คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : Chapter : 3 : สู้มังกร
เรียลนอนลุกจากเตียงนอน เขาแหวกม่านสีบานเย็นออก เผยให้เห็นผู้คนต่างชนชาติเบียดเสียดกัน บนถนนสายเล็กๆ ที่พักของเขาในคืนนี้ เป็นโรงแรมราคาถูก ที่มีแค่เตียงและโต๊ะไม้เก่า ยังดีที่เจ้าเซเรียสขอเพิ่มเตียงอีกเตียง ไม่งั้นเขาและมันคงได้นอนเตียงเกียวกันแน่ เรียลนอนหันซ้ายหันขวา เจ้าเพื่อนนักรบของเขาหายไปไหนแล้วนะ
กึก
ร่างของเซเรียสเดินเข้ามาภายในห้อง ดวงตาฉายแววตื่นเต้นเหมือนมีบางอย่างที่น่าตื่นเต้นกำลังจะเกิดขึ้น
“ตื่นแล้วหรอ...วันนี้มีงานสู้มังกร” เซเรียสขยับมุมปากนิดๆ “น่าสนใจทีเดียว ของรางวัลเป็นดาบชึ้นดีจากเมืองไอรอน เมืองเหมืองเหล็ก ประดับด้วยพลอย ทับทิม ด้ามดาบทำจากทองคำ สวยงามมาก ล่อตาล่อใจโจร”
“ถ้าเอาไปขายจะได้เท่าไหร่นะ” เรียลนอนตาลุกวาว เรื่องเงินทองสามารถกระตุ้นเขาได้เสมอ แม้ว่าเขาจะรู้ว่าเป็นเพียงของนอกกายก็ตาม
“หลายตังค์” เซเรียสเดินไปวางของบนโต๊ะไม้เก่าๆริมห้อง “งานจะมีอีก 1 อาทิตย์ เตรียมตัวตอนนี้ก็ยังทัน”
“นายเอาจริง?” เรียลนอนถามขณะลุกออกจากเตียง
“น่าสนนะ แต่ฉันมีดาบประจำตระกูลแล้ว ฉันไม่อยากเปลี่ยนดาบด้วยสิ” นัยน์ตาสีเขียวมรกตมองที่ดาบประจำตระกูลที่เขาพกพาไปด้วยทุกที่ แล้วเอามือลูบดาบเบาๆ
“งั้น...นายไม่เอา ฉันเอาเอง” เรียลนอนวิ่งเข้าห้องน้ำแล้ววิ่งออกจากโรงแรมทันที
“ยังไม่บรรลุนิติภาวะจริงๆด้วยสิ” เซเรียสหยิบดาบขึ้นมาใส่กระเป๋าเล็กๆแล้วเดินตามเรียลนอนไป
อัฒจันทร์กลางเมืองเรนอนที่เป็นวงกลมล้อมรอบสนามกว้าง เต็มไปด้วยผู้คนที่รอชมการสู้มังกรอย่างล้มหลาม เสียงฮือฮาดังอย่างไม่หยุดหย่อน ผู้คนต่างตื่นเต้นที่จะได้ชมการสู้มังกรและโฉมหน้าของผู้กล้าทั้งหลาย
“เอาละ ประชาชนชาวเรนอนทั้งหลาย” เสียงฮือฮาหยุดลงในทันที ต่างคนต่างหันไปทางทิศเหนือของสนามที่มาของเสียง แล้วทำการคำนับ ภาพชายสูงวัย ใส่ชุดพระราชายืนเด่นเป็นสง่า รายล้อมไปด้วยขุนนางที่ต่างแต่งตัวกันมาเต็มยศ
นี่คงเป็นราชาของเรนอน
เรียลนอนละสายตาจากพระราชา แล้วไปมองทางขวาของพระราชา หญิงสูงวัย อายุน่าจะพอๆกับพระราชา ดวงหน้ายิ้มแย้มแสดงให้เห็นถึงความมีเมตตา ทุกส่วนของใบหน้าต่างถูกจัดอย่างเข้ารูป ครั้งยังสาวๆคงงดงามน่าดูทีเดียว นางคงเป็นราชินีเรนอน
เรียลนอนหันกลับไปมองทางซ้ายของพระราชา เขาต้องตะลึง ภาพที่เขาเห็นคือ เด็กสาวอายุน่าจะไล่ลเยกับเขา นัยน์ตาสีน้ำเงินของเจ้าหล่อนมองไปรอบๆอย่างตื่นเต้น ปากเรียวสวยสีชมพูระเรี่อยิ้มน้อยๆ ใบหน้ารูปไข่ สมูกโด่งเป็น คิ้วสวยรับกับดวงตาที่งดงามเช่นกัน ผมสีน้ำเงินเข้มที่ได้รับมาจากมารดาถูกปล่อยให้ยาวถึงกลางหลัง ผิวพรรณนวลผ่อง เขาไม่เคยเห็นผู้หญิงที่งดงามเท่านี้มาก่อน
“เซเรียส นายรู้จักสาวสวยคนนั้นไหม” เรียลนอนกระซิบเบาๆ
“องค์หญิง เอวา แห่งเรนอน เป็นธิดาองค์เดียวในพระราชาเรนอน”
“สวยชะมัดเลย” สายตาเรียลนอนยังจับจ้องอยู่ที่องค์หญิงเอวา แสนสวย
“ประชาชน ชาวเรนอน และแขกผู้มาเยือนแผ่นดินเรนอน วันนี้เป็นวันเริ่มการสู้มังกรครั้งที่ 99 การสู้มังกรจัดขึ้นเพื่อแสดงพลังของผู้กล้าทั้งหลาย กฎในการสู้มังกรยังคงเป็นเช่นเดิมทุกปี ห้ามใช้เวทมนตร์ ขอให้ทุกท่านโชคดี เมืองเรนอนยินดีต้อนรับท่านเสมอ”
เฮ
เสียงกู่ร้องของประชาชนดังขึ้น ทันใดนั้นร่างของมังกรยักษ์ได้บินเข้ามาในสนามอย่างสง่าผ่าเผย มันพ่นไฟใส่คบเพลิงอันมหึมาตรงทิศออกของสนาม แสงไฟสว่างโชติช่วง ธงพื้นสีแดง ตรงกลางของธงมีรูปมังกรไฟกำลังโผบิน ถูกชักขึ้นสู่ยอดเสา
ในที่สุด...การสู้มังกรที่ทุกคนต่างรอคอยก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว...
ความคิดเห็น