คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : INTRO
“ตู้ด ตู้ด ตู้ด”
“ฮัลโหล คุณกั้งครับ ตอนนี้เหมือนเราจะได้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีนักศึกษาแพทย์เพิ่มจากเมื่ออาทิตย์ก่อนแล้วนะครับ มีสายรายงานว่าพบเด็กผู้ชายคนหนึ่งท่าทางน่าสงสัยครับ”
“ขอบคุณครับ ผมรบกวนคุณอาณัติช่วยส่งข้อมูลของผู้ชายคนนั้นให้ผมทางเมลล์ให้เร็วที่สุดด้วย”
จบประโยค สายโทรศัพท์ก็ถูกวางไป วรกร หรือ กั้ง นักศึกษาปีสามของมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่เป็นนักศึกษาแล้ว เขายังรับจ๊อบอีกอย่างหนึ่งที่คนทั่วไปไม่ค่อยทำกันคือ เป็นสายลับ ถึงแม้จะอายุไม่มาก แต่เขากลับได้รับความไว้วางใจให้สืบคดีต่างๆมามากนับไม่ถ้วน ตั้งแต่คดีเล็กๆจนถึงคดีใหญ่ ด้วยหัวสมองของเขาและประสบการณ์ตั้งแต่ยังเด็กทำให้เขามีทักษะมากกว่าที่เด็กคนอื่นพึงจะมี พ่อของเขาเป็นตำรวจคดีอาชญากรรม และแน่นอน ความรู้ทุกอย่างถูกฝังหัวมาตั้งแต่ยังเด็ก
แต่น่าแปลกที่เขา ไม่เคยคิดรักในอาชีพพวกนี้เลย ...
วรกรเปิดโน้ตบุ๊คของเขาเพื่อเช็คอีเมลล์ และแน่นอน ข้อมูลของ ผู้ชายน่าสงสัย ถูกส่งมาเรียบร้อยแล้ว ฝ่ามือเรียวขยับเม้าส์เพื่ออ่านข้อมูลคร่าวๆไม่สิ อ่านทั้งหมด เพราะมันมีแค่สามบรรทัด ! ชื่อ ไม่ทราบ เชื้อชาติ ไม่ทราบ อายุไม่ทราบ ไม่ทราบหมดเลยรึไงวะ วรกรคิดในใจ รูปร่างลักษณะ ไม่แน่ชัด ดูจากรูปภาพที่แนบมาแล้ว เป็นรูปที่แคปมาจากกล้องวงจรปิด สันนิฐานน่าจะเป็นผู้ชาย ค่อนข้างสูง สีผิวและทรงผิวไม่สามารถทราบได้ รูปภาพที่ถ่ายมาได้ถ่ายจากตอนกลางคืน ทุกส่วนของเขาถูกปกปิดไปด้วยเสื้อแจ็กเก็ตตัวใหญ่ กางเกงตัวหนาที่ดูจะเทอะทะและไม่นิยมกันแล้วในสมัยนี้ กับหมวกไหมพรมและแว่นกันแดดอันใหญ่ ให้ตายสิ ! แบบนี้จะรู้ได้ยังไงว่าอะไรเป็นอะไร วรกรไล่สายตาอ่านข้อความที่ส่งมา “เราพบผู้ชายคนนี้ในหลังคืนเหตุ ภาพที่เห็นได้จากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ตามตึก ในช่วงที่ไม่มีใครอยู่ เขาเดินไปยังที่เกิดเหตุ และทิ้งบางอย่างไว้ซึ่งเหมือนกับคดีที่แล้ว...”
จี้รูปนกพิราบสีเงิน
ความคิดเห็น