน มีลูก และคงจะเปลี่ยนไป ทั้งภายในและภายนอก

    มิคกี้ – ยังคิดไม่ออกเลย(ซะงั้นอ่ะปาร์ค)



    credit : the boy kimchi + *::HyUk,,ka,,JaE::* @ siamzone

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×