ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [CU] รีวิว(สปอยล์)บรรดาวิชาเลือก by. BPisces

    ลำดับตอนที่ #13 : Korean V : เกาหลี 5 โอนาราาาาา นาราาา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 394
      0
      1 ธ.ค. 61

    Korean V : ภาษาเกาหลี 5
    รหัส 2225301

     

    **ข้อมูลจาก เทอม1 ปีการศึกษา 2561 ver. ผู้สอน: อ.สุภาพร บุญรุ่ง**

     



    จำนวนเซค
    ที่มักเปิด

    1 เซค
    เซคละ
    20 - 30 โดยประมาณ

    ความยากในการลง

    Easy

    เทอมที่เปิด

    เทอม 1

    เทอม 2

    Summer

    เปิด

    -

    -

    เวลาที่มักจะได้

    อาจจะ เช้า (9.30 - 12.30) บ่าย (13.00 - 16.00)

    สถานที่เรียน

    คณะอักษรศาสตร์

    มักจะเป็นตึก MCS (มหาจักรีสิรินธร)

    อาจารย์ที่สอน

    ครูชาวไทย 2 ชั่วโมง (พาร์ทไวยากรณ์ ศัพท์)

    ครูชาวเกาหลี 1 ชั่วโมง (พาร์ทฟังพูด)

    เงื่อนไขวิชา
    ที่ต้องเรียนมาก่อน

    ภาษาเกาหลี 4
    (หรือแล้วแต่อาจารย์พิจารณา)

    เงื่อนไขคุณสมบัติผู้เรียน

    ไม่มี จะปีไหน จะคณะไหนก็ลงได้ค่ะ ตามสบายจ้า

    ประเภทกลุ่มวิชา

    เมื่อลงทะเบียนวิชานี้แล้วจะนับเป็น

    “วิชาโท / Gen-lang / เสรี” อย่างใดอย่างหนึ่งจ้ะ

    การตัดเกรด

    (น่าจะ)อิงเกณฑ์และกลุ่ม

    การสอบ

    Midterm

    Final

    Quiz ทั่วไป

    มี

    มี

    -

     

    *Quiz ในกรณีถ้าเรียนกับ อ.สุภาพร ส่วนนี้จะไม่มี แต่ถ้าเรียนกับ อ. คนอื่น ก็อาจจะมีก็ได้

     

    Q: ยากมั้ย

    A: ก็ไม่ได้ Culture(Subject) shock เท่าไหร่ เพราะมันก็ไม่ต่างจากเกาหลี 4 อะ ศัพท์เยอะเหมือนเดิม แกรมม่าร์ซับซ้อนกว่าเดิมหนึ่งระดับ เอาเป็นว่าถ้าผ่านเกาหลี 4 มาได้ ตัวนี้ก็ไม่น่าห่วง gap มันไม่กว้างชวนช็อคเหมือนตอนเกาหลี 1 ไป 2 ขนาดนั้น แต่ถ้าถามว่าจะยากขึ้นตรงไหน คือจะยากขึ้นแค่ส่วนข้อสอบฟังพูดนิดหน่อย ประมาณว่า ข้อสอบจะไม่มีภาษาอังกฤษกำกับแล้ว และจะมีกำกับตลอดว่าต้องการสื่ออารมณ์แบบไหน เช่น (ความจริงคือภาษาเกาหลี แต่อธิบายเป็นภาษาไทยจะเก็ตกว่า) แสดงความรู้สึกเห็นด้วยเป็นอย่างมาก อินเคสถ้าคุณจำบทในหนังสือได้เป๊ะๆ ประหนึ่งท่องละครมา ก็คือถูก 100% แต่ถ้าจำไม่ได้แล้วด้นสด คุณก็ต้องด้นตามเงื่อนไข สมมติตอบว่า ก็โอเคนะ ก็จะได้ 0.5/1 เพราะไม่แสดงอารมณ์ที่เรียกว่า อย่างมาก ตามที่โจทย์ขอมา ก็ต้องเขียนทำนองว่า เฮ้ย ไอเดียนี้ดีมากเลย ถึงจะได้ 1/1 ในจุดนี้ เป็นต้น

                ที่เหลือก็ไม่มีอะไรต่างจากเกาหลี สาม สี่ เลยจ้า ด้วยความเป็นอ.สุภาพรสอนด้วยมั้ง เอวรี่ติงมันเลยดูง่ายไปหมด คิดดูเถอะ พาร์ทแปลไทยเป็นเกาเป็นไทยยังไม่มีเลยซะงั้นไปอะ

     

    Q : หนังสือที่ใช้ประกอบการเรียน ?

    A : ซีรีส์เดิม ภาษาเกาหลี ม.สตรีอีฮวา ปกสีฟ้า จ่าหน้าว่า เล่มที่ 3 - 1 จ้า

     

    อีฮวา ฮันกุกกอ (ภาษาเกาหลี อีฮวา) เล่มที่ 3 - 1

                ความโหดร้ายคือ ตั้งแต่เล่ม 3 เป็นต้นไป ไม่มี English version!!

                ศัพท์ทุกคำ ไม่มีคำแปลให้ ถ้าอยากรอด ก็ต้องเข้าห้องเรียนมาฟังอ.แจงศัพท์ ไม่ก็เสิร์ชพจนานุกรม naver รัวๆ ไปจ้า

     

    Q : เช็คชื่อมั้ย?

    A : เช็คตลอดค่ะ และจะมีผลต่อเกรดด้วย ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าโดดเลยจะดีกว่านะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×