หลงห้วงเงารัก - นิยาย หลงห้วงเงารัก : Dek-D.com - Writer
×

    หลงห้วงเงารัก

    "ลู่เป้ยหลิน" ปีศาจเงือกน้อยจอมแก่น ที่มีนิสัยชอบเล่นสนุกเเละกลั่นเเกล้งเทพเซียนเป็นงานอดิเรก "ไป๋หลิน" โอรสคนรองของเง็กเซียนฮ่องเต้ ลือต่อกันว่าทั้งเย็นชาซาดิสม์ ที่มีชายาเป็นถึงหทัยมารผู้โด่งดังถูกปีศาจน้อยกลั่นแกล้งด้วยความไม่รู้จนก่อให้เรื่องวุ่นวายทั้ง 5 พิภพ

    ผู้เข้าชมรวม

    752

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    752

    ความคิดเห็น


    8

    คนติดตาม


    48
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  9 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  30 มิ.ย. 64 / 19:26 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ______________________________

    นิยาย หลงห้วงเงารัก 
    อัพทุกๆ วันจันทร์-วันพุธ-วันศุกร์
    และตอนพิเศษทุกๆวันอาทิตย์ 1 ตอน
    **เริ่มลงตามเวลาที่กำหนดหลังตอนที่ 30

    ______________________________

    ชะตารักปีศาจเงือก จะพูดถึงดินแดนทั้ง 5 พิภพ ได้แก่
    1 ดินแดนสรวงสวรรค์
    2 ดินแดนปีศาจ
    3 เผ่าวิหคอัคคี
    4 พิภพภูตบุปผา
    5 ดินแดนวารีธารา

    ทั้ง 5 พิภพนี้มีดินแดนสรวงสวรรค์เป็นผู้ดูแลและปกครอง

    -ดินแดนสรวงสวรรค์- 
    เป็นดินแดนที่อยู่ของเหล่าเทพเซียน ไม่ได้มีชาติกำเนิดและบรรพบุรุษที่แยกออกมาเป็นเผ่าพันธุ์ใดๆ หรือชาติตระกูลที่เจาะจง ดินแดนสรวงสวรรค์มักจะวนเวียนผู้ปกครองด้วยคุณธรรมและฝีมือ ดังนั้นจึงมีทั้งเผ่าพันธุ์ปีศาจและเผ่าพันธุ์ต่างๆปกครองหมุนเวียน เหล่าบรรดาทั้ง 4 พิภพและสำนักเซียนต่างๆมักนิยมส่งลูกศิษย์ของตนมาเป็นเทพเซียนของดินแดนสรวงสวรรค์รับใช้เง็กเซียนฮ่องเต้อยู่ตลอด ส่วนตระกูลของเง็กเซียนฮ่องเต้ที่ปกครององค์ปัจจุบันทุกคนนับเป็นราชวงศ์และสูงส่งที่สุดตามลำดับครอบครัว

    ในอำนาจของดินแดนสรวงสวรรค์นอกจาก 4 พิภพที่ปกครองแล้วยังมี
    ขุนเขาและสำนักทั้ง 8 ที่มีเหล่าเทพเซียนของตนในอำนาจปกครองอีกด้วย
    ได้แก่
    1 สำนักยาหลีทิก๊วย
    2 สำนับเซียนกระบี่ฮ่นเจงหลี
    3 ขุนเขาคลังลีตงปิน
    4 ธิดาเทพเตียกั้วเล่า
    5 โรงละครหลั่นไฉเหอ
    6 ขุนเขาเหอเซียนโถว
    7 สำนักฮั่นเซียงจื่อ
    8 ภูตเช่าก๊กกู๋
    ทั้ง 8 ขุนเขาเป็นสำนักเซียนที่รับเหล่าภูต ปีศาจ เทพเซียนน้อยเกิดใหม่เข้ามาเป็นลูกศิษย์ของตน แม้จะไม่มีอำนาจที่มั่งคั่งเหมือนทั้ง 5 พิภพ แต่ก็มีส่วนเกี่ยวข้องของความเป็นลูกศิษย์อาจารย์อยู่บ้าง จึงได้รับความเชื่อถือและอำนาจที่ต่างกัน ตามแรงยศของลูกศิษย์ของแต่ละสำนักที่สร้างชื่อต่อๆกันมา

    -ดินแดนปีศาจ-
    เป็นดินแดนมหาอำนาจ ปกครองดูแลมารปีศาจและสัตว์ในตำนานทั่วสาราทิศ ผู้นำราชามารมักมีชาติกำเนิดชะตาที่ถูกกำเนิดไว้แล้ว เป็นเสมือนกองกำลังทัพใหญ่ของดินแดนสรวงสวรรค์ ราชามารองค์ปัจจุบันนับเป็นราชวงศ์มียศเสมอกับราชวงศ์ดินแดนสรวงสวรรค์ นับได้ว่า ก้มหัวให้เพียง 1 แต่ยิ่งใหญ่กว่าทุกพิภพ 

    -เผ่าวิหคอัคคี-
    อดีตกาลเผ่าวิหคอัคคีเคยเป็นผู้นำทั้ง 5 พิภพและผู้ปกครองดินแดนสรวงสวรรค์ แต่เมื่อเปลี่ยนรัชสมัยเผ่าวิหคก็เป็นเพียงเผ่าพิภพที่อยู่ภายใต้การปกครองของดินแดนสรวงสวรรค์ ไม่ได้นับว่าเป็นราชวงศ์ ผู้นำสูงสุดของเผ่าเป็นเพียงสัตว์เทพของเทพสงคราม องค์ชายองค์โตของเง็กเซียนฮ่องเต้

    -พิภพภูตบุปผา- 
    ผู้นำสรรพสิ่งพืชพันธุ์ดอกไม้ ภูตสัตว์ผลไม้ต่างๆ ผู้นำพิภพภูตบุปผาองค์ก่อนเป็นสนมเอกของเง็กเซียนฮ่องเต้แห่งดินแดนสรวงสวรรค์ และมีบุตรธิดา 1 พระองค์ คือ องค์หญิง 3 ต่อมาเง็กเซียนฮ่องเต้มีคำสั่งให้ธิดาของพระองค์ ราชวงศ์เพียง 1 เดียวในพิภพภูตบุปผาเป็นปกครองดูแลพิภพภูตบุปผาแทนมารดาของตน 

    -ดินแดนวารีธารา-
    นับได้ว่าเป็นตระกูลครอบครัวอันดับที่ 3 ในราชวงศ์  เทพวารีอดีตผู้นำดินแดนวารีธารา ยกบุตรสาวคนเดียวให้เป็นคู่ครองพร้อมทั้งดินแดนวารีธาราให้แก่ราชามารปกครองดูแล ราชามารรักและเอ็นดูบุตรสาวของเทพวารีมากยกให้เป็นเอกภรรยา แถมดินแดนวารีแม้ตนจะปกครองแต่ก็ยังยกอำนาจให้แก่พ่อตาอยู่ ทั้งภรรยาเอก พ่อตา และลูกๆที่สืบทอดตระกูลของเทพวารีจึงนับว่าเป็นราชวงศ์ทั้งหมด 


    สุดท้าย -ดินแดนมนุษย์- แม้จะเป็นอีกดินแดนหนึ่งแต่ก็ถูกตัดขาดกับพิภพทั้ง 5 กลับกลายเป็นสถานที่ทนทุกข์ยาก ผ่านด่านเคราะห์ตัดกิเลสก่อนหนทางสู่เทพเซียน 



    ____16/04/64____
    _______________

    Talk : สวัสดีจ้า ก่อนอื่นเลยแสนขอแนะนำตัวก่อนนะคะ "เเสนหมื่น" นะคะ

    นิยายเรื่องนี้ไม่อิงค์ประวัติศาสตร์หรือว่าเทพเซียนในเทพนิยายที่มีตัวตนจริงๆหรือว่าชื่อเสียงจริงๆนะคะ เป็นโลกที่นักเขียนสร้างขึ้นมาใหม่ โดยอิงค์จินตนาการความแฟนตาซีและพลังเทพเซียนต่างๆออกมาผสมผสานกับความเป็นราชวงค์ของฮ่องเต้ ที่มีพิธีรีตองมากมาย 

    แนวนิยายเรื่องนี้เป็นแนวมิตรภาพ ไม่ใช่นิยายวายจ๋า (ที่แบบว่านายเอกท้องได้ ไม่ใช่นะคะ) ความสัมพันธ์บางความสัมพันธ์ก็ไม่อาจเอาสถานะมาตั้งได้ แสนแนะนำให้ใช้หัวใจอ่านนะคะ 

    เอาเป็นว่ามีทั้งคู่
    พี่-น้อง บ่าว-นาย เพื่อน-สหาย คู่รัก ช-ช และก็คู่รัก ญ-ญ ช-ญ สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเป็นความรักในรูปแบบไหน นั้นก็คือความรัก นั้นคือสิ่งที่ แสนอยากจะสื่อออกมา แต่ว่าคู่หลักของเรายังคง เป็น ช-ช นะคะ 555555+ แต่จะเป็นใครคู่ไหน ไปลุ้นเอาเอง 

    ปล. ตัวละครอาจจะเยอะไปหน่อย แสนอยากจะให้ทุกๆคนใจเย็นๆค่อยๆเรียนรู้ด้วยกันไป ตอนพิเศษจะไม่ติดเหรียญเลย ตอนพิเศษจะไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องเรื่องราวที่แยกจากเนื้อหาหลักนะคะ แต่จะเป็นตอนที่จะแนะนำประวัติความเป็นมาของละครอย่างละเอียด ตำนาน อาวุทสำคัญ พลังเวช หรือกฏต่างๆแทนนะคะ  ใครไม่ชอบก็ข้ามไปได้ แต่ถ้าใครอยากเก็บรายละเอียดก็อ่านดีๆน้า 5555+

    และจะเริ่มติดเหรียญหลังจากตอน 12 ลงไปนะคะ (เห็นใจแสนหน่อยนะ) แต่จะติดเหรียญหลังจาก 1 คืนผ่านไป สายฟรีก็ต้องรีบอ่านน้า ????????????

    ปล.สุดท้าย ปกนิยายยังไม่เป็นทางการนะคะ แสนอาจจะเรื่องมากไปหน่อยยังหาคนวาดปกนิยายไม่ได้เลย ไม่ต้องตกใจ ปกจริงอาจจะมาหลังจากเริ่มติดเหรียญนะคะ ใครมีนักวาดราคากันเอง แนะนำแสนหมื่นมาได้นะคะ 


                                                                       เเสนหมื่น

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น